[Funland] Nghèo mà chơi sang?-Hay là định hướng dắt mũi người tiêu dùng?

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,508
Động cơ
495,096 Mã lực
Vâng đúng là em chưa đọc kỹ.
Nhưng em nghĩ k phải cái phí qua trạm thu vé NB 10k đánh đồng giữa Cam 3.0 và Kia MN 1.0 mà người ta chọn Cam đâu ạ.
Chỉ có thể là nếu giá xăng rẻ như xứ sở hoa hậu thì người ta mới toàn chọn xe to.
Đấy là PHÍ chứ vưỡn chưa phải PHẾ cụ ợ. Mà có vẻ cụ không hiểu nghĩa của từ PHẾ thì phải. Thôi thì em giải thích thế này, PHẾ là khoản thu của chủ sòng bạc, nếu con bạc muốn bào chơi thì phải nộp 1 khoản cố định tính trên đầu người cho chủ sòng ợ :)
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,573
Động cơ
-65,514 Mã lực
Vâng đúng là em chưa đọc kỹ.
Nhưng em nghĩ k phải cái phí qua trạm thu vé NB 10k đánh đồng giữa Cam 3.0 và Kia MN 1.0 mà người ta chọn Cam đâu ạ.
Chỉ có thể là nếu giá xăng rẻ như xứ sở hoa hậu thì người ta mới toàn chọn xe to.
Cụ vẫn chưa hiểu nghĩa của từ PHẾ rồi :) ! Ko phải là cái toll fee đâu cụ ạ ;))
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,860
Động cơ
382,721 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Gớm cụ chạy matiz ầm ầm có sao đâu, hay cụ nghĩ đi Mẹc 3.0 thì bò qua ổ gà dễ hơn, mua đi rồi cụ sẽ thấy. Đến xe 50cc đèo 3 người còn đi dc nữa là, thậm chí là bằng cơm nhé.
Có đều cụ chủ bảo 50% xe ở nhựt dưới 660 cc em chạ tin.
Con số đó là em ước lượng thôi chứ không phải là ố liệu chính thức.Ước lượng bằng cảm giác khi ra ngoài đường và quan sát ở bãi xe công ty em (khoảng 1000 chiếc)
Công thức: (kW x 1200) / (Liters * RPM) : công suất theo KW ( nếu theo HP thì nhân 0.75 ) nhân với 1200 chia cho ( Dung tích nhân với rpm )

