Bên Úc mà có cái đoạn đường cụt chữ L này và có tai nạn chết người như vậy thì chắc phải có chú đi tù, có chú từ chức, cụ Arập nhỉ.
Ko có. Sang thì biết. 1 bác lái xe tải rẽ, 1 cậu học sinh đi bộ qua đường, cả 2 đều đèn xanh, cậu học sinh chết, ko ai đi tù với từ chức. 1 bà bị cá sấu ăn thịt, bố của bà ấy cũng ko đòi giết cá sấu, bảo là biển báo cá sấu khắp nơi rồi, đấy là do bất cẩn.Bên Úc mà có cái đoạn đường cụt chữ L này và có tai nạn chết người như vậy thì chắc phải có chú đi tù, có chú từ chức, cụ Arập nhỉ.
Cái chỗ tính toán và làm lấp cái vùng tam giác sau chứ L thì quá đơn giản đối với đơn vị thiết kế cụ ạ.
Còn việc đâm dọc theo con lương hoặc gờ lan can nó nhẹ hơn là đâm vuông góc cụ nhé.
E đồng tình với cụ Arabia. Trên đường cao tốc trên cao, tại các điểm có làn thoát ra đều tạo thành góc chữ V, đâm vào đấy thì không biết hậu quả thế nào? Chắc là lỗi thiết kế sao? Cụ nào thử hiến kế sửa chỗ này thế nào để khỏi đâm vào? Giả sử con lươn ở góc chữ L được làm trước khi cụ Cap đâm vào, ai khẳng định cụ Cap sẽ không đâm vào con lươn đó, ai khẳng định đâm vào lươn thì hậu quả nhẹ hơn đâm vào lan can?Cụ ơi ai lại đi phụ thuộc tính mạng của mình hết vào tay người khác như vậy. Bác tài đấy chỉ cần tuân thủ 1 cái việc đơn giản nhất nước nào cũng bắt buộc khi lên xe là thắt dây an toàn thì đã ko chết rồi. Chưa nói đến việc nhìn cái ảnh thấy cụ ấy đi dép lái xe nữa. Em ghét đi giày mà lúc lái đêu phải xỏ vào. Ban quản lý và sở giao thông có làm mấy cái việc đấy thì cũng chỉ là việc làm nhân đạo đối với 1 số người, chứ với những người vô trách nhiệm với ngay tính mạng bản thân mình thì khó lắm, cứu được 1 lân 2 lần chứ cứu mãi sao được. Mà mình cũng nên bớt tật đổ thừa hoàn cảnh đi, đêm đã có đèn đường, khẳng định nhìn đủ rõ, kể cả nhìn ko rõ đi nữa thì phải chạy chậm lại, buồn ngủ thì phải dừng, vứt xe đâu đấy bắt taxi mà về. Em uống 1 chai bia là đã giao chìa khoá cho vợ lái. Cụ tài đấy mà sợ chết giống em thì đừng nói chữ L kia, cả chục cả trăm chữ L tương tự cũng vậy thôi. Còn vô trách nhiệm với ngay tính mạng của mình, thì khẳng định trên đường còn vô số chữ L khác người ta chưa phát hiện ra đang chờ mình phía trước các cụ ạ. Với cụ thì lỗi tài xế là 70, 75% chứ với em nó là 99.99% . Đôi dòng
Đấy cụ cũng nhận ra vấn đề rồi đấy. So với các nước phát triển như Mỹ, Úc là rất khập khiễng. Người ta giàu, cái bài toán đặt ra của người ta ko chỉ có sử dụng được mà còn phải an toàn, tiện nghi, thậm chí thẩm mỹ. Chứ mình nghèo, bài toán đặt ra tại thời điểm hiện tại luôn là giá thành rẻ nhất, sử dụng ở mức độ chấp nhận được. Thế thì cái mà ta thu được cũng chỉ đến như vậy thôi, vận hành ok ko nứt ko sập đã là tốt rồi.E đồng tình với cụ Arabia. Trên đường cao tốc trên cao, tại các điểm có làn thoát ra đều tạo thành góc chữ V, đâm vào đấy thì không biết hậu quả thế nào? Chắc là lỗi thiết kế sao? Cụ nào thử hiến kế sửa chỗ này thế nào để khỏi đâm vào? Giả sử con lươn ở góc chữ L được làm trước khi cụ Cap đâm vào, ai khẳng định cụ Cap sẽ không đâm vào con lươn đó, ai khẳng định đâm vào lươn thì hậu quả nhẹ hơn đâm vào lan can?
