[Funland] Nghèo mà chơi sang?-Hay là định hướng dắt mũi người tiêu dùng?

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,860
Động cơ
382,721 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
em đọc hết các cm của các cụ và của chủ thớt, cơ mà em thấy như thế này ạ:
- ở mình xe ô tô là sang trọng là "chơi phải có chất", vì quan niệm xe là để chơi, để thể hiện một tý nên tâm lý chung là mua xe đẹp xe cao cấp.. vừa "oách tờ rờ" khi chơi, lại nhân thể lên chân kính khi đi giao dịch công việc, một cái xe nhằm nhiều mục tiêu là vậy. Còn xe phục vụ công việc... thì là xe biển xanh, mà xe này mua = tiền chùa nên mua xe thật xịn nhiều chấm thì lái xe mới mút mát được tý xăng rơi xăng vãi (anh lái xe nào tầm cấp sở, ngành của tỉnh mà tháng không kiếm thêm dăm ba triệu tiền xăng - em hỏi định mức xăng xe 100km của xe altis mt 1.6 cơ quan nhà nước thì thấy là 18l/100km, tháng đi tầm 5000 km anh lái xe mỗi tháng ra chốt xăng ở cây trừ tiền hóa đơn, cây xăng chia lại cho tầm chục triệu).
- Nhiều cm bức xúc phản đối với thuế đánh vào xe ô tô (chủ yếu phản đối mức thuế + phí đánh vào xe du lịch) của nước mình siêu cao, dựa vào hơi hám của việc hạn chế xe ô tô du lịch hạng sang mà phang đồng loạt, cái dở của người ld điều hành mảng này là khi ra văn bản thì không có thời hạn hết hiệu lực mà là vĩnh viễn nên nhiều kẻ dựa vào một cái chủ trương đời tám hoánh nào đó để áp đặt mà không chịu sửa đổi vì nó đánh thuế + phí cao sẽ có nhiều lộc lá khi ra tay tạo điều kiện này khác cho đơn vị nộp thuế như làm nhanh thủ tục thông quan, đăng ký để đưa vào sử dụng (doanh nghiệp nào bỏ ra vốn lớn đều muốn nhanh thủ tục để còn quay vòng nhanh). vấn đề này em xin trình bày phần sau về phương án đề nghị giảm thuế ạ
Vậy làm thế nào để hướng tiêu dùng vào xe động cơ dung tích nhỏ để tiết kiệm chung toàn xã hội:
1. Phải làm từ nhà nước trước, giảm ngay khoảng 50% định mức xăng xe công đi ạ, vậy thì có tiền cũng chẳng mua xe chấm cao làm gì. Phải quyết liệt từ nhà nước về định mức tiêu chuẩn xe của lãnh đạo các cơ quan nhà nước từ cấp huyện trở lên, nhiều năm rồi thấy có chủ trương khoán xăng xe vào phụ cấp lãnh đạo... nhưng sợ phụ cấp cao lãnh đạo ăn khoán rồi không chịu làm việc đi thực tế ngồi lỳ ở văn phòng chơi game, thậm chí không đi họp nữa thì hỏng nên thôi ạ. Quy định luôn trong nhà nước về số chấm của xe lãnh đạo đi ạ, em thấy xe các tỉnh toàn camry 2.4 nhiều quá.
2. Phân biệt xe du lịch siêu xe, sang, bình dân mà áp thuế ạ cứ xe 0.8 trở xuống giảm thuế phí về khoảng 50%, xe sang giữ nguyên như bây giờ 150%, siêu xe oánh 250% cũng được.
