- Biển số
- OF-47101
- Ngày cấp bằng
- 21/9/09
- Số km
- 2,516
- Động cơ
- 485,370 Mã lực
Khoản tiết kiệm này chỉ đủ rót cho món phần mềm cầm cự được vài ba tháng thôi cụ ơi, phần cứng thì tốn đạn lắm nếu muốn lên đời.Đúng rồi, tiết kiệm xèng để nâng cấp audio.
Khoản tiết kiệm này chỉ đủ rót cho món phần mềm cầm cự được vài ba tháng thôi cụ ơi, phần cứng thì tốn đạn lắm nếu muốn lên đời.Đúng rồi, tiết kiệm xèng để nâng cấp audio.
Đồ con gà, chả hiểu ý min gì cả hị hị.Tính trên giá trị xe chứ đâu phải đầu xe hả cụ Min.
Thuế tính trên đầu xe là chả hạn xe Matiz thuế nhập khẩu 200 triệu/1xe, xe Mẹc S thuế nhập khẩu 200 tr/1xe thì mới dc gọi là tính trên đầu xe.
Vn mình thuế phí các loại thì hình như chỉ có tiền biển là tính trên đầu xe thôi, còn những cái thuế chiếm gấp đôi giá trị xe như thuế nhập khẩu, thuế tiêu tụ đặc biệt, thuế trước bạ tính trên giá trị xe, càng to tiền thì thuế càng nhớn.
Cái này k phải định hướng cụ ạ, mà là thói quen chung. dạng như trào lưu ấy. Nói chung là dân mình được cái thích sài sang quen òi. thích là nhích liền xiền k cần biết.E kể thêm câu chuyện này về ví dụ định hướng nhé.
Công nhân của em sang đây làm việc,phần lớn trước khi sang ít sử dụng máy tính,trừ một số cậu trẻ 8x đời cuối hay chơi game hoặc chát chít.Sang bên này,nhu cầu liên lạc với gia đình nên ai cũng mua máy tính.Kỳ lạ một điều là ai cũng muốn mua máy cấu hình cao,cỡ Core i3 đến Core i7,trong khi đó nhu cầu chỉ là chat chít với vợ con và đọc báo.E hỏi tại sao ko mua máy cấu hình thấp cho nó rẻ,nhu cầu cần gì dùng máy cao thế thì trả lời là e thấy trên mạng bảo phải dùng máy cao thế này,ở VN bảo phải dùng máy cao thế kia.....Cũng chỉ vì định hướng theo kiểu Nhìn thằng hàng xóm mà lúc nào cũng nghĩ máy mình phải mạnh hơn máy nó,to hơn máy nó (toàn chơi dòng 15 inch)
Có cậu không phân biệt được thế nào là Ipod,thế nào là Iphone nhưng đã mua DT là phải Iphone 5,dù chỉ để gọi và nt.Mua Ipad thì phải Ipad 3,4....
Lãng phí quá.nếu kể mua mà dùng hết tính năng thì không sao,đằng này có dùng đến một phần các tính năng trong đó đâu cơ chứ.
Vậy cái gì đã tạo thói quen đó,nếu không phải là định hướng ban đầu hả cụ?Xung quanh cụ toàn xe như vậy,nếu có con nào nhỏ nhỏ vừa tiền thì chất lượng lại kém,bảo sao cụ không phải chọn những xe to?Cái này k phải định hướng cụ ạ, mà là thói quen chung. dạng như trào lưu ấy. Nói chung là dân mình được cái thích sài sang quen òi. thích là nhích liền xiền k cần biết.
Về vd xe cộ e thấy nó là cái tính cách chung. E vẫn khoái xe to hơn. Tính năng thì khỏi nói. Còn xèng hả. Thiếu e đi vay, vay xong trả hết nợ rồi đi nó oai hơn xe nhỏ. hihi lúc đấy lại sướng. trả giá cho cái sướng đấy là vài trăm củ. Dưng mà ở mềnh hầu như ai cũng tình nguyện bị chém nếu có điều kiện.
-Thực ra thì trong vòng 7-8 năm trở lại đây thì người VN đã chấp nhận dòng xe nhỏ nhiều hơn rồi đấy chứ, nhất là ở các TP lớn. Trước đây thì dòng xe nhỏ chỉ có Matiz, chủ yếu là bán cho taxi, người mua dùng cho gia đình rất ít nhưng từ hồi con MN được nhập về thì có hẳn 1 trào lưu dùng xe nhỏ mặc dù MN đắt hơn Matiz cũng kha khá. Dòng xe nhỏ còn có cả Suzuki Wagon R nhưng quá xấu nên chết sớm, I10 cũng xấu nên bán ko chạy. Điều đó chứng tỏ là họ sẽ dùng nếu nó đẹp, rẻ, chất lượng tốt hơn. Thực ra thì cs thuế cũng ưu ái hơn cho xe nhỏ máy bé, thuế mấy con này ít hơn cho nên bây giờ chỉ còn mỗi con MN là còn nhập xe cũ còn các xe cũ khác thì biến mất hết. Mà xe Hàn còn rẻ chứ xe nhỏ của Nhật hay Mỹ thì cũng đắt, như Yaris, Swish, Fiesta...đâu có rẻ? Tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào văn hóa tiêu dùng nữa, xe nhỏ chỉ thấy chủ yếu ở ngoài Bắc chứ càng đi sâu vào miền Nam thì càng ít, nếu để ý sẽ thấy ở trong Nam gần như ko có taxi như Gezt, MN hay Matiz, dân trong đó kể cả đi 1 mình họ cũng gọi Innova, họ nói cũng chả sai là chạy xe to đắt hơn có 1-2k/km nhưng ngồi thoải mái, an toàn hơn nhiều.Vậy cái gì đã tạo thói quen đó,nếu không phải là định hướng ban đầu hả cụ?Xung quanh cụ toàn xe như vậy,nếu có con nào nhỏ nhỏ vừa tiền thì chất lượng lại kém,bảo sao cụ không phải chọn những xe to?
