[Funland] Nóng: tai nạn máy bay hàn quôc

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
666
Động cơ
47,429 Mã lực
Không phải là bỏ mà bắt đội thợ kỹ thuật làm làm 13 14 tiếng thì làm sao đảm bảo :((.
Đằng sau bài đăng, một kỹ thuật viên bảo trì lên tiếng phàn nàn về điều kiện làm việc khắc nghiệt: “Chúng tôi đang làm việc trên những chiếc máy bay nguy hiểm. Kỹ thuật viên bảo trì phải làm việc 13–14 tiếng, có khi chỉ được nghỉ ăn khoảng 20 phút. Khối lượng công việc cao hơn hẳn so với các hãng khác”.
Sau tai nạn rồi mấy ông bảo trì này mới lên tiếng. Nói chung mấy cái phát ngôn này cứ ghi nhận. Cuối cùng vẫn phải đợi kết luận của đội điều tra.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,729
Động cơ
615,398 Mã lực
Tuổi
40
Tóm lại là vẫn kiểu Châu Á, đến lúc ăn đòn mới đi điều tra với điều mẹ. Mà bọn này nó đang thỉnh thoảng lại như chiến tranh với Triều Tiên nên khả năng hàng rào sân bay làm rõ kiên cố. Chết nhiều là vì thế.
Sân bay này ở phía nam. Có giáp với Triều Tiên đâu
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,701
Động cơ
126,966 Mã lực
Tuổi
34
Sao động cơ máy bay nó không che lưới vào hả các cụ. Che lưới thì con chim lao vào thế nào được nhỉ
Hihi cụ đùa e, chim nó lao vỡ cả đầu Boing, lưới đỡ đc chim chắc phải to như là chắn xe Tank :D Nhưng mà có khi ý kiến này của cụ sẽ đc Boing nghiêng cứu thêm. Hi vọng có hiêu quả :D
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,701
Động cơ
126,966 Mã lực
Tuổi
34

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,481
Động cơ
221,982 Mã lực
Sau tai nạn rồi mấy ông bảo trì này mới lên tiếng. Nói chung mấy cái phát ngôn này cứ ghi nhận. Cuối cùng vẫn phải đợi kết luận của đội điều tra.
Báo Hàn bảo post từ lâu rồi, kiểm tra lại được mà. Vì sao có post mà không ai để ý thì là lỗi hệ thống nước Hàn.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,112
Động cơ
1,330,313 Mã lực
Chắc phải đợi giải mã hộp đen mới rõ được nguyên nhân và cách xử lý của phi công có phù hợp ko
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,438
Động cơ
480,268 Mã lực
Đã từng có ví dụ hạ cánh trên sông năm 2009 và cứu được 155 người. Không có người tử vong. Vụ đó máy bay cũng không mở được càng đáp và hạ cánh bằng bụng.
Vụ này máy bay mất 2 động cơ và ko thể đến được sb. Sau dựng thành phim trên netflix
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,438
Động cơ
480,268 Mã lực
Các cụ làm hàng không cho em hỏi. Trong quy trình hạ cánh có quy định độ cao tối thiểu hạ càng đáp em nhớ ko nhầm thì khoảng 3000ft. Trong vụ này ko thấy mb hạ càng khi đáp xuống đường băng thì chứng tỏ mb đã bị lỗi càng đáp. Nếu càng đáp bị lỗi do va phải chim làm hỏng hệ thống thuỷ lực thì độ cao 3000ft có chim ko? Khi càng đáp ko hạ được, pc phải huỷ hạ cánh và hạ càng bằng pp thủ công. Nếu ko hạ được càng thì phải bay lòng vòng để xả bớt nhiên liệu trước khi hạ cánh bằng bụng và có thời gian để bộ phận cứu hộ mặt đấy chuẩn bị. Thậm chí có thể chuyển hướng sang sb khác có khả năng cứu hộ tốt hơn.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,154
Động cơ
1,010,035 Mã lực
Các cụ làm hàng không cho em hỏi. Trong quy trình hạ cánh có quy định độ cao tối thiểu hạ càng đáp em nhớ ko nhầm thì khoảng 3000ft. Trong vụ này ko thấy mb hạ càng khi đáp xuống đường băng thì chứng tỏ mb đã bị lỗi càng đáp. Nếu càng đáp bị lỗi do va phải chim làm hỏng hệ thống thuỷ lực thì độ cao 3000ft có chim ko? Khi càng đáp ko hạ được, pc phải huỷ hạ cánh và hạ càng bằng pp thủ công. Nếu ko hạ được càng thì phải bay lòng vòng để xả bớt nhiên liệu trước khi hạ cánh bằng bụng và có thời gian để bộ phận cứu hộ mặt đấy chuẩn bị. Thậm chí có thể chuyển hướng sang sb khác có khả năng cứu hộ tốt hơn.
vụ này dường như là rất đen đủi.
phi công báo cấp cứu vì không hạ được càng
Không lưu cảnh báo có chim
1 động cơ bị cháy
theo mô tả thì dường như máy bay cố bay lên nhưng không được, cũng không quay đầu kịp để hạ cánh đúng chiều mà đã hạ cánh ngược chiều đường băng.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,483
Động cơ
641,888 Mã lực
Tuổi
23
Lý thuyết là vậy thôi bác. Em chưa làm hàng không, nhưng em làm dầu khí tư bản mấy chục năm rồi. Quy trình an toàn cũng rất nghiêm ngặt, nhưng thực tế là có ngoại lệ hết!
Đúng thế bác. Ngoại lệ luôn luôn có.
Nhưng nó còn nằm ở chỗ, lương cậu thợ bảo dưỡng đi kèm với cái chứng chỉ nó được cấp, pilot cũng vậy.
Mất chứng chỉ thì khỏi kiếm ăn.

