[Funland] Nghèo mà chơi sang?-Hay là định hướng dắt mũi người tiêu dùng?

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,860
Động cơ
382,721 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Các hãng xe nổi tiếng ko dám đưa dòng xe bình dân sang VN một phần vì sợ gây ấn tượng với người VN là (tên) hãng đó gắn liền với dòng xe rẻ tiền.
VN mình vốn có tâm lý bầy đàn và thường tin vào thông tin vỉa hè,truyền miệng hơn là thông tin chính thống hoặc tự mình đi tìm hiểu.Cái này theo em nó là hậu quả của một thời bao cấp,khi mà con người sống bắt buộc phải tuân theo tập thể một cách cứng nhắc,kể cả suy nghĩ cũng phải giống tập thể và thông tin thường nhận bằng truyền miệng từ người này sang người khác.Bây giờ chỉ cần 1 bài báo tung ra 1 bài đại loại như :OF là một ổ của những kẻ vô công rồi nghề chỉ ngồi chém gió và nói xấu XH,vài tờ báo khác copy nguyên bản,kèm theo lan truyền bằng FB thì chỉ 1 tuần sau ở quán nước đã thấy thì thào về 1 tổ chức nguy hiểm mang tên OF rồi.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,901
Động cơ
513,461 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
cụ chủ so làm gì em buồn lắm , 1 nước đứng thứ 2 TG chi tiêu tiết kiệm ....1 nước đứng top từ dưới lên , ăn như rồng cuốn , nói như rồng leo , làm như mèo mửa :D
 

coolairvoi

Xe hơi
Biển số
OF-134809
Ngày cấp bằng
16/3/12
Số km
117
Động cơ
371,390 Mã lực
Nghèo sài sang mai nay giầu đỡ bỡ ngỡ kụ nhé. :)
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,860
Động cơ
382,721 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
cụ chủ so làm gì em buồn lắm , 1 nước đứng thứ 2 TG chi tiêu tiết kiệm ....1 nước đứng top từ dưới lên , ăn như rồng cuốn , nói như rồng leo , làm như mèo mửa :D
Nhiều khi em nghĩ,nếu có cuộc bầu chọn quốc gia nào đứng đầu về Ăn nhậu và Chém gió thì chắc VN ta ko nhất thì chẳng ai dám chen nhì.
Cứ nhìn số lượng quán bia hơi,cafe thì biết
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
3,948
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
cụ chủ so làm gì em buồn lắm , 1 nước đứng thứ 2 TG chi tiêu tiết kiệm ....1 nước đứng top từ dưới lên , ăn như rồng cuốn , nói như rồng leo , làm như mèo mửa :D
Có tiết kiệm nó mới đứng thứ 2 TG, còn mình do tiêu xài phung phí nên mới đứng bét ...

Nhà ta mua xe để ra oai với người ngoài, ko phải ưu tiên mục đích sử dụng.

Khách quan là, Tây họ sống cá nhân, ta thì sống quần tụ, ..
xì xào khen chê ta đều nghe rõ, nên phải mua xe và làm mọi thứ theo dư luận
 

Picnic

Xe tải
Biển số
OF-116537
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
376
Động cơ
389,350 Mã lực
Định hướng Hiệp hội theo hướng người tiêu dùng kụ chủ thớt nhé. Người Vn mình thích cái gì cũng phải to hơn hàng xóm, cái gì cũng phải hoành tráng cho nên nhà sx phải theo thôi.
Kụ ở n'c Nhật hay Mỹ sẽ thấy, xe sx cho thị trường Vn khác hẳn với thị trường Nhật, Mỹ, Âu.
Cách sử dụng, bảo dưỡng cũng khác. Nói chung kô thể so sánh đc.
Thị trường Mỹ Âu từ mấy năm gần đây cũng chuyển sang dòng xe nhỏ rồi. Ở châu Âu chạy toàn xz số, đặc biệt ở Pháp, 3/4 thị trường xe là chạy dầu (nhiều kụ sẽ ngạc nhiên điều này)
 
Chỉnh sửa cuối:

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,860
Động cơ
382,721 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Định hướng Hiệp hội theo hướng người tiêu dùng kụ chủ thớt nhé. Người Vn mình thích cái gì cũng phải to hơn hàng xóm, cái gì cũng phải hoành tráng cho nên nhà sx phải theo thôi.
Kụ ở n'c Nhật hay Mỹ sẽ thấy, xe sx cho thị trường Vn khác hẳn với thị trường Nhật, Mỹ, Âu.
Cách sử dụng, bảo dưỡng cũng khác. Nói chung kô thể so sánh đc.
Thị trường Mỹ Âu từ mấy năm gần đây cũng chuyển sang dòng xe nhỏ rồi. Ở châu Âu chạy toàn xz số, đặc biệt ở Pháp, 3/4 thị trường xe là chạy dầu (nhiều kụ sẽ ngạc nhiên điều này)
E nghĩ là cụ nhầm rồi.Khi bắt đầu nhập xe vào VN thì Hiệp hội đã chủ trương nhập toàn xe to.Với tình hình ở VN,con xe là cả gia tài và để khoe nữa nên mới có cảnh nhà nhà chạy đua theo dung tích.Không có cơ hội lựa chọn xe nhỏ thì đành phải chạy đua theo xe to chứ.
 

