[Funland] Nghèo mà chơi sang?-Hay là định hướng dắt mũi người tiêu dùng?

xamthung

Xe điện
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,375
Động cơ
422,200 Mã lực
Xe giá rẻ , chấm nhỏ ở VN thực sự em thấy chất lượng nó cũng tỷ lệ thuận . Còn nếu nói đến vấn đề xe rẻ thì ko còn đường để đi em lại có cách nghĩ khác , xưa nay đa phần người mình đi làm bằng 2b nên việc di chuyển chặng xa là rất hạn chế , chính điều này bó hẹp cái tầm với từ nhà tới cơ quan làm cho mọi thứ có vẻ co cụm chặt xung quanh bán kính ... cụ rùa . Đã nhỏ lại càng đông :(
 

10-3

Xe buýt
Biển số
OF-40119
Ngày cấp bằng
8/7/09
Số km
562
Động cơ
473,540 Mã lực
Nơi ở
Xa Hà lội
Cám ơn góc nhìn rất hay của cụ. Em chưa thấy phản biện nào trúng được vde cụ chủ nêu ra.
 

khoinguyen

Xe điện
Biển số
OF-11230
Ngày cấp bằng
24/10/07
Số km
3,760
Động cơ
560,730 Mã lực
Cháu cũng đã từng đặt ra câu hỏi như cụ chủ thớt, cả về 4b và 2b, sang bển ko chỉ nhiều 4b phan khối nhỏ đâu, còn vô số 2b dưới 49cc... Tiết kiệm, rẻ và phù hợp dk Việt mình. Thế mà sao ko thèng nào quan tâm, sx cho nd dùng.
Mà sao xe cũ như của cụ đắt thế?
 

meotom2010

Xe container
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
5,272
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Cháu cũng đã từng đặt ra câu hỏi như cụ chủ thớt, cả về 4b và 2b, sang bển ko chỉ nhiều 4b phan khối nhỏ đâu, còn vô số 2b dưới 49cc... Tiết kiệm, rẻ và phù hợp dk Việt mình. Thế mà sao ko thèng nào quan tâm, sx cho nd dùng.
Mà sao xe cũ như của cụ đắt thế?
E thì nghĩ hơi khác về 2B kụ ạ.Bên em 2B phần lớn là dưới 50cc và trên 150cc.Dưới 50cc toàn là xe ga,chỉ đi được 1 mình trong cự ly gần.Cho nên nó không phù hợp với dk ở VN (xe máy còn phải chở vợ con).
Ngoài lề một chút:hiện nay nhân viên bưu điện phát bưu phẩm của Nhật phần lớn là đi Cub 80,81.Rất hiếm thấy 82,86,chưa bao giờ nhìn thấy Dream.Tóm lại những xe Nhật nổi tiếng ở nước ngoài thì không thấy ở nội địa và ngược lại,trừ dòng xe Cub.Xe Cub 81 cũ bán với giá khoảng gần 40 triệu vnd
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
E thì nghĩ hơi khác về 2B kụ ạ.Bên em 2B phần lớn là dưới 50cc và trên 150cc.Dưới 50cc toàn là xe ga,chỉ đi được 1 mình trong cự ly gần.Cho nên nó không phù hợp với dk ở VN (xe máy còn phải chở vợ con).
Ngoài lề một chút:hiện nay nhân viên bưu điện phát bưu phẩm của Nhật phần lớn là đi Cub 80,81.Rất hiếm thấy 82,86,chưa bao giờ nhìn thấy Dream.Tóm lại những xe Nhật nổi tiếng ở nước ngoài thì không thấy ở nội địa và ngược lại,trừ dòng xe Cub.Xe Cub 81 cũ bán với giá khoảng gần 40 triệu vnd
Vậy 81 cũ bên NHật vẫn có đồ thay thế hở cụ ? Hay nhỉ ...
 

