Các cụ làm hàng không cho em hỏi. Trong quy trình hạ cánh có quy định độ cao tối thiểu hạ càng đáp em nhớ ko nhầm thì khoảng 3000ft. Trong vụ này ko thấy mb hạ càng khi đáp xuống đường băng thì chứng tỏ mb đã bị lỗi càng đáp. Nếu càng đáp bị lỗi do va phải chim làm hỏng hệ thống thuỷ lực thì độ cao 3000ft có chim ko? Khi càng đáp ko hạ được, pc phải huỷ hạ cánh và hạ càng bằng pp thủ công. Nếu ko hạ được càng thì phải bay lòng vòng để xả bớt nhiên liệu trước khi hạ cánh bằng bụng và có thời gian để bộ phận cứu hộ mặt đấy chuẩn bị. Thậm chí có thể chuyển hướng sang sb khác có khả năng cứu hộ tốt hơn.
Cụ đọc hết thớt sẽ có câu trả lời. Theo em đọc thì thấy:
- Máy bay chuẩn bị hạ cánh thì phát hiện không hạ được càng.
- Máy bay bay lên để xử lý thì va phải chim (trước đó kiểm soát không lưu đã cảnh báo có chim).
- Động cơ trục trặc (chưa rõ có phải do va vào chim hay không) nên không tăng được độ cao, vì lý do nào đấy (con người, thời gian) không hạ được càng bằng tay, khói xộc vào khoang, phải hạ cánh bằng bụng xuống khoảng 2/3 đường băng (giảm độ dài), không mở được cánh tà giảm tốc, đâm vào tường.
Tóm lại quá nhiều yếu tố không may mắn, mấy câu hỏi hoặc cái "thậm chí" của cụ là không khả thi vì không đủ thời gian và máy bay không bay lên được nữa.