- Biển số
- OF-489591
- Ngày cấp bằng
- 18/2/17
- Số km
- 2,867
- Động cơ
- 276,818 Mã lực
- Tuổi
- 32
Thế các a xxx lại đói rồi.
không nhéHy vọng nhà nước đứng ra xây dựng cơ cấu giá thành vật liệu xây dựng trên tinh thần cơ chế thị trường, vượt khung quá 20% là bem thì cũng sẽ ổn định được thôi. Chứ thép nhà máy giảm 5-7 đợt rồi mà thép làm nhà dân chẳng giảm tý nào với lý do xăng dầu tăng giá
Sống đúng và tuân thủ thì chả sợ gì, làm bậy nên mới phải lo chỗ này chạy chỗ kia.Ai muốn cơi nới làm gì. Lx cũng chả muốn lái cái xe quá tải, chẳng muốn chạy như bay trên đường..Phần nhiều vẫn muốn sống và làm đúng pl. Nhưng Chí đã nói hu cho tau làm ng lương thiện..hị hị.
Đúng rồi cụ - cắt/hạ thành xe bắt đầu từ năm nào rồi …. chắc chả mấy người nhớ nữa.Nó làm màu tháng an toàn giao thông thôi. Chứ đâu lại đó à.
Phải làm như làm với cảng đối với đội xe đường dài ấy. Nếu phát hiện xe quá tải xuất phát từ cảng nào thì phạt cảng đóNguỵ biện và cả té nước theo mưa nữa.
Đội VLXD đa phần chặng ngắn, toàn kiểu “xe vua” - đội đường dài nó tuân thủ cân tải từ kho nhà máy rồi.
Đội chạy loanh quanh các cụ thấy cơi nới nâng thành nó chạy như chỗ không người là do đâu?
Giá vlxd tăng đâu chỉ do vấn đề này? Xăng dầu, nhân công, cách quản lý...sao chủ thớt không nêu ra nhỉ. Ủng hộ cắt thùng hạ tải, phạt nặng xe vi phạm.(Xin bỏ qua vấn đề mất an toàn giao thông)
Đợt này hàng loạt xe tải phải cắt thùng, trước đây các xe chở cát, đá mỗi chuyến 20-25m3 thì giờ cắt thùng chỉ chở đc 10-12m3.
Nay nhà cung cấp vật liệu báo: giá cát, đá tăng lên 90k/m3 từ 240k => 330k/m3 (giá cũ đang là 230k/m3).
=> Như vậy nếu xe tải cắt thùng, hạ tải đảm bảo an toàn và đúng pháp luật thì sẽ tạo mặt bằng giá mới trong XH.
Nhà nước cũng sẽ phải tính định mức đơn giá XD tăng lên sát thực tế (suất đầu tư cao hơn, ngân sách bị đội vốn). Cụ nào chuẩn bị làm nhà thì cứ xác định mất thêm một mớ.
Cái này có lẽ theo phong trào thôi nhân vụ xe tải đè xe con đây mà.Cũng giống bao lần ra quân xử lý xe ba gác thương binh fake thôi mà. Quan tâm làm gì .
Rồi 5 bữa nửa tháng lại nguyễn y vân thôi
Em có lần đi sau 1 đoàn sơ mi, đếm thử 1 con thấy chở 100 cây phôi vuông, mỗi cây phôi nặng 9 tạ, vậy là em nó kéo 90 tấn vẫn chạy băng băng qua trạm thoải mái lun, khiếp thậtCụ có biết 1 con đầu kéo sơmi chở thép loại nguyên cây tải trọng cho phép chỉ là 30 tấn mà dân vận tải vẫn chất 100-110 tấn không. Nếu chở đúng tải thì xác định giá vật liệu tăng 20-30% nữa
Nói thì dễ nhưng làm không dễNhiều cụ chỉ nhìn thấy xe quá tải thì mất an toàn giao thông, chủ xe lời thêm dăm ba chục triệu hoặc đôi tỷ mỗi công trình, csgt bán rẻ đạo đức kiếm thêm mấy đồng lẻ thêm thắt, nhưng không để ý tiền thuế của dân hàng ngàn tỷ tới chục ngàn tỷ làm con đường đáng ra dùng được 20 năm nhưng vì mấy con xe quá tải mà giờ chỉ dùng được 10 năm. Mất 1 nửa giá trị, vậy hàng ngàn tỷ mất đi đó có bõ cho mấy lợi ích cá nhân cỏn con không??
Em ủng hộ phạt thật nặng, thậm chí thu luôn xe.
Cứ đi về các tỉnh lẻ mà xem, ở đâu có công trình và mấy con Howo nâng tải chở vật liệu thì ở đó đường te tua bụi mù mịt, ổ voi ổ trâu xuất hiện. Khi công trình xong thì con đường cũng tan nát.
Con đường xót xa và vất vả gập ghềnh để lại cho người dân địa phương chịu.
Các cụ chủ thầu cứ mạnh dạn chở đúng tải, tính đúng giá đi, xã hội tốt đẹp biết bao nhiêu.
Hợp đồng trọn gói hoặc đơn giá cố định thì mới ngại. Còn hợp đồng đơn giá điều chỉnh thì nhà thầu chả phải lo nghĩ nhiềuLàm căng vụ này thì giải ngân đầu tư công sẽ gặp khó, ảnh hưởng dây chuyền đến cả nền kinh tế. Em hóng các quan trên đưa ra biện pháp xử lý việc giá nguyên vật liệu bị đội lên cao, đặc biệt là ở các gói thầu xây dựng cao tốc bắc nam và sân bay long thành.