Tung.DaVy

Xe tăng
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
1,944
Động cơ
438,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Tâm lý đã thế nên bây giờ càng khó thay đổi cụ ạ, cụ nhìn mấy cái xe giá rẻ + option ít thấp + dung tích quá bé thì hầu như sẽ không mấy người ngó ngàng tới. Có thể vì:

- Quê quán nhiều, chiếc xe không chỉ loanh quanh trong phố, đường xá xấu, có nhu cầu cả nhà về quê thì chiếc xe kia sẽ không đáp ứng được.
- Xe to còn có ý nghĩa trong business, dân ta bây giờ đâu phải ai cũng có tiền mua xe đi chợ
- Sĩ <-- cái này thì em khỏi nói thêm
- TNGT hàng năm quá lớn, xe càng to, càng khỏe càng an toàn <-- em nằm trong số này
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,863
Động cơ
544,440 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Kính bẩm các cụ,nhà cháu có một điều thắc mắc,ấy là tại sao xe oto ở VN toàn dòng phân khối lớn và tương đối lớn.
Từ hồi biết để ý đến oto đến giờ,cháu thấy phần lớn oto chạy ở VN là loại xe có dung tích từ 1.3 trở lên.Mấy năm gần đây mới lác đác xuất hiện một số loại có dung tích nhỏ hơn,như là Matiz hay Spark nhưng cũng phải 800cc trở lên.
A e ngồi off hỏi nên mua xe nào thì phần lớn đều khuyên những loại có dung tích 1.8 trở lên với lý do "Matiz,spark yếu lắm,đi Tam Đảo không đi được đâu,máy ì lắm".
Cho nên ngày xưa cháu nghĩ,đã là oto thì phải mua 1.5 trở lên,3.0 càng tốt mà hoành thì mua 4.5 mà chạy,chứ cái loại 0.8 hay 1.0 đi khác gì đi xe máy,lên dốc khéo phải thuê người đẩy?
Giờ cháu sống ở cái nước mà từ trước đến nay vẫn làm mưa làm gió ở thị trường oto VN.Cháu thấy rằng phải đến một nửa số xe oto mà dân chúng sử dụng đều có dung tích dưới 660 cc và là số tự động.Những xe này đều gắn biển số có màu đặc trưng (màu vàng) nên rất dễ nhận ra.Bản thân cháu cũng đã từng mua và chạy thử 1 con trong vòng 2 năm.Cháu mua xe cũ,dòng Nissan,sx năm 2000,đã chạy được 5 vạn km,số tự động,giá tính sang tiền VN bao gồm cả thuế là 60 triệu.Sau đây là cảm nhận của cháu:
-Dưới 660 thì yếu ư?Nhầm to.4 thằng như con trâu mộng ngồi lên trên.Ra cao tốc phóng 120km không hề lắc hay ồn.Độ ổn định đánh giá ngang ngửa với Innova 2007 ở VN chạy cùng tốc độ và chất lượng đường.Leo đèo dốc tương đương Tam Đảo cứ là phăm phăm.Mà là số tự động nhé.
-Tiết kiệm xăng?Bọn Nhật nổi tiếng là tiết kiệm nên một trong những lý do chọn loại xe dươi 660 này là tiết kiệm xăng.Giá xăng hiện tại tính ra tiền VN là 30 nghìn vnd/lít.Thu nhập trung bình 1 ngày của 1 người dân mua được khoảng 80 lít xăng.Thu nhập trung bình của 1 ng VN tại HN hay SG chưa mua được 80 lít Lavie nhé.Vậy người phải tiết kiệm là nó hay mình nhỉ?
-Diện tích bé?Phần lớn xe dưới 660 đều có diện tích nhỏ nhưng cũng có nhiều kiểu xe còn to hơn cả xe sedan.
Con xe ghẻ mà cháu kể trên dù sx năm 2000 nhưng vẫn trang bị phanh ABS,EBS,túi khí ghế lái và ghế phụ.
Vậy tại sao bọn Toyota,Honda...và hiệp hội oto VN từ trước đến nay toàn định hướng thị trường cho người VN những dòng xe oto phân khối lớn mà bỏ qua phân khúc xe nhỏ này?Vấn nạn tắc đường đang nhức nhối,tại sao cứ chạy xe to?Xăng dầu thì càng ngày càng tăng,tại sao không chạy xe phân khối nhỏ?Tại sao bỏ vài trăm triệu ra mua xe mà chưa chắc đã mua được những xe có thiết bị an toàn tối thiểu như ABS hay túi khí.
E dự là các kụ đang chạy 2.0 hay 3.0 hiếm khi được đạp lút chân ga.Ra đường cao tốc giỏi lắm các kụ chạy được 80km trung bình.Vậy đâu là sự khác nhau giữa 3.0 và 0.6?Ừ thì 3.0 ngồi êm hơn đi nhưng chỉ vì mỗi ngồi êm mà phải bỏ ra gấp mấy lần tiền thì có đáng không nhỉ (e xét trên mặt bằng chung XH nhé,chứ ko tính mấy đại gia hay các kụ có điều kiện).
Bọn hãng oto nước ngoài quá hiểu lợi ích của dòng xe nhỏ nhưng không chịu giới thiệu và triển khai ở VN vì lợi nhuận ở dòng xe lớn cũng lớn hơn.Và hiệp hội oto VN ko bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng????Hay là người VN ta đã nghèo còn chơi sang?
E chịu ko trả lời được.E đi chết đây.
Cách so sánh của Cụ này quá khập khiễng. Đường của ta và của tây khác nhau.
 

Ai.em.Gà

Xe hơi
Biển số
OF-191053
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
126
Động cơ
331,120 Mã lực
Cụ nói thì đúng. Chỉ sai có 1 điều thôi. Thị trường oto và xe máy ở VN không phải do người VN quyết định. Việc quyết định đó đã được trao đổi bởi ODA.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top