Kết quả thằng nào to hơn thì động cơ ngon hơn, các cụ cùng tính giúp


Nội dung em copy/paste cho các cụ giỏi tiếng Anh tham khảo rõ

A Better Way to Compare & Anaylze Engine Efficiency

People often talk about horsepower per liter when they’re comparing two engines. For example, you might say that the JDM B18C engine in the Integra Type-R produced 210hp from 1.8 or an impressive ~ 117 hp per liter. You may then be tempted to look at an engine like the 2JZ-GE found in project Lexus and scoff at it’s 215hp from 3.0L, which is a mere ~ 72 hp per liter. Many IS300 owners are previous Honda guys, so, naturally, this is a very common ‘scoff’
.
However, there is a better method to compare two engines (and also figure out how ‘developed’ an engine already is) which while also with its faults will give you a much better idea of what you’re dealing with.
BMEP is one of many figures that you can use to compare engines. It stands for Brake Mean Effective Pressure and it refers to the amount of average pressure generated on the piston during combustion. BMEP gives us a much better idea of how ‘developed’ an engine is, how much stress/pressure is on the engine internals, and to some degree, how effective that engine is at converting gasoline to power. While this article mostly deals with Naturally Aspirated engines, it can also be used on forced induction engines – however, note that the BMEP values for these engines will be much much higher.
So let’s show you the formula and then do a few examples:
(kW x 1200) / (Liters * RPM)
kW = power output in kW (you can convert using google, type 200 horsepower in kW – make sure you use correct capitalization or google won’t recognize it). A simple conversion is HP * 0.735 = kW.
Liters = Displacement, so 1.8L or 3.0L for example.
RPM = Peak power output rpm (usually given with the specs of the engine, for example, 215 hp @ 5800 rpm).
The result is the pressure in the pressure unit, Bar.
Now, let’s look at a few “classic” Honda engines first, note that I rounded in several places so your numbers you may not exactly match mine.
The Integra LS, GS-R, and Integra Type R engines (USDM spec):
The Integra LS engine, B18B1, has a displacement of 1.834L and produces 106kW (142hp) at 6300 rpm. It’s BMEP is therefore: (106*1200) / (1.834*6300) = ~ 11.0 bar. Not bad.
The GS-R engine, the B18C1, has a displacement of 1.797L and produces 127kW (170hp) at 7600 rpm. It’s BMEP is (127*1200)/(1.797*7600) = ~ 11.16 bar. A little better, as we might expect.
The Integra Type-R engine, the B18C5 (USDM) has a displacement of 1.797L as well and a power output of 147kW (197hp) @ 7800 rpm. The BMEP is (147*1200)/(1.797*7600) = ~ 12.59 bar…. which is mightily impressive, better than a Ferrari Enzo engine as we will see later.
Compare that B18C5 to the modern 2.0L K series Type-R engine, which has a BMEP of only 11.9 bar.
Does that mean the old Type-R engine is better than the new one? Not necessarily, as there are other factors such as gearing and actual torque curve produced. What the BMEP ultimately tells us is how much engineering work has been done to the engine to get to the output we now have. Better put, how much power they’ve squeezed out of every revolution and cubic inch of cylinder volume.
So, naturally, the modern Type-R engine having more displacement doesn’t score quite as well since it has basically the same peak power output as the old Type-R engine at a much smaller engine size while both have a similar peak rpm.
The Type-R always gets compared to the H22 engine, so it’s nice to know that the H22′s BMEP is 12.01.
What this actually tells us more than anything, is that the H22 has a little more room for improvement than the B18C5 since there IS a limit on how high the BMEP can go. Especially on a street-able motor without boost. I’ll give you a hint: both of these engines are quickly approaching that limit. NA F1 engines are somewhere around 13.8 bar to give you an idea and perhaps one of the most sophisticated engines ever designed – the F series engine in the original JDM S2000 has a BMEP of 13.32 (the USDM version has a BMEP of 12.8 while having the same hp peak and displacement – due primarily to a compression increase in the JDM version).
So let’s look at a completely different engine to gain more perspective, the 2JZ-GE found in our project Lexus IS300. The BMEP for this particular engine is right at 11.04, so it’s getting close to being as “efficient” as the GS-R engine even though the GS-R engine has closer to 95hp per liter.
These are two very different engines, one is a high revving 4 cylinder, one is a fairly low revving 6 cylinder. The BMEP is so close however because while the GS-R engine produces an impressive amount of power for its size, the 2JZ-GE also produces an impressive amount of power for its size…at such a low RPM. That’s the key of the BMEP, it takes out some of the bias that power/liter has due to its ignorance of the RPM that the power is produced at.
So maybe we should also look at a fairly lame engine, let’s say a 98 Ford Mustang V6. This engine produced a pathetic 150 hp @ 4000 rpm using a 3.802 L engine. The BMEP for this engine is ~ 8.84. This is a very primitive engine.
Domestics always get a bad rap for bad engines, so let’s look at a new and seemingly impressive one, such as the new engine for the 2011 Ford Mustang GT. This engine produces ~ 412@6500rpm with 4.951L of displacement. That’s a BMEP of 11.45 – better than the old GS-R engine, despite it’s seemingly low HP/Liter value of ~ 82.4hp/liter. So before we say an engine is inefficient, we do need to look at slightly better indicators such as BMEP.
How about some exotics, just for fun and reference? A Ferrari 360′s engine has a BMEP of 11.81, and a Ferrari Enzo? Well, it has a BMEP of 12.4 – and you KNOW that’s an almost no-limits engine.
BMEPs are not without fault. They do not, as previously hinted at, take into account the actual torque curve, gearing, and the other several dozen factors that can make an engine slightly better than another. However, because the BMEP takes account of the HP and at what RPM, it does give us a pretty dang good idea of how efficient one engine is versus another at cramming its cylinders full of oxygen and fuel and converting that into power.
It is also a decent indicator of the amount of stress being put on the engine by combustion as well. You’ll find that higher compression, higher strung engines have higher BMEP values. Add boost into the equation and BMEPs can be extremely high!
Finally, let’s think about some of the things that the BMEP equation tells us.
The top part, the power multiplied by a constant (1200), will of course get larger or smaller with the power figure. If you have a bigger number on top, you get a higher BMEP. If you have a smaller number on top, you’ll get a lower BMEP. In other words, more power = higher BMEP all else being equal.
That’s pretty straight forward.
However, the bottom gets a little more interesting. If you increase either the displacement or the peak horsepower RPM, you’ll get a DECREASE in BMEP. This means that if you increase displacement of a given engine, you’d decrease the stress needed on the pistons and rods to produce a specific power output. You would also not need a super sophisticated cylinder head and intake manifold in this case. On the contrary, if you decrease displacement, you’ll need to put more stress on the internals by say, increasing compression or increasing cylinder head flow. Also, for those of you wanting to rev your engine to the moon, not only does stress increase with RPM (which we can see more accurately with other calculations), but your BMEP value also goes down assuming you don’t make any more power at that higher RPM.
E và các kụ ở đây có nói là xe nhỏ mà động cơ ngon hơn xe to đâu.Cái mà em muốn nói là tại sao với giá nhiên liệu đắt như thế,thu nhập thấp như thế,đường xá kém như thế mà không cho nhập hoặc khuyến khích sx mấy con xe dung tích nhỏ?Đành rằng đầu tiên lợi dụng sự nhập nhèm thị trường nên có thể lọt lưới mấy con chất lượng kém nhưng giá trên trời như Matiz hay Morning nhưng khi xe nhỏ tràn vào thì tiếp theo sẽ là cuộc chiến chất lượng và giá cả mà phần lợi thuộc về người tiêu dùng.
Nếu gia đình 4 người thì mức độ tàn phá đường,cũng như tần suất gây tắc đường của Matiz và Mẹc thì cái nào lớn hơn ợ?Một con 800kg,con kia hơn tấn và to gần gấp đôi?
 