3. Giảm dần thuế phí xe ô tô ạ: Phải coi ô tô là phương tiện giao thông, không phải đồ trang sức xa xỉ. Nhưng cũng chỉ là giảm dần chứ giảm sốc thì chết các doanh nghiệp kinh doanh xe, mà thần hộ mệnh sau lưng các doanh nghiệp này đều là CCCC cả mà. Ô tô là phương tiện giao thông để người dân đi làm tạo ra của cải xã hội chứ đâu chỉ là đi chơi, và nếu có đi chơi cũng là cách tiêu dùng để kích cầu xã hội mà, nhà nước không thu được nhiều thuế nhập khẩu ô tô là linh kiện ô tô thì lại thu được nhiều loại thuế từ sản xuất kinh doanh tiêu dùng khác do thuận lợi từ ô tô làm cho sản xuất lưu thông hàng hóa tốt lên. Đánh mạnh thuế phí vào phương tiện vận tải làm cho hàng hóa lưu thông không dễ dàng và như vậy mức chênh giá giữa hàng hóa ở các vùng miền nó cao quá, không có ích trên bình diện cả nền kinh tế.
KHỐN NẠN NHẤT LÀ BÂY GIỜ GIẢM THUẾ THÌ NGÂN SÁCH THÂM HỤT NGẮN HẠN (dài hạn thì lợi nhưng lđ không ai thích dài hạn cả - V mình là vậy), LẤY ĐÂU RA BÙ, BỘ TRƯỞNG TÀI CHÍNH SỢ GẪY GHẾ. CẤP TRÊN VÀ CÁC CẤP LIÊN QUAN CỦA BỘ ẤY CÓ BIẾT BAO NHIÊU CON CHÁU VÀ CẢ TRỰC TIẾP CÁC VỊ LĐ LÀM THẦN HỘ MỆNH CÁC DOANH NGHIỆP HÚT MÁU NGƯỜI TIÊU DÙNG BỊ GIẢM LỢI (kỳ trước doạnh nghiệp ấy nó lễ mình 10đ, sao kỳ này còn 9 đ là các hộ mệnh không hài lòng đạp chết doanh nghiệp ngay - thiếu gì thằng đang xếp slot để thay chân thằng này), THÔI THÌ TRĂM DÂU ĐỔ ĐẦU NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔI. Vậy thuế + phí giảm từ từ nhỏ giọt.
Kụ đưa ra ý kiến tầm vĩ mô,e ko rành nên ko dám bình luận,chỉ kể về nơi em ở sử dụng xe công như thế nào.
Ở các cơ quan nhà nước rất ít khi nhìn thấy xe công trừ bên cảnh sát và cứu hỏa.Xe công cũng mang biển số thường,không có sự phân biệt đối xử.
Tình trạng sử dụng xe của các công ty:Cty em cũng là một công ty lớn chừng 2000 công nhân,nằm trong 1 tập đoàn hàng đầu của Nhật.GĐ công ty đi làm bằng xe riêng,ko có lái xe.Phụ cấp xăng xe hưởng như công nhân (tính theo km từ nhà đến công ty).
Một công ty lớn như vậy mà số xe công rất ít,đếm trên đầu ngón tay.Các xe công đều là loại có dung tích nhỏ,khoảng 1.5.Duy nhất có mỗi con xe tuần tra phòng BV là 3.5.Mỗi khi nhân viên ra ngoài phải sử dụng xe đều đăng ký,hết xăng thì đổ ở cây xăng,có thể mang hóa đơn về thanh toán sau hoặc trả trước bằng thẻ visa đứng tên cty.Chẳng có nhân viên nào dùng xe công vào việc riêng cả,không cần phải nhắc vì ai cũng có xe riêng,sạch sẽ hơn.
Khi đi công tác xa,cỡ khoảng 50km đổ lên,hầu hết sử dụng phương tiện là tàu điện.Điều này cũng dễ hiểu thôi vì tàu điện vừa nhanh vừa rẻ.Giả dụ đi từ HP lên HN mất 400k/xăng thì đi tàu chỉ mất 200k.
E lại lan man sang chuyện khác rồi.
 