meotom2010

Xe container
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
5,272
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Vậy 81 cũ bên NHật vẫn có đồ thay thế hở cụ ? Hay nhỉ ...
Dòng xe 80,81 chạy cho bưu điện thường được sơn màu đỏ để phần biệt với xe tư nhân.E dự là bưu điện có hẳn trung tâm sửa chữa.
Các xe tư nhân khác khi hỏng hóc thì vẫn có chỗ sửa thôi nhưng chi phí rất đắt.Còn phụ tùng thì tất nhiên ko thấy bán tràn lan như ở VN,bán tràn lan chỉ có oto thôi
 

hanoivietnam

Xe tăng
Biển số
OF-202446
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,720
Động cơ
336,340 Mã lực
Nơi ở
YB/PT/HN
Em thấy cụ chủ viết rất hay và thực tế.
Vodka mời cụ chủ cả chai luôn ạ!
 

_Boeing_

Xe tăng
Biển số
OF-171330
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
1,340
Động cơ
352,520 Mã lực
Nơi ở
55 PĐP HN
Thực tế nước ngoài nó coi xe oto là phương tiện đi lại nên chủ yếu họ cần xe đáp ứng nhu cầu họ cần,còn vn thì oto nó là tài sản nên đa số mua oto để thể hiện và đánh bóng bản thân nên chọn theo phong trào,có cái quan trọng nhất là túi khí thì thường là ko có hoặc bị cắt bớt,còn ng dân thì chăm chăm vào thương hiệu mà ít quan tâm giá trị sử dụng.nên nếu có nhập loại xe nhỏ cũng ko bán đc vì đi nó ko mr oai.
 

obi

Xe điện
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
2,265
Động cơ
-71,797 Mã lực
Em cũng vẫn thắc mắc là ngày xưa ông Hít le ở bển muốn thu phục cả thế giới, sao vẫn nghĩ đến cái xe bọ hung nhỏ rẻ cho dân nó?
 

TuDo2808

Xe container
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
6,218
Động cơ
369,006 Mã lực
Lãng phí không cần thiết.:-?
 

meotom2010

Xe container
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
5,272
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Cháu cũng đã từng đặt ra câu hỏi như cụ chủ thớt, cả về 4b và 2b, sang bển ko chỉ nhiều 4b phan khối nhỏ đâu, còn vô số 2b dưới 49cc... Tiết kiệm, rẻ và phù hợp dk Việt mình. Thế mà sao ko thèng nào quan tâm, sx cho nd dùng.
Mà sao xe cũ như của cụ đắt thế?
Kụ bảo con nào đắt ợ?Con Nissan ghẻ của em à?Giá cửa hàng bán ra là 180.000 yên (36 triệu) không đắt đâu ạ.Giá đó là giá xe,muốn chạy ra ngoài đường được phải kiểm định (2 năm)+thuế+thủ tục sang tên++++ cuối cùng là 60 triệu vnd.
E đã nói là nếu cùng năm sx,cùng số km chạy thì giá xe cũ biển vàng (dưới 660) đắt hơn là xe biển trắng cụ ạ
 

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
5,136
Động cơ
403,353 Mã lực
Website
tcb100k.com
Em cũng vẫn thắc mắc là ngày xưa ông Hít le ở bển muốn thu phục cả thế giới, sao vẫn nghĩ đến cái xe bọ hung nhỏ rẻ cho dân nó?
Ô cụ nói em mới nhớ ra, ngẫm ra thì lãnh đạo của mình bây giờ *** bằng Hitle cách đây gần 100 năm cụ nhỉ.
 

vesbo

Xe tải
Biển số
OF-143963
Ngày cấp bằng
31/5/12
Số km
349
Động cơ
366,020 Mã lực
Nơi ở
Số 12 Nguyễn Văn Huyên - Nghĩa Đô - Cầu G - Hà Nội
Quan trọng là lợi nhuạn chứ ở VN đâu có vì người tiêu dùng đau , Khách hàng bị đối xử như "gà " để vặt
:((
Em nghĩ giống cụ này. Cái chính là lợi nhuận. Với thuế phí như VN, bán 1 con xe to chấm to có khi lãi bằng 4,5 xe chấm nhỏ. Người VN mình lại có tính sĩ thích hình thức và hào nhoáng, vậy thì tại sao bọn tư bản nó phải giới thiệu những con xe nhỏ làm gì
 