Làn thoát ra chỗ chữ V thường có sơn hoặc đèn phản quang thậm chí đèn nháy (ví dụ đường xuống hầm Kim liên), và liền đó có đường dẫn xuống rồi. bản thân ai muốn xuống cũng phải giảm tốc. Còn ai va chạm vào đó thì coi như tai nạn vì không thể làm đường xuống mà không có chỗ chữ V đó.E đồng tình với cụ Arabia. Trên đường cao tốc trên cao, tại các điểm có làn thoát ra đều tạo thành góc chữ V, đâm vào đấy thì không biết hậu quả thế nào? Chắc là lỗi thiết kế sao? Cụ nào thử hiến kế sửa chỗ này thế nào để khỏi đâm vào? Giả sử con lươn ở góc chữ L được làm trước khi cụ Cap đâm vào, ai khẳng định cụ Cap sẽ không đâm vào con lươn đó, ai khẳng định đâm vào lươn thì hậu quả nhẹ hơn đâm vào lan can?
Chỗ chữ L này em đảm bảo là có vạch sơn, riêng em không bao giờ chạy đè lên vạch xương cá này ở bất kỳ loại đường nào.Làn thoát ra chỗ chữ V thường có sơn hoặc đèn phản quang thậm chí đèn nháy (ví dụ đường xuống hầm Kim liên), và liền đó có đường dẫn xuống rồi. bản thân ai muốn xuống cũng phải giảm tốc. Còn ai va chạm vào đó thì coi như tai nạn vì không thể làm đường xuống mà không có chỗ chữ V đó.
Có vạch xương cá, nhưng hôm nay có tờ báo trưng ảnh bị mờ lắm rồi.Chỗ chữ L này em đảm bảo là có vạch sơn, riêng em không bao giờ chạy đè lên vạch xương cá này ở bất kỳ loại đường nào.
Đấy cụ cũng nhận ra vấn đề rồi đấy. So với các nước phát triển như Mỹ, Úc là rất khập khiễng. Người ta giàu, cái bài toán đặt ra của người ta ko chỉ có sử dụng được mà còn phải an toàn, tiện nghi, thậm chí thẩm mỹ. Chứ mình nghèo, bài toán đặt ra tại thời điểm hiện tại luôn là giá thành rẻ nhất, sử dụng ở mức độ chấp nhận được. Thế thì cái mà ta thu được cũng chỉ đến như vậy thôi, vận hành ok ko nứt ko sập đã là tốt rồi.
Úi giời ơi, vật liệu đàn hồi làm gì phải lên cung trăng. VN đã bắt đầu áp dụng rồi nhá, điển hình là các cột tiêu mềm phân cách làn trong hầm. Có cái quái gì mà cung với chả trăng.Ko có. Sang thì biết. 1 bác lái xe tải rẽ, 1 cậu học sinh đi bộ qua đường, cả 2 đều đèn xanh, cậu học sinh chết, ko ai đi tù với từ chức. 1 bà bị cá sấu ăn thịt, bố của bà ấy cũng ko đòi giết cá sấu, bảo là biển báo cá sấu khắp nơi rồi, đấy là do bất cẩn.
