[Funland] Nghèo mà chơi sang?-Hay là định hướng dắt mũi người tiêu dùng?

chube_way

Xe điện
Biển số
OF-57196
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
2,484
Động cơ
464,980 Mã lực
Nơi ở
Ahhhh HEM
Cụ ở bển đường xá ngon lành chứ đâu như ở vn đường làm mới một thời gian là nứt nồi lõm,rồi ổ gà ổ voi,nữa là khí hậu bụi bẩn,đi mà cứ ga lên được chút rồi lại phải dà phanh thì máy công xuất nhỏ sẽ xuống nhanh lắm,ngay cả giá xe cũng vậy nên cũng đừng so sánh cụ ah,ngay cả nhìn sang Lao,Cam nhìn giá xe cũng thèm rồi.
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,890
Động cơ
495,096 Mã lực
Các cụ đừng bảo người tiêu dùng VN kém thông minh, nghèo thích chơi sang hay gì đó....đơn giản là bán xe nhập hay xe lắp ở VN phải nộp phế theo đầu xe do đó người ta phải chọn xe to mà làm vì lợi nhuận trên đầu xe cao hơn, chỉ thế thôi. Bao giờ phế (không phải là thuế hay phí nhé) không còn tính trên đầu xe thì VN cũng sẽ có đủ thứ cho NTD chọn.
Bỏ phế,bỏ phí và thuế thì ở Vn người TD vẫn chọn xe to cụ ợ :)
 

Lavenders

Xe tăng
Biển số
OF-102361
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,812
Động cơ
410,500 Mã lực
Ngớ ngẩn nhất là đem so Việt Nam với Nhật Bản ! Thấy sang cứ thích bắt quàng làm họ.

Sao không so với bọn Mỹ, 5.0_V8 chạy đầy đường kia kìa.
Cũng không đầy đường đâu. 5.0-V8 là nhà giàu rồi, ở mỹ xe nhật bạt ngàn..

Nước mỹ lớn, hạ tầng giao thông vào loại tốt nhất thế giới thì xe to chạy phê lòi tói, mua xe lớn để hưởng thụ cuộc sống. Mình đang bàn về ngèo cần phải tiết kệm.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Đúng là vừa nghèo lại vừa thích chơi sang, sáng ăn khoai mà vẫn khoái ăn sang :))
Bọn Nhật nó hiểu tính đó của VN nên càng lợi dụng kiếm đẫy, chính phủ thì chẳng có định hướng gì, vào hùa với bọn có tiền và khuyên nhân dân rằng "hãy là người tiêu dùng thông minh" =))
Cám ơn cụ đã cho nhiều thông tin làm em "thông minh" ra khối. ^^
Chú phỉnh chú ý mà ngờ-u mới là lạ cụ ạ:). Ai trả lời được câu hỏi tại sao xe sx, lắp ráp ở Nhật, Thái...cùng thương hiệu, cùng chủng loại...chất lượng tốt hơn, tuổi thọ bền hơn có giá bằng 1/3 trong khi xe sx/lắp ráp ở VN với nhân công ở VN rẻ hơn nhiều lần, một số bộ phận còn được nội địa hóa làm hoàn toàn trong nước vậy mà vẫn đắt hơn thì sẽ hiểu:((
 

goldmonkey

Xe lăn
Biển số
OF-74355
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
11,964
Động cơ
500,276 Mã lực
Đi con xe bé kiểu ma tịt, đen mà đối đầu xe tải thì dẹp lép như con tép. So làm éo gì với bọn Nhật bủn, em đi các nước khác cũng toàn xe to chứ xe nhỏ làm gì có nhiều. Tốt nhất là cụ cứ ở bên Nhật đi, đừng về Việt Nam nữa, đừng khóc cho Việt Nam nữa.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
14,922
Động cơ
640,435 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Kụ đã từng chạy xe dưới 660 chưa?
E cũng ôm vô lăng matiz,altis...e thấy rằng nếu sụt ổ trâu và vỉa hè như cụ nói thì cảm giác khác nhau chỉ có khi so sánh xe AT và MT,chứ còn xe 660 và 1.8 cũng chẳng khác nhau là mấy đâu kụ ạ.Nếu mà đã ko leo lên được thì sự khác nhau chỉ còn nằm ở chỗ độ cao của gầm xe,bánh xe chứ 660 là quá đủ.
Còn tắc đường,kụ làm em buồn cười quá đi,xin lỗi cụ nhé.Tắc đường cụ thích lái AT hay MT,thích ngồi Hummer hay Matiz?
Ngồi Hummer cho nó cao cụ ạ. Cháu toàn đi 100CC nên miễn bàn :))
 