Thế nên, việc ai đó bẩu "Mài ký xác nhận đại giùm anh", như khá quen thuộc trong xây dựng, thì ở đây nó ít hơn nhiều.

Thế nên, trên kia có cậu thợ than vãn, làm việc nhiều giờ quá, ..., nhưng chưa thấy Làm khống.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,483
Động cơ
641,888 Mã lực
Tuổi
23
Các cụ làm hàng không cho em hỏi. Trong quy trình hạ cánh có quy định độ cao tối thiểu hạ càng đáp em nhớ ko nhầm thì khoảng 3000ft. Trong vụ này ko thấy mb hạ càng khi đáp xuống đường băng thì chứng tỏ mb đã bị lỗi càng đáp. Nếu càng đáp bị lỗi do va phải chim làm hỏng hệ thống thuỷ lực thì độ cao 3000ft có chim ko? Khi càng đáp ko hạ được, pc phải huỷ hạ cánh và hạ càng bằng pp thủ công. Nếu ko hạ được càng thì phải bay lòng vòng để xả bớt nhiên liệu trước khi hạ cánh bằng bụng và có thời gian để bộ phận cứu hộ mặt đấy chuẩn bị. Thậm chí có thể chuyển hướng sang sb khác có khả năng cứu hộ tốt hơn.
Cái vụ Jeju thì pilot làm những gì có thể còn lại thôi bác.
Nhìn mô phỏng thì có thể đoán, nó định quay lại hạ cánh lần 2, nhưng không thể vì mất động cơ, cũng không thể lấy lại độ cao và thời gian chuẩn bị, và không hạ càng (cái này là quên hay hỏng thì chưa rõ).
Thế nên nó mới bị touching ở đoạn giữa, bác ạ.