Ngoài ra đây cũng là bài viết cuối cùng của tôi trong cái topic này. Bảo là tai nạn đấy ko phải vì ý thức lái xe, đấy là xúc phạm đến những người lái xe chân chính, ko có ai lái xe có ý thức mà thắt dây an toàn kiểu đối phó và húc vào những chỗ như thế cả, thế nên tôi mới bức xúc mà viết. Đồng ý đấy là 1 thiết kế tồi, dù ko sai đi nữa nhưng là rất tồi, tuy nhiên nếu như có ý thức tốt đây là cái ta hoàn toàn có thể tránh được ko phải ngoài tầm tay. Ngoài ra chất lượng đường ko phải 1 sớm 1 chiều có thể tốt lên ngay. Đường ở các nước phát triển cũng ko phải nó tốt như thế ngay từ đầu, nó cũng phải trải qua thời gian, kinh nghiệm mới tạo thành chứ lúc sơ khai cũng chả hơn mình đâu. Đấy đọc cái bài trên dantri thì thấy rồi đấy, tuy mác thiết kế Nhật nhưng 70% thì là chất lượng Việt Nam và bọn Nhật nó chỉ có thể dò để ko mắc những lỗi thiết kế lớn, nghiêm trọng, sập đường sập cầu chứ ko thể dò hết những lỗi nho nhỏ được. Việc này đến từ điều kiện hiện tại ta chỉ có đến như thế. Buồn cười là nhiều bạn trên này lúc chưa xảy ra cái gì thì chả thấy ai nói, xảy ra thì cứ gân cổ lên chỉ trích rất là vô ích, sao ko làm những thứ có ích hơn, khiếm khuyết chưa được phát hiện trên đấy tôi khẳng định còn nhiều lắm ko chỉ mỗi cái chữ L đấy đâu, hãy chỉ nó ra đi, đưa giải pháp trước khi xảy ra tai nạn đi, đó mới là cái khó và có ý nghĩa, chứ còn xảy ra hậu quả rồi mới ngồi mà phán thì trẻ con lên 3 lên 5 cũng làm được. Còn với cá nhân tôi mà nói đấy là điều ko tưởng do điều kiện ta chỉ có được như thế, 100% chất lượng thiết kế Nhật thì đắt lắm, còn cái gì mà vật liệu đàn hồi làm vách ngăn để giảm thương vong thì đúng là chuyện trên cung trăng ở mình thời điểm hiện tại, tôi nghe mà choáng váng hết cả người, vài chục năm nữa may ra. Tôi chỉ làm cái việc tôi cho rằng có ích, đó là tuyên truyền nâng cao ý thức mỗi người, vì cái này ko có tiền cũng có thể làm được. Bọn Nhật, bọn Hàn kể cả lúc nước nó còn nghèo nó đã có, sao mình ko thể có?
Đường thoát ra là chỗ giảm tốc, đường nhập làn là chỗ tăng tốc.E đồng tình với cụ Arabia. Trên đường cao tốc trên cao, tại các điểm có làn thoát ra đều tạo thành góc chữ V, đâm vào đấy thì không biết hậu quả thế nào? Chắc là lỗi thiết kế sao? Cụ nào thử hiến kế sửa chỗ này thế nào để khỏi đâm vào? Giả sử con lươn ở góc chữ L được làm trước khi cụ Cap đâm vào, ai khẳng định cụ Cap sẽ không đâm vào con lươn đó, ai khẳng định đâm vào lươn thì hậu quả nhẹ hơn đâm vào lan can?
Tưởng còm trên là còm cuối rồi mà cụ.Đấy cụ cũng nhận ra vấn đề rồi đấy. So với các nước phát triển như Mỹ, Úc là rất khập khiễng. Người ta giàu, cái bài toán đặt ra của người ta ko chỉ có sử dụng được mà còn phải an toàn, tiện nghi, thậm chí thẩm mỹ. Chứ mình nghèo, bài toán đặt ra tại thời điểm hiện tại luôn là giá thành rẻ nhất, sử dụng ở mức độ chấp nhận được. Thế thì cái mà ta thu được cũng chỉ đến như vậy thôi, vận hành ok ko nứt ko sập đã là tốt rồi.
Theo cụ cái chỗ gạch chéo ở phần đường tăng tốc trước chữ L là thừa hay thiếu, nếu không có phần gạch chéo đó có ảnh hưởng đến các xe khi nhập làn không? Và đó cũng không phải là phần đường dừng khẩn cấp đâu cụ nhé.Chuẩn cụ. Bài toán thiết kế phụ thuộc rất nhiều biến và phải lựa chọn các biến phù hợp với từng điều kiện, hoàn cảnh. Đi Mec an toàn hơn Morning nhiều, sao người ta vẫn sản xuất Morning. Vụ góc L đã được đánh giá hy hữu, 6 năm mới sảy ra lần đầu nên e ko đánh giá là cái bẫy như nhiều cụ đánh giá, trừ khi vài tháng sảy ra 1 vụ.
Đường thoát ra là chỗ giảm tốc, đường nhập làn là chỗ tăng tốc.
Không cần hiến kế nữa cụ, sở giao thông đã tự làm cho nó mềm mại rồi đấy cụ.
Họ hiểu vấn đề rất nhanh đấy ạ.
