- Biển số
- OF-638258
- Ngày cấp bằng
- 21/4/19
- Số km
- 1,051
- Động cơ
- 111,242 Mã lực
- Tuổi
- 39
An toàn trên hết
Ông nào cũng nghĩ thế này thì chả thế.Ở VN chẳng có gì là đúng đâu cụ
Được thời gian thôi, đâu lại vào đó. Ai làm kinh doanh vận tải hoặc buôn vlxd rất rõ. Đến mấy xe ba gác, thương binh còn không dẹp được thì các bác hiểu. Lên vùng cao, đường độc đạo các chú gặp xe to thì như cá gặp nước. Đủ miếng là đi, còn lại không quan tâm.E không ủng hộ việc vi phạm pháp luật
Nói mà không hiểu gốc gác vấn đề. Tải trọng làm ảnh hưởng đến đường. Nhưng vấn đề là thiết kế đường 1 kiểu nhưng thi công 1 kiểu thì chẳng gây ra hư hỏng nhanh. Cắt tải khiến cho chi phí tăng. Hiệu suất vận chuyển giảm. Cả hệ thống tác động. Chưa kể đến tiến độ công việc. Hiểu sâu xa đi. Nhìn trung quốc xemE không ủng hộ việc vi phạm pháp luật
Thế có biết đường thiết kế một kiểu nhưng ăn bớt rồi thi công một kiểu không?Thế hỏng đường thì ko ngân sách và nhân dân gánh, thì ai gánh?
đâu vào đấy thôi cụ, nguồn thu chính mà cụ.Em là lái xe tải, em ủng hộ cân tải nhưng phải duy trì liên tục và đồng thời ở tất cả các địa phương. Chứ chỗ lỏng chỗ chặt như đợt anh nhạc sĩ thì thôi em xin, béo xxx chứ chả ai được nhờ gì.
Chúng ta nên hướng tới giá trị thực chất, cân bằng mọi thứ trong XH.(Xin bỏ qua vấn đề mất an toàn giao thông)
Đợt này hàng loạt xe tải phải cắt thùng, trước đây các xe chở cát, đá mỗi chuyến 20-25m3 thì giờ cắt thùng chỉ chở đc 10-12m3.
Nay nhà cung cấp vật liệu báo: giá cát, đá tăng lên 90k/m3 từ 240k => 330k/m3 (giá cũ đang là 230k/m3).
=> Như vậy nếu xe tải cắt thùng, hạ tải đảm bảo an toàn và đúng pháp luật thì sẽ tạo mặt bằng giá mới trong XH.
Nhà nước cũng sẽ phải tính định mức đơn giá XD tăng lên sát thực tế (suất đầu tư cao hơn, ngân sách bị đội vốn). Cụ nào chuẩn bị làm nhà thì cứ xác định mất thêm một mớ.
Do gian thương đặt thế để giảm giá thành, nay ăn đònSao em thấy thùng xe nó cụt cụt một cách khó hiểu nhỉ? Liệu xe cô của mình có áp dụng chung 1 chuẩn với thế giới k các cụ?
Ví dụ như con này? Nhà thiết kế chở cát mà làm thùng thấp tịt vậy ạ?
A lo cái thân a điNói mà không hiểu gốc gác vấn đề. Tải trọng làm ảnh hưởng đến đường. Nhưng vấn đề là thiết kế đường 1 kiểu nhưng thi công 1 kiểu thì chẳng gây ra hư hỏng nhanh. Cắt tải khiến cho chi phí tăng. Hiệu suất vận chuyển giảm. Cả hệ thống tác động. Chưa kể đến tiến độ công việc. Hiểu sâu xa đi. Nhìn trung quốc xem
Do dang ky dang kiểm ban đầu dung tích tụt tụt thế để rẻ và dễ dk.Sao em thấy thùng xe nó cụt cụt một cách khó hiểu nhỉ? Liệu xe cô của mình có áp dụng chung 1 chuẩn với thế giới k các cụ?
Ví dụ như con này? Nhà thiết kế chở cát mà làm thùng thấp tịt vậy ạ?
Thế đường hỏng ai chịu.Em lại ko tán thành câu này của cụ. Cụ phát biểu hơi vội vàng.
Em ví dụ cụ thể nhé: Giá đá hộc tại mỏ bán 85k/m3 , từ mỏ về đến công trình là 30km cước vận chuyển 1,7tr/chuyến.
- Khi chưa cắt thùng, xe chở mỗi chuyến 20m3, mất 500k “bánh mỳ”, xe chở quá tải nên bên vận tải tính thêm 300k mỗi chuyến: (20m3 x 85k) + 1,7tr + 500k + 300k = 4,2tr => giá bán tại công trình 210k/m3
- Giờ cắt thùng, xe chỉ chở đc 10m3 và ko mất 500k “bánh mỳ”: (10m3 x 85k) + 1,7tr = 2,55tr => giá bán tại công trình là 255k/m3
Em tính đến đây cụ đã thấy những ai hưởng lợi chưa?
Cụ chỉ giỏi nói lý thuyết mà ko hiểu sâu xa của vấn đề. Muốn giải quyết đc vấn nạn thì phải hiểu gốc rễ vấn đề mới giải quyết được. Cứ chửi loạn lên nghe bùi tai thôi chứ cũng chả đâu vào đâu.
Thùng to hơn thì thuế mà đắt hơn hả cụ. Em chưa mua xe tải bao giờ.Do gian thương đặt thế để giảm giá thành, nay ăn đòn
Đội vốn thì dùng dự phòng phí. Không đủ thì mấy ông dự toán, thẩm định... gì đó ăn đònCó một thực tế là, từ xưa đến nay các xe chở quá tải nên giá vật liệu thấp. Nhà nước căn cứ vào giá thị trường (giá này cấu thanh từ việc chở quá tải) để xây dựng đơn giá XD cơ bản.
Giờ hạ tải => giá vật liệu đội lên rất cao. Về lâu dài nhà nước ko thể cù nhầy mãi đc (ép giá rẻ ko nhà thầu nào làm vì làm sẽ lỗ), Nhà nước buộc phải nâng đơn giá dẫn đến suất đầu tư XD cơ bản cao => ĐỘI VỐN.
Ai cũng ủng hộ hạ tải đúng pháp luật, nhưng tiền đâu để bù đắp khi giá lên cao thì ko ai nói.
Chắc ít bữa lại đâu đóng đó thôi, chả khác đc đâu cụ nhỉ