[Funland] Nghèo mà chơi sang?-Hay là định hướng dắt mũi người tiêu dùng?

jihadv

Xe tải
Biển số
OF-19766
Ngày cấp bằng
10/8/08
Số km
412
Động cơ
504,960 Mã lực
Thế cụ nghĩ xe thời pháp nó thế nào mà leo được lên trên đấy ạ. ngày trước có con Daihatsu Charade nhập về cũng có 0.7 nghe nói tiết kiệm xăng lắm có cả ABS ngồi rộng bình thường nhưng mà những 19k với xấu hơn morning nên ít người mua, kể mà chính sách thuế ưu đãi xe đấy độ 10~12k thì chạy đầy đường.
leo đèo thì chả nói, nhưng chạy đường 5, cụ bò sau công từ Hn tới tận Hp hay là định vượt??? Mà vượt công trên đường 5, cụ thử đi, để xem 1.8 với 2.4 khác nhau thế nào, chứ đừng nói là 0.6
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
10,957
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Thế cụ nghĩ xe thời pháp nó thế nào mà leo được lên trên đấy ạ. ngày trước có con Daihatsu Charade nhập về cũng có 0.7 nghe nói tiết kiệm xăng lắm có cả ABS ngồi rộng bình thường nhưng mà những 19k với xấu hơn morning nên ít người mua, kể mà chính sách thuế ưu đãi xe đấy độ 10~12k thì chạy đầy đường.
Đúng ạ ! Em đã chạy dòng Charade này ! Cảm nhận khá tốt về nó ! Thậm chí còn hơn cả em Morning ! Xăng cộ. Chỉ nhỉnh hơn 2 bánh SH tí ti thôi !
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
4,719
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Lại sa đà vào so sánh với nước ngoài.
E thấy rằng bê nguyên 1 nhà máy của Nhật về VN cho người VN sử dụng là ko có hiệu quả,cũng như ngược lại,vác nguyên 100 thằng Nhật sang làm ở nhà máy VN cũng chẳng làm được gì cả.
Cho nên ý em ko hẳn chỉ dừng lại ở việc nhập mấy con xe nhỏ về bán ở VN.Mà quan trọng là kết quả sau đó.Bán được nhiều xe,thu nhiều lợi nhuận,thuế,phí sẽ có điều kiện phát triển công nghiệp oto nội địa,mở mang cơ sở hạ tầng.Chứ còn cứ cái kiểu chỉ có nhà giàu mới mua được xe oto,hễ hơi rẻ một tý là hô hào tăng thuế,tăng phí như hiện nay thì có đến Tết Công gô cũng chẳng thay đổi được gì.
 

younggun

Xe tăng
Biển số
OF-179864
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,381
Động cơ
350,754 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
cụ nói 0.6 leo dốc Tam Đảo tốt chắc là chỉ đi đc tối đa 2 mình
Em đi Morning lên Tam Đảo 5 người thấy ì rồi
Công nhận là nhiều xe cơ bắp thật, ra đg toàn 2.4 với 3.0 nhiều khi vượt qua cũng ngại :D Nhưng chả nhẽ nhà nước mình lại cấm xe con quá 2.0. Tiền chùa thì cứ xe xịn mà dùng, ở mình cơ chế đang thoáng mà ;))
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,925
Động cơ
576,110 Mã lực
cụ nào chê morning yếu thì đi thử Ford everest AT xem rồi suy nghĩ lại nhé, thế mà xe í vẫn được dùng đi núi đấy, muốn vượt thì chọn chỗ thoáng lấy đà vượt được hết còn AT thì đạp kịch sàn là nó lên thôi làm gì đến nỗi ạ.
 

