- Biển số
- OF-123112
- Ngày cấp bằng
- 5/12/11
- Số km
- 783
- Động cơ
- 383,467 Mã lực
Em cũng ngố sự vụ này , ngồi nghe các cụ giải ngố ...
E thì nghĩ hơi khác về 2B kụ ạ.Bên em 2B phần lớn là dưới 50cc và trên 150cc.Dưới 50cc toàn là xe ga,chỉ đi được 1 mình trong cự ly gần.Cho nên nó không phù hợp với dk ở VN (xe máy còn phải chở vợ con).Cháu cũng đã từng đặt ra câu hỏi như cụ chủ thớt, cả về 4b và 2b, sang bển ko chỉ nhiều 4b phan khối nhỏ đâu, còn vô số 2b dưới 49cc... Tiết kiệm, rẻ và phù hợp dk Việt mình. Thế mà sao ko thèng nào quan tâm, sx cho nd dùng.
Mà sao xe cũ như của cụ đắt thế?
Vậy 81 cũ bên NHật vẫn có đồ thay thế hở cụ ? Hay nhỉ ...E thì nghĩ hơi khác về 2B kụ ạ.Bên em 2B phần lớn là dưới 50cc và trên 150cc.Dưới 50cc toàn là xe ga,chỉ đi được 1 mình trong cự ly gần.Cho nên nó không phù hợp với dk ở VN (xe máy còn phải chở vợ con).
Ngoài lề một chút:hiện nay nhân viên bưu điện phát bưu phẩm của Nhật phần lớn là đi Cub 80,81.Rất hiếm thấy 82,86,chưa bao giờ nhìn thấy Dream.Tóm lại những xe Nhật nổi tiếng ở nước ngoài thì không thấy ở nội địa và ngược lại,trừ dòng xe Cub.Xe Cub 81 cũ bán với giá khoảng gần 40 triệu vnd
Dòng xe 80,81 chạy cho bưu điện thường được sơn màu đỏ để phần biệt với xe tư nhân.E dự là bưu điện có hẳn trung tâm sửa chữa.Vậy 81 cũ bên NHật vẫn có đồ thay thế hở cụ ? Hay nhỉ ...
Kụ bảo con nào đắt ợ?Con Nissan ghẻ của em à?Giá cửa hàng bán ra là 180.000 yên (36 triệu) không đắt đâu ạ.Giá đó là giá xe,muốn chạy ra ngoài đường được phải kiểm định (2 năm)+thuế+thủ tục sang tên++++ cuối cùng là 60 triệu vnd.Cháu cũng đã từng đặt ra câu hỏi như cụ chủ thớt, cả về 4b và 2b, sang bển ko chỉ nhiều 4b phan khối nhỏ đâu, còn vô số 2b dưới 49cc... Tiết kiệm, rẻ và phù hợp dk Việt mình. Thế mà sao ko thèng nào quan tâm, sx cho nd dùng.
Mà sao xe cũ như của cụ đắt thế?
Ô cụ nói em mới nhớ ra, ngẫm ra thì lãnh đạo của mình bây giờ *** bằng Hitle cách đây gần 100 năm cụ nhỉ.Em cũng vẫn thắc mắc là ngày xưa ông Hít le ở bển muốn thu phục cả thế giới, sao vẫn nghĩ đến cái xe bọ hung nhỏ rẻ cho dân nó?
Em nghĩ giống cụ này. Cái chính là lợi nhuận. Với thuế phí như VN, bán 1 con xe to chấm to có khi lãi bằng 4,5 xe chấm nhỏ. Người VN mình lại có tính sĩ thích hình thức và hào nhoáng, vậy thì tại sao bọn tư bản nó phải giới thiệu những con xe nhỏ làm gìQuan trọng là lợi nhuạn chứ ở VN đâu có vì người tiêu dùng đau , Khách hàng bị đối xử như "gà " để vặt
Em thấy cụ nói có lý lắm, nhưng nếu cho chọn lại cụ sẽ chọn cái nào?.Ở bển ô tô nó chỉ là phương tiện đi lại, còn ở mình nó còn là nhiều phương tiện khác nữa cụ ạ.Kính bẩm các cụ,nhà cháu có một điều thắc mắc,ấy là tại sao xe oto ở VN toàn dòng phân khối lớn và tương đối lớn.
Từ hồi biết để ý đến oto đến giờ,cháu thấy phần lớn oto chạy ở VN là loại xe có dung tích từ 1.3 trở lên.Mấy năm gần đây mới lác đác xuất hiện một số loại có dung tích nhỏ hơn,như là Matiz hay Spark nhưng cũng phải 800cc trở lên.
A e ngồi off hỏi nên mua xe nào thì phần lớn đều khuyên những loại có dung tích 1.8 trở lên với lý do "Matiz,spark yếu lắm,đi Tam Đảo không đi được đâu,máy ì lắm".