tan_tro007

Xe buýt
Biển số
OF-121071
Ngày cấp bằng
18/11/11
Số km
513
Động cơ
387,190 Mã lực
Nơi ở
Châu Long-BĐ-HN
cũng đáng suy ngẫm cụ ah. nhưng tiếc là người việt thì không bảo vệ nhu cầu tiêu dùng của người việt vì một số lý do mà các lãnh đạo mới hiểu nên ra thế cu ạ.
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
10,011
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Đấy là PHÍ chứ vưỡn chưa phải PHẾ cụ ợ. Mà có vẻ cụ không hiểu nghĩa của từ PHẾ thì phải. Thôi thì em giải thích thế này, PHẾ là khoản thu của chủ sòng bạc, nếu con bạc muốn bào chơi thì phải nộp 1 khoản cố định tính trên đầu người cho chủ sòng ợ :)
Kụ thông củm dùm ! Kụ viettran chửa chơi bạc bao giờ ! :))
 

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,399
Động cơ
387,880 Mã lực
Trước em cũng thích xe to và em đã mua em CAP nhưng bây giờ thấy nản rồi, Đang có ý định đổi sang em buổi sáng thôi.
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,549
Động cơ
452,298 Mã lực
Thời tiết, khí hậu ở VN cũng là yếu tố khiến người dùng thích xe to: Lội nước tốt hơn, điều hòa mạnh hơn, đi những chỗ gồ ghề tốt hơn..
 