vls460hl

Xe buýt
Biển số
OF-187696
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
950
Động cơ
339,190 Mã lực
Website
www.facebook.com
Kính bẩm các cụ,nhà cháu có một điều thắc mắc,ấy là tại sao xe oto ở VN toàn dòng phân khối lớn và tương đối lớn.
Từ hồi biết để ý đến oto đến giờ,cháu thấy phần lớn oto chạy ở VN là loại xe có dung tích từ 1.3 trở lên.Mấy năm gần đây mới lác đác xuất hiện một số loại có dung tích nhỏ hơn,như là Matiz hay Spark nhưng cũng phải 800cc trở lên.
A e ngồi off hỏi nên mua xe nào thì phần lớn đều khuyên những loại có dung tích 1.8 trở lên với lý do "Matiz,spark yếu lắm,đi Tam Đảo không đi được đâu,máy ì lắm".
Cho nên ngày xưa cháu nghĩ,đã là oto thì phải mua 1.5 trở lên,3.0 càng tốt mà hoành thì mua 4.5 mà chạy,chứ cái loại 0.8 hay 1.0 đi khác gì đi xe máy,lên dốc khéo phải thuê người đẩy?
Giờ cháu sống ở cái nước mà từ trước đến nay vẫn làm mưa làm gió ở thị trường oto VN.Cháu thấy rằng phải đến một nửa số xe oto mà dân chúng sử dụng đều có dung tích dưới 660 cc và là số tự động.Những xe này đều gắn biển số có màu đặc trưng (màu vàng) nên rất dễ nhận ra.Bản thân cháu cũng đã từng mua và chạy thử 1 con trong vòng 2 năm.Cháu mua xe cũ,dòng Nissan,sx năm 2000,đã chạy được 5 vạn km,số tự động,giá tính sang tiền VN bao gồm cả thuế là 60 triệu.Sau đây là cảm nhận của cháu:
-Dưới 660 thì yếu ư?Nhầm to.4 thằng như con trâu mộng ngồi lên trên.Ra cao tốc phóng 120km không hề lắc hay ồn.Độ ổn định đánh giá ngang ngửa với Innova 2007 ở VN chạy cùng tốc độ và chất lượng đường.Leo đèo dốc tương đương Tam Đảo cứ là phăm phăm.Mà là số tự động nhé.
-Tiết kiệm xăng?Bọn Nhật nổi tiếng là tiết kiệm nên một trong những lý do chọn loại xe dươi 660 này là tiết kiệm xăng.Giá xăng hiện tại tính ra tiền VN là 30 nghìn vnd/lít.Thu nhập trung bình 1 ngày của 1 người dân mua được khoảng 80 lít xăng.Thu nhập trung bình của 1 ng VN tại HN hay SG chưa mua được 80 lít Lavie nhé.Vậy người phải tiết kiệm là nó hay mình nhỉ?
-Diện tích bé?Phần lớn xe dưới 660 đều có diện tích nhỏ nhưng cũng có nhiều kiểu xe còn to hơn cả xe sedan.
Con xe ghẻ mà cháu kể trên dù sx năm 2000 nhưng vẫn trang bị phanh ABS,EBS,túi khí ghế lái và ghế phụ.
Vậy tại sao bọn Toyota,Honda...và hiệp hội oto VN từ trước đến nay toàn định hướng thị trường cho người VN những dòng xe oto phân khối lớn mà bỏ qua phân khúc xe nhỏ này?Vấn nạn tắc đường đang nhức nhối,tại sao cứ chạy xe to?Xăng dầu thì càng ngày càng tăng,tại sao không chạy xe phân khối nhỏ?Tại sao bỏ vài trăm triệu ra mua xe mà chưa chắc đã mua được những xe có thiết bị an toàn tối thiểu như ABS hay túi khí.
E dự là các kụ đang chạy 2.0 hay 3.0 hiếm khi được đạp lút chân ga.Ra đường cao tốc giỏi lắm các kụ chạy được 80km trung bình.Vậy đâu là sự khác nhau giữa 3.0 và 0.6?Ừ thì 3.0 ngồi êm hơn đi nhưng chỉ vì mỗi ngồi êm mà phải bỏ ra gấp mấy lần tiền thì có đáng không nhỉ (e xét trên mặt bằng chung XH nhé,chứ ko tính mấy đại gia hay các kụ có điều kiện).
Bọn hãng oto nước ngoài quá hiểu lợi ích của dòng xe nhỏ nhưng không chịu giới thiệu và triển khai ở VN vì lợi nhuận ở dòng xe lớn cũng lớn hơn.Và hiệp hội oto VN ko bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng????Hay là người VN ta đã nghèo còn chơi sang?
E chịu ko trả lời được.E đi chết đây.
Em thấy cụ nói có lý lắm, nhưng nếu cho chọn lại cụ sẽ chọn cái nào?:)).Ở bển ô tô nó chỉ là phương tiện đi lại, còn ở mình nó còn là nhiều phương tiện khác nữa cụ ạ.
 