TigerNo.1

Xe tăng
Biển số
OF-30390
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
1,822
Động cơ
495,438 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà...
Website
dili.com.vn
Cụ so sánh đướng sá của VN với Nhật bủn nhé. Bên đó, đường phảng lỳ, ko ổ gà, ổ chó, đi lại thì trật tự nên ít khi phải đi cà giật. CÒn bên mình thì nay đào, mai bới, chắp vá, đi lại lộn xộn, thình lình có thằng quặt ngang đầu, vậy thì đi xe dung tích thấp lại còn cà giật, lúc chết máy, lúc kéo mãi mới lên khỏi cái gờ hoặc ổ gà thì ai chịu đc hả cụ ????

Kính bẩm các cụ,nhà cháu có một điều thắc mắc,ấy là tại sao xe oto ở VN toàn dòng phân khối lớn và tương đối lớn.
Từ hồi biết để ý đến oto đến giờ,cháu thấy phần lớn oto chạy ở VN là loại xe có dung tích từ 1.3 trở lên.Mấy năm gần đây mới lác đác xuất hiện một số loại có dung tích nhỏ hơn,như là Matiz hay Spark nhưng cũng phải 800cc trở lên.
A e ngồi off hỏi nên mua xe nào thì phần lớn đều khuyên những loại có dung tích 1.8 trở lên với lý do "Matiz,spark yếu lắm,đi Tam Đảo không đi được đâu,máy ì lắm".
Cho nên ngày xưa cháu nghĩ,đã là oto thì phải mua 1.5 trở lên,3.0 càng tốt mà hoành thì mua 4.5 mà chạy,chứ cái loại 0.8 hay 1.0 đi khác gì đi xe máy,lên dốc khéo phải thuê người đẩy?
Giờ cháu sống ở cái nước mà từ trước đến nay vẫn làm mưa làm gió ở thị trường oto VN.Cháu thấy rằng phải đến một nửa số xe oto mà dân chúng sử dụng đều có dung tích dưới 660 cc và là số tự động.Những xe này đều gắn biển số có màu đặc trưng (màu vàng) nên rất dễ nhận ra.Bản thân cháu cũng đã từng mua và chạy thử 1 con trong vòng 2 năm.Cháu mua xe cũ,dòng Nissan,sx năm 2000,đã chạy được 5 vạn km,số tự động,giá tính sang tiền VN bao gồm cả thuế là 60 triệu.Sau đây là cảm nhận của cháu:
-Dưới 660 thì yếu ư?Nhầm to.4 thằng như con trâu mộng ngồi lên trên.Ra cao tốc phóng 120km không hề lắc hay ồn.Độ ổn định đánh giá ngang ngửa với Innova 2007 ở VN chạy cùng tốc độ và chất lượng đường.Leo đèo dốc tương đương Tam Đảo cứ là phăm phăm.Mà là số tự động nhé.
-Tiết kiệm xăng?Bọn Nhật nổi tiếng là tiết kiệm nên một trong những lý do chọn loại xe dươi 660 này là tiết kiệm xăng.Giá xăng hiện tại tính ra tiền VN là 30 nghìn vnd/lít.Thu nhập trung bình 1 ngày của 1 người dân mua được khoảng 80 lít xăng.Thu nhập trung bình của 1 ng VN tại HN hay SG chưa mua được 80 lít Lavie nhé.Vậy người phải tiết kiệm là nó hay mình nhỉ?
-Diện tích bé?Phần lớn xe dưới 660 đều có diện tích nhỏ nhưng cũng có nhiều kiểu xe còn to hơn cả xe sedan.
Con xe ghẻ mà cháu kể trên dù sx năm 2000 nhưng vẫn trang bị phanh ABS,EBS,túi khí ghế lái và ghế phụ.
Vậy tại sao bọn Toyota,Honda...và hiệp hội oto VN từ trước đến nay toàn định hướng thị trường cho người VN những dòng xe oto phân khối lớn mà bỏ qua phân khúc xe nhỏ này?Vấn nạn tắc đường đang nhức nhối,tại sao cứ chạy xe to?Xăng dầu thì càng ngày càng tăng,tại sao không chạy xe phân khối nhỏ?Tại sao bỏ vài trăm triệu ra mua xe mà chưa chắc đã mua được những xe có thiết bị an toàn tối thiểu như ABS hay túi khí.
E dự là các kụ đang chạy 2.0 hay 3.0 hiếm khi được đạp lút chân ga.Ra đường cao tốc giỏi lắm các kụ chạy được 80km trung bình.Vậy đâu là sự khác nhau giữa 3.0 và 0.6?Ừ thì 3.0 ngồi êm hơn đi nhưng chỉ vì mỗi ngồi êm mà phải bỏ ra gấp mấy lần tiền thì có đáng không nhỉ (e xét trên mặt bằng chung XH nhé,chứ ko tính mấy đại gia hay các kụ có điều kiện).
Bọn hãng oto nước ngoài quá hiểu lợi ích của dòng xe nhỏ nhưng không chịu giới thiệu và triển khai ở VN vì lợi nhuận ở dòng xe lớn cũng lớn hơn.Và hiệp hội oto VN ko bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng????Hay là người VN ta đã nghèo còn chơi sang?
E chịu ko trả lời được.E đi chết đây.
 