sauken

Xe container
Tưởng nhớ
Biển số
OF-4349
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
7,958
Động cơ
626,357 Mã lực
Nơi ở
Phòng chẩn trị đa khoa Đông y Vĩnh Xuân
Kính bẩm các cụ,nhà cháu có một điều thắc mắc,ấy là tại sao xe oto ở VN toàn dòng phân khối lớn và tương đối lớn.
Từ hồi biết để ý đến oto đến giờ,cháu thấy phần lớn oto chạy ở VN là loại xe có dung tích từ 1.3 trở lên.Mấy năm gần đây mới lác đác xuất hiện một số loại có dung tích nhỏ hơn,như là Matiz hay Spark nhưng cũng phải 800cc trở lên.
A e ngồi off hỏi nên mua xe nào thì phần lớn đều khuyên những loại có dung tích 1.8 trở lên với lý do "Matiz,spark yếu lắm,đi Tam Đảo không đi được đâu,máy ì lắm".
Cho nên ngày xưa cháu nghĩ,đã là oto thì phải mua 1.5 trở lên,3.0 càng tốt mà hoành thì mua 4.5 mà chạy,chứ cái loại 0.8 hay 1.0 đi khác gì đi xe máy,lên dốc khéo phải thuê người đẩy?
Giờ cháu sống ở cái nước mà từ trước đến nay vẫn làm mưa làm gió ở thị trường oto VN.Cháu thấy rằng phải đến một nửa số xe oto mà dân chúng sử dụng đều có dung tích dưới 660 cc và là số tự động.Những xe này đều gắn biển số có màu đặc trưng (màu vàng) nên rất dễ nhận ra.Bản thân cháu cũng đã từng mua và chạy thử 1 con trong vòng 2 năm.Cháu mua xe cũ,dòng Nissan,sx năm 2000,đã chạy được 5 vạn km,số tự động,giá tính sang tiền VN bao gồm cả thuế là 60 triệu.Sau đây là cảm nhận của cháu:
-Dưới 660 thì yếu ư?Nhầm to.4 thằng như con trâu mộng ngồi lên trên.Ra cao tốc phóng 120km không hề lắc hay ồn.Độ ổn định đánh giá ngang ngửa với Innova 2007 ở VN chạy cùng tốc độ và chất lượng đường.Leo đèo dốc tương đương Tam Đảo cứ là phăm phăm.Mà là số tự động nhé.
-Tiết kiệm xăng?Bọn Nhật nổi tiếng là tiết kiệm nên một trong những lý do chọn loại xe dươi 660 này là tiết kiệm xăng.Giá xăng hiện tại tính ra tiền VN là 30 nghìn vnd/lít.Thu nhập trung bình 1 ngày của 1 người dân mua được khoảng 80 lít xăng.Thu nhập trung bình của 1 ng VN tại HN hay SG chưa mua được 80 lít Lavie nhé.Vậy người phải tiết kiệm là nó hay mình nhỉ?
-Diện tích bé?Phần lớn xe dưới 660 đều có diện tích nhỏ nhưng cũng có nhiều kiểu xe còn to hơn cả xe sedan.
Con xe ghẻ mà cháu kể trên dù sx năm 2000 nhưng vẫn trang bị phanh ABS,EBS,túi khí ghế lái và ghế phụ.
Vậy tại sao bọn Toyota,Honda...và hiệp hội oto VN từ trước đến nay toàn định hướng thị trường cho người VN những dòng xe oto phân khối lớn mà bỏ qua phân khúc xe nhỏ này?Vấn nạn tắc đường đang nhức nhối,tại sao cứ chạy xe to?Xăng dầu thì càng ngày càng tăng,tại sao không chạy xe phân khối nhỏ?Tại sao bỏ vài trăm triệu ra mua xe mà chưa chắc đã mua được những xe có thiết bị an toàn tối thiểu như ABS hay túi khí.
E dự là các kụ đang chạy 2.0 hay 3.0 hiếm khi được đạp lút chân ga.Ra đường cao tốc giỏi lắm các kụ chạy được 80km trung bình.Vậy đâu là sự khác nhau giữa 3.0 và 0.6?Ừ thì 3.0 ngồi êm hơn đi nhưng chỉ vì mỗi ngồi êm mà phải bỏ ra gấp mấy lần tiền thì có đáng không nhỉ (e xét trên mặt bằng chung XH nhé,chứ ko tính mấy đại gia hay các kụ có điều kiện).
Bọn hãng oto nước ngoài quá hiểu lợi ích của dòng xe nhỏ nhưng không chịu giới thiệu và triển khai ở VN vì lợi nhuận ở dòng xe lớn cũng lớn hơn.Và hiệp hội oto VN ko bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng????Hay là người VN ta đã nghèo còn chơi sang?
E chịu ko trả lời được.E đi chết đây.