duyky

Xe tăng
Biển số
OF-67451
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
1,568
Động cơ
448,300 Mã lực
Cụ nói thế nào chứ em thấy 2b bây giờ vẫn để thể hiện đó thôi. Chỉ nói về xe ga thôi thì dân chơi phải đi sh, libety không thì phải lx chứ mấy em lead rẻ, phổ thông quá - ko chơi. Trong khi mấy em của vespa đi thì chán, đồ thay thì đắt, nặng vãi tè.... vậy mua vì nó đẹp, thể hiện đẳng cấp, gia đình có điều kiện. Như vậy là nó vẫn chưa mất đi tính năng thể hiện như cụ nói rồi.
Thì vưỡn, Rẻ -> Tiện -> Bền -> Đẹp, cái đẹp bao h cũng được đánh giá cao nhất, bền xếp sau, tiện lợi xếp sau nữa, rẻ xếp sau cùng. Nếu không thì son phấn chỉ được đánh giá ít hơn giá tiền của chén chè khô. Ở đâu mà chả vậy cứ gì Việt.
 

hienvanbui

Xe buýt
Biển số
OF-137333
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
753
Động cơ
375,530 Mã lực
Nơi ở
Modaninhvan.com
Website
Modaninhvan.com
cháu chỉ dám nói là nếu các cụ nhà mình ko đòi mua xe đẹp thì ferrari nó đã ko về tới đây :D chủ trương mấy thì chủ trương nhưng khi đã nhìn thấy nước ngoài nó có thì kiểu gì cũng phải tậu cho được
 

vls460hl

Xe buýt
Biển số
OF-187696
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
734
Động cơ
339,190 Mã lực
Website
www.facebook.com
Chưa biết bao giờ e về VN sống nhưng hiện tại e nghĩ,với điều kiện chẳng mấy dư giả của em thì em sẽ chọn xe nhỏ.Kụ lưu ý xe nhỏ mà e nói ở đây là nhỏ về dung tích chứ không phải nhỏ về thể tích đâu nhé.
Cũng như một cụ nào đã nói,không phải nhiều xe oto sẽ gây ra tình trạng tắc đường đâu,ngược lại thì đúng hơn.Công nghiệp oto phát triển sẽ đem lại nhiều lợi nhuận cũng như đóng góp thuế nhiều,tiền đó để mở mang thêm đường xá,cơ sở hạ tầng cho giao thông.Cứ viện vào lý do nhiều oto sẽ tắc đường thực ra chỉ là ngụy biện khi mà không có tầm nhìn chiến lược,quản lý kém hay là làm quản lý mà không có tâm.Cũng như kiểu ngày xưa có cái lý luận sắn nhiều chất dinh dưỡng hơn thịt bò ấy mà.
Tại sao bao nhiêu lần,bao nhiêu kế hoạch giãn dân,chuyển trung tâm hành chính ra ngoài các thành phố lớn đều thất bại.Vì người dân nghĩ đến cảnh phải đi xe máy,chen nhau trên xe bus 2-30km quá mệt mỏi nên phức tạp.nếu giá cả oto hợp lý,tích cóp vài tháng lương đủ mua con xe cũ đi làm thì khoảng cách 2-30km kia đáng là gì?
Việc thúc đẩy phương tiện giao thông công cộng như xe bus hay đường sắt trên cao chỉ thành công khi có một nền kinh tế phát triển vững bền,các nhu cầu tối thiểu của người dân mà phương tiện giao thông cá nhân được đáp ứng đầy đủ thì mới thành công được.Không thì chỉ có đầu tư tiền xây rồi để đó.Đó là bài học của các nước phát triển.Đi tắt đón đầu là một cụm từ hay,song nó bị lạm dụng để ru ngủ xã hội.Chẳng ai xây nhà 5 tầng trên một cái móng nhà 2 tầng bao giờ cả,có xây rồi thì cũng nơm nớp ko biết nó sập lúc nào.
Theo như cụ nói thì ở VN mình xe có 3 loại, loại 1 là chỉ để đi chơi, loại 2 để đi làm, loại 3 thì vừa để đi làm để đi chơi cụ ạ.Lao động nghèo thì 2 bánh, còn 2 loại kia thì làm sao chịu đi cái loại dưới 2 chấm hả cụ? Em thiết nghĩ bao giờ ở mình cái xe 600cc của cụ nó bằng giá với cái 2 bánh thì lúc đấy tự văn minh thôi.
 

lacetti1977

Xe tải
Biển số
OF-162247
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
293
Động cơ
350,906 Mã lực
cụ chủ cho cái ảnh con xe của cụ cho anh em nghía cái nào
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,860
Động cơ
382,721 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
cụ chủ cho cái ảnh con xe của cụ cho anh em nghía cái nào
E dùng PC của cty nên ko up được ợ.
http://www.get-u.com/ucar/search/mNI/cS001/a80/d604_053_02624/
Thùy linhk đây các cụ ợ.
Sau 2 năm sử dụng,e đã cho em nó đi (cho vì e mua xe khác,không bán được,thậm chí còn mất tiền đổ rác mặc dù nó mới chạy được 7 vạn và người xin đem đi kiểm định vẫn đang chạy ngon lành cành đào)
 

