[Funland] 15 phút đoàn tàu đường sắt trên cao lao vun vút từ ga Cát Linh tới Yên Nghĩa

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Em chỉ băn khoăn 1 điều: tàu hỏa thường trật bánh ko ảnh hưởng nhiều lắm, nhưng tàu này mà trật bánh là cả đoàn tàu rớt xuống đất. Bên dưới thì ken đặc người xe..
haizz ko dám nghĩ tiếp.. X_XX_XX_X
Trật bánh là 1 khái niệm.
Và Đổ Tầu lại là 1 khái niệm khác nha :D
 

francis.castanie

Xe tăng
Biển số
OF-442184
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
1,407
Động cơ
220,090 Mã lực
Không dừng đèn xanh đèn đỏ (trừ ga), không bị ô tô xe máy tạt đầu cướp đường mà 15 phút từ Cát Linh đi Hà Đông cũng thường thôi, có gì mà vút bay. Vút bay xuống đầu bà con đang lưu thông bến dưới là bỏ mợ đấy!
Chuẩn cụ, em nghe cái từ vun vút nó mất kiểm soát thế nào ấy.
Từ từ thôi khoai vẫn nhừ tàu ơi
 

ô tô phun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377506
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
4,399
Động cơ
275,337 Mã lực
Tuổi
44
Từ vun vút ở đây cảm thấy ko có nghĩa gì là tốt đẹp.
Ko hiểu gặp thằng lều báo học dốt, hay nó cố tình viết vậy.
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
3,198
Động cơ
328,910 Mã lực
Em chỉ băn khoăn 1 điều: tàu hỏa thường trật bánh ko ảnh hưởng nhiều lắm, nhưng tàu này mà trật bánh là cả đoàn tàu rớt xuống đất. Bên dưới thì ken đặc người xe.. haizz ko dám nghĩ tiếp.. X_XX_XX_X
Thế nên trong tiêu chuẩn của Nhật, Tàu và Việt nó mới quy định "khoảng cách bảo vệ công trình" là 3m tính từ mép ngoài cùng của kết cấu cầu ra đó. Cần nói thêm tàu điện thì ngoại trừ một số ít tàu điện chạy tự động hoàn toàn không cần tài xế còn lại vai trò của tài xế vô cùng quan trọng, bởi luôn luôn phải xử lý rất nhanh các tình huống (nếu có) do đó đào tạo ra 1 lái tàu cũng rất kỳ công, nếu không làm chủ được tốc độ thì tai nạn hoàn toàn có thể xảy ra, ở Trung Quốc số vụ tai nạn thảm khốc và số người chết vì tai nạn tàu điện ước tính gấp cả trăm lần con số họ công bố, vấn đề này cơ quan tình báo của ta cũng nắm rất sát sao và rõ ràng. Cần nói thêm hầu hết các vụ tai nạn tàu điện trên thế giới nguyên nhân đều do không làm chủ được tốc độ.
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
3,198
Động cơ
328,910 Mã lực
Mất phanh thì nó ngắt điện cụ ợ, đây không phải tầu hỏa.
Cụ quên QUÁN TÍNH ah ???
Hệ số ma sát lăn trên đường sắt lại hơi bị nhỏ nha :D
Mất phanh sẽ rất khó xảy ra do cơ chế phanh của nó rất an toàn, bình thường nó dùng khí nén áp suất cao để nhả phanh, mất áp là phanh tự bó cứng liền. Tuy nhiên tàu điện không phải muốn ngắt điện là ngắt được ngay, do nó liên quan đến nhiều thiết bị điện tử khác để điều khiển vận hành đoàn tàu và cả các đoàn tàu khác có liên hệ với nhau thành 1 hệ thống, cũng như rất nhiều các cảm biến bảo vệ đoàn tàu khác.
 

Quangdv15

Xe hơi
Biển số
OF-563725
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
148
Động cơ
149,810 Mã lực
Thời gian chạy ntn các cụ nhỉ?
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Mất phanh sẽ rất khó xảy ra do cơ chế phanh của nó rất an toàn, bình thường nó dùng khí nén áp suất cao để nhả phanh, mất áp là phanh tự bó cứng liền. Tuy nhiên tàu điện
không phải muốn ngắt điện là ngắt được ngay, do nó liên quan đến nhiều thiết bị điện tử khác để điều khiển vận hành đoàn tàu và cả các đoàn tàu khác có liên hệ với nhau thành 1 hệ thống, cũng như rất nhiều các cảm biến bảo vệ đoàn tàu khác.
Cứ cho là phanh bó cứng đi xem nó trôi thêm bao nhiêu nha :D :D :D
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
3,198
Động cơ
328,910 Mã lực
Cứ cho là phanh bó cứng đi xem nó trôi thêm bao nhiêu nha :D :D :D
Miêu tả nó dài, cũng có lần em nói cơ chế phanh trên này với các cụ rồi. Nó phanh nhiều giai đoạn và ngay cả phanh cũng được điều khiển bằng các thiết bị điện tử, gọi là hệ thống kiểm soát và khống chế đoàn tàu tự động, nó còn tối tân hơn rất nhiều ABS như trên xe hơi nhiều. Chứ không phải đang dồ ga đạp kịch phanh để nó bó cứng ngay đâu. Trên em nói bó cứng là nói ví dụ nó mất áp suất phanh thì phanh nó sẽ bó cứng.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Miêu tả nó dài, cũng có lần em nói cơ chế phanh trên này với các cụ rồi. Nó phanh nhiều giai đoạn và ngay cả phanh cũng được điều khiển bằng các thiết bị điện tử, gọi là hệ
thống kiểm soát và khống chế đoàn tàu tự động, nó còn tối tân hơn rất nhiều ABS như trên xe hơi nhiều. Chứ không phải đang dồ ga đạp kịch phanh để nó bó cứng ngay đâu. Trên em nói bó cứng là nói ví dụ nó mất áp suất phanh thì phanh nó sẽ bó cứng.
Ai chả biết về vai trò của cái van tam thông :D
Song em lại quan tâm tới cự ly phanh của cái con đang vun vút tới lúc vận tốc bằng 0 cụ thể là bao nhiêu mà thôi :D
Cái này liên quan tới độ an toàn khi vận hành của đoàn tàu !!!
 