Thường thì hạ cánh đầu đường băng, nó dư sức dừng lại, dù là belly-landing.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,993
Động cơ
211,289 Mã lực
Tuổi
50
Các cụ làm hàng không cho em hỏi. Trong quy trình hạ cánh có quy định độ cao tối thiểu hạ càng đáp em nhớ ko nhầm thì khoảng 3000ft. Trong vụ này ko thấy mb hạ càng khi đáp xuống đường băng thì chứng tỏ mb đã bị lỗi càng đáp. Nếu càng đáp bị lỗi do va phải chim làm hỏng hệ thống thuỷ lực thì độ cao 3000ft có chim ko? Khi càng đáp ko hạ được, pc phải huỷ hạ cánh và hạ càng bằng pp thủ công. Nếu ko hạ được càng thì phải bay lòng vòng để xả bớt nhiên liệu trước khi hạ cánh bằng bụng và có thời gian để bộ phận cứu hộ mặt đấy chuẩn bị. Thậm chí có thể chuyển hướng sang sb khác có khả năng cứu hộ tốt hơn.
Cụ đọc hết thớt sẽ có câu trả lời. Theo em đọc thì thấy:
- Máy bay chuẩn bị hạ cánh thì phát hiện không hạ được càng.
- Máy bay bay lên để xử lý thì va phải chim (trước đó kiểm soát không lưu đã cảnh báo có chim).
- Động cơ trục trặc (chưa rõ có phải do va vào chim hay không) nên không tăng được độ cao, vì lý do nào đấy (con người, thời gian) không hạ được càng bằng tay, khói xộc vào khoang, phải hạ cánh bằng bụng xuống khoảng 2/3 đường băng (giảm độ dài), không mở được cánh tà giảm tốc, đâm vào tường.
Tóm lại quá nhiều yếu tố không may mắn, mấy câu hỏi hoặc cái "thậm chí" của cụ là không khả thi vì không đủ thời gian và máy bay không bay lên được nữa.
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,701
Động cơ
126,966 Mã lực
Tuổi
34
Cụ đọc hết thớt sẽ có câu trả lời. Theo em đọc thì thấy:
- Máy bay chuẩn bị hạ cánh thì phát hiện không hạ được càng.
- Máy bay bay lên để xử lý thì va phải chim (trước đó kiểm soát không lưu đã cảnh báo có chim).
- Động cơ trục trặc (chưa rõ có phải do va vào chim hay không) nên không tăng được độ cao, vì lý do nào đấy (con người, thời gian) không hạ được càng bằng tay, khói xộc vào khoang, phải hạ cánh bằng bụng xuống khoảng 2/3 đường băng (giảm độ dài), không mở được cánh tà giảm tốc, đâm vào tường.
Tóm lại quá nhiều yếu tố không may mắn, mấy câu hỏi hoặc cái "thậm chí" của cụ là không khả thi vì không đủ thời gian và máy bay không bay lên được nữa.
Kiểu đang hạ cánh bị sự cố, xong lại ăn phát đạn cụ nhỉ. Tình huống này thì chiến đấu cơ cũng chỉ bung dù chứ hết cứu.

Có góc quay khác nhìn như máy bay rơi chứ ko phải hạ cánh, phi công tiếp đất đc góc đó khả năng cũng cao thủ đấy ạ.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,110
Động cơ
397,296 Mã lực
Cái vụ Jeju thì pilot làm những gì có thể còn lại thôi bác.
Nhìn mô phỏng thì có thể đoán, nó định quay lại hạ cánh lần 2, nhưng không thể vì mất động cơ, cũng không thể lấy lại độ cao và thời gian chuẩn bị, và không hạ càng (cái này là quên hay hỏng thì chưa rõ).
Thế nên nó mới bị touching ở đoạn giữa, bác ạ.

Thường thì hạ cánh đầu đường băng, nó dư sức dừng lại, dù là belly-landing.
Nếu hạ được càng thì có phanh được không các cụ nhỉ. Hay hạ được càng thì điều khiển được máy bay không đâm vào tường ạ. Chứ em nghĩ nếu hạ được càng mà không điều khiển được thì lao vào tường còn nhanh hơn và khả năng 2 ông bà sau cùng cũng mất hút.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,483
Động cơ
641,888 Mã lực
Tuổi
23
Nếu hạ được càng thì có phanh được không các cụ nhỉ. Hay hạ được càng thì điều khiển được máy bay không đâm vào tường ạ. Chứ em nghĩ nếu hạ được càng mà không điều khiển được thì lao vào tường còn nhanh hơn và khả năng 2 ông bà sau cùng cũng mất hút.
Phanh vật lý ở 3 càng đáp là cái hiệu quả nhất, bác ạ.
Kể cả tiếp đất ở đoạn giữa, có lẽ vẫn phanh kịp.
 

tratida2019

Xe tải
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
427
Động cơ
4,264 Mã lực
Tuổi
43
nếu càng cố định, tấm chắn khí động học đóng mở được, thì sao nhỉ?