kụ cho tí ảnh cho nó xưn động :)
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
3,948
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Em chỉ gửi thông điệp với các cụ là hãy chọn chiếc xe phù hợp với nhu cầu, mà ít ảnh hưởng bởi giá xăng dầu nhất.
Ở Việt Nam máy to hiệu suất thấp quá nhiều, nên dễ khiến mọi người nghĩ máy nhỏ không đáp ứng nhu cầu.

Kỳ thực, động cơ liên tục được cải tiến để tăng hiệu suất, về con số sẽ là cùng 1 lít nhiên liệu xe chạy được bao xa, hoặc là cùng mức dung tích con nào tiết kiệm nhiên liệu hơn. Có thể có những con như cụ chủ thớt nói 0.66L mà hiệu suất ngang 1L+ của xe Hàn thì sao? thậm chí cảm quan của cụ ý là hiệu suất ngang 2.0L của Innova.
Em nghĩ cũng có cơ sở đó, nên cụ chủ cho luôn tên 1 số model xe JDM ( Japan Domestic Market ) cho anh em nghiên cứu

 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Đấy là PHÍ chứ vưỡn chưa phải PHẾ cụ ợ. Mà có vẻ cụ không hiểu nghĩa của từ PHẾ thì phải. Thôi thì em giải thích thế này, PHẾ là khoản thu của chủ sòng bạc, nếu con bạc muốn bào chơi thì phải nộp 1 khoản cố định tính trên đầu người cho chủ sòng ợ :)
Cụ vẫn chưa hiểu nghĩa của từ PHẾ rồi :) ! Ko phải là cái toll fee đâu cụ ạ ;))
Giờ em hiểu rồi =))
Nhưng chả có nhẽ thế
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,508
Động cơ
495,096 Mã lực
Em chỉ gửi thông điệp với các cụ là hãy chọn chiếc xe phù hợp với nhu cầu, mà ít ảnh hưởng bởi giá xăng dầu nhất.
Ở Việt Nam máy to hiệu suất thấp quá nhiều, nên dễ khiến mọi người nghĩ máy nhỏ không đáp ứng nhu cầu.

Kỳ thực, động cơ liên tục được cải tiến để tăng hiệu suất, về con số sẽ là cùng 1 lít nhiên liệu xe chạy được bao xa, hoặc là cùng mức dung tích con nào tiết kiệm nhiên liệu hơn. Có thể có những con như cụ chủ thớt nói 0.66L mà hiệu suất ngang 1L+ của xe Hàn thì sao? thậm chí cảm quan của cụ ý là hiệu suất ngang 2.0L của Innova.
Em nghĩ cũng có cơ sở đó, nên cụ chủ cho luôn tên 1 số model xe JDM ( Japan Domestic Market ) cho anh em nghiên cứu

Bên đấy xe tay lái nghịch ợ. Anh em nghiên cứu làm gì cho mất công :)
 

dvc_hue

Xe buýt
Biển số
OF-63227
Ngày cấp bằng
3/5/10
Số km
690
Động cơ
443,895 Mã lực
Nếu em làm TT, em sẽ đề nghị BTC xem xét để không áp thuế TTĐB đối với dòng xe <800cc (hoặc 900, hoặc 1000, cái này cần nghiên cứu thêm tí). Khi đó, tình hình sẽ diễn biến như sau:
1. Giá xe sẽ giảm vài chục %.
2. Nhiều người có cơ hội đi ô-tô
3. Tăng phí đường bộ lên để mở rộng đường
Ở đây, nên có nguyên tắc: giá xe rẻ như các nước, nhưng phí các loại tăng lên.