phucnsgd

Xe tăng
Biển số
OF-33744
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
1,483
Động cơ
488,290 Mã lực
Nơi ở
Buôn Ma Thuột
Website
www.sachtbthdaklak.vn
Kụ đã từng chạy xe dưới 660 chưa?
E cũng ôm vô lăng matiz,altis...e thấy rằng nếu sụt ổ trâu và vỉa hè như cụ nói thì cảm giác khác nhau chỉ có khi so sánh xe AT và MT,chứ còn xe 660 và 1.8 cũng chẳng khác nhau là mấy đâu kụ ạ.Nếu mà đã ko leo lên được thì sự khác nhau chỉ còn nằm ở chỗ độ cao của gầm xe,bánh xe chứ 660 là quá đủ.
Còn tắc đường,kụ làm em buồn cười quá đi,xin lỗi cụ nhé.Tắc đường cụ thích lái AT hay MT,thích ngồi Hummer hay Matiz?
Ụ ẹ. Tắc đường cụ ngồi trên matis với mt đi. ụ ẹ. Chạy mấy con yếu xìu có ngày vượt xe ăn nguyên cái công vào mẹt. điều kiện hiện nay ở Vn mà đi lấy con dưới 1.6 ức chế có ngày tự tử tiền để cho chúng nó xài!
 

meotom2010

Xe container
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
5,272
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Ngớ ngẩn nhất là đem so Việt Nam với Nhật Bản ! Thấy sang cứ thích bắt quàng làm họ.

