[Funland] Nóng: tai nạn máy bay hàn quôc

Nam ktnb

Xe tải
Biển số
OF-474446
Ngày cấp bằng
2/12/16
Số km
399
Động cơ
201,718 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này do máy tính nó tinh toán mặc định là có chiều cao của càng đáp, trong trường hợp này không hạ càng nên máy bay bị quá 700 mới chạm bụng là bình thường, hợp quy luật.
Bài không thả càng phi công chắc chắn đã được huấn luyện. Thực tế xảy ra lại vẫn hạ thông thường lên vậy cụ à.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,131
Động cơ
943,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bài không thả càng phi công chắc chắn đã được huấn luyện. Thực tế xảy ra lại vẫn hạ thông thường lên vậy cụ à.
Xem các tình hướng khẩn cấp thì PC thường ngắt tự động khi chuẩn bị tiếp đất và điều khiển bằng tay, trong vụ này thì em cũng không rõ.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,548
Động cơ
641,421 Mã lực
Tuổi
23
Xem các tình hướng khẩn cấp thì PC thường ngắt tự động khi chuẩn bị tiếp đất và điều khiển bằng tay, trong vụ này thì em cũng không rõ.
Thông thường thì khi approaching xong, tụi ATC báo "cleared to land" là nó trật tự bác ạ, chỉ báo thêm Hướng gió + Tốc độ gió thôi, ngay trước khi tiếp đất độ 1 min.

Với tình huống khẩn cấp, có lẽ cũng vậy, để đảm bảo việc pilot không bị phân tâm mất tập trung.


Vụ này thì 99.99% phải ngắt Autopilot rồi.
Cái sự Không hạ càng, tôi thấy ngạc nhiên thật.

Thông thường, bị chym nó oánh thì mất 01 động cơ thôi, không mất gì thêm.
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
669
Động cơ
47,472 Mã lực
Nhưng ko đủ với tình cảm 2 nước . Gần 200 ngàn người Hàn đang sống và sóng góp cho Việt mình nó khác chứ…cơ mà thôi . E nói thêm ko hay .
Gần 10 năm nay tôi chủ yếu ở Hàn, Nhật. Cái nhìn của tôi chắc khác cụ nhiều đấy. Quan hệ win-win cùng có lợi cho cả hai.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,033
Động cơ
840,183 Mã lực
Thông thường thì khi approaching xong, tụi ATC báo "cleared to land" là nó trật tự bác ạ, chỉ báo thêm Hướng gió + Tốc độ gió thôi, ngay trước khi tiếp đất độ 1 min.

Với tình huống khẩn cấp, có lẽ cũng vậy, để đảm bảo việc pilot không bị phân tâm mất tập trung.


Vụ này thì 99.99% phải ngắt Autopilot rồi.
Cái sự Không hạ càng, tôi thấy ngạc nhiên thật.

Thông thường, bị chym nó oánh thì mất 01 động cơ thôi, không mất gì thêm.
Rất vô lý, va phải chim, không bị nổ động cơ mà càng không hạ được, hay chim mổ thủng ti ô dầu thủy lực😵💫
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,131
Động cơ
943,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thông thường thì khi approaching xong, tụi ATC báo "cleared to land" là nó trật tự bác ạ, chỉ báo thêm Hướng gió + Tốc độ gió thôi, ngay trước khi tiếp đất độ 1 min.

Với tình huống khẩn cấp, có lẽ cũng vậy, để đảm bảo việc pilot không bị phân tâm mất tập trung.


Vụ này thì 99.99% phải ngắt Autopilot rồi.
Cái sự Không hạ càng, tôi thấy ngạc nhiên thật.

Thông thường, bị chym nó oánh thì mất 01 động cơ thôi, không mất gì thêm.
Biết đâu quên hạ càng đáp cụ nhỉ, có giời biết là như nào.
 