duyky

Xe điện
Biển số
OF-67451
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
2,446
Động cơ
448,300 Mã lực
Kính bẩm các cụ,nhà cháu có một điều thắc mắc,ấy là tại sao xe oto ở VN toàn dòng phân khối lớn và tương đối lớn.
Từ hồi biết để ý đến oto đến giờ,cháu thấy phần lớn oto chạy ở VN là loại xe có dung tích từ 1.3 trở lên.Mấy năm gần đây mới lác đác xuất hiện một số loại có dung tích nhỏ hơn,như là Matiz hay Spark nhưng cũng phải 800cc trở lên.
A e ngồi off hỏi nên mua xe nào thì phần lớn đều khuyên những loại có dung tích 1.8 trở lên với lý do "Matiz,spark yếu lắm,đi Tam Đảo không đi được đâu,máy ì lắm".
Cho nên ngày xưa cháu nghĩ,đã là oto thì phải mua 1.5 trở lên,3.0 càng tốt mà hoành thì mua 4.5 mà chạy,chứ cái loại 0.8 hay 1.0 đi khác gì đi xe máy,lên dốc khéo phải thuê người đẩy?
Giờ cháu sống ở cái nước mà từ trước đến nay vẫn làm mưa làm gió ở thị trường oto VN.Cháu thấy rằng phải đến một nửa số xe oto mà dân chúng sử dụng đều có dung tích dưới 660 cc và là số tự động.Những xe này đều gắn biển số có màu đặc trưng (màu vàng) nên rất dễ nhận ra.Bản thân cháu cũng đã từng mua và chạy thử 1 con trong vòng 2 năm.Cháu mua xe cũ,dòng Nissan,sx năm 2000,đã chạy được 5 vạn km,số tự động,giá tính sang tiền VN bao gồm cả thuế là 60 triệu.Sau đây là cảm nhận của cháu:
-Dưới 660 thì yếu ư?Nhầm to.4 thằng như con trâu mộng ngồi lên trên.Ra cao tốc phóng 120km không hề lắc hay ồn.Độ ổn định đánh giá ngang ngửa với Innova 2007 ở VN chạy cùng tốc độ và chất lượng đường.Leo đèo dốc tương đương Tam Đảo cứ là phăm phăm.Mà là số tự động nhé.
-Tiết kiệm xăng?Bọn Nhật nổi tiếng là tiết kiệm nên một trong những lý do chọn loại xe dươi 660 này là tiết kiệm xăng.Giá xăng hiện tại tính ra tiền VN là 30 nghìn vnd/lít.Thu nhập trung bình 1 ngày của 1 người dân mua được khoảng 80 lít xăng.Thu nhập trung bình của 1 ng VN tại HN hay SG chưa mua được 80 lít Lavie nhé.Vậy người phải tiết kiệm là nó hay mình nhỉ?
-Diện tích bé?Phần lớn xe dưới 660 đều có diện tích nhỏ nhưng cũng có nhiều kiểu xe còn to hơn cả xe sedan.
Con xe ghẻ mà cháu kể trên dù sx năm 2000 nhưng vẫn trang bị phanh ABS,EBS,túi khí ghế lái và ghế phụ.
