Cụ chủ đưa ra topic khá hay, em sống bên Pháp 5 năm, quan sát và thấy rằng nhu cầu giữa 2 quốc gia là hoàn toàn khác nhau.
Bên đó ưa dùng các loại xe nhỏ, hatback và dung tích cũng vừa phải, tầm 1.3 chạy rất nhiều. Nội thất đa phần là nỉ, option cũng vừa đủ xài, không quá cầu kỳ.
Ngược lại dân ta thì nghèo nhưng thích xe to, nhà ít người nhưng thích xe 7 chỗ ( khoản này chắc do còn họ hàng, quê quán nên mua xe to để đi đâu chở thêm 1 nhà khác, lý thuyết là vậy nhưng thực tế chả mấy khi chở đầy xe ).
Xe cộ thì cứ thích phải nhiều option, mua xong về phải ra ngoài độ thêm nữa...
Văn hóa xe Mỹ thì em không biết nhưng nghe nói toàn dung tích to, chắc do xăng rẻ, đong bằng gallon và văn hóa Mỹ là văn hóa đường cao tốc. Trong khi châu Âu đường xá bé tý, y hệt Việt Nam ( nói đúng hơn là Việt Nam y hệt nó vì đường xá Việt Nam do Pháp thiết kế ).
Đó cũng là lý do nhiều hãng xe châu Âu nổi tiếng thường thất bại ở Việt Nam với dòng xe bình dân ( Peugoet, Renault và Fiat chưa dám đưa vào Việt Nam những dòng bình dân như 206, 306, Fiat Punto, Panda ... ).
Ngoài lề 1 chút, cái văn hóa xài sang của mình nó lan sang cả xe đạp, dạo này các bác chơi xe đạp sắm xe cũng ác chiến, toàn hàng ngàn đô đến hàng chục ngàn đô chỉ để tập thể dục, nói đúng hơn là lượn để cho người khác biết xe mình xịn