[Funland] Nóng: tai nạn máy bay hàn quôc

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,501
Động cơ
317,794 Mã lực
Vì nó có 2 loại cánh tà nên cũng lúc em lúc đề cập cũng xoắn..
Chính xác là cánh tà có 2 nửa trên và dưới: dưới cụp xuống thì đầu ngóc lên, trên dựng lên thì dìm đầu xuống và cả hai đều giảm tốc.
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
666
Động cơ
47,429 Mã lực
Tính gì nữa cụ. Ký HD thuê bay Côn Đảo r đây. 15/1 bắt đầu bay.
Trường hợp 'thuê ướt' này là VJ chỉ đứng ra bán vé còn thực chất là Chengdu Airlines thực hiện và chịu trách nhiệm về chuyến bay. Ngoài ra thì vẫn còn chờ phê duyệt nhưng tôi nghĩ chắc là sẽ được thôi

Vietjet đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không hỗ trợ thủ tục phê chuẩn các hợp đồng và chỉ đạo sự phối hợp từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) trong việc cung cấp các dịch vụ sân bay, mặt đất nhằm đưa ARJ21 vào khai thác theo đúng kế hoạch. Đồng thời, hãng cũng mong muốn được mở rộng phê chuẩn giấy chứng nhận loại (TC Type Certificate) cho ARJ21 theo hoạch định phát triển lâu dài.
Mấy cái còm trên tôi chủ yếu muốn nói đến mẫu C919 để có thể khai thác quốc tế. Cám ơn cụ đã cho thông tin.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,080
Động cơ
1,335,387 Mã lực
Phải hạ đc càng nên trên mạng có người đề xuất thực tế hơn cụ là thêm cửa bảo trì vô khoang chứa càng để ko hạ đc càng thì phi công cầm búa xuống gõ vài cái...
plane.png
Có rồi,
Nhưng không phải lúc nào cũng xử lý kịp, vì cần có thời gian, phi công phải cho máy bay lượn lờ thê vài vòng nữa
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,748
Động cơ
1,229,505 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
ko đúng
ý e là càng ko thể bung dc nên pilot mới hạ bằng bụng
hay là anh ý đinh ninh là càng đã bung?
nếu bọn không lưu biết nhắc tuồng rằng càng chưa bung thì a ý phải bay lên 1 vòng nữa để có thời gian bung càng
Cháu đọc ở bên mạng TQ thì thấy họ có nói là khói ở động cơ cháy đã vào cabin và khoang hành khách rồi nên mới phải hạ luôn ạ, ko lượn thêm nữa!
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,027
Động cơ
839,976 Mã lực
Cháu đọc ở bên mạng TQ thì thấy họ có nói là khói ở động cơ cháy đã vào cabin và khoang hành khách rồi nên mới phải hạ luôn ạ, ko lượn thêm nữa!
Chắc có vấn đề gì đó nên phải cắt ngắn vòng cua và hạ cánh gần chính giữa đường băng
5563187178137268596a-Han-Quoc-1735549999.jpg
 

zinger02

Xe tải
Biển số
OF-872884
Ngày cấp bằng
9/12/24
Số km
225
Động cơ
3,484 Mã lực
Tuổi
45
Cháu đọc ở bên mạng TQ thì thấy họ có nói là khói ở động cơ cháy đã vào cabin và khoang hành khách rồi nên mới phải hạ luôn ạ, ko lượn thêm nữa!
vậy chốt lại là pl và kl ko có lỗi
lỗi tại cái ụ bê tông
 

FunnyDino

Xe buýt
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
546
Động cơ
16,244 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
vậy chốt lại là pl và kl ko có lỗi
lỗi tại cái ụ bê tông
Nói như cụ cũng khó đấy. Như xe mất thắng, mất lái ủi vào dãy phân cách. Vậy lỗi do dãy phân cách à?
Trường hợp cái máy bay đã bị lỗi rồi, nó cũng trượt ra ngoài phạm vị chức năng của đường băng rồi.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,748
Động cơ
1,229,505 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
kể ra cho mấy thằng bẫy chim xóm e sang đó

đảm bảo 1 tuần sau, sân bay hết chim luôn
Cháu nhớ ở sân bay Nội Bài có dụng cụ hay thiết bị gì đó dùng sóng âm để đuổi chim khi phát hiện có trong tầm nhìn đó cụ, chứ ko phải chăng lưới, mồi giả và bụp như thông thường ngoài đồng thì phải ạ :))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,727
Động cơ
615,398 Mã lực
Tuổi
40
Cháu nhớ ở sân bay Nội Bài có dụng cụ hay thiết bị gì đó dùng sóng âm để đuổi chim khi phát hiện có trong tầm nhìn đó cụ, chứ ko phải chăng lưới, mồi giả và bụp như thông thường ngoài đồng thì phải ạ :))
Đuổi chim là 1 khoa mục trong vận hành sân bay đấy ạ.
Thường là dùng âm thanh để xua đuổi.
Trong sân bay cũng không được có cây để chim làm tổ. Cũng như cỏ phải được cắt thường xuyên.
 