Còn đâm trực diện và đâm xiên góc lực nó khác nhau đấy cụ. Cái này học vật lý có mà
Hoàn cảnh lịch sử cụ ơi. Hỏi ngược lại cụ xe ở đâu đắt nhất hành tinh? Morning mà 1 gấp đôi gấp 3 thì Mẹc cũng phải gấp đôi gấp 3, hay cụ nghĩ Morning gấp đôi gấp 3 mà Mẹc thì vẫn thế? Nhưng bản chất là người ta vừa mua Morning với những đòi hỏi, tiêu chí của Morning. Cụ muốn ko bị đội gấp đôi gấp 3 thì cụ phải làm những việc khác, ở 1 chủ đề khác. Chứ cái này, yêu cầu bài toán thực sự là giá thành rẻ nhất vận hành chấp nhận được. Cụ cảm thấy yêu cầu bài toán nó như Mỹ như Đức, cả an toàn, tiện nghi, thẩm mỹ nữa cụ hẵng phát biểu.Tưởng còm trên là còm cuối rồi mà cụ.
Cụ có biết con đường đắt nhất hành tinh nằm ở đâu không?
Đúng là tuỳ tiện cẩu thả, tiếc cái chính là ông tài ấyPhanhGap nói:Vụ này thấy sự tuỳ tiện cẩu thả thế éo nào ấy các cụ nhỉ. Quá đen cho chàng trai trẻ.
Điều cần nói ở đây là cái góc chữ L, nó không nên có nếu người thiết kế giỏi, và nếu bất đắc dĩ phải có thì nên làm phân cách bê tông che cái góc đó đi như vừa làm sau vụ tai nạn ấy.Ý e muốn nói tất cả các chỗ đó người ta đều kẻ vạch ngựa vằn để cấm xe đi vào, nhưng các cụ vẫn cứ đi vào thì phải đâm thôi. Đúng là đâm xiên thì nhẹ hơn đâm thẳng góc, nhưng đâm thẳng thì chỉ mình cụ chịu (chẳng ai theo đuôi cụ vào khu vực kẻ ngựa vằn cả), còn khi đâm xiên, khả năng cao cụ văng ra, nhiều cụ khác dính đòn oan.
Vậy mà cụ cứ mở miệng ra là dân VN nghèo, nghèo mà tiền xe đắt gấp 3 Mẽo dân vẫn mua ầm ầm đấy thôi.Hoàn cảnh lịch sử cụ ơi. Hỏi ngược lại cụ xe ở đâu đắt nhất hành tinh? Morning mà 1 gấp đôi gấp 3 thì Mẹc cũng phải gấp đôi gấp 3, hay cụ nghĩ Morning gấp đôi gấp 3 mà Mẹc thì vẫn thế? Nhưng bản chất là người ta vừa mua Morning với những đòi hỏi, tiêu chí của Morning. Cụ muốn ko bị đội gấp đôi gấp 3 thì cụ phải làm những việc khác, ở 1 chủ đề khác. Chứ cái này, yêu cầu bài toán thực sự là giá thành rẻ nhất vận hành chấp nhận được. Cụ cảm thấy yêu cầu bài toán nó như Mỹ như Đức, cả an toàn, tiện nghi, thẩm mỹ nữa cụ hẵng phát biểu.
Ko có cái phần gạch đấy hoàn toàn ko ảnh hưởng đến xe nhập làn. Mục đích của nó là cái gọi là "dôi dư" trong thiết kế mà cái cụ thạc sỹ trên báo dân trí đề cập, nó được đặt trước chỗ có chướng ngại vật thực sự, lỡ sơ ý đi vào thì cũng chưa phải là lao vào chướng ngại thực sự, vẫn còn cơ hội để sửa chữa. Nhỡ có đi vào nó thì cũng phải phóng ra ngay, ko là phải đâm. Thấy thường xuyên cái này với cả vạch liền ở các chỗ nhánh rẽ. Tuy nhiên đây ko phải cái bắt buộc phải có, cụ rẽ vào nhánh nào ko có cái đấy mà húc phải dải phân cách thì cũng nên tự trách bản thân trước chứ ko được nói là chỗ khác tôi ko đâm vì có cái đấy đến chỗ này ko có tôi mới đâm.Theo cụ cái chỗ gạch chéo ở phần đường tăng tốc trước chữ L là thừa hay thiếu, nếu không có phần gạch chéo đó có ảnh hưởng đến các xe khi nhập làn không? Và đó cũng không phải là phần đường dừng khẩn cấp đâu cụ nhé.
Cái biến về xe không áp dụng được cho ngành giao thông cụ nhé.