keysdesign

Xe hơi
Biển số
OF-196656
Ngày cấp bằng
31/5/13
Số km
127
Động cơ
327,370 Mã lực
Cụ về làm bộ trưởng bộ công thương đi nhé
 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
837
Động cơ
410,623 Mã lực
E dùng PC của cty nên ko up được ợ.
http://www.get-u.com/ucar/search/mNI/cS001/a80/d604_053_02624/
Thùy linhk đây các cụ ợ.
Sau 2 năm sử dụng,e đã cho em nó đi (cho vì e mua xe khác,không bán được,thậm chí còn mất tiền đổ rác mặc dù nó mới chạy được 7 vạn và người xin đem đi kiểm định vẫn đang chạy ngon lành cành đào)
Xe này về Vịt chắc cũng tầm 600 tăm cụ nhỉ
 

thangve

Xe tải
Biển số
OF-114165
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
283
Động cơ
390,134 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Ở Vn em thấy suzuki wagon là hợp lý nhất (nên thay chế hòa khí = phun xăng điện tử) nhưng đa số lại bảo xấu:-?
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,772
Động cơ
695,341 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Các bác thích chạy xe nhỏ thì kệ các bác, cách đây gần 2 chục năm, con xe đầu tiên em mua là con Corolla 1.6, chỉ sau 1 năm lả em bán vội để lên đời Accord 2.2. Đơn giản là vì chạy cái xe bé ko sướng và ko an toàn, chạy tầm 80km/h mà phanh tý là văng đuôi ngay, chỉ được cái tiết kiệm xăng. Các bác đừng so VN với Nhật, ko phải tự dưng sống ở đất giữa đồng bằng như ở HN mà phải mua xe cuv hay suv vì nó hay bị ngập, hay con suv FT là con xe bán chạy nhất, chẳng qua là đường VN vẫn còn nhiều đưởng xấu, lắm đèo dốc, sông suối..cả nhà có mỗi 1 cái xe nên nó phải đa dụng, nếu mua xe bé thì chỉ để phục vụ cho 1-2 người, ko thuận tiện...Nói chung là bao giờ ô tô phổ biến thay thế cho xe máy thì dòng xe nhỏ sẽ lên ngôi ở TP, còn ở các vùng quê thì dòng xe phổ biến sẽ là bán tải hoặc suv.
 

minhcuongpc

Xe hơi
Biển số
OF-194000
Ngày cấp bằng
14/5/13
Số km
105
Động cơ
328,860 Mã lực
ở vn đa số xe ko chỉ là để đi lại mà cụ.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,543
Động cơ
483,485 Mã lực
Nơi ở
rừng
Em mà khôn như Nhật thì em chẳng phải ở VN nữa cụ ạ !
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,860
Động cơ
382,721 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Chả thằng nào có tiền nó ngu đến nỗi bị dắt mũi đâu, thằng nào nghèo cứ nghèo còn thằng giàu đốt tiền còn k hết để ý làm gì mấy con xe ghẻ mệt người, nhiều khi tốt nhưng nó thấy rẻ còn k thèm mua nữa ấy chứ. Chả biết mấy con xe Cụ nói bên Nhật nó tốt và đi sướng đến đâu nhưng có tiền còn lâu E mới thèm ngồi lên mấy loại đấy cứ Lexus. Bim, Mec, Land..... mà phang càng to càng khoái. Việt Nam tham to
Em đề cập đến đối tượng là toàn xã hội nói chung chứ có điều kiện mà chạy Lexus,Bim thì nói làm gì.Vấn đề là làm sao để có nhiều người có thể mua oto hơn nữa kụ ạ
-Các bác thích chạy xe nhỏ thì kệ các bác, cách đây gần 2 chục năm, con xe đầu tiên em mua là con Corolla 1.6, chỉ sau 1 năm lả em bán vội để lên đời Accord 2.2. Đơn giản là vì chạy cái xe bé ko sướng và ko an toàn, chạy tầm 80km/h mà phanh tý là văng đuôi ngay, chỉ được cái tiết kiệm xăng. Các bác đừng so VN với Nhật, ko phải tự dưng sống ở đất giữa đồng bằng như ở HN mà phải mua xe cuv hay suv vì nó hay bị ngập, hay con suv FT là con xe bán chạy nhất, chẳng qua là đường VN vẫn còn nhiều đưởng xấu, lắm đèo dốc, sông suối..cả nhà có mỗi 1 cái xe nên nó phải đa dụng, nếu mua xe bé thì chỉ để phục vụ cho 1-2 người, ko thuận tiện...Nói chung là bao giờ ô tô phổ biến thay thế cho xe máy thì dòng xe nhỏ sẽ lên ngôi ở TP, còn ở các vùng quê thì dòng xe phổ biến sẽ là bán tải hoặc suv.
Kụ đừng trách e so sánh với Nhật,e đã nói rồi,làm người mà ko biết so sánh với kẻ hơn mình để phấn đấu thì khác gì ếch ngồi đáy giếng.
Kụ có biết là nước Nhật còn nhiều đèo dốc hơn VN mình không?Mấy cung đường đi Móng Cái,Tam Đảo,đèo Gió ở đây là chuyện bt.
Nếu cứ xe to,đắt tiền như bây giờ thì bao giờ VN mới phổ biến oto hả cụ.Lấy niềm tin ra mua xe sao?
 