Sao không so với bọn Mỹ, 5.0_V8 chạy đầy đường kia kìa.
E lập topic để chia sẻ với các kụ về những điều bất cập mà chúng ta đang phải è cổ ra để trả tiền chứ không so sánh.Mà có so sánh thì đã làm sao,làm thằng người mà không biết so sánh bản thân mình với người khác để mà phấn đấu thì cũng vứt đi,chưa nói gì đến cả một quốc gia.So sánh để mà tìm ra điểm yếu,để phấn đấu,khắc phục chứ không phải là Thấy sang cứ thích bắt quàng làm họ.Không nhìn người khác để mà phấn đấu thì khác gì ếch ngồi đáy giếng.
Còn cụ bảo người khác ngớ ngẩn thì mời kụ bước.Không hoan nghênh vào đây.Nhé.
 

meotom2010

Xe container
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
5,272
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Cụ so sánh đướng sá của VN với Nhật bủn nhé. Bên đó, đường phảng lỳ, ko ổ gà, ổ chó, đi lại thì trật tự nên ít khi phải đi cà giật. CÒn bên mình thì nay đào, mai bới, chắp vá, đi lại lộn xộn, thình lình có thằng quặt ngang đầu, vậy thì đi xe dung tích thấp lại còn cà giật, lúc chết máy, lúc kéo mãi mới lên khỏi cái gờ hoặc ổ gà thì ai chịu đc hả cụ ????
Công nhận là điều kiện đường sá bên này,mà chẳng phải bên này,hầu hết các quốc gia khác đều không có tình trạng đào lên lấp xuống như VN.
Có điều xe dung tích thấp mà em nói ở đây không phải là cái loại xe chất lượng kém như kụ nghĩ đâu.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Đường mình nó khác cụ ạ
Khi nào sụt cái ổ trâu hay phải bò lên cái vỉa hè lát gạch đểu ( mỗi năm thay gạch 1 lần) cụ mới thấy
Chưa nói đến tắc đường, dỉn từng tý một, cái xe bé nó ì ra
Theo cụ thì Mẹc với matiz con nào dễ "sụt ổ trâu" hơn, con nào "bò vỉa hè tốt hơn"
Nói nhanh 1 câu là matiz còn lâu mới sụt, còn mẹc thì dễ chạm gầm lắm, còn vỉa hè thì đương nhiên là rón rén lắm rồi.
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
13,380
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
E lập topic để chia sẻ với các kụ về những điều bất cập mà chúng ta đang phải è cổ ra để trả tiền chứ không so sánh.Mà có so sánh thì đã làm sao,làm thằng người mà không biết so sánh bản thân mình với người khác để mà phấn đấu thì cũng vứt đi,chưa nói gì đến cả một quốc gia.So sánh để mà tìm ra điểm yếu,để phấn đấu,khắc phục chứ không phải là Thấy sang cứ thích bắt quàng làm họ.Không nhìn người khác để mà phấn đấu thì khác gì ếch ngồi đáy giếng.
Còn cụ bảo người khác ngớ ngẩn thì mời kụ bước.Không hoan nghênh vào đây.Nhé.
Calm down ! Don't be mứt comment rứa kụ chủ ơi !
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Các cụ đừng bảo người tiêu dùng VN kém thông minh, nghèo thích chơi sang hay gì đó....đơn giản là bán xe nhập hay xe lắp ở VN phải nộp phế theo đầu xe do đó người ta phải chọn xe to mà làm vì lợi nhuận trên đầu xe cao hơn, chỉ thế thôi. Bao giờ phế (không phải là thuế hay phí nhé) không còn tính trên đầu xe thì VN cũng sẽ có đủ thứ cho NTD chọn.
Tính trên giá trị xe chứ đâu phải đầu xe hả cụ Min.
Thuế tính trên đầu xe là chả hạn xe Matiz thuế nhập khẩu 200 triệu/1xe, xe Mẹc S thuế nhập khẩu 200 tr/1xe thì mới dc gọi là tính trên đầu xe.
Vn mình thuế phí các loại thì hình như chỉ có tiền biển là tính trên đầu xe thôi, còn những cái thuế chiếm gấp đôi giá trị xe như thuế nhập khẩu, thuế tiêu tụ đặc biệt, thuế trước bạ tính trên giá trị xe, càng to tiền thì thuế càng nhớn.
 

