Nó cắt bỏ nhiều chi phí, nhưng những phần bắt buộc thì nó không làm đơn giản vậy được đâu bác:
+ Pilot phải bay đúng thời lượng quy định, bay quá nó phạt cả pilot và hãng, và không hề nhẹ.
+ Bảo trì bảo dưỡng định kỳ, phải đúng thời hạn và do nhân sự được đào tạo bài bản trưởng thành từ cơ sở tiến hành.
Cái này thì đành là nó có thể chọn Lào Cam cho nó rẻ, thay vì sang tận Seatle hay Toulouse.
+ Nó cũng không cắt quy trình được bác ạ, vì tay thợ bảo dưỡng phải ký vào hồ sơ; nếu ký mà không làm thì thằng nào cũng chết cả, dù có làm hay không và có được trả tiền hay không.
+ Kiểm tra mà không có đủ hồ sơ, nó khỏi cho bác bay luôn; và phạt nặng, tất nhiên.
Thế nên, cái sự mấy anh kỹ thuật của Jeju airlines bẩu là, bỏ cả Bảo dưỡng định kỳ, là không có cơ sở.
Pilot cũng không thể bay quá nhiều, kiểu 4-5 chuyến/ngày, vì thời lượng của hắn không đủ.