Biển số
OF-62480
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
1,127
Động cơ
448,777 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon
-Các bác thích chạy xe nhỏ thì kệ các bác, cách đây gần 2 chục năm, con xe đầu tiên em mua là con Corolla 1.6, chỉ sau 1 năm lả em bán vội để lên đời Accord 2.2. Đơn giản là vì chạy cái xe bé ko sướng và ko an toàn, chạy tầm 80km/h mà phanh tý là văng đuôi ngay, chỉ được cái tiết kiệm xăng. Các bác đừng so VN với Nhật, ko phải tự dưng sống ở đất giữa đồng bằng như ở HN mà phải mua xe cuv hay suv vì nó hay bị ngập, hay con suv FT là con xe bán chạy nhất, chẳng qua là đường VN vẫn còn nhiều đưởng xấu, lắm đèo dốc, sông suối..cả nhà có mỗi 1 cái xe nên nó phải đa dụng, nếu mua xe bé thì chỉ để phục vụ cho 1-2 người, ko thuận tiện...Nói chung là bao giờ ô tô phổ biến thay thế cho xe máy thì dòng xe nhỏ sẽ lên ngôi ở TP, còn ở các vùng quê thì dòng xe phổ biến sẽ là bán tải hoặc suv.
Sao mà cụ nói đúng thế hở giời?? Chỉ đươc cái đúng ý e thôi...!!!!!
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,772
Động cơ
695,341 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em đề cập đến đối tượng là toàn xã hội nói chung chứ có điều kiện mà chạy Lexus,Bim thì nói làm gì.Vấn đề là làm sao để có nhiều người có thể mua oto hơn nữa kụ ạ