O Muong Te

Xe điện
Biển số
OF-25271
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
4,626
Động cơ
500,722 Mã lực
Nơi ở
Dĩ nhiên là Mường tè
Tính trên giá trị xe chứ đâu phải đầu xe hả cụ Min.
Thuế tính trên đầu xe là chả hạn xe Matiz thuế nhập khẩu 200 triệu/1xe, xe Mẹc S thuế nhập khẩu 200 tr/1xe thì mới dc gọi là tính trên đầu xe.
Vn mình thuế phí các loại thì hình như chỉ có tiền biển là tính trên đầu xe thôi, còn những cái thuế chiếm gấp đôi giá trị xe như thuế nhập khẩu, thuế tiêu tụ đặc biệt, thuế trước bạ tính trên giá trị xe, càng to tiền thì thuế càng nhớn.
Nó tính trên cả đầu xe nữa đấy, used car bị oánh thuế này.
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,890
Động cơ
495,096 Mã lực
Tính trên giá trị xe chứ đâu phải đầu xe hả cụ Min.
Thuế tính trên đầu xe là chả hạn xe Matiz thuế nhập khẩu 200 triệu/1xe, xe Mẹc S thuế nhập khẩu 200 tr/1xe thì mới dc gọi là tính trên đầu xe.
Vn mình thuế phí các loại thì hình như chỉ có tiền biển là tính trên đầu xe thôi, còn những cái thuế chiếm gấp đôi giá trị xe như thuế nhập khẩu, thuế tiêu tụ đặc biệt, thuế trước bạ tính trên giá trị xe, càng to tiền thì thuế càng nhớn.
PHẾ chứ không phải THUẾ. Cụ đọc ko kỹ đã comment rồi :))
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Cụ so sánh đướng sá của VN với Nhật bủn nhé. Bên đó, đường phảng lỳ, ko ổ gà, ổ chó, đi lại thì trật tự nên ít khi phải đi cà giật. CÒn bên mình thì nay đào, mai bới, chắp vá, đi lại lộn xộn, thình lình có thằng quặt ngang đầu, vậy thì đi xe dung tích thấp lại còn cà giật, lúc chết máy, lúc kéo mãi mới lên khỏi cái gờ hoặc ổ gà thì ai chịu đc hả cụ ????
Gớm cụ chạy matiz ầm ầm có sao đâu, hay cụ nghĩ đi Mẹc 3.0 thì bò qua ổ gà dễ hơn, mua đi rồi cụ sẽ thấy. Đến xe 50cc đèo 3 người còn đi dc nữa là, thậm chí là bằng cơm nhé.
Có đều cụ chủ bảo 50% xe ở nhựt dưới 660 cc em chạ tin.
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Công thức: (kW x 1200) / (Liters * RPM) : công suất theo KW ( nếu theo HP thì nhân 0.75 ) nhân với 1200 chia cho ( Dung tích theo lít nhân với rpm )

Kết quả thằng nào to hơn thì động cơ ngon hơn, các cụ cùng tính giúp kết quả cho 1 số dòng xe phổ biến tại Việt Nam và tham khảo với nước ngoài nhá