E đâu có so sánh giao thông ở ta với ở Nhật,nếu so sánh thì câu chuyện chẳng bao giờ có hồi kết kụ ạ.Tuy nhiên,ở Nhật khi xe nhỏ lên đường cao tốc cũng phải phóng nhanh,nếu dưới 80km/h thì xe đằng sau sẽ thúc còi ầm ĩ,thậm chí nếu gặp xxx thì sẽ bị nhắc nhở.-Thực ra thì trong vòng 7-8 năm trở lại đây thì người VN đã chấp nhận dòng xe nhỏ nhiều hơn rồi đấy chứ, nhất là ở các TP lớn. Trước đây thì dòng xe nhỏ chỉ có Matiz, chủ yếu là bán cho taxi, người mua dùng cho gia đình rất ít nhưng từ hồi con MN được nhập về thì có hẳn 1 trào lưu dùng xe nhỏ mặc dù MN đắt hơn Matiz cũng kha khá. Dòng xe nhỏ còn có cả Suzuki Wagon R nhưng quá xấu nên chết sớm, I10 cũng xấu nên bán ko chạy. Điều đó chứng tỏ là họ sẽ dùng nếu nó đẹp, rẻ, chất lượng tốt hơn. Thực ra thì cs thuế cũng ưu ái hơn cho xe nhỏ máy bé, thuế mấy con này ít hơn cho nên bây giờ chỉ còn mỗi con MN là còn nhập xe cũ còn các xe cũ khác thì biến mất hết. Mà xe Hàn còn rẻ chứ xe nhỏ của Nhật hay Mỹ thì cũng đắt, như Yaris, Swish, Fiesta...đâu có rẻ? Tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào văn hóa tiêu dùng nữa, xe nhỏ chỉ thấy chủ yếu ở ngoài Bắc chứ càng đi sâu vào miền Nam thì càng ít, nếu để ý sẽ thấy ở trong Nam gần như ko có taxi như Gezt, MN hay Matiz, dân trong đó kể cả đi 1 mình họ cũng gọi Innova, họ nói cũng chả sai là chạy xe to đắt hơn có 1-2k/km nhưng ngồi thoải mái, an toàn hơn nhiều.
-Ngay cả nhà em cũng có 1 con xe nhỏ MN để cho bà cả đi làm, đưa đón con...cuối tuần em cũng chở cả nhà chạy loanh quanh trong phố thấy rất tiện, nhưng chỉ chạy trong phố thôi chứ lôi em nó lên đường cao tốc vít tầm từ 80km/h trở lên thì hãi lắm, ko an toàn mặc dù em nó cũng được trang bị cũng kha khá, nào là 6 túi khí, phanh ABS...Nói chung là ra đường trường phải chạy xe từ 1.8-2.0 trở lên thì mới ổn được. Bác chủ cũng ko nên ss giao thông ở VN với ở Nhật được, ở Nhật họ tôn trọng luật GT, đường xá có phân làn, đường ai nấy đi chứ ở VN chạy xe nhỏ ra đường ko vượt nhanh, tránh xe to thì có mà lên nóc tủ sớm!
Bao giờ mà người ta có thể mua vài cái xe để tùy mục đích sử dụng thì dòng xe bé sẽ lên ngôi. Còn nếu chỉ mua 1 cái thì ai chả tính có lúc về quê ông bà nhẩy lên xe, nếu mua xe bé thì con cháu chạy bộ theo sau àCụ thấy chưa. Vẫn là tâm lý thích to thích đẹp chứ không thích tiết kiệm. Ngày xưa thì đúng là như cụ nói nhưng giờ thì là tâm lý thôi ợ, thằng hàng xóm nó mua xe to thì mình phải mua xe to = hoăc hơn nó. Tây nó suy nghĩ khác ợ
Cháu là cháu cũng thích xe 7 chỗ vì lý do như cụ. Dưng mà cháu chưa có tiền để tậu em nó về .Bao giờ mà người ta có thể mua vài cái xe để tùy mục đích sử dụng thì dòng xe bé sẽ lên ngôi. Còn nếu chỉ mua 1 cái thì ai chả tính có lúc về quê ông bà nhẩy lên xe, nếu mua xe bé thì con cháu chạy bộ theo sau à
Cháu bây giờ cũng chạy xe 7 chỗ là vì thế, dưng ít tiền nên chơi máy dầu nên cũng bằng xe nhỏ máy xăng thôi he he he
Bên Sing đầy xe Camry 1.8 cụ ạ.Thêm nữa là em cũng có dịp qua Singapore với TQ, bên đấy nó cũng tuyền xe to ít xe nhỏ lắm ợ. Chả nhẽ bên đấy cũng bị định hướng tiêu dùng
Thế nên em mới bẩu tâm lý người châu Á nói chung trừ người Nhật thì đều thích xe to hơn xe bé
E cũng nghĩ như cụ,xe to mà suốt ngày phải chạy số 2,số 3 thì cũng chóng vứt điĐường ở VN toàn đường nhỏ, lại đi trong phố nhiều, xe nhỏ lượn lách dễ dàng hơn. Phân khối nhỏ nhưng vừa đủ công năng và hiệu suất sẽ kéo dài tuổi thọ hơn là xe to.
