- Biển số
- OF-142026
- Ngày cấp bằng
- 15/5/12
- Số km
- 277
- Động cơ
- 326,345 Mã lực
Kiểu này thời gian ko thay đổi gì mà giá "bánh mì" lại lên giá tiếp.
Em nói rồi, em đã có thời gian làm phu đường nên em quá hiểu, việc cách mỏ 30km tăng mỗi khối lên 30000 như cụ nói thì ko đáng ngại, nó thiết lập mặt bằng giá mới và dân sẽ quen với nó thôi.Em lại ko tán thành câu này của cụ. Cụ phát biểu hơi vội vàng.
Em ví dụ cụ thể nhé: Giá đá hộc tại mỏ bán 85k/m3 , từ mỏ về đến công trình là 30km cước vận chuyển 1,7tr/chuyến.
- Khi chưa cắt thùng, xe chở mỗi chuyến 20m3, mất 500k “bánh mỳ”, xe chở quá tải nên bên vận tải tính thêm 300k mỗi chuyến: (20m3 x 85k) + 1,7tr + 500k + 300k = 4,2tr => giá bán tại công trình 210k/m3
- Giờ cắt thùng, xe chỉ chở đc 10m3 và ko mất 500k “bánh mỳ”: (10m3 x 85k) + 1,7tr = 2,55tr => giá bán tại công trình là 255k/m3
Em tính đến đây cụ đã thấy những ai hưởng lợi chưa?
Cụ chỉ giỏi nói lý thuyết mà ko hiểu sâu xa của vấn đề. Muốn giải quyết đc vấn nạn thì phải hiểu gốc rễ vấn đề mới giải quyết được. Cứ chửi loạn lên nghe bùi tai thôi chứ cũng chả đâu vào đâu.
Có 1 số cụ trên này cmt kiểu chim mồi như cụ. E hỏi cụ, thế đường ko hỏng thì e đc bớt cái gì ko mà trc mắt e vẫn phải chịu cảnh nvl, hàng hoá tăng giá thế này.Thế hỏng đường thì ko ngân sách và nhân dân gánh, thì ai gánh?
Đường ko hỏng thì ngân sách chi ít đi, mà ngân sách là tiền của nhân dân cả. Đừng nhìn cái trước mắtCó 1 số cụ trên này cmt kiểu chim mồi như cụ. E hỏi cụ, thế đường ko hỏng thì e đc bớt cái gì ko mà trc mắt e vẫn phải chịu cảnh nvl, hàng hoá tăng giá thế này.
Anw, em cũng muốn làm nghiêm.
Đã vậy các hung thần không có bảo kê chắc cũng điềm đạm hơn...Ngân sách đội vốn nhưng lại giảm đc tiền bảo trì sửa chữa đường bộ xuống, nhiều chuyến xe thu đc thuế xăng dầu nhiều hơn.
Cái chính là công bằng, bình đẳng trước pháp luật. Bao năm chạy quá tải mà chi phí logictic cao nhất nhì thế giới chứ có rẻ đâu. Tiền chạy quá tải rơi vào tiền "bánh mỳ" hết chứ dân nào hưởng lợi???
1 đợt … sắp xếp lại trật tựĐược mấy hôm rồi đâu lại đóng đấy, toàn làm trò mèo với nhau !!!
Gần nhà tôi ở bờ sông Hồng có bãi cát, xe tải ra vào thường xuyên nhiều năm nay. Khoảng 1 tháng gần đây dựng rào chắn, biển cấm các loại, nhặng xị lên kinh lắm.
Nhưng từ hôm qua lại thấy xe hổ vồ thùng cao 2m ra vào lấy cát như bình thường rồi.
Minh họa:
Và kèm theo đó là phải ủng hộ hàng hoá tăng giá nhé.E không ủng hộ việc vi phạm pháp luật
Đừng vin vào giá để ủng hộ cái sai cụ ạ, rồi thị trường sẽ điều tiết để có giá phù hợpVà kèm theo đó là phải ủng hộ hàng hoá tăng giá nhé.
Họ cứ lấy cớ giá thành thôi, nguy hiểm atgt là 1, hỏng đường là 2, đút túi nhà thầu là 3, và đút túi ca là 4.Kệ thôi. Mất an toàn chết người hỏng hạ tầng GT thì cũng dân trả cả chứ ai.
Tử tế thì mời cụ lên TV lúc 19h.Em ủng hộ làm tử tế, để người tử tế có thể cạnh tranh.
Giá kiểm soát kỹ lợi nhuận đầu cuối thì cũng ko tăng mấyVà kèm theo đó là phải ủng hộ hàng hoá tăng giá nhé.
E thấy để về mặt bằng chung rất khó chứ ko phải khó cụ ạ. Phát sinh: ông nhà xe thì muốn tăng cước để duy trì: xăng, thuê nhân công, khấu hao xe. Ông cung, và cầu muốn giảm cước, tăng hiệu quả công việc tối đa. Như vậy sẽ nảy sinh mâu thuẫn, nên vấn đề này sẽ rất nan giải.Bên em cũng bị ảnh hưởng do giá VLXD tăng, nhưng em ủng hộ tất cả đúng luật, mọi thứ sẽ về đúng mặt bằng chung.
"Các cụ chủ thầu cứ mạnh dạn chở đúng tải, tính đúng giá đi, xã hội tốt đẹp biết bao nhiêu.": ờ, ai cho tau lương thiện, hả bác?Nhiều cụ chỉ nhìn thấy xe quá tải thì mất an toàn giao thông, chủ xe lời thêm dăm ba chục triệu hoặc đôi tỷ mỗi công trình, csgt bán rẻ đạo đức kiếm thêm mấy đồng lẻ thêm thắt, nhưng không để ý tiền thuế của dân hàng ngàn tỷ tới chục ngàn tỷ làm con đường đáng ra dùng được 20 năm nhưng vì mấy con xe quá tải mà giờ chỉ dùng được 10 năm. Mất 1 nửa giá trị, vậy hàng ngàn tỷ mất đi đó có bõ cho mấy lợi ích cá nhân cỏn con không??
Em ủng hộ phạt thật nặng, thậm chí thu luôn xe.
Cứ đi về các tỉnh lẻ mà xem, ở đâu có công trình và mấy con Howo nâng tải chở vật liệu thì ở đó đường te tua bụi mù mịt, ổ voi ổ trâu xuất hiện. Khi công trình xong thì con đường cũng tan nát.
Con đường xót xa và vất vả gập ghềnh để lại cho người dân địa phương chịu.
Các cụ chủ thầu cứ mạnh dạn chở đúng tải, tính đúng giá đi, xã hội tốt đẹp biết bao nhiêu.