Nội dung em copy/paste cho các cụ giỏi tiếng Anh tham khảo rõ

A Better Way to Compare & Anaylze Engine Efficiency

People often talk about horsepower per liter when they’re comparing two engines. For example, you might say that the JDM B18C engine in the Integra Type-R produced 210hp from 1.8 or an impressive ~ 117 hp per liter. You may then be tempted to look at an engine like the 2JZ-GE found in project Lexus and scoff at it’s 215hp from 3.0L, which is a mere ~ 72 hp per liter. Many IS300 owners are previous Honda guys, so, naturally, this is a very common ‘scoff’
.
However, there is a better method to compare two engines (and also figure out how ‘developed’ an engine already is) which while also with its faults will give you a much better idea of what you’re dealing with.
BMEP is one of many figures that you can use to compare engines. It stands for Brake Mean Effective Pressure and it refers to the amount of average pressure generated on the piston during combustion. BMEP gives us a much better idea of how ‘developed’ an engine is, how much stress/pressure is on the engine internals, and to some degree, how effective that engine is at converting gasoline to power. While this article mostly deals with Naturally Aspirated engines, it can also be used on forced induction engines – however, note that the BMEP values for these engines will be much much higher.
So let’s show you the formula and then do a few examples:
(kW x 1200) / (Liters * RPM)
kW = power output in kW (you can convert using google, type 200 horsepower in kW – make sure you use correct capitalization or google won’t recognize it). A simple conversion is HP * 0.735 = kW.
Liters = Displacement, so 1.8L or 3.0L for example.
RPM = Peak power output rpm (usually given with the specs of the engine, for example, 215 hp @ 5800 rpm).
The result is the pressure in the pressure unit, Bar.
Now, let’s look at a few “classic” Honda engines first, note that I rounded in several places so your numbers you may not exactly match mine.
The Integra LS, GS-R, and Integra Type R engines (USDM spec):
The Integra LS engine, B18B1, has a displacement of 1.834L and produces 106kW (142hp) at 6300 rpm. It’s BMEP is therefore: (106*1200) / (1.834*6300) = ~ 11.0 bar. Not bad.
The GS-R engine, the B18C1, has a displacement of 1.797L and produces 127kW (170hp) at 7600 rpm. It’s BMEP is (127*1200)/(1.797*7600) = ~ 11.16 bar. A little better, as we might expect.
The Integra Type-R engine, the B18C5 (USDM) has a displacement of 1.797L as well and a power output of 147kW (197hp) @ 7800 rpm. The BMEP is (147*1200)/(1.797*7600) = ~ 12.59 bar…. which is mightily impressive, better than a Ferrari Enzo engine as we will see later.
Compare that B18C5 to the modern 2.0L K series Type-R engine, which has a BMEP of only 11.9 bar.
Does that mean the old Type-R engine is better than the new one? Not necessarily, as there are other factors such as gearing and actual torque curve produced. What the BMEP ultimately tells us is how much engineering work has been done to the engine to get to the output we now have. Better put, how much power they’ve squeezed out of every revolution and cubic inch of cylinder volume.
So, naturally, the modern Type-R engine having more displacement doesn’t score quite as well since it has basically the same peak power output as the old Type-R engine at a much smaller engine size while both have a similar peak rpm.
The Type-R always gets compared to the H22 engine, so it’s nice to know that the H22′s BMEP is 12.01.
What this actually tells us more than anything, is that the H22 has a little more room for improvement than the B18C5 since there IS a limit on how high the BMEP can go. Especially on a street-able motor without boost. I’ll give you a hint: both of these engines are quickly approaching that limit. NA F1 engines are somewhere around 13.8 bar to give you an idea and perhaps one of the most sophisticated engines ever designed – the F series engine in the original JDM S2000 has a BMEP of 13.32 (the USDM version has a BMEP of 12.8 while having the same hp peak and displacement – due primarily to a compression increase in the JDM version).
So let’s look at a completely different engine to gain more perspective, the 2JZ-GE found in our project Lexus IS300. The BMEP for this particular engine is right at 11.04, so it’s getting close to being as “efficient” as the GS-R engine even though the GS-R engine has closer to 95hp per liter.
These are two very different engines, one is a high revving 4 cylinder, one is a fairly low revving 6 cylinder. The BMEP is so close however because while the GS-R engine produces an impressive amount of power for its size, the 2JZ-GE also produces an impressive amount of power for its size…at such a low RPM. That’s the key of the BMEP, it takes out some of the bias that power/liter has due to its ignorance of the RPM that the power is produced at.
So maybe we should also look at a fairly lame engine, let’s say a 98 Ford Mustang V6. This engine produced a pathetic 150 hp @ 4000 rpm using a 3.802 L engine. The BMEP for this engine is ~ 8.84. This is a very primitive engine.
Domestics always get a bad rap for bad engines, so let’s look at a new and seemingly impressive one, such as the new engine for the 2011 Ford Mustang GT. This engine produces ~ 412@6500rpm with 4.951L of displacement. That’s a BMEP of 11.45 – better than the old GS-R engine, despite it’s seemingly low HP/Liter value of ~ 82.4hp/liter. So before we say an engine is inefficient, we do need to look at slightly better indicators such as BMEP.
How about some exotics, just for fun and reference? A Ferrari 360′s engine has a BMEP of 11.81, and a Ferrari Enzo? Well, it has a BMEP of 12.4 – and you KNOW that’s an almost no-limits engine.
BMEPs are not without fault. They do not, as previously hinted at, take into account the actual torque curve, gearing, and the other several dozen factors that can make an engine slightly better than another. However, because the BMEP takes account of the HP and at what RPM, it does give us a pretty dang good idea of how efficient one engine is versus another at cramming its cylinders full of oxygen and fuel and converting that into power.
It is also a decent indicator of the amount of stress being put on the engine by combustion as well. You’ll find that higher compression, higher strung engines have higher BMEP values. Add boost into the equation and BMEPs can be extremely high!
Finally, let’s think about some of the things that the BMEP equation tells us.
The top part, the power multiplied by a constant (1200), will of course get larger or smaller with the power figure. If you have a bigger number on top, you get a higher BMEP. If you have a smaller number on top, you’ll get a lower BMEP. In other words, more power = higher BMEP all else being equal.
That’s pretty straight forward.
However, the bottom gets a little more interesting. If you increase either the displacement or the peak horsepower RPM, you’ll get a DECREASE in BMEP. This means that if you increase displacement of a given engine, you’d decrease the stress needed on the pistons and rods to produce a specific power output. You would also not need a super sophisticated cylinder head and intake manifold in this case. On the contrary, if you decrease displacement, you’ll need to put more stress on the internals by say, increasing compression or increasing cylinder head flow. Also, for those of you wanting to rev your engine to the moon, not only does stress increase with RPM (which we can see more accurately with other calculations), but your BMEP value also goes down assuming you don’t make any more power at that higher RPM.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
PHẾ chứ không phải THUẾ. Cụ đọc ko kỹ đã comment rồi :))
Vâng đúng là em chưa đọc kỹ.
Nhưng em nghĩ k phải cái phí qua trạm thu vé NB 10k đánh đồng giữa Cam 3.0 và Kia MN 1.0 mà người ta chọn Cam đâu ạ.
Chỉ có thể là nếu giá xăng rẻ như xứ sở hoa hậu thì người ta mới toàn chọn xe to.
 