Vậy tại sao bọn Toyota,Honda...và hiệp hội oto VN từ trước đến nay toàn định hướng thị trường cho người VN những dòng xe oto phân khối lớn mà bỏ qua phân khúc xe nhỏ này?Vấn nạn tắc đường đang nhức nhối,tại sao cứ chạy xe to?Xăng dầu thì càng ngày càng tăng,tại sao không chạy xe phân khối nhỏ?Tại sao bỏ vài trăm triệu ra mua xe mà chưa chắc đã mua được những xe có thiết bị an toàn tối thiểu như ABS hay túi khí.
E dự là các kụ đang chạy 2.0 hay 3.0 hiếm khi được đạp lút chân ga.Ra đường cao tốc giỏi lắm các kụ chạy được 80km trung bình.Vậy đâu là sự khác nhau giữa 3.0 và 0.6?Ừ thì 3.0 ngồi êm hơn đi nhưng chỉ vì mỗi ngồi êm mà phải bỏ ra gấp mấy lần tiền thì có đáng không nhỉ (e xét trên mặt bằng chung XH nhé,chứ ko tính mấy đại gia hay các kụ có điều kiện).
Bọn hãng oto nước ngoài quá hiểu lợi ích của dòng xe nhỏ nhưng không chịu giới thiệu và triển khai ở VN vì lợi nhuận ở dòng xe lớn cũng lớn hơn.Và hiệp hội oto VN ko bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng????Hay là người VN ta đã nghèo còn chơi sang?
E chịu ko trả lời được.E đi chết đây.
em đọc hết các cm của các cụ và của chủ thớt, cơ mà em thấy như thế này ạ:
- ở mình xe ô tô là sang trọng là "chơi phải có chất", vì quan niệm xe là để chơi, để thể hiện một tý nên tâm lý chung là mua xe đẹp xe cao cấp.. vừa "oách tờ rờ" khi chơi, lại nhân thể lên chân kính khi đi giao dịch công việc, một cái xe nhằm nhiều mục tiêu là vậy. Còn xe phục vụ công việc... thì là xe biển xanh, mà xe này mua = tiền chùa nên mua xe thật xịn nhiều chấm thì lái xe mới mút mát được tý xăng rơi xăng vãi (anh lái xe nào tầm cấp sở, ngành của tỉnh mà tháng không kiếm thêm dăm ba triệu tiền xăng - em hỏi định mức xăng xe 100km của xe altis mt 1.6 cơ quan nhà nước thì thấy là 18l/100km, tháng đi tầm 5000 km anh lái xe mỗi tháng ra chốt xăng ở cây trừ tiền hóa đơn, cây xăng chia lại cho tầm chục triệu).
- Nhiều cm bức xúc phản đối với thuế đánh vào xe ô tô (chủ yếu phản đối mức thuế + phí đánh vào xe du lịch) của nước mình siêu cao, dựa vào hơi hám của việc hạn chế xe ô tô du lịch hạng sang mà phang đồng loạt, cái dở của người ld điều hành mảng này là khi ra văn bản thì không có thời hạn hết hiệu lực mà là vĩnh viễn nên nhiều kẻ dựa vào một cái chủ trương đời tám hoánh nào đó để áp đặt mà không chịu sửa đổi vì nó đánh thuế + phí cao sẽ có nhiều lộc lá khi ra tay tạo điều kiện này khác cho đơn vị nộp thuế như làm nhanh thủ tục thông quan, đăng ký để đưa vào sử dụng (doanh nghiệp nào bỏ ra vốn lớn đều muốn nhanh thủ tục để còn quay vòng nhanh). vấn đề này em xin trình bày phần sau về phương án đề nghị giảm thuế ạ