Kụ đừng trách e so sánh với Nhật,e đã nói rồi,làm người mà ko biết so sánh với kẻ hơn mình để phấn đấu thì khác gì ếch ngồi đáy giếng.
Kụ có biết là nước Nhật còn nhiều đèo dốc hơn VN mình không?Mấy cung đường đi Móng Cái,Tam Đảo,đèo Gió ở đây là chuyện bt.
Nếu cứ xe to,đắt tiền như bây giờ thì bao giờ VN mới phổ biến oto hả cụ.Lấy niềm tin ra mua xe sao?
-Em dự là bác lại mắc cái bệnh "duy ý chí" rồi, cái việc xe nhỏ tiết kiệm ra sao thì ai cũng biết, tuy vậy cũng ko nhiều đâu kể từ tiền mua xe cho đến xăng, vấn đề là phải tùy văn hóa tiêu dùng và sd ở mỗi nước. Xung quanh VN cũng có nhiều nước có nền VH xe hơi khá phát triển nhưng họ đâu có đi xe nhỏ, ngay cả ở VN xe nhỏ cũng chỉ phù hợp với dân ở các TP lớn chứ nông dân hay mấy bác ở vùng cao, vùng xa, nơi đường xá còn như cái mặt giặc thì mấy con xe nhỏ chạy được mấy nả? Ko phải cái gì thấy hay thấy tốt ở NN là có thể áp dụng ngay ở đk VN được! Ngay cả với bản thân bác khi về VN liệu bác có mua mấy cái con xe nhãi ranh máy từ 0.8-1.2 (hơn hẳn mấy con 0.6-0.7 ở Nhật nhé) như Matiz, MN để chở cả gia đình đi xa ko? Bác đừng có bảo em là coi việc tiết kiệm tý tiền và xăng hơn cái an toàn cho người nhé? Bác cứ thử vác con Matiz chạy 6 tiếng với 300km lên Cao Bằng qua đường Bắc Cạn hay lên Hà Giang, Lai Châu...xem nó ntn, sập gầm mấy lần và chắc gì đã đứng thẳng được người khi ra khỏi xe? Mấy cái con xe bé này leo cái dốc vớ vẩn lên Tam Đảo mà chở đủ tải thì giữa đường kê gạch mở nắp capo ra là cái chắc, em thấy đầy. :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-62480
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
1,127
Động cơ
448,777 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon
Đàn ông ở bên tây còn xếp hạng dưới chóa mà ,phải không các cụ???bên Việt Nam mình khác xa bên đó cái văn hóa cuọc sống ,không so sánh với bên đó được...:D:D:D
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,675
Động cơ
410,705 Mã lực
Website
tcb100k.com
-Em dự là bác lại mắc cái bệnh "duy ý chí" rồi, cái việc xe nhỏ tiết kiệm ra sao thì ai cũng biết, tuy vậy cũng ko nhiều đâu kể từ tiền mua xe cho đến xăng, vấn đề là phải tùy văn hóa tiêu dùng và sd ở mỗi nước. Xung quanh VN cũng có nhiều nước có nền VH xe hơi khá phát triển nhưng họ đâu có đi xe nhỏ, ngay cả ở VN xe nhỏ cũng chỉ phù hợp với dân ở các TP lớn chứ nông dân hay mấy bác ở vùng cao, vùng xa, nơi đường xá còn như cái mặt giặc thì mấy con xe nhỏ chạy được mấy nả? Ko phải cái gì thấy hay thấy tốt ở NN là có thể áp dụng ngay ở đk VN được! Ngay cả với bản thân bác khi về VN liệu bác có mua mấy cái con xe nhãi ranh máy từ 0.8-1.2 (hơn hẳn mấy con 0.6-0.7 ở Nhật nhé) như Matiz, MN để chở cả gia đình đi xa ko? Bác đừng có bảo em là coi việc tiết kiệm tý tiền và xăng hơn cái an toàn cho người nhé? Bác cứ thử vác con Matiz chạy 6 tiếng với 300km lên Cao Bằng qua đường Bắc Cạn hay lên Hà Giang, Lai Châu...xem nó ntn, sập gầm mấy lần và chắc gì đã đứng thẳng được người khi ra khỏi xe? Mấy cái con xe bé này leo cái dốc vớ vẩn lên Tam Đảo mà chở đủ tải thì giữa đường kê gạch mở nắp capo ra là cái chắc, em thấy đầy. :D
bác meotom2010 đang nói tới trường hợp đi ở phố, có phải ngày nào bác cũng vác xe chở cả nhà lên Tam Đảo đâu? Lúc nào cần đi xa, leo dốc thì thuê/mượn xe khỏe, có làm sao đâu.
 

lead2011

Xe container
Biển số
OF-98925
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,239
Động cơ
448,586 Mã lực
Em đề cập đến đối tượng là toàn xã hội nói chung chứ có điều kiện mà chạy Lexus,Bim thì nói làm gì.Vấn đề là làm sao để có nhiều người có thể mua oto hơn nữa kụ ạ

Kụ đừng trách e so sánh với Nhật,e đã nói rồi,làm người mà ko biết so sánh với kẻ hơn mình để phấn đấu thì khác gì ếch ngồi đáy giếng.
Kụ có biết là nước Nhật còn nhiều đèo dốc hơn VN mình không?Mấy cung đường đi Móng Cái,Tam Đảo,đèo Gió ở đây là chuyện bt.
Nếu cứ xe to,đắt tiền như bây giờ thì bao giờ VN mới phổ biến oto hả cụ.Lấy niềm tin ra mua xe sao?
Đường bên Nhật bẩn nó thế nào e ko biết nhg mấy cái Móng Cái, Tam Đảo mà kụ chạy máy dưới chấm thì nhục hơn con trùng trục..
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Đường bên Nhật bẩn nó thế nào e ko biết nhg mấy cái Móng Cái, Tam Đảo mà kụ chạy máy dưới chấm thì nhục hơn con trùng trục..
Thế cụ nghĩ xe thời pháp nó thế nào mà leo được lên trên đấy ạ. ngày trước có con Daihatsu Charade nhập về cũng có 0.7 nghe nói tiết kiệm xăng lắm có cả ABS ngồi rộng bình thường nhưng mà những 19k với xấu hơn morning nên ít người mua, kể mà chính sách thuế ưu đãi xe đấy độ 10~12k thì chạy đầy đường.
 