Laminar

Xe hơi
Biển số
OF-834783
Ngày cấp bằng
1/6/23
Số km
164
Động cơ
13,908 Mã lực
vậy chốt lại là pl và kl ko có lỗi
lỗi tại cái ụ bê tông
Em hóng giải mã hộp đen để xem thử chim va vào 1 hay cả 2 động cơ chứ trên mạng các thanh tra online đang kết luận theo hướng lỗi phi công: ở clip chim va vào máy bay thì động cơ #2 bên phải bị nổ nhưng ở clip hạ cánh bằng bụng thì chỉ động cơ #2 có nhiệt thoát phía sau còn động cơ #1 hoàn toàn ko thấy nhiệt gì -> phi công chính đã tắt sai động cơ dẫn đến ko thể bay tiếp cũng như ko còn hệ thống điện để hạ càng.
 

zinger02

Xe tải
Biển số
OF-872884
Ngày cấp bằng
9/12/24
Số km
225
Động cơ
3,484 Mã lực
Tuổi
45
Cháu nhớ ở sân bay Nội Bài có dụng cụ hay thiết bị gì đó dùng sóng âm để đuổi chim khi phát hiện có trong tầm nhìn đó cụ, chứ ko phải chăng lưới, mồi giả và bụp như thông thường ngoài đồng thì phải ạ :))
Chỗ này gần tuyến của chim di cư cụ ạ. Nếu muốn hết thì phải vài năm mới hết được là ít.

xóm e nhièu chim lắm, nó làm tổ, đẻ con rồi bay ầm ầm trong khu

1 hôm có bọn den bên khu đất trống bên cạnh nó mở cái loa ra gjoongs tiếng chim

thế là trong buổi sáng, chúng nó bắt sạch sẽ chim

phải mất cả năm mới phục hồi lại dc

chắc bay vào nhà Thứ cò hết r
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,481
Động cơ
221,982 Mã lực
Trường hợp 'thuê ướt' này là VJ chỉ đứng ra bán vé còn thực chất là Chengdu Airlines thực hiện và chịu trách nhiệm về chuyến bay. Ngoài ra thì vẫn còn chờ phê duyệt nhưng tôi nghĩ chắc là sẽ được thôi



Mấy cái còm trên tôi chủ yếu muốn nói đến mẫu C919 để có thể khai thác quốc tế. Cám ơn cụ đã cho thông tin.
C919 chắc dành cho VNA. Đang dự kiến liên doanh làm máy bay.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,480
Động cơ
641,945 Mã lực
Tuổi
23
Cháu nhớ ở sân bay Nội Bài có dụng cụ hay thiết bị gì đó dùng sóng âm để đuổi chim khi phát hiện có trong tầm nhìn đó cụ, chứ ko phải chăng lưới, mồi giả và bụp như thông thường ngoài đồng thì phải ạ :))
Họ có nhiều loại hình bác ạ:
Dùng loa kẹo kéo đuổi chim.
Dùng cả chim ưng falcon để xua đi chỗ khác.

Đúng là không dùng lưới.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,481
Động cơ
221,982 Mã lực
vậy chốt lại là pl và kl ko có lỗi
lỗi tại cái ụ bê tông
Tổng hợp nhiều lý do nhưng có lý do là hãng hàng không của nước Hàn nơi tổng thống cũng có lỗi hệ thống to nói gì phi công, ngành hàng không cả thế giới khó khăn vì phải cạnh tranh với tàu cao tốc khiến cho 1 số hãng hàng không chuyển sang mua toàn Boeing giá rẻ và cắt giảm bảo trì. Có tin bảo trì của hãng này phải làm việc quá nhiều giờ mỗi ngày, đã lên mạng cảnh báo từ trước.

 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,110
Động cơ
397,365 Mã lực
Sao động cơ máy bay nó không che lưới vào hả các cụ. Che lưới thì con chim lao vào thế nào được nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top