1. Cách hay nhất, phí đường nên đưa và giá xăng. Giá xăng thay đổi tùy vị trí, càng vào khu trung tâm giá xăng càng đắt.
2. Phí đỗ càng trung tâm càng đắt. Hạn chế tối đa việc đỗ xe dưới lòng đường, vỉa hè, để tạo điều kiện phát triển điểm đỗ tầng hầm, tầng cao...
3. Tăng phí kiểm định, kiểm định chặt chẽ, để xe luôn trong trạng thái an toàn, chất lượng tốt.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Nếu em làm TT, em sẽ đề nghị BTC xem xét để không áp thuế TTĐB đối với dòng xe <800cc (hoặc 900, hoặc 1000, cái này cần nghiên cứu thêm tí). Khi đó, tình hình sẽ diễn biến như sau:


1. Cách hay nhất, phí đường nên đưa và giá xăng. Giá xăng thay đổi tùy vị trí, càng vào khu trung tâm giá xăng càng đắt.
t.
Thế là ngoài chuyện về quê để lấy rau sạch, "đụng" lợn để lấy thịt sạch thì người dân thủ đô còn đi đổ xăng nữa cụ nhỉ =))
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cụ cứ sở hữu 1 em Suzuki Wagon khắc cụ sẽ thấy các tiêu chí như trên vẫn tồn tại ở Việt Nam, nhưng số đông người dân lại không thích chọn nó
Chở được 5 người béo tròn béo trục. Chở hàng sấp xỉ 1 tấn vì hàng ghế sau có thể hạ âm xuống sàn(Nó chính là máy xe Suzuki cary 5 tạ. Không gian thoáng rộng như xe buýt.
Giai đoạn khó khăn cấm đoán xe tải này thì nó là sự lụa chọn hoàn hảo cho những người thu nhập trung bình và thấp hoặc hay phải vận chuyển hàng hóa nội đô
Mua 1 con như của bác thi thoảng cho anh em như bên em chở hàng vừa rẻ vừa linh hoạt. Nhưng giờ kiếm con ngon chạy phe phé như của bác cũng ít lắm, hàng đó là hàng độc, hàng hiếm rồi, hehe
 

ô tô 30

Xe tải
Biển số
OF-103310
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
400
Động cơ
401,286 Mã lực
Tâm lý người Việt thích xe to cụ ah, hôm trước đọc bên box Honda thấy các cụ ấy chê một cụ bán xe Civic 2008 để mua city mới là ... Hạ cấp
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,508
Động cơ
495,096 Mã lực
Tâm lý người Việt thích xe to cụ ah, hôm trước đọc bên box Honda thấy các cụ ấy chê một cụ bán xe Civic 2008 để mua city mới là ... Hạ cấp
Không thể chuẩn hơn. Tâm lý người tiêu dùng thôi ợ :)
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,374
Động cơ
761,267 Mã lực
Kụ trách nhầm em rồi đó.E đang nói là định hướng của nhà sản xuất và hiệp hội cơ mà.
Nếu là 2 lần thuế thì con xe ghẻ của em có 120 triệu VND.Kụ có mua hộ em con xe nào 120tr VND chạy được 5 vạn ko ợ?
hố hố, con xe ghẻ sx năm 2000 không được nhập vào VN nhé. Kụ tính biến VN thành bãi rác công nghệ à. Em là em cấm nhé, xe đã trót sinh ra ở VN 30 năm cũng không sao, chứ sinh ra ở nn quá 6 tuổi thì không được về VN học cấp 1 nhé. Kụ thấy họ thương dân chưa.
Còn chủ đề kụ bàn thì theo em là việc đầu tiên phải tính là cái xe máy đã vì xe máy hiện nay là phương tiện chính ở VN: VN mình không có nơi nào được phóng xe máy quá 80km/m, phần lớn xe máy chạy trong phố với tốc độ <50km/h nhưng toàn xe 125cm-150cm thôi, theo em con cub50 ngày xưa vẫn đảm trách được cái tốc độ 50km/h ngon lành.
 