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

zinger02

Xe tải
Biển số
OF-872884
Ngày cấp bằng
9/12/24
Số km
225
Động cơ
3,484 Mã lực
Tuổi
45
Cụ đọc hết thớt sẽ có câu trả lời. Theo em đọc thì thấy:
- Máy bay chuẩn bị hạ cánh thì phát hiện không hạ được càng.
- Máy bay bay lên để xử lý thì va phải chim (trước đó kiểm soát không lưu đã cảnh báo có chim).
- Động cơ trục trặc (chưa rõ có phải do va vào chim hay không) nên không tăng được độ cao, vì lý do nào đấy (con người, thời gian) không hạ được càng bằng tay, khói xộc vào khoang, phải hạ cánh bằng bụng xuống khoảng 2/3 đường băng (giảm độ dài), không mở được cánh tà giảm tốc, đâm vào tường.
Tóm lại quá nhiều yếu tố không may mắn, mấy câu hỏi hoặc cái "thậm chí" của cụ là không khả thi vì không đủ thời gian và máy bay không bay lên được nữa.
túm lại chỉ có 2 khả năng:

1 là máy bay sống hết, pl lên mạng phỏng vấn chém gió

2 là RIP
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,438
Động cơ
480,268 Mã lực
Cụ đọc hết thớt sẽ có câu trả lời. Theo em đọc thì thấy:
- Máy bay chuẩn bị hạ cánh thì phát hiện không hạ được càng.
- Máy bay bay lên để xử lý thì va phải chim (trước đó kiểm soát không lưu đã cảnh báo có chim).
- Động cơ trục trặc (chưa rõ có phải do va vào chim hay không) nên không tăng được độ cao, vì lý do nào đấy (con người, thời gian) không hạ được càng bằng tay, khói xộc vào khoang, phải hạ cánh bằng bụng xuống khoảng 2/3 đường băng (giảm độ dài), không mở được cánh tà giảm tốc, đâm vào tường.
Tóm lại quá nhiều yếu tố không may mắn, mấy câu hỏi hoặc cái "thậm chí" của cụ là không khả thi vì không đủ thời gian và máy bay không bay lên được nữa.
Theo em biết thì có quy định về độ cao trước khi hạ cánh pc phải hạ càng đáp, độ cao này đủ để pc phát hiện, xử lý sự cố càng đáp ạ. Khi kéo cần hạ càng đáp, nếu càng ko bung ra thì máy bay báo lỗi ngay và pc sẽ thử hạ càng lại, nếu ko thể hạ bằng tự động sẽ chuyển sang hạ bằng tay. Nếu ko thể hạ càng bằng pp thủ công thì pc sẽ bay vòng trên trời để xả bớt nhiên liệu và đủ thời gian để đội mặt đất tưới bọt cứu hộ ạ. Nhưng trong vid em thấy mb đã chạm đường băng khi càng chưa bung và cháy dữ dội sau khi va chạm chứng tỏ trong mb còn rất nhiều nhiên liệu và đội cứu hộ mặt đất gần như ko có sự chuẩn bị.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,729
Động cơ
615,398 Mã lực
Tuổi
40
Nếu hạ được càng thì có phanh được không các cụ nhỉ. Hay hạ được càng thì điều khiển được máy bay không đâm vào tường ạ. Chứ em nghĩ nếu hạ được càng mà không điều khiển được thì lao vào tường còn nhanh hơn và khả năng 2 ông bà sau cùng cũng mất hút.
Phanh bình thường chứ.
Phanh máy bay nó như bộ ly hợp ấy.
Bom-hut-chan-khong-trong-san-xuat-phanh-may-bay.jpg
Aircraft_brake_MD-11_cut-out_half-side-1024x984.jpg

istockphoto-1434505331-612x612.jpg

Nhiều pít tông, nhiều má, nhiều đĩa.
Nên lực hãm là vô cùng lớn.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,729
Động cơ
615,398 Mã lực
Tuổi
40
Theo em biết thì có quy định về độ cao trước khi hạ cánh pc phải hạ càng đáp, độ cao này đủ để pc phát hiện, xử lý sự cố càng đáp ạ. Khi kéo cần hạ càng đáp, nếu càng ko bung ra thì máy bay báo lỗi ngay và pc sẽ thử hạ càng lại, nếu ko thể hạ bằng tự động sẽ chuyển sang hạ bằng tay. Nếu ko thể hạ càng bằng pp thủ công thì pc sẽ bay vòng trên trời để xả bớt nhiên liệu và đủ thời gian để đội mặt đất tưới bọt cứu hộ ạ. Nhưng trong vid em thấy mb đã chạm đường băng khi càng chưa bung và cháy dữ dội sau khi va chạm chứng tỏ trong mb còn rất nhiều nhiên liệu và đội cứu hộ mặt đất gần như ko có sự chuẩn bị.
Bay từ Thái Lan về Hàn Quốc thì cũng không còn nhiều nhiên liệu đâu ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top