jihadv

Xe tải
Biển số
OF-19766
Ngày cấp bằng
10/8/08
Số km
345
Động cơ
504,960 Mã lực
So với Nhật thì khó lắm, nhìn lại cảnh sóng thần, cả thế giới còn phải ngả mũ kính phục. Về tiết kiệm, bản thân trẻ con đi học đã được giáo dục để bảo vệ môi trường và tiết kiệm rồi. Nói gì thì nói, có những cái về văn hóa nó khác với mình nhiều lắm (đơn giản như chuyện chi tiêu của vợ và chồng ở trong nhà), cho nên chuyện chọn xe nó khác mình cũng là dễ hiểu.
Còn tại sao chọn xe to, mấy cái như định hướng chính phủ, phế của giới bán xe phải chịu, em ko bàn, vì cái đấy ko thể khiến các cụ bắt buộc phải chọn xe to. Có 2 cái em thấy lớn nhất ở Vn:
1- Xe, và các đồ dùng khác, ko chỉ đơn thuần là đồ dùng phục vụ, mà đôi khi là thứ mà người sở hữu phải đi phục vụ lại chúng, là thứ để thể hiện đẳng cấp. Trong Nam còn đỡ, chứ ngoài Bắc, việc đánh giá đẳng cấp bề ngoài khi đi ngoại giao, gặp gỡ đối tác, nhiều chỗ vẫn quan trọng lắm ạ :-<, toàn giá trị ảo, nhưng hợp đồng ký kết thì là thật, tiền chui vào túi thì là thật, nên người ta vẫn sẵn sàng đầu tư cho những giá trị ảo này.
Cho nên, khi đã đủ tiền mua cái xe ô tô, là nghĩ ngay tới chuyện mình lên được 1 đẳng cấp khác, mưa ko tới mặt, nắng ko tới đầu, trong khi thực ra, có hôm trời mưa to, mấy ông xe máy thì ngồi vểnh chân chơi bài, mấy ông đi ô tô thì thấp thỏm nhìn sang bãi xe, xem nước lên tới đâu, chuẩn bị tinh thần ra lội nước đánh xe đi chỗ khác.
Chứ nếu đơn thuần là công cụ phục vụ thì em nghĩ nhiều cụ sẵn sàng chọn Matiz, lượn phố gọn gàng, dễ đỗ, phi ổ trâu, ổ gà, leo vỉa, hay có va quệt (điều ko thể tránh khỏi trong cái tình trạng giao thông HN) đỡ xót xa hơn mấy em Bim, Mẹc.
2- Về công năng sử dụng, các công nghệ ở Vn mình, tiếng là hiện đại, nhưng thực tế, các tiêu chuẩn thấp hơn rất nhiều so với các nước châu Âu, mà tiêu chuẩn thấp hơn, thì hiệu suất sử dụng, độ an toàn cũng kém hơn là tất nhiên.
Mua 1 cái xe, ko thể nào chỉ đi phố, sẽ có lúc phải đi tỉnh, 1 con đỗ đã chẳng có chỗ, giờ lại còn kiếm 2 con, 1 con nội thành, 1 con ngoại thành thì ...
Còn nếu bảo là mua cái xe chỉ để đi trong thành phố, ra ngoại thành thì thuê xe, đi taxi, đi xe khách... nhiều người ko thấy đấy là tiết kiệm đâu ạ, vì các phương tiện công cộng ở mình leo lên như kiểu đánh bạc ấy, tự mình lái, tự mình chủ động vẫn thích hơn nhiều.
Mà đã đi ra đường trường, cụ đừng bảo rằng se 1.8 chạy được 80km/h thì xe 0.6 cũng chạy được 80km/h, xe 1.8 chở được 4 người, xe 0.6 cũng chở được 4 người. Với cái giao thông Vn thế này, cụ cứ thử ngồi 1.8 và 2.4 vượt công, hoặc xe khác đã thấy khác nhau nhiều lắm đấy ạ, chứ đừng nói 1.8 so với 0.6;
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top