- Biển số
- OF-834783
- Ngày cấp bằng
- 1/6/23
- Số km
- 164
- Động cơ
- 13,908 Mã lực
Đôi khi chính kinh nghiệm phi công mới quyết định làm đúng theo qui trình an toàn hay dựa phán đoán tại chỗ đưa ra phương án hợp lý nhất. Như cái phim Sully đấy, dù hạ cánh thành công trên sông nhưng cụ phi công vẫn phải ra điều trần sao ko làm đúng qui trình là bay đến sân bay gần nhất mới đc hạ cánh, nhưng khi phi công khác bay mô phỏng thì thành công sau... 17 lần thử và biết trước sẽ va phải chim, còn nếu thêm 30s dừng để phán đoán tình huống như cụ phi công thì 100% tông vô tòa nhà.Nó là điểm gây tranh cãi đấy ạ. Nếu lần đầu hạ luôn dù có bị chim va cũng vẫn hạ cánh tốt, nhưng bay lên vòng lại, mất cả hai động cơ phải hạ gấp, bất lợi hơn nhiều.
Bác có link nào về vụ mất cả 2 engines, làm ơn cho xin.
Chuyến bay 4102 của Ryanair – Wikipedia tiếng Việt
vi.wikipedia.org