Ko thế thì sao, rõ ràng lỗi lái xe 99.99% và đường ko thể làm 100% an toàn cho những người vô ý thức và ko tuân thủ luật. Sao lái xe lại ko nói trước được, em lái em chắc chắn 100% những người trên xe đã thắt dây em mới chạy, em luôn đi giày khi lái, so với bác tài kia đi dép ko thắt dây, giả sử cụ là hành khách, chưa biết tay lái thế nào nhưng cụ định ngồi xe em hay ngồi xe bác tài kia? Nếu câu trả lời của cụ là cụ sẽ ngồi xe của em thì đấy chính cụ cũng thấy chả có gì mà ko nói trước được. Sao lại chợp mắt vài giây, quá tốc độ, em cứ lạ cái các cụ ko biết sợ à? Luật nước nào thì cũng quy định mấy cái này hết, lái xe bao nhiêu lâu thì phải nghỉ, các cụ nên hiểu người ta làm ra trước hết là vì chính sự an toàn của các cụ chứ thực tế chẳng có cách nào kiểm tra các cụ lái bao lâu chưa nghỉ, nó là tự giác bản thân. Cho nên ý thức tự giác của bản thân nếu chưa có thì ta phải cố gắng xây dựng nó có, tỷ lệ những người ko tuân thủ luật còn nhiều thì ta phải tìm cách lên án, tuyên truyền vận động để giảm cái tỷ lệ đấy xuống. Giảm được rồi thì tất nhiên sẽ ko cần xxx nhiều làm gì, có tất nhiên phải có vì chẳng thể nào giảm được số người ko tuân thủ xuống 0% được nhưng chỉ cần rất ít. Bác sang Úc gần như bác chẳng bao giờ nhìn thấy xxx trên đường. Nghịch lý nước đã nghèo mà vẫn phải tốn kém nhiều tiền của công sức vào những thứ lẽ ra hoàn toàn có thể tiết kiệm được.
Vụ chen lấn trên đường cũng thế, người dân mình nhận thức phải nói quá kém. Anh chen, anh chỉ nhanh hơn được 1 chút vào cái lúc đấy. Nhưng nếu đi nhiều, có phải lúc nào cũng ở vào vị trí thuận lợi để chen đâu, những lúc như thế bị chen, hiển nhiên sẽ chậm hơn rất nhiều. Anh có thể 1, 2 ngày nhanh hơn, nhưng đi nhiều, 50 ngày, 100 ngày, chen té ra lại chậm hơn nhiều so với đi kỷ luật. Có điều, làm được việc đó cần có sự chung tay của toàn xã hội. Ta ko nên đổ cho xã hội nó thế nên mình mới vậy mà cố gắng thay đổi bản thân trước, rồi cố gắng vận động những người xung quanh. Thay vì việc chỉ trích cơ quan chức năng chỉ để cứu được 1 người trong 6 năm, công sức đó chúng ta dùng để tuyên truyền, lên án ý thức giao thông của những người như cụ tài kia, ko tuân thủ luật thì cứ lấy đó làm gương. Làm vậy các cụ ko phải chỉ cứu được 1 người trong 6 năm mà sẽ cứu được hàng trăm, hàng nghìn người mỗi năm, có phải đáng làm hơn nhiều ko?