ginglove

Xe buýt
Biển số
OF-138792
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
633
Động cơ
371,480 Mã lực
Em đọc bài mà buồn cuời lắm ạ =)), đọc topic còn buồn cười hơn, cụ nào bảo BRT vắng khách ra hộ em lê văn lương xem với, còn không có chỗ đứng, ý thức giao thông việt nam thì kinh rồi, em có anh bạn người pháp , anh ấy bảo người việt đi không khác "animal" vào giờ cao điểm , còn em đi thì mấy lần đang đi đèn xanh 1 đống xe vượt đèn đỏ rồi cùng nhau đợi. Em thấy người việt và cả em đều có 1 tật đều rất sợ sai, và đều giấu diếm để không sai, trong khi nếu không sai sao biết cái mà sửa , cứ cho cái MRT hoặc LRT này thất bại thì sẽ có cái sau rút sai lầm và sửa, cái đáng hoan nghênh ở đây là dù đi sau nhưng giao thông công cộng việt nam đã được nâng tầm, còn các cụ nào chê BRT với MRT hoặc LRT này thì em hỏi thật các cụ có bao giờ đâm vào đường BRT chưa mà chê nó đi chậm, giờ cao điểm đâm hết vào làn của nó thì nó đi nhanh thế nào được, em thì đi MRT ở nhiều nơi khi ra em sẽ đi thử luôn , mỗi tội chắc phải thời gian nữa em mới đi làm bằng MRT được vì không tiện đường nhà.
 

Hư Không

Xe tăng
Biển số
OF-81435
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,663
Động cơ
583,246 Mã lực
Ông nào ko đi thì cứ chạy phương tiện cá nhân, toàn ông gở gở cái bùi, xe máy các ông đang chạy ko nguy hiểm hơn gấp vạn lần. Cứ làm như mình đang tiên tiến lắm ấy mà hở ra là bàn lùi. Giờ nó chạy đc chả mửng rơi nc mắt
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
3,198
Động cơ
328,910 Mã lực
Ai chả biết về vai trò của cái van tam thông :D
Song em lại quan tâm tới cự ly phanh của cái con đang vun vút tới lúc vận tốc bằng 0 cụ thể là bao nhiêu mà thôi :D
Cái này liên quan tới độ an toàn khi vận hành của đoàn tàu !!!
Nó được điều khiển bằng hệ thống giám sát điện tử được lập trình sẵn và cơ bản nó dư này: đoàn tàu đang dừng ở ga đầu tiên là chạy tăng ga vận tốc phát triển đến gần cực đại nó sẽ cắt côn cho vận tốc trôi đến cực đại, sau đó nó sẽ phanh hoàn nguyên tức là đóng côn lại bánh tàu sẽ truyền ngược động năng lên động cơ, và cuối cùng là phanh và dừng ở ga tiếp theo. Cứ như vậy quá trình lập đi lập lại giữa các ga tiếp theo... Và hoàn toàn lập trình tự động, tài xế nó có muốn tăng tốc hơn lên hoặc kiểu phanh dúi dụi như xe bus cũng chả can thiệp được.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,013
Động cơ
372,110 Mã lực
Ông nào ko đi thì cứ chạy phương tiện cá nhân, toàn ông gở gở cái bùi, xe máy các ông đang chạy ko nguy hiểm hơn gấp vạn lần. Cứ làm như mình đang tiên tiến lắm ấy mà hở ra là bàn lùi. Giờ nó chạy đc chả mửng rơi nc mắt
Dân mình thế mà cụ. Rồi mấy ông chửi to mồm lại tranh lên đầu tiên thôi. Hàng tàu chiếm 99% thị trường (chém tí) mấy ông chửi đồ tàu chắc cởi chuồng chạy lông nhông hết.
Hi vọng giá cả hợp lý để dân mình có thêm lựa chọn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top