2buy

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-139774
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
544
Động cơ
371,547 Mã lực
Nơi ở
http://www.2buy.com.vn/
đường xá ở VN thì ổ trâu, ổ gà vậy, nên e nghĩ chả bàn làm j cho đáng thương tác phẩm nghệ thuật về xe cộ.
 

tungtrang1511

Xe hơi
Biển số
OF-207748
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
153
Động cơ
318,550 Mã lực
cụ nhắc đến VN mình e lại buồn..chả ai như VN..đã nghèo rồi cái gì cũng đắt đỏ...chán...
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
12,637
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Xe nhỏ bên Nhật thì tốt chứ sang VN thì nó cắt hết túi khí với ABS, vỏ mỏng như giấy pulya nên mọi ngừơi chê là đúng rồi.
 

mykim

Xe tải
Biển số
OF-136180
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
479
Động cơ
372,770 Mã lực
Thế nên mới cẫn phấn đấu lên CNXH, quyết không học theo bọn tư bản giãy chết cụ ạ.
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
4,719
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
cụ nói 0.6 leo dốc Tam Đảo tốt chắc là chỉ đi đc tối đa 2 mình
Em đi Morning lên Tam Đảo 5 người thấy ì rồi
Công nhận là nhiều xe cơ bắp thật, ra đg toàn 2.4 với 3.0 nhiều khi vượt qua cũng ngại :D Nhưng chả nhẽ nhà nước mình lại cấm xe con quá 2.0. Tiền chùa thì cứ xe xịn mà dùng, ở mình cơ chế đang thoáng mà ;))
Đọc nhiều cmt của các cụ về việc xe nhỏ ì máy khi leo dốc,em cũng thấy khó hiểu.Chắc tại lý do thuộc về nhà sx thiết kế chứ e nhiều lần chất 4 chú to như tịnh lên con Nissan ghẻ 0.6 ấy,leo đèo núi như Tam Đảo cũng có sao đâu.Tất nhiên là ko thể mạnh bằng xe chấm to rồi nhưng vẫn đi bt mà???Chất lượng đường thì cũng như VN thôi.
cụ nhắc đến VN mình e lại buồn..chả ai như VN..đã nghèo rồi cái gì cũng đắt đỏ...chán...
Nghèo mà lúc nào cũng có như Avatar của kụ thì em cũng muốn nghèo mãi ợ:))
Xe nhỏ bên Nhật thì tốt chứ sang VN thì nó cắt hết túi khí với ABS, vỏ mỏng như giấy pulya nên mọi ngừơi chê là đúng rồi.
Có khả năng lắm.Nói thật chứ con Nissan ghẻ của em ngồi còn chắc chắn hơn Innova
Thế nên mới cẫn phấn đấu lên CNXH, quyết không học theo bọn tư bản giãy chết cụ ạ.
Thằng trong avatar của kụ nó bẩu thế hở?
 

Thomas Müller

Xe hơi
Biển số
OF-75954
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
115
Động cơ
422,460 Mã lực
Nơi ở
Văn Giang - Hưng Yên
Sau 1 thời gian luận bàn, các Cụ có rút ra được điều gì không ợ, Em chả đọc hết được ợ :(
 

linhsusu

Xe buýt
Biển số
OF-39997
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
776
Động cơ
474,337 Mã lực
quá hay, đọc xong mà em cảm thấy khí thế hừng hực về cái dòng xe cụ nói. Nhưng tiếc là....haizzzz.......
 