Linh_piano

Xe điện
Biển số
OF-47101
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
2,767
Động cơ
485,370 Mã lực
Nó cũng còn do đặc thù giao thông từng nước nữa. Như ở Sing cháu thấy ngoài đường hầu hết là sedan, hãn hữu lắm mới thấy 1 cái suv. Có lẽ do nước bạn chỉ là 1 thành phố, không có đồi núi, quê quán như ở mình. Thêm nữa, ở những nước phát triển, cái xe nó chỉ là phương tiện cá nhân trong khi ở ta thì cái xe nó là phương tiện của cả 1 gia đình hay đại gia đình. Nhiều lúc mua xe phải tính làm sao để nhét được cả 3 thế hệ lên cho đủ.
Còn cái bệnh thích thể hiện thì có lẽ VN mình nặng số 1 rồi, các nước khác xe thằng nào thằng đấy đi. Vào car park có đỗ con Buổi sáng cạnh con Lam bồ thì chúng nó cũng chả thèm nhìn sang.
Cháu cũng chỉ muốn làm con xe nhỏ nhắn như Buổi sáng nhưng tiện nghi và an toàn chút chứ lắm khi 1 mình đánh cái xe kềnh càng thấy tự nhiên mình làm nô lệ cho nó.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,407
Động cơ
-60,389 Mã lực
Cụ chủ có lưu ý đến chính sách của chính phủ NB ko, tại sao xe dưới 660 cc lại treo biến vàng, trên 660 cc lại treo biển trắng? Có sự phân biệt gì về thuế, phí, đường lưu thông... giữa 2 loại xe này không???

Những yếu tố đó (chính sách của CP) cũng tác động nhiều đến việc lựa chọn xe của người dân đấy cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top