Vậy làm thế nào để hướng tiêu dùng vào xe động cơ dung tích nhỏ để tiết kiệm chung toàn xã hội:
1. Phải làm từ nhà nước trước, giảm ngay khoảng 50% định mức xăng xe công đi ạ, vậy thì có tiền cũng chẳng mua xe chấm cao làm gì. Phải quyết liệt từ nhà nước về định mức tiêu chuẩn xe của lãnh đạo các cơ quan nhà nước từ cấp huyện trở lên, nhiều năm rồi thấy có chủ trương khoán xăng xe vào phụ cấp lãnh đạo... nhưng sợ phụ cấp cao lãnh đạo ăn khoán rồi không chịu làm việc đi thực tế ngồi lỳ ở văn phòng chơi game, thậm chí không đi họp nữa thì hỏng nên thôi ạ. Quy định luôn trong nhà nước về số chấm của xe lãnh đạo đi ạ, em thấy xe các tỉnh toàn camry 2.4 nhiều quá.
2. Phân biệt xe du lịch siêu xe, sang, bình dân mà áp thuế ạ cứ xe 0.8 trở xuống giảm thuế phí về khoảng 50%, xe sang giữ nguyên như bây giờ 150%, siêu xe oánh 250% cũng được.
3. Giảm dần thuế phí xe ô tô ạ: Phải coi ô tô là phương tiện giao thông, không phải đồ trang sức xa xỉ. Nhưng cũng chỉ là giảm dần chứ giảm sốc thì chết các doanh nghiệp kinh doanh xe, mà thần hộ mệnh sau lưng các doanh nghiệp này đều là CCCC cả mà. Ô tô là phương tiện giao thông để người dân đi làm tạo ra của cải xã hội chứ đâu chỉ là đi chơi, và nếu có đi chơi cũng là cách tiêu dùng để kích cầu xã hội mà, nhà nước không thu được nhiều thuế nhập khẩu ô tô là linh kiện ô tô thì lại thu được nhiều loại thuế từ sản xuất kinh doanh tiêu dùng khác do thuận lợi từ ô tô làm cho sản xuất lưu thông hàng hóa tốt lên. Đánh mạnh thuế phí vào phương tiện vận tải làm cho hàng hóa lưu thông không dễ dàng và như vậy mức chênh giá giữa hàng hóa ở các vùng miền nó cao quá, không có ích trên bình diện cả nền kinh tế.
KHỐN NẠN NHẤT LÀ BÂY GIỜ GIẢM THUẾ THÌ NGÂN SÁCH THÂM HỤT NGẮN HẠN (dài hạn thì lợi nhưng lđ không ai thích dài hạn cả - V mình là vậy), LẤY ĐÂU RA BÙ, BỘ TRƯỞNG TÀI CHÍNH SỢ GẪY GHẾ. CẤP TRÊN VÀ CÁC CẤP LIÊN QUAN CỦA BỘ ẤY CÓ BIẾT BAO NHIÊU CON CHÁU VÀ CẢ TRỰC TIẾP CÁC VỊ LĐ LÀM THẦN HỘ MỆNH CÁC DOANH NGHIỆP HÚT MÁU NGƯỜI TIÊU DÙNG BỊ GIẢM LỢI (kỳ trước doạnh nghiệp ấy nó lễ mình 10đ, sao kỳ này còn 9 đ là các hộ mệnh không hài lòng đạp chết doanh nghiệp ngay - thiếu gì thằng đang xếp slot để thay chân thằng này), THÔI THÌ TRĂM DÂU ĐỔ ĐẦU NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔI. Vậy thuế + phí giảm từ từ nhỏ giọt.
 