Meczin

Xe tăng
Biển số
OF-154193
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
1,341
Động cơ
363,940 Mã lực
Kụ đưa ra ý kiến tầm vĩ mô,e ko rành nên ko dám bình luận,chỉ kể về nơi em ở sử dụng xe công như thế nào.
Ở các cơ quan nhà nước rất ít khi nhìn thấy xe công trừ bên cảnh sát và cứu hỏa.Xe công cũng mang biển số thường,không có sự phân biệt đối xử.
Tình trạng sử dụng xe của các công ty:Cty em cũng là một công ty lớn chừng 2000 công nhân,nằm trong 1 tập đoàn hàng đầu của Nhật.GĐ công ty đi làm bằng xe riêng,ko có lái xe.Phụ cấp xăng xe hưởng như công nhân (tính theo km từ nhà đến công ty).
Một công ty lớn như vậy mà số xe công rất ít,đếm trên đầu ngón tay.Các xe công đều là loại có dung tích nhỏ,khoảng 1.5.Duy nhất có mỗi con xe tuần tra phòng BV là 3.5.Mỗi khi nhân viên ra ngoài phải sử dụng xe đều đăng ký,hết xăng thì đổ ở cây xăng,có thể mang hóa đơn về thanh toán sau hoặc trả trước bằng thẻ visa đứng tên cty.Chẳng có nhân viên nào dùng xe công vào việc riêng cả,không cần phải nhắc vì ai cũng có xe riêng,sạch sẽ hơn.
Khi đi công tác xa,cỡ khoảng 50km đổ lên,hầu hết sử dụng phương tiện là tàu điện.Điều này cũng dễ hiểu thôi vì tàu điện vừa nhanh vừa rẻ.Giả dụ đi từ HP lên HN mất 400k/xăng thì đi tàu chỉ mất 200k.
E lại lan man sang chuyện khác rồi.
Ôi cụ lại kể chuyện lũ tư bản giãy chết rồi....
 

Hot Steel

Xe buýt
Biển số
OF-191422
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
843
Động cơ
336,307 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
VN đi càng nhiều chấm thì càng khó đi và càng dễ tai nạn, vì chẳng mấy cái đường đáp ứng đc , chưa nói đi trong phố
điển hình là mấy vụ siêu xe và gần siêu xe đâm cột điện, gốc cây... đầy ra đó
 

thai_anh

Xe đạp
Biển số
OF-208250
Ngày cấp bằng
30/8/13
Số km
10
Động cơ
317,060 Mã lực
cu oi toi dang di cong tac o nha trang khi nao ve toi moi cu nhe
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
4,719
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
VN đi càng nhiều chấm thì càng khó đi và càng dễ tai nạn, vì chẳng mấy cái đường đáp ứng đc , chưa nói đi trong phố
điển hình là mấy vụ siêu xe và gần siêu xe đâm cột điện, gốc cây... đầy ra đó
E cũng nghĩ thế,đường đã bé,lắm xe máy mà chấm lại cao thì chỉ cần đạp nhẹ ga nó cũng vù lên rồi.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
cụ nào chê morning yếu thì đi thử Ford everest AT xem rồi suy nghĩ lại nhé, thế mà xe í vẫn được dùng đi núi đấy, muốn vượt thì chọn chỗ thoáng lấy đà vượt được hết còn AT thì đạp kịch sàn là nó lên thôi làm gì đến nỗi ạ.
Ý cụ thế nào ạ.
So sánh 1 con SUV 2.5 chuyên đi công trường với 1 con City Car 0.8 thì so sánh kiểu gì?
Cả 2 xe em từng đi, Morning đi đường em cứ phải sang làn xe tải cho lành. Đi làn xe con các anh xe phân khối lớn còi cho ung cả thủ cấp.
 
Chỉnh sửa cuối:

