Nếu phải như phỏng đoán của mợ thì đội Airbus cũng ra tòa lâu rồi.Chắc không phải đâu cụ, nếu đơn giản vậy thì đội bảo trì máy bay bị đưa ra tòa rồi.
Nếu phải như phỏng đoán của mợ thì đội Airbus cũng ra tòa lâu rồi.Chắc không phải đâu cụ, nếu đơn giản vậy thì đội bảo trì máy bay bị đưa ra tòa rồi.
Vụ này, lỗi pilot là chính mà bác, mặc dù hắn bị confused bởi cái đồng hồ độ cao hay tốc độ gì đó, vốn bị lỗi.À em bon mồm, có mỗi Boeing rụng có hệ thống thôi.
Airbus thì em nhớ rõ mỗi vụ này https://en.wikipedia.org/wiki/Air_France_Flight_447 Lý do lãng xẹt: cảm biến tốc độ bị đóng băng nên máy bay nhận tín hiệu sai và lao xuống biển. Chả biết Airbus sửa cái cảm biến đó chưa hay giờ phải bay tránh khu vực bị đóng băng
Thì như Boeing ấy có ai ra tòa đâu. Nó là feature chứ không phải lỗi cố ý, Boeing gửi thư lấy làm tiếc và xin lỗi là được. Cái trừng phạt lớn nhất cho hãng là ít khách mua hơn thôi.Nếu phải như phỏng đoán của mợ thì đội Airbus cũng ra tòa lâu rồi.
Thua mợ ở cái định nghĩa "lỗi cố ý"Thì như Boeing ấy có ai ra tòa đâu. Nó là feature chứ không phải lỗi cố ý, Boeing gửi thư lấy làm tiếc và xin lỗi là được. Cái trừng phạt lớn nhất cho hãng là ít khách mua hơn thôi.
Đa số máy bay hiện nay không có hệ thống xả dầu kiểu đấy chứ không phải khóa bác ạ. Càng hiện đại sau này càng thế. Khi khẩn cấp thì cho phép hạ cánh quá tải rồi sửa sau. Lý do nhà thiết kế bỏ đi thì em không rõ nhưng khả năng là do đã có chức năng thay thế khác và/hoặc họ cho rằng không cần thiết nữa thôi.Tôi không rành cái này, nhưng logic sẽ là:
1 tàu bay vừa cất cánh + có sự cố => trước hết cần xả dầu để hạ cánh đâu đó, cho nó an toàn hơn về Khối lượng hạ cánh và Cháy nổ.
Thế thì, logic sẽ có câu hỏi: Cái anh "Không phải máy bay nào cũng có chức năng xả dầu", khi gặp sự cố như trên, sẽ phải làm gì?
Và, tại sao nó lại khoá chức năng ấy, bác nhỉ?