Nói đi nói lại các cụ vẫn cứ bám vào cái từ bám phải. Đúng ko nhỉ??? Đi bên phải chiều đi chẳng nhẽ được hiểu thành bám phải? Còn như em đã nói, tốc độ thấp hơn đi bên phải là 1 khái niệm rất mơ hồ. Đi như thế nào để biết mình đang đi chậm hơn xe khác, nếu ko thấy 1 xe khác ra đối chiếu? Em có thể nói em đi đủ nhanh để đi làn trái rồi. Còn giao thông ở VN mình, được như Đại lộ Thăng long là hàng hiếm, phải nói là quý hiếm nên cũng chẳng thể lôi nó ra làm ví dụ cho hạ tầng giao thông nhà mình. Bản thân em đi đại lộ thăng long rất nhiều (nhà vợ trên Lục quân 1) và em cũng đã nói em đi chậm 70-80 nên hầu như em đi làn giữa. Nhưng là hầu như thôi, chứ ko phải tuyệt đối bám phải như các cụ nêu luật. Thấy có xe đi đằng sau nhanh, từ xa em đã nhường. Các cụ có dịp, đi gặp vios G 2014 vàng cát, đuôi 63 là em đấy ợ. Các cụ xem em nói có sai điều em viết ko. Quan trọng nhất là ý thức của người lái xe, chứ ko phải chăm chăm bám phải, máy móc theo luật như các cụ nói.
Còn cụ chimhatm ah, cụ sống bên tây bao lâu mà bảo bên tây dù đông kín người vẫn bên phải đứng, bên trái vẫn di chuyển? Khi đã đông, thì đi vào được thang cuốn là tốt rồi, và mọi người thường đứng cả 2 bên. Đó cũng là cách để giải tỏa ùn tắc tốt nhất, chứ ko phải chăm chăm đứng bên phải, bên trái để dành người đi nhanh(vì người cần đi nhanh ít hơn người đứng im nhiều). Em mòn mít ở trên metro bao nhiêu lần, đi h cao điểm ko biết bao nhiêu lần, thậm chí giờ cao điểm, cụ chen vào được trong toa đã là thành công... Em nói vậy để các cụ hiểu, cái j cũng có tính tương đối của nó, ko thể áp dụng máy móc vào 1 vde j. Em vẫn giữ nguyên quan điểm của em, ở VN, có ý thức khi lái xe đã là điều tốt rồi. Còn các cụ bảo em ko có VHGT. ok, em vậy đó, nhưng em chưa bao h để ai phải khó chịu khi đi sau mít của em. Còn các cụ thích đi nhanh, thích 1 mình 1 làn phóng vèo vèo ko phải xin vượt thì em xin lỗi, hạ tầng VN mình chưa cho phép điều đó tồn tại. Các cụ nghĩ sao khi đường làn trái trống, mà làn phải xe máy đi cạnh bên, cụ chuyển làn sang trái vượt xe máy, rùi lại về phải. Gặp xe máy cụ lại chuyển tiếp??? Nếu thế có mà cụ chuyển làn suốt ngày, thế là có VHGT??? Cái j cũng có tính tương đối của nó, ko thể áp dụng khi nào bên phải trống thì bám phải. Ý thức của người lái xe quyết định tất cả. Còn nhiều cụ dẫn luật ra phạt, em mời các xxx ra phạt thử xem, đơn giản vậy thôi. Mà nối thẳng ra, thời buổi ngày nay, có miếng mồi nào xxx ko tìm ra để thịt, ko có lỗi còn cố đè ra tìm lỗi nữa là cái lỗi ko đi bên phải chiều đi (ngang lỗi sai làn nhé). Các cụ cho em lí do tại sao xxx ko thịt??? Chắc chê tiền hay nổi lòng từ bi?
Mà trước em cũng ví dụ rồi đấy, đúng luật nhé, h cao điểm ô tô ko thể đi nhanh hơn xe máy được. Vậy sao ô tô vẫn đi ngoài cùng, xe máy phải đi làn giữa và làn sát bên phải? Thêm nữa, theo kiểu bám phải nhé, em ví dụ luôn đường Nguyễn Khánh Toàn em hay đi, h cao điểm, ô tô dàn hết tất cả các làn, từ làn sát trái cho đến làn sát phải (xe máy may ra còn 1 lối đi bé tí, có khi chui qua ko lọt đành ngậm ngùi sau mít or leo hè). Đoạn đó thì ko phân làn phương tiện, các cụ thấy mấy cụ bám sát làn phải đáng biểu dương ko??? Quá đúng luật còn j. Mời mấy cụ trả lời cụ thể vào vde cho em thông. 2 trường hợp em nêu, nếu áp dụng đúng điều 9 và 13 như các cụ là chuẩn đấy.