zinger02

Xe tải
Biển số
OF-872884
Ngày cấp bằng
9/12/24
Số km
235
Động cơ
3,714 Mã lực
Tuổi
45
Mb đã không thể bay hết vòng để hạ từ đầu đường băng do động cơ đã cháy khói vào đầy trong khoang phải ngoặt 180o hạ cánh ngược chiều mà cụ lại bảo anh ấy bay lên bằng niềm tin à. Có biết càng chưa hạ cũng phải xuống. Kiều lên gần đỉnh out đến nơi rồi bảo cụ dừng có dừng được không kk😅
vâng

e nêu trường hợp vậy thôi ạ

theo cụ là do chất lượng Boeing lởm?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,798
Động cơ
615,341 Mã lực
Tuổi
40
Rất vô lý, va phải chim, không bị nổ động cơ mà càng không hạ được, hay chim mổ thủng ti ô dầu thủy lực😵💫
Không phải thế.
Máy bay không hạ được càng. Nên phải vòng lên để thử hạ càng lần nữa. Thì lại dính phải chim và hỏng động cơ bên phải
Lúc này bắt buộc phải tiếp đất bằng bụng. Đây là tình huống khẩn cấp. Nên không có sự chuẩn bị dưới mặt đất. Như phun bọt, cứu thương, cứu hỏa.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,033
Động cơ
840,183 Mã lực
Không phải thế.
Máy bay không hạ được càng. Nên phải vòng lên để thử hạ càng lần nữa. Thì lại dính phải chim và hỏng động cơ bên phải
Lúc này bắt buộc phải tiếp đất bằng bụng. Đây là tình huống khẩn cấp. Nên không có sự chuẩn bị dưới mặt đất. Như phun bọt, cứu thương, cứu hỏa.
Hình như trên báo đầy thông tin là máy bay va phải chim nên không bung càng mà cụ??
Screenshot_2024-12-31-09-32-54-741_com.android.chrome.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Nam ktnb

Xe tải
Biển số
OF-474446
Ngày cấp bằng
2/12/16
Số km
399
Động cơ
201,718 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không phải thế.
Máy bay không hạ được càng. Nên phải vòng lên để thử hạ càng lần nữa. Thì lại dính phải chim và hỏng động cơ bên phải
Lúc này bắt buộc phải tiếp đất bằng bụng. Đây là tình huống khẩn cấp. Nên không có sự chuẩn bị dưới mặt đất. Như phun bọt, cứu thương, cứu hỏa.
Quả này đúng dậu đổ bìm leo. Tổng hợp rất nhiều yếu tố mới tai nạn.
 

tratida2019

Xe tải
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
454
Động cơ
4,492 Mã lực
Tuổi
43
Nhưng ko đủ với tình cảm 2 nước . Gần 200 ngàn người Hàn đang sống và sóng góp cho Việt mình nó khác chứ…cơ mà thôi . E nói thêm ko hay .
cụ nói thêm nữa cũng không hay thật, nhất là nếu nói thêm về quá khứ.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

tratida2019

Xe tải
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
454
Động cơ
4,492 Mã lực
Tuổi
43
Quả này đúng dậu đổ bìm leo. Tổng hợp rất nhiều yếu tố mới tai nạn.
hoạ vô đơn chí thì đúng hơn là dậu đổ bìm leo. Hoạ đến thì cả chuỗi luôn. Va chim ảnh hưởng đến càng thì vô lý hoặc quá đen.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

kenny.cfyc

Xe tải
Biển số
OF-89104
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
453
Động cơ
409,197 Mã lực
Chiếc đó giờ mua về bay được mỗi qua TQ, chưa kể chắc gì mua được bảo hiểm. Các cụ sợ Boeing thì phải kiếm Airbus thôi.
Chị thảo Vietjet đang tính mở đường bày đi phú quốc bằng con này đấy ạ
Tính gì nữa cụ. Ký HD thuê bay Côn Đảo r đây. 15/1 bắt đầu bay.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,515
Động cơ
317,833 Mã lực
vâng

e nêu trường hợp vậy thôi ạ

theo cụ là do chất lượng Boeing lởm?
Nếu nhìn tai nạn nhiều thì tưởng vậy nhưng cũng còn do số đầu mb hoạt động nữa nên em không dám phán. Có thuyết âm mưu là do cấm vận nga nên vật liệu titan hiếm dẫn đến hk mỹ sẽ còn gặp nhiều trục trặc kt hơn nữa trong thời gian tới, nhất là liên quan đến cái càng. Rats nhạy cảm. He he
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,962
Động cơ
90,635 Mã lực
Cái này do máy tính nó tinh toán mặc định là có chiều cao của càng đáp, trong trường hợp này không hạ càng nên máy bay bị quá 700 mới chạm bụng là bình thường, hợp quy luật.
Hạ cánh bằng bụng và khi có sự cố thì phải là hạ cánh thủ công rồi. Sao mà gọi là hợp quy luật được. Chỉ là trường hợp khẩn cấp không tính toán hết các yếu tố ảnh hưởng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top