[Funland] Nóng: tai nạn máy bay hàn quôc

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,110
Động cơ
397,365 Mã lực
Tổng hợp nhiều lý do nhưng có lý do là hãng hàng không của nước Hàn nơi tổng thống cũng có lỗi hệ thống to nói gì phi công, ngành hàng không cả thế giới khó khăn khiến cho 1 số hãng hàng không chuyển sang mua toàn Boeing giá rẻ và cắt giảm bảo trì. Có tin bảo trì của hãng này phải làm việc quá nhiều giờ mỗi ngày, đã lên mạng cảnh báo từ trước.

Sau vụ này chắc bọn này đóng cửa luôn đi. Cắt giảm bảo trì thì sớm muộn chúng mày cũng khốn nạn thôi. Bọn nào cũng thế, cái máy bay liên quan đến bao nhiêu mạng người trên trời và dưới đất. Thử tưởng tượng nó lỗi lao một vệt như con vừa rồi vào giữa chợ đông người ở mình thì thôi.....
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,481
Động cơ
221,982 Mã lực
Sau vụ này chắc bọn này đóng cửa luôn đi.
Chắc phải đóng thật vì ôm 1 bụng toàn Boeing rồi, dính luôn combo Jeju+Boeing. Muốn tiếp tục bán được vé chắc phải đổi tên cả 2 mà Hàn thì không đổi được tên Boeing.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,727
Động cơ
615,398 Mã lực
Tuổi
40
Sao động cơ máy bay nó không che lưới vào hả các cụ. Che lưới thì con chim lao vào thế nào được nhỉ
Lực hút rất mạnh. Lưu lượng gió qua họng là rất lớn.
Nếu làm lưới thưa thì chim vẫn lọt. Còn làm lưới dày thì giảm lưu lượng gió. Không đạt hiệu suất động cơ.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,911
Động cơ
54,655 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Em vẫn thấy PiC có vấn đề về xử lý tình huống. Thôi thì đợi kết quả hộp đen xem ntn vậy chứ B738 có hơn 1 hệ thống thủy lực, càng cũng manual deploy được và chim đâm 1 bên thì hạ cánh bằng 1 động cơ cũng vẫn có quy trình và phi công nào cũng phải học, thực hành và thi cái này nhiều lần ( khi học bằng máy bay 1 động cơ bọn em còn phải thi cả bài tắt cbn máy luôn nữa)
Quả hạ cánh mất động cơ y như lái tàu lượn, bác nhỉ.

P/S: ảnh minh họa khi em lái SIM.

20240606_143659.jpg
20240606_143712.jpg
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,089
Động cơ
500,400 Mã lực
Sau vụ này chắc bọn này đóng cửa luôn đi. Cắt giảm bảo trì thì sớm muộn chúng mày cũng khốn nạn thôi. Bọn nào cũng thế, cái máy bay liên quan đến bao nhiêu mạng người trên trời và dưới đất. Thử tưởng tượng nó lỗi lao một vệt như con vừa rồi vào giữa chợ đông người ở mình thì thôi.....
Hàng không giá rẻ, hay low cost, bản thân tên gọi đã nói lên là nó phải cắt giảm cái gì đó rồi. Quay vòng tàu bay nhanh ảnh hưởng đến số giờ bay và thời gian bảo trì. Em cũng sợ đi LCC, rẻ hơn chả bao nhiêu.
 

Nguyen210

Xe máy
Biển số
OF-845171
Ngày cấp bằng
16/12/23
Số km
92
Động cơ
968 Mã lực

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,955
Động cơ
90,584 Mã lực
Sao động cơ máy bay nó không che lưới vào hả các cụ. Che lưới thì con chim lao vào thế nào được nhỉ
Nhiều vụ họ phân tích rằng khi bay ở tốc độ cao vướng chim thì ko ăn thua, chưa kể lưới bung ra chui vào động cơ thì còn khổ hơn.

Máy bay chiến đấu của Nga thì có cơ chế cửa gió 2 luồng dùng khi bay và khi cất hạ cánh.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,480
Động cơ
641,945 Mã lực
Tuổi
23
Hàng không giá rẻ, hay low cost, bản thân tên gọi đã nói lên là nó phải cắt giảm cái gì đó rồi. Quay vòng tàu bay nhanh ảnh hưởng đến số giờ bay và thời gian bảo trì. Em cũng sợ đi LCC, rẻ hơn chả bao nhiêu.
Nó cắt bỏ nhiều chi phí, nhưng những phần bắt buộc thì nó không làm đơn giản vậy được đâu bác:
+ Pilot phải bay đúng thời lượng quy định, bay quá nó phạt cả pilot và hãng, và không hề nhẹ.
+ Bảo trì bảo dưỡng định kỳ, phải đúng thời hạn và do nhân sự được đào tạo bài bản trưởng thành từ cơ sở tiến hành.
Cái này thì đành là nó có thể chọn Lào Cam cho nó rẻ, thay vì sang tận Seatle hay Toulouse.
+ Nó cũng không cắt quy trình được bác ạ, vì tay thợ bảo dưỡng phải ký vào hồ sơ; nếu ký mà không làm thì thằng nào cũng chết cả, dù có làm hay không và có được trả tiền hay không.
+ Kiểm tra mà không có đủ hồ sơ, nó khỏi cho bác bay luôn; và phạt nặng, tất nhiên.

Thế nên, cái sự mấy anh kỹ thuật của Jeju airlines bẩu là, bỏ cả Bảo dưỡng định kỳ, là không có cơ sở.
Pilot cũng không thể bay quá nhiều, kiểu 4-5 chuyến/ngày, vì thời lượng của hắn không đủ.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,433
Động cơ
523,573 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Quả hạ cánh mất động cơ y như lái tàu lượn, bác nhỉ.

