- Biển số
- OF-167449
- Ngày cấp bằng
- 19/11/12
- Số km
- 5,272
- Động cơ
- 382,758 Mã lực
- Website
- www.facebook.com
Kụ đưa ra ý kiến tầm vĩ mô,e ko rành nên ko dám bình luận,chỉ kể về nơi em ở sử dụng xe công như thế nào.em đọc hết các cm của các cụ và của chủ thớt, cơ mà em thấy như thế này ạ:
- ở mình xe ô tô là sang trọng là "chơi phải có chất", vì quan niệm xe là để chơi, để thể hiện một tý nên tâm lý chung là mua xe đẹp xe cao cấp.. vừa "oách tờ rờ" khi chơi, lại nhân thể lên chân kính khi đi giao dịch công việc, một cái xe nhằm nhiều mục tiêu là vậy. Còn xe phục vụ công việc... thì là xe biển xanh, mà xe này mua = tiền chùa nên mua xe thật xịn nhiều chấm thì lái xe mới mút mát được tý xăng rơi xăng vãi (anh lái xe nào tầm cấp sở, ngành của tỉnh mà tháng không kiếm thêm dăm ba triệu tiền xăng - em hỏi định mức xăng xe 100km của xe altis mt 1.6 cơ quan nhà nước thì thấy là 18l/100km, tháng đi tầm 5000 km anh lái xe mỗi tháng ra chốt xăng ở cây trừ tiền hóa đơn, cây xăng chia lại cho tầm chục triệu).
- Nhiều cm bức xúc phản đối với thuế đánh vào xe ô tô (chủ yếu phản đối mức thuế + phí đánh vào xe du lịch) của nước mình siêu cao, dựa vào hơi hám của việc hạn chế xe ô tô du lịch hạng sang mà phang đồng loạt, cái dở của người ld điều hành mảng này là khi ra văn bản thì không có thời hạn hết hiệu lực mà là vĩnh viễn nên nhiều kẻ dựa vào một cái chủ trương đời tám hoánh nào đó để áp đặt mà không chịu sửa đổi vì nó đánh thuế + phí cao sẽ có nhiều lộc lá khi ra tay tạo điều kiện này khác cho đơn vị nộp thuế như làm nhanh thủ tục thông quan, đăng ký để đưa vào sử dụng (doanh nghiệp nào bỏ ra vốn lớn đều muốn nhanh thủ tục để còn quay vòng nhanh). vấn đề này em xin trình bày phần sau về phương án đề nghị giảm thuế ạ
Vậy làm thế nào để hướng tiêu dùng vào xe động cơ dung tích nhỏ để tiết kiệm chung toàn xã hội:
1. Phải làm từ nhà nước trước, giảm ngay khoảng 50% định mức xăng xe công đi ạ, vậy thì có tiền cũng chẳng mua xe chấm cao làm gì. Phải quyết liệt từ nhà nước về định mức tiêu chuẩn xe của lãnh đạo các cơ quan nhà nước từ cấp huyện trở lên, nhiều năm rồi thấy có chủ trương khoán xăng xe vào phụ cấp lãnh đạo... nhưng sợ phụ cấp cao lãnh đạo ăn khoán rồi không chịu làm việc đi thực tế ngồi lỳ ở văn phòng chơi game, thậm chí không đi họp nữa thì hỏng nên thôi ạ. Quy định luôn trong nhà nước về số chấm của xe lãnh đạo đi ạ, em thấy xe các tỉnh toàn camry 2.4 nhiều quá.
2. Phân biệt xe du lịch siêu xe, sang, bình dân mà áp thuế ạ cứ xe 0.8 trở xuống giảm thuế phí về khoảng 50%, xe sang giữ nguyên như bây giờ 150%, siêu xe oánh 250% cũng được.
3. Giảm dần thuế phí xe ô tô ạ: Phải coi ô tô là phương tiện giao thông, không phải đồ trang sức xa xỉ. Nhưng cũng chỉ là giảm dần chứ giảm sốc thì chết các doanh nghiệp kinh doanh xe, mà thần hộ mệnh sau lưng các doanh nghiệp này đều là CCCC cả mà. Ô tô là phương tiện giao thông để người dân đi làm tạo ra của cải xã hội chứ đâu chỉ là đi chơi, và nếu có đi chơi cũng là cách tiêu dùng để kích cầu xã hội mà, nhà nước không thu được nhiều thuế nhập khẩu ô tô là linh kiện ô tô thì lại thu được nhiều loại thuế từ sản xuất kinh doanh tiêu dùng khác do thuận lợi từ ô tô làm cho sản xuất lưu thông hàng hóa tốt lên. Đánh mạnh thuế phí vào phương tiện vận tải làm cho hàng hóa lưu thông không dễ dàng và như vậy mức chênh giá giữa hàng hóa ở các vùng miền nó cao quá, không có ích trên bình diện cả nền kinh tế.
KHỐN NẠN NHẤT LÀ BÂY GIỜ GIẢM THUẾ THÌ NGÂN SÁCH THÂM HỤT NGẮN HẠN (dài hạn thì lợi nhưng lđ không ai thích dài hạn cả - V mình là vậy), LẤY ĐÂU RA BÙ, BỘ TRƯỞNG TÀI CHÍNH SỢ GẪY GHẾ. CẤP TRÊN VÀ CÁC CẤP LIÊN QUAN CỦA BỘ ẤY CÓ BIẾT BAO NHIÊU CON CHÁU VÀ CẢ TRỰC TIẾP CÁC VỊ LĐ LÀM THẦN HỘ MỆNH CÁC DOANH NGHIỆP HÚT MÁU NGƯỜI TIÊU DÙNG BỊ GIẢM LỢI (kỳ trước doạnh nghiệp ấy nó lễ mình 10đ, sao kỳ này còn 9 đ là các hộ mệnh không hài lòng đạp chết doanh nghiệp ngay - thiếu gì thằng đang xếp slot để thay chân thằng này), THÔI THÌ TRĂM DÂU ĐỔ ĐẦU NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔI. Vậy thuế + phí giảm từ từ nhỏ giọt.
Ở các cơ quan nhà nước rất ít khi nhìn thấy xe công trừ bên cảnh sát và cứu hỏa.Xe công cũng mang biển số thường,không có sự phân biệt đối xử.
Tình trạng sử dụng xe của các công ty:Cty em cũng là một công ty lớn chừng 2000 công nhân,nằm trong 1 tập đoàn hàng đầu của Nhật.GĐ công ty đi làm bằng xe riêng,ko có lái xe.Phụ cấp xăng xe hưởng như công nhân (tính theo km từ nhà đến công ty).
Một công ty lớn như vậy mà số xe công rất ít,đếm trên đầu ngón tay.Các xe công đều là loại có dung tích nhỏ,khoảng 1.5.Duy nhất có mỗi con xe tuần tra phòng BV là 3.5.Mỗi khi nhân viên ra ngoài phải sử dụng xe đều đăng ký,hết xăng thì đổ ở cây xăng,có thể mang hóa đơn về thanh toán sau hoặc trả trước bằng thẻ visa đứng tên cty.Chẳng có nhân viên nào dùng xe công vào việc riêng cả,không cần phải nhắc vì ai cũng có xe riêng,sạch sẽ hơn.
Khi đi công tác xa,cỡ khoảng 50km đổ lên,hầu hết sử dụng phương tiện là tàu điện.Điều này cũng dễ hiểu thôi vì tàu điện vừa nhanh vừa rẻ.Giả dụ đi từ HP lên HN mất 400k/xăng thì đi tàu chỉ mất 200k.
E lại lan man sang chuyện khác rồi.