Cho nên ngày xưa cháu nghĩ,đã là oto thì phải mua 1.5 trở lên,3.0 càng tốt mà hoành thì mua 4.5 mà chạy,chứ cái loại 0.8 hay 1.0 đi khác gì đi xe máy,lên dốc khéo phải thuê người đẩy?
Giờ cháu sống ở cái nước mà từ trước đến nay vẫn làm mưa làm gió ở thị trường oto VN.Cháu thấy rằng phải đến một nửa số xe oto mà dân chúng sử dụng đều có dung tích dưới 660 cc và là số tự động.Những xe này đều gắn biển số có màu đặc trưng (màu vàng) nên rất dễ nhận ra.Bản thân cháu cũng đã từng mua và chạy thử 1 con trong vòng 2 năm.Cháu mua xe cũ,dòng Nissan,sx năm 2000,đã chạy được 5 vạn km,số tự động,giá tính sang tiền VN bao gồm cả thuế là 60 triệu.Sau đây là cảm nhận của cháu:
-Dưới 660 thì yếu ư?Nhầm to.4 thằng như con trâu mộng ngồi lên trên.Ra cao tốc phóng 120km không hề lắc hay ồn.Độ ổn định đánh giá ngang ngửa với Innova 2007 ở VN chạy cùng tốc độ và chất lượng đường.Leo đèo dốc tương đương Tam Đảo cứ là phăm phăm.Mà là số tự động nhé.
-Tiết kiệm xăng?Bọn Nhật nổi tiếng là tiết kiệm nên một trong những lý do chọn loại xe dươi 660 này là tiết kiệm xăng.Giá xăng hiện tại tính ra tiền VN là 30 nghìn vnd/lít.Thu nhập trung bình 1 ngày của 1 người dân mua được khoảng 80 lít xăng.Thu nhập trung bình của 1 ng VN tại HN hay SG chưa mua được 80 lít Lavie nhé.Vậy người phải tiết kiệm là nó hay mình nhỉ?
-Diện tích bé?Phần lớn xe dưới 660 đều có diện tích nhỏ nhưng cũng có nhiều kiểu xe còn to hơn cả xe sedan.
Con xe ghẻ mà cháu kể trên dù sx năm 2000 nhưng vẫn trang bị phanh ABS,EBS,túi khí ghế lái và ghế phụ.
Vậy tại sao bọn Toyota,Honda...và hiệp hội oto VN từ trước đến nay toàn định hướng thị trường cho người VN những dòng xe oto phân khối lớn mà bỏ qua phân khúc xe nhỏ này?Vấn nạn tắc đường đang nhức nhối,tại sao cứ chạy xe to?Xăng dầu thì càng ngày càng tăng,tại sao không chạy xe phân khối nhỏ?Tại sao bỏ vài trăm triệu ra mua xe mà chưa chắc đã mua được những xe có thiết bị an toàn tối thiểu như ABS hay túi khí.
E dự là các kụ đang chạy 2.0 hay 3.0 hiếm khi được đạp lút chân ga.Ra đường cao tốc giỏi lắm các kụ chạy được 80km trung bình.Vậy đâu là sự khác nhau giữa 3.0 và 0.6?Ừ thì 3.0 ngồi êm hơn đi nhưng chỉ vì mỗi ngồi êm mà phải bỏ ra gấp mấy lần tiền thì có đáng không nhỉ (e xét trên mặt bằng chung XH nhé,chứ ko tính mấy đại gia hay các kụ có điều kiện).
Bọn hãng oto nước ngoài quá hiểu lợi ích của dòng xe nhỏ nhưng không chịu giới thiệu và triển khai ở VN vì lợi nhuận ở dòng xe lớn cũng lớn hơn.Và hiệp hội oto VN ko bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng????Hay là người VN ta đã nghèo còn chơi sang?
E chịu ko trả lời được.E đi chết đây.
em đọc hết các cm của các cụ và của chủ thớt, cơ mà em thấy như thế này ạ:Kính bẩm các cụ,nhà cháu có một điều thắc mắc,ấy là tại sao xe oto ở VN toàn dòng phân khối lớn và tương đối lớn.
Từ hồi biết để ý đến oto đến giờ,cháu thấy phần lớn oto chạy ở VN là loại xe có dung tích từ 1.3 trở lên.Mấy năm gần đây mới lác đác xuất hiện một số loại có dung tích nhỏ hơn,như là Matiz hay Spark nhưng cũng phải 800cc trở lên.
A e ngồi off hỏi nên mua xe nào thì phần lớn đều khuyên những loại có dung tích 1.8 trở lên với lý do "Matiz,spark yếu lắm,đi Tam Đảo không đi được đâu,máy ì lắm".
Cho nên ngày xưa cháu nghĩ,đã là oto thì phải mua 1.5 trở lên,3.0 càng tốt mà hoành thì mua 4.5 mà chạy,chứ cái loại 0.8 hay 1.0 đi khác gì đi xe máy,lên dốc khéo phải thuê người đẩy?