P/S: ảnh minh họa khi em lái SIM.

20240606_143659.jpg
20240606_143712.jpg
Vâng. Max flap thì còn airspeed là còn lượn được mà. Chưa thấy Hang Quốc nói gì chứ em thì thấy vụ này lỗi phi công là chủ yếu :(
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,480
Động cơ
641,945 Mã lực
Tuổi
23
Em vẫn thấy PiC có vấn đề về xử lý tình huống. Thôi thì đợi kết quả hộp đen xem ntn vậy chứ B738 có hơn 1 hệ thống thủy lực, càng cũng manual deploy được và chim đâm 1 bên thì hạ cánh bằng 1 động cơ cũng vẫn có quy trình và phi công nào cũng phải học, thực hành và thi cái này nhiều lần ( khi học bằng máy bay 1 động cơ bọn em còn phải thi cả bài tắt cbn máy luôn nữa)
Tôi hiểu là, pilot + crew phải training lại, cứ sau 6 tháng.
Với đủ bài đủ tình huống.
Crew cũng thế.

Mọi tàu bay đều có 2 hệ thống thuỷ lực rồi bác, nó còn tách đôi 2 hệ này cho nó độc lập, không đi gần nhau, sau vụ 1 động cơ tàu nào đó bị nổ và cắt đứt luôn cả 2 hệ thống này.

Vụ tai nạn ở #1, nếu bay lên cao được để vòng lại, chắc là ổn thoả.
Tôi e là, lúc họ vòng lại, hết cả độ cao + tốc độ + engine, nên mới touching ở đoạn giữa đường băng + không có landing gear (không rõ lý do), nên mới ra nỗi ấy.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,819
Động cơ
332,139 Mã lực
Nói như cụ cũng khó đấy. Như xe mất thắng, mất lái ủi vào dãy phân cách. Vậy lỗi do dãy phân cách à?
Trường hợp cái máy bay đã bị lỗi rồi, nó cũng trượt ra ngoài phạm vị chức năng của đường băng rồi.
Chính ra nếu nó là hàng rào ngăn với khu dân cư thì lại đúng là không có cách nào khác, nhưng đây lại không phải thế. Sân bay đã hơi ngắn, còn yêu cầu phải có vùng an toàn mà mấy cột này vẫn nằm trong vùng an toàn của sân bay chứ không phải gần khu dân cư.
Đọc các bình luận của cả chuyên gia và dân thì hiếm sân bay làm như thế.
 

CK9606

Xe hơi
Biển số
OF-588044
Ngày cấp bằng
2/9/18
Số km
171
Động cơ
135,911 Mã lực
Máy bay dân dụng làm càng cố định có được không các cụ. Càng ít thò ra thụt vào càng đỡ hỏng
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,911
Động cơ
54,655 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tôi hiểu là, pilot + crew phải training lại, cứ sau 6 tháng.
Với đủ bài đủ tình huống.
Crew cũng thế.

Mọi tàu bay đều có 2 hệ thống thuỷ lực rồi bác, nó còn tách đôi 2 hệ này cho nó độc lập, không đi gần nhau, sau vụ 1 động cơ tàu nào đó bị nổ và cắt đứt luôn cả 2 hệ thống này.

Vụ tai nạn ở #1, nếu bay lên cao được để vòng lại, chắc là ổn thoả.
Tôi e là, lúc họ vòng lại, hết cả độ cao + tốc độ + engine, nên mới touching ở đoạn giữa đường băng + không có landing gear (không rõ lý do), nên mới ra nỗi ấy.
Chính xác là 3: Green, Blue, Yellow
 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
2,398
Động cơ
833,208 Mã lực
Nơi ở
HN
Nội địa TQ các hãng bay bằng B737 khá nhiều, cũng rơi run khi bước chân lên máy bay
 

Laminar

Xe hơi
Biển số
OF-834783
Ngày cấp bằng
1/6/23
Số km
164
Động cơ
13,908 Mã lực
Máy bay dân dụng làm càng cố định có được không các cụ. Càng ít thò ra thụt vào càng đỡ hỏng
Phải thu càng vì càng sẽ cản gió làm tốn nhiên liệu. Tuy nhiên hãng máy bay cũng thiết kế 3 hệ thống riêng biệt để có thể hạ càng rồi, cách cuối cùng chỉ cần phi công xoay người ra sau kéo cái cần là bung càng bằng trọng lực nhưng chắc vụ này phi công phụ ko xử lý kịp vì có khói vào khoang lái.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,027
Động cơ
839,976 Mã lực
Hàng không giá rẻ, hay low cost, bản thân tên gọi đã nói lên là nó phải cắt giảm cái gì đó rồi. Quay vòng tàu bay nhanh ảnh hưởng đến số giờ bay và thời gian bảo trì. Em cũng sợ đi LCC, rẻ hơn chả bao nhiêu.
Úi giời ơi, cắt gì thì cắt nếu cắt bớt bảo trì thì ăn cho hết
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,995
Động cơ
319,771 Mã lực
Tuổi
58
Chính xác là cánh tà có 2 nửa treern và dưới: dưới cụp xuống thì đầu ngóc lên, trên dựng lên thì dìm đầu xuống và cả hai đều giảm tốc.
Cánh tà trên chỉ khi chạm đất rồi mới dựng lên để hỗ trợ giảm tốc thôi, em nghĩ vậy. Còn tà dưới thì nhiều công năng, bay lên hay hạ cánh, lượn, 36 động tác đều cần đến nó ạ. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top