- Biển số
- OF-759340
- Ngày cấp bằng
- 5/2/21
- Số km
- 1,689
- Động cơ
- 17,680 Mã lực
Chờ thông báo giá vật liệu quý III của các sở xd xem ntn
Không hẳn là về hết đội sâu gặm vàng mã đâu bác.Ngân sách đội vốn nhưng lại giảm đc tiền bảo trì sửa chữa đường bộ xuống, nhiều chuyến xe thu đc thuế xăng dầu nhiều hơn.
Cái chính là công bằng, bình đẳng trước pháp luật. Bao năm chạy quá tải mà chi phí logictic cao nhất nhì thế giới chứ có rẻ đâu. Tiền chạy quá tải rơi vào tiền "bánh mỳ" hết chứ dân nào hưởng lợi???
Câu chuyện này còn dài tập lắm cụ ah. Phải bắt đầu từ chính sách cấp Đăng kiểm, kiểm định. Một xe đầu kéo NM sản xuất ra chở được 45-50 tấn về chỉ cho chở 34 tấn khác gì mang giao mổ trâu đi giết gà. Rất lãng phí với nguồn lực xã hội. Còn thực tế cõng 80-100 tấn. Một xe Trung Quốc sang cửa khẩu san sang 2-3 xe Việt Nam thì mới thấy quá lãng phí!Em cũng nghành này nhưng em ủng hộ việc này , việc mất an toàn giao thông do nhà nước quản lý lỏng lẻo vô tình đẩy các bác tài và đơn vị vận tải vào thế vi phạm .Nếu thử làm ăn cho nghiêm chỉnh đúng tải xem có sống được nổi ba ngày không.Nên bắt buộc phải làm chặt làm đồng bộ chứ đừng kiểu cao điểm rồi thôi .Xe của cán bộ trong nghành là cực nhiều nhé
Câu chuyện này còn dài tập lắm cụ ah. Phải bắt đầu từ chính sách cấp Đăng kiểm, kiểm định, luật giao thông đường bộ. Một xe đầu kéo NM sản xuất ra chở được 45-50 tấn về chỉ cho chở 34 tấn khác gì mang giao mổ trâu đi giết gà. Rất lãng phí với nguồn lực xã hội. Còn thực tế cõng 80-100 tấn. Một xe Trung Quốc sang cửa khẩu san sang 2-3 xe Việt Nam thì mới thấy quá lãng phí và mật độ phương tiện càng lớn gây áp lực lên hệ thống giao thông đường bộ!Em cũng nghành này nhưng em ủng hộ việc này , việc mất an toàn giao thông do nhà nước quản lý lỏng lẻo vô tình đẩy các bác tài và đơn vị vận tải vào thế vi phạm .Nếu thử làm ăn cho nghiêm chỉnh đúng tải xem có sống được nổi ba ngày không.Nên bắt buộc phải làm chặt làm đồng bộ chứ đừng kiểu cao điểm rồi thôi .Xe của cán bộ trong nghành là cực nhiều nhé
Giá nhà nước là cao rồi,nhưng mỗi ông cấu một tý,đến tầng lớp thi công thì còn hơn 40% một tẹo nên nó mới phải còng lưng mà gánh.(Xin bỏ qua vấn đề mất an toàn giao thông)
Đợt này hàng loạt xe tải phải cắt thùng, trước đây các xe chở cát, đá mỗi chuyến 20-25m3 thì giờ cắt thùng chỉ chở đc 10-12m3.
Nay nhà cung cấp vật liệu báo: giá cát, đá tăng lên 90k/m3 từ 240k => 330k/m3 (giá cũ đang là 230k/m3).
=> Như vậy nếu xe tải cắt thùng, hạ tải đảm bảo an toàn và đúng pháp luật thì sẽ tạo mặt bằng giá mới trong XH.
Nhà nước cũng sẽ phải tính định mức đơn giá XD tăng lên sát thực tế (suất đầu tư cao hơn, ngân sách bị đội vốn). Cụ nào chuẩn bị làm nhà thì cứ xác định mất thêm một mớ.
Câu nói có liên quan quáA lo cái thân a đi