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
4,719
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Ý cụ thế nào ạ.
So sánh 1 con SUV 2.5 chuyên đi công trường với 1 con City Car 0.8 thì so sánh kiểu gì?
Cả 2 xe em từng đi, Morning đi đường em cứ phải sang làn xe tải cho lành. Đi làn xe con các anh xe phân khối lớn còi cho ung cả thủ cấp.
E can các cụ.
Đừng so sánh kiểu lấy 2.5 so với 0.8 vậy,so thế thì có mà đến Tết Công gô cũng ko hết chuyện.
E ko bảo là 0.8 chạy cũng ngon như 2.5 mà ý em nói với điều kiện xã hội,kt,hạ tầng VN thì có cần phải xe phân khối lớn hay không mà thôi.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,760
Động cơ
634,243 Mã lực
Nơi ở
3801
Cụ chủ đưa ra topic khá hay, em sống bên Pháp 5 năm, quan sát và thấy rằng nhu cầu giữa 2 quốc gia là hoàn toàn khác nhau.
Bên đó ưa dùng các loại xe nhỏ, hatback và dung tích cũng vừa phải, tầm 1.3 chạy rất nhiều. Nội thất đa phần là nỉ, option cũng vừa đủ xài, không quá cầu kỳ.
Ngược lại dân ta thì nghèo nhưng thích xe to, nhà ít người nhưng thích xe 7 chỗ ( khoản này chắc do còn họ hàng, quê quán nên mua xe to để đi đâu chở thêm 1 nhà khác, lý thuyết là vậy nhưng thực tế chả mấy khi chở đầy xe ).
Xe cộ thì cứ thích phải nhiều option, mua xong về phải ra ngoài độ thêm nữa...
Văn hóa xe Mỹ thì em không biết nhưng nghe nói toàn dung tích to, chắc do xăng rẻ, đong bằng gallon và văn hóa Mỹ là văn hóa đường cao tốc. Trong khi châu Âu đường xá bé tý, y hệt Việt Nam ( nói đúng hơn là Việt Nam y hệt nó vì đường xá Việt Nam do Pháp thiết kế ).
Đó cũng là lý do nhiều hãng xe châu Âu nổi tiếng thường thất bại ở Việt Nam với dòng xe bình dân ( Peugoet, Renault và Fiat chưa dám đưa vào Việt Nam những dòng bình dân như 206, 306, Fiat Punto, Panda ... ).

Ngoài lề 1 chút, cái văn hóa xài sang của mình nó lan sang cả xe đạp, dạo này các bác chơi xe đạp sắm xe cũng ác chiến, toàn hàng ngàn đô đến hàng chục ngàn đô chỉ để tập thể dục, nói đúng hơn là lượn để cho người khác biết xe mình xịn :)
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ chủ đưa ra topic khá hay, em sống bên Pháp 5 năm, quan sát và thấy rằng nhu cầu giữa 2 quốc gia là hoàn toàn khác nhau.
Bên đó ưa dùng các loại xe nhỏ, hatback và dung tích cũng vừa phải, tầm 1.3 chạy rất nhiều. Nội thất đa phần là nỉ, option cũng vừa đủ xài, không quá cầu kỳ.
Ngược lại dân ta thì nghèo nhưng thích xe to, nhà ít người nhưng thích xe 7 chỗ ( khoản này chắc do còn họ hàng, quê quán nên mua xe to để đi đâu chở thêm 1 nhà khác, lý thuyết là vậy nhưng thực tế chả mấy khi chở đầy xe ).
Xe cộ thì cứ thích phải nhiều option, mua xong về phải ra ngoài độ thêm nữa...
Văn hóa xe Mỹ thì em không biết nhưng nghe nói toàn dung tích to, chắc do xăng rẻ, đong bằng gallon và văn hóa Mỹ là văn hóa đường cao tốc. Trong khi châu Âu đường xá bé tý, y hệt Việt Nam ( nói đúng hơn là Việt Nam y hệt nó vì đường xá Việt Nam do Pháp thiết kế ).
Đó cũng là lý do nhiều hãng xe châu Âu nổi tiếng thường thất bại ở Việt Nam với dòng xe bình dân ( Peugoet, Renault và Fiat chưa dám đưa vào Việt Nam những dòng bình dân như 206, 306, Fiat Punto, Panda ... ).

Ngoài lề 1 chút, cái văn hóa xài sang của mình nó lan sang cả xe đạp, dạo này các bác chơi xe đạp sắm xe cũng ác chiến, toàn hàng ngàn đô đến hàng chục ngàn đô chỉ để tập thể dục, nói đúng hơn là lượn để cho người khác biết xe mình xịn :)
Em nghĩ là xe châu âu bình dân mà giá chẳng bình dân chút nào:((
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top