Giờ cháu sống ở cái nước mà từ trước đến nay vẫn làm mưa làm gió ở thị trường oto VN.Cháu thấy rằng phải đến một nửa số xe oto mà dân chúng sử dụng đều có dung tích dưới 660 cc và là số tự động.Những xe này đều gắn biển số có màu đặc trưng (màu vàng) nên rất dễ nhận ra.Bản thân cháu cũng đã từng mua và chạy thử 1 con trong vòng 2 năm.Cháu mua xe cũ,dòng Nissan,sx năm 2000,đã chạy được 5 vạn km,số tự động,giá tính sang tiền VN bao gồm cả thuế là 60 triệu.Sau đây là cảm nhận của cháu:
-Dưới 660 thì yếu ư?Nhầm to.4 thằng như con trâu mộng ngồi lên trên.Ra cao tốc phóng 120km không hề lắc hay ồn.Độ ổn định đánh giá ngang ngửa với Innova 2007 ở VN chạy cùng tốc độ và chất lượng đường.Leo đèo dốc tương đương Tam Đảo cứ là phăm phăm.Mà là số tự động nhé.
-Tiết kiệm xăng?Bọn Nhật nổi tiếng là tiết kiệm nên một trong những lý do chọn loại xe dươi 660 này là tiết kiệm xăng.Giá xăng hiện tại tính ra tiền VN là 30 nghìn vnd/lít.Thu nhập trung bình 1 ngày của 1 người dân mua được khoảng 80 lít xăng.Thu nhập trung bình của 1 ng VN tại HN hay SG chưa mua được 80 lít Lavie nhé.Vậy người phải tiết kiệm là nó hay mình nhỉ?
-Diện tích bé?Phần lớn xe dưới 660 đều có diện tích nhỏ nhưng cũng có nhiều kiểu xe còn to hơn cả xe sedan.
Con xe ghẻ mà cháu kể trên dù sx năm 2000 nhưng vẫn trang bị phanh ABS,EBS,túi khí ghế lái và ghế phụ.
Vậy tại sao bọn Toyota,Honda...và hiệp hội oto VN từ trước đến nay toàn định hướng thị trường cho người VN những dòng xe oto phân khối lớn mà bỏ qua phân khúc xe nhỏ này?Vấn nạn tắc đường đang nhức nhối,tại sao cứ chạy xe to?Xăng dầu thì càng ngày càng tăng,tại sao không chạy xe phân khối nhỏ?Tại sao bỏ vài trăm triệu ra mua xe mà chưa chắc đã mua được những xe có thiết bị an toàn tối thiểu như ABS hay túi khí.
E dự là các kụ đang chạy 2.0 hay 3.0 hiếm khi được đạp lút chân ga.Ra đường cao tốc giỏi lắm các kụ chạy được 80km trung bình.Vậy đâu là sự khác nhau giữa 3.0 và 0.6?Ừ thì 3.0 ngồi êm hơn đi nhưng chỉ vì mỗi ngồi êm mà phải bỏ ra gấp mấy lần tiền thì có đáng không nhỉ (e xét trên mặt bằng chung XH nhé,chứ ko tính mấy đại gia hay các kụ có điều kiện).
Bọn hãng oto nước ngoài quá hiểu lợi ích của dòng xe nhỏ nhưng không chịu giới thiệu và triển khai ở VN vì lợi nhuận ở dòng xe lớn cũng lớn hơn.Và hiệp hội oto VN ko bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng????Hay là người VN ta đã nghèo còn chơi sang?
E chịu ko trả lời được.E đi chết đây.
Chưa biết bao giờ e về VN sống nhưng hiện tại e nghĩ,với điều kiện chẳng mấy dư giả của em thì em sẽ chọn xe nhỏ.Kụ lưu ý xe nhỏ mà e nói ở đây là nhỏ về dung tích chứ không phải nhỏ về thể tích đâu nhé.Em thấy cụ nói có lý lắm, nhưng nếu cho chọn lại cụ sẽ chọn cái nào?.Ở bển ô tô nó chỉ là phương tiện đi lại, còn ở mình nó còn là nhiều phương tiện khác nữa cụ ạ.
Cụ nói thế nào chứ em thấy 2b bây giờ vẫn để thể hiện đó thôi. Chỉ nói về xe ga thôi thì dân chơi phải đi sh, libety không thì phải lx chứ mấy em lead rẻ, phổ thông quá - ko chơi. Trong khi mấy em của vespa đi thì chán, đồ thay thì đắt, nặng vãi tè.... vậy mua vì nó đẹp, thể hiện đẳng cấp, gia đình có điều kiện. Như vậy là nó vẫn chưa mất đi tính năng thể hiện như cụ nói rồi.khi nào trên 10% dân số có ô tô thì được như cụ mong muốn thôi. giờ ô tô không chỉ là phương tiện nên phải hoành tráng để thể hiện chứ, khi phổ biến như xe máy bg thì mất tính năng thể hiện đi, chỉ còn yêu cầu tiện dụng thì sẽ thực dụng hơn