meotom2010

Xe container
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
5,272
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Em thấy cụ nói có lý lắm, nhưng nếu cho chọn lại cụ sẽ chọn cái nào?:)).Ở bển ô tô nó chỉ là phương tiện đi lại, còn ở mình nó còn là nhiều phương tiện khác nữa cụ ạ.
Chưa biết bao giờ e về VN sống nhưng hiện tại e nghĩ,với điều kiện chẳng mấy dư giả của em thì em sẽ chọn xe nhỏ.Kụ lưu ý xe nhỏ mà e nói ở đây là nhỏ về dung tích chứ không phải nhỏ về thể tích đâu nhé.
Cũng như một cụ nào đã nói,không phải nhiều xe oto sẽ gây ra tình trạng tắc đường đâu,ngược lại thì đúng hơn.Công nghiệp oto phát triển sẽ đem lại nhiều lợi nhuận cũng như đóng góp thuế nhiều,tiền đó để mở mang thêm đường xá,cơ sở hạ tầng cho giao thông.Cứ viện vào lý do nhiều oto sẽ tắc đường thực ra chỉ là ngụy biện khi mà không có tầm nhìn chiến lược,quản lý kém hay là làm quản lý mà không có tâm.Cũng như kiểu ngày xưa có cái lý luận sắn nhiều chất dinh dưỡng hơn thịt bò ấy mà.
Tại sao bao nhiêu lần,bao nhiêu kế hoạch giãn dân,chuyển trung tâm hành chính ra ngoài các thành phố lớn đều thất bại.Vì người dân nghĩ đến cảnh phải đi xe máy,chen nhau trên xe bus 2-30km quá mệt mỏi nên phức tạp.nếu giá cả oto hợp lý,tích cóp vài tháng lương đủ mua con xe cũ đi làm thì khoảng cách 2-30km kia đáng là gì?
Việc thúc đẩy phương tiện giao thông công cộng như xe bus hay đường sắt trên cao chỉ thành công khi có một nền kinh tế phát triển vững bền,các nhu cầu tối thiểu của người dân mà phương tiện giao thông cá nhân được đáp ứng đầy đủ thì mới thành công được.Không thì chỉ có đầu tư tiền xây rồi để đó.Đó là bài học của các nước phát triển.Đi tắt đón đầu là một cụm từ hay,song nó bị lạm dụng để ru ngủ xã hội.Chẳng ai xây nhà 5 tầng trên một cái móng nhà 2 tầng bao giờ cả,có xây rồi thì cũng nơm nớp ko biết nó sập lúc nào.
 

nhimsoc

Xe tải
Biển số
OF-131233
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
276
Động cơ
375,770 Mã lực
Nơi ở
TPHCM
Website
www.nhipcaudautu.vn
trước em cũng bị tâm lý đám đông là phải chơi loại phân khối lớn, vừa rồi mua cho gấu em spark at em đi thử vài lần thấy hay phết, thay xe máy tuyệt hảo, tiết kiệm cực kỳ, có người nói nếu chở hàng cồng kềnh thì sao, em nghĩ cả năm nếu phải chở thì chỉ 1,2 lần thuê taxi là xong, vậy các cụ mua xe cứ xe nào thích và phù hợp mình nhất là mua, chứ nghe theo đám đông không phù hợp với mình thì lúc mua về lại thở dài
 

lamant

Xe hơi
Biển số
OF-34209
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
157
Động cơ
477,015 Mã lực
khi nào trên 10% dân số có ô tô thì được như cụ mong muốn thôi. giờ ô tô không chỉ là phương tiện nên phải hoành tráng để thể hiện chứ, khi phổ biến như xe máy bg thì mất tính năng thể hiện đi, chỉ còn yêu cầu tiện dụng thì sẽ thực dụng hơn
Cụ nói thế nào chứ em thấy 2b bây giờ vẫn để thể hiện đó thôi. Chỉ nói về xe ga thôi thì dân chơi phải đi sh, libety không thì phải lx chứ mấy em lead rẻ, phổ thông quá - ko chơi. Trong khi mấy em của vespa đi thì chán, đồ thay thì đắt, nặng vãi tè.... vậy mua vì nó đẹp, thể hiện đẳng cấp, gia đình có điều kiện. Như vậy là nó vẫn chưa mất đi tính năng thể hiện như cụ nói rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top