Vậy cụ cố gắng nhiệt tình giải thích tiếp và bao biện tại sao sau tai nạn chết người ở góc chữ L, những người quản lý đường trên cao đã nhanh chóng lắp 2 con lươn sơn phản quang, vuốt trơn đường, để chỉ dẫn tài xế, ở tất cả các điểm có góc chữ L?
Chắc họ làm cho vui để trấn an dư luận phỏng cụ?
Tôi thì cho rằng họ đã "rút kinh nghiệm" từ xương máu của các bác tài. Sai thì sửa, còn tốt hơn bướng bỉnh biết là sai mà cố tình không chịu sửa.
Nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng nguyên nhân chính của hơn 90% các vụ tai nạn giao thông đều là do lỗi của con người. Do vậy khi thiết kế các công trình giao thông ở các nước phát triển đều phải tính toán đến lỗi của người tham gia, kể cả khi họ có mắc lỗi phải hạn chế thiệt hại về người. Công trình tốt phải đảm bảo tính an toàn cao kể cả khi drivers mắc lỗi. Tại rất nhiều nước, kể cả dải phân cách, mốc giới ven đường, họ cũng làm từ vật liệu đàn hồi để nếu tài xế có mắc lỗi đâm vào đó thì thiệt hại về người nhỏ hơn - so với đúc bằng bê tông.
Không thể suy nghĩ kiểu man rợ: chúng mày mắc lỗi thì chúng mày phải chết!
Con người ai cũng mắc lỗi hết, nếu không có lỗi thì đã là chúa, là phật hết rồi. Quản lý có nhân cách con người là phải biết nhận lỗi.