Kụ bớt nóng kẻo bị ban nick bây giờĐốt cháy giai đoạn, hi sinh mấy thế hệ để bỏ qua TBCN để một phát lên XHCN. Phát triển nhanh quá, bỏ qua qui luật nên thưc chất bây giờ mới đang ở giai đoạn phấn đấu lên TBCN. Có điều nói một đằng làm một nẻo nên xã hội bị lệch lạc. Nghèo bỏ mẹ nhưng toàn chơi sang hơn tư bổn.
E muốn nói cũng con người ấy làm việc gần hết công suất và làm việc nhàn hạ tức là đúng công suất nhà thiết kế đấy chứ em có nói quá sự cho phép đâu.Cụ xem ai trẻ đẹp hơn ,???Ai bền hơn?????Một quả píttong nhảy lên một hành trình đã đủ sinh công trong khi đó quả pittong nhỏ hơn phải nhảy lên nhảy xuống 10 lần mới sinh đủ công thì quả nào mau mòn hơn quả nào????ĐẤY LÀ E CHƯA NÓI ĐẾN CÔNG NGHỆ CHẾ TẠO đời mới bây giờ máy to ăn ít xăng hơn máy bé đời cũ có đúng không cụ>>??????Cái 1998 là em tiện thể post lên hỏi các cụ chứ em ko bàn luận về giá nó đắt hay rẻ.
Cả topic của em cũng chưa từng khen chê về giá cả xe,e chỉ nói về chuyện có cần sử dụng xe dung tích lớn đến 2.0,3.0 trong điều kiện thu nhập,đường xá như ở VN hay không.
Còn chuyện 5kg hay 40kg,nhà sx cũng qui định sẵn trọng tải cho phép của từng xe,ngoài trọng lượng 4 người ngồi trên còn tính toán thêm hành lý đi kèm.
Cá nhân em thấy rằng vác Camry 3.0 đi phố,thỉnh thoảng mới đi tỉnh thì chẳng khác dùng dao mổ trâu để giết gà.
E muốn nói cũng con người ấy làm việc gần hết công suất và làm việc nhàn hạ tức là đúng công suất nhà thiết kế đấy chứ em có nói quá sự cho phép đâu.Cụ xem ai trẻ đẹp hơn ,???Ai bền hơn?????Một quả píttong nhảy lên một hành trình đã đủ sinh công trong khi đó quả pittong nhỏ hơn phải nhảy lên nhảy xuống 10 lần mới sinh đủ công thì quả nào mau mòn hơn quả nào????ĐẤY LÀ E CHƯA NÓI ĐẾN CÔNG NGHỆ CHẾ TẠO đời mới bây giờ máy to ăn ít xăng hơn máy bé đời cũ có đúng không cụ>>??????[/QUOTE
Cái phần e bôi đen ấy,em đồng ý với cụ ở những nước khác chứ ở VN thì e ko tin đâu.Kụ có biết VN bây giờ đang phải trả tiền cho những thiết kế xe mới nhưng thực chất chỉ là copy mẫu cũ không ợ?
Còn về dao mổ trâu giết gà cụ lại ví von không đúng DÙNG XE CHUYÊN DỤNG HOẶC DÙNG XE ĐỊA HÌNH ĐÒI NÚI ĐI TRONG PHỐ người ta mới gọi là dùng dao mổ trâu giết gà...Cái 1998 là em tiện thể post lên hỏi các cụ chứ em ko bàn luận về giá nó đắt hay rẻ.
Cả topic của em cũng chưa từng khen chê về giá cả xe,e chỉ nói về chuyện có cần sử dụng xe dung tích lớn đến 2.0,3.0 trong điều kiện thu nhập,đường xá như ở VN hay không.
Còn chuyện 5kg hay 40kg,nhà sx cũng qui định sẵn trọng tải cho phép của từng xe,ngoài trọng lượng 4 người ngồi trên còn tính toán thêm hành lý đi kèm.
Cá nhân em thấy rằng vác Camry 3.0 đi phố,thỉnh thoảng mới đi tỉnh thì chẳng khác dùng dao mổ trâu để giết gà.