Chỉnh sửa cuối:

click2shop

Xe máy
Biển số
OF-203431
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
79
Động cơ
321,450 Mã lực
Em vưỡn thấy em Matiz AT hồi xưa của em đi trong phố là ngon lành nhất!, nhưng nếu đi đường trường thì hơi oải, dưng mà vưỡn hơn xe máy!
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
3,948
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Nếu em làm TT, em sẽ đề nghị BTC xem xét để không áp thuế TTĐB đối với dòng xe <800cc (hoặc 900, hoặc 1000, cái này cần nghiên cứu thêm tí). Khi đó, tình hình sẽ diễn biến như sau:
1. Giá xe sẽ giảm vài chục %.
2. Nhiều người có cơ hội đi ô-tô
3. Tăng phí đường bộ lên để mở rộng đường
Ở đây, nên có nguyên tắc: giá xe rẻ như các nước, nhưng phí các loại tăng lên.

1. Cách hay nhất, phí đường nên đưa và giá xăng. Giá xăng thay đổi tùy vị trí, càng vào khu trung tâm giá xăng càng đắt.
2. Phí đỗ càng trung tâm càng đắt. Hạn chế tối đa việc đỗ xe dưới lòng đường, vỉa hè, để tạo điều kiện phát triển điểm đỗ tầng hầm, tầng cao...
3. Tăng phí kiểm định, kiểm định chặt chẽ, để xe luôn trong trạng thái an toàn, chất lượng tốt.
Cái đo đỏ ấy, nếu chỉ có vậy chắc xe Tàu vào ta rẻ hơn xe máy


 
Chỉnh sửa cuối:

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,860
Động cơ
382,721 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Cụ chủ có lưu ý đến chính sách của chính phủ NB ko, tại sao xe dưới 660 cc lại treo biến vàng, trên 660 cc lại treo biển trắng? Có sự phân biệt gì về thuế, phí, đường lưu thông... giữa 2 loại xe này không???

Những yếu tố đó (chính sách của CP) cũng tác động nhiều đến việc lựa chọn xe của người dân đấy cụ ạ.
Kụ hỏi câu hay đấy,e trả lời theo những gì em biết nhé,thiếu thì kụ nào bổ sung giúp.
Thuế 1 năm của xe biển vàng khoảng 1,5 triệu vnd.Thuế của biển trắng tùy dung tích.Như con RAV4 1.8 e chạy thuế là xấp xỉ 7 tr.
Thuế thu từ biển vàng thành phố sẽ được hưởng,thuế thu từ biển trắng nộp về Chính phủ-e nghe nói thế
Cứ 2 năm kiểm định một lần.Nếu ko phải thay thế gì thì biển vàng tổng phí kiểm định khoảng 12 tr,biển trắng tùy dung tích nhưng cỡ gấp đôi trở lên.
E để ý thấy nếu là giá xe cũ,cùng đời,cùng số km đã chạy thì xe biển vàng đắt hơn là biển trắng,hay nói cách khác,biển vàng giữ giá hơn.
Hỏi bọn Nhật tại sao lại chọn biển vàng.Trả lời:
-Ngày xưa biển vàng yếu nhưng giờ công nghệ hiện đại,máy cũng đã khỏe hơn nhiều.
-Tiết kiệm xăng
-Đỗ ở bãi xe dễ dàng,nhất là đối với phụ nữ và người già
-Hay đi đường xa thì nên mua biển trắng,đi gần thì mua biển vàng
-Nếu có tai nạn thì biển trắng cũng chỉ đỡ được phần nào với trường hợp đi sedan,chứ còn hatchback thì cũng chẳng khác biển vàng là mấy
Đại khái thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top