Một tình huống vận dụng Khoản 1 điều 9 - Đi bên phải theo chiều đi của mình?

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,179
Động cơ
970,358 Mã lực
Oki, tức là lão cho rằng nếu đi 2b, tốc độ 30 km/h, bám bên trái của làn đường được phép đi là có thể bị phạt.

Oki, em phải nhắc lại lần nữa :D, chính xác :D.

Vậy xin hỏi cụ, luật gt được xây dựng có trên nguyên tắc đảm bảo giao thông thuận lợi, thông suốt và an toàn không? Nếu có thì có phải quy định những điều khoản cụ thể để người tggt thực hiện để đảm bảo điều đó không?
Chính xác là có thể bị phạt nếu gây ảnh hưởng giao thông, ko nhường đường cho xe đi sau. Nhưng em ví dụ thêm nhé, chẳng hạn đường thoáng đãng, mình em trên đường, em đi 2b tốc độ chẳng cần 30 đâu, em đi 20km/h thôi, 1 mình em đi, xxx ra vợt em bắt lỗi ko đi bên phải chiều đi ah? Ko có đâu nhé, đúng là nếu đi như thế thì ko có VHGT, nhưng ko có luật phạt nếu cụ ko gây ảnh hưởng đến các xe khác. Giống trường hợp 4b đi chậm (nhiều mợ mới tập lái chẳng hạn), đi toàn 60-70 bám trái, nếu chỉ có 1 mình mợ ý đi, em đố xxx dám vợt bắt lỗi ko đi bên phải và lập biên bản. Chỉ bắt khi có xe sau xin vượt mà mợ cứ đi đường mợ, còn kệ mày... Khi đó ko phải điều 9, mà là lỗi ko nhường đường khi có đủ điều kiện.


Thực ra quy định luật cũng khá rõ rồi, có những cái mập mờ giữa nặng và nhẹ... Còn riêng cái khoản điều 9 này, ngay bản thân tên của điều 9: nguyên tắc chung đã nói rõ:
1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.

Nó có nghĩa bao quát, chứ ko bao hàm 1 lỗi cụ thể nào cụ ợ. Ngay cả phần sau cũng là bao quát : đi đúng phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.. Nên khoản 1 điều 9, câu đầu tiên: Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình em suy ra: VN mình các phương tiện đi bên phải, ko như Anh, hongkong... đi bên trái. Đơn giản thế thôi, chứ nó ko quy định 1 lỗi cụ thể nào cả, cụ ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Cảm ơn cụ [@ubisapro;335434] đã trích dẫn cả mệnh đề thứ ba của khoản 1 điều 9. :D.

Cụ hay né tránh câu hỏi của em lắm đấy nhá. :D.

Từ lâu rồi em không hề nói cái ý lôi khoản 1 điều 9 ra để phạt. Tuy nhiên, theo cái ý của cụ rằng điều 9 có tên Nguyên tắc chung rồi không lấy nó ra để "này nọ" thì ... em chưa nhất trí. Cụ đọc tiếp khoản 2 điều 9 hộ em với. Nó thuộc điều quy định nguyên tắc chung nhưng tại sao lại có chỗ quy định cụ thể, thậm chí có luôn mức phạt :D.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Chính xác là có thể bị phạt nếu gây ảnh hưởng giao thông, ko nhường đường cho xe đi sau. Nhưng em ví dụ thêm nhé, chẳng hạn đường thoáng đãng, mình em trên đường, em đi 2b tốc độ chẳng cần 30 đâu, em đi 20km/h thôi, 1 mình em đi, xxx ra vợt em bắt lỗi ko đi bên phải chiều đi ah? Ko có đâu nhé, đúng là nếu đi như thế thì ko có VHGT, nhưng ko có luật phạt nếu cụ ko gây ảnh hưởng đến các xe khác. Giống trường hợp 4b đi chậm (nhiều mợ mới tập lái chẳng hạn), đi toàn 60-70 bám trái, nếu chỉ có 1 mình mợ ý đi, em đố xxx dám vợt bắt lỗi ko đi bên phải và lập biên bản. Chỉ bắt khi có xe sau xin vượt mà mợ cứ đi đường mợ, còn kệ mày... Khi đó ko phải điều 9, mà là lỗi ko nhường đường khi có đủ điều kiện.


Thực ra quy định luật cũng khá rõ rồi, có những cái mập mờ giữa nặng và nhẹ... Còn riêng cái khoản điều 9 này, ngay bản thân tên của điều 9: nguyên tắc chung đã nói rõ:
1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.

Nó có nghĩa bao quát, chứ ko bao hàm 1 lỗi cụ thể nào cụ ợ. Ngay cả phần sau cũng là bao quát : đi đúng phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.. Nên khoản 1 điều 9, câu đầu tiên: Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình em suy ra: VN mình các phương tiện đi bên phải, ko như Anh, hongkong... đi bên trái. Đơn giản thế thôi, chứ nó ko quy định 1 lỗi cụ thể nào cả, cụ ợ.
Bác hiểu chưa đúng vấn đề. Tạm gác lại vấn đề đúng luật hay không, có bị phạt hay không, việc xe chạy chậm mà bám làn trái là gây ảnh hưởng đến các phương tiện khác, ngay cả khi trên đường không có xe nào khác. Khi có một xe đi rất nhanh phía sau muốn vượt lên, nếu đúng luật xe đi chậm phải đi ở bên phải, xe đi nhanh đi ở bên trái. Vì vướng xe đang chiếm làn trái nên xe phía sau buộc phải giảm tốc độ, bấm còi, nháy đèn để đòi lại làn của mình. Như thế là xe đi chậm chiếm làn trái gây ảnh hưởng (xấu) tới xe phía sau.
Lại nói về quy định của luật. Đúng là điều 9 là quy định chung, là nguyên tắc, mang tính tổng quát, nhưng không có nghĩa là quy định chung thì không cần tuân thủ. Thực tế, nghị định 171 có quy định cụ thể về mức xử phạt với lỗi này (với ô tô) ở điều 5, khoản 4, mục c:
"4. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Chạy trong hầm đường bộ không sử dụng đèn chiếu sáng gần; lùi xe, quay đầu xe trong hầm đường bộ; dừng xe, đỗ xe, vượt xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định;
b) Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”; trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;
c) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định;
..."
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Thế cụ ko đọc điều 13, xe nào tốc độ thấp hơn đi bên phải ah? 4b nhanh hơn 2b trong thành phố? E chỉ đưa ra ví dụ để các cụ thấy, chính điều đơn giản nhưng qua các cụ lại thành phức tạp. Đường nhiều làn, e đi làn nào kệ e. Ai muốn vượt nếu có khả năng e luôn nhường, thậm chí nhường từ xa. Còn nói nữa thì cũng chẳng giải quyết vđê j, quan trọng là ý thức và ko để ảnh hưởng đến người khác.
Để biết hiểu thế nào là đơn giản hay phức tạp hãy làm một thi nghiệm nhỏ nói với một người tham gia giao thông 5 tuổi chắc là có suy nghĩ đơn giản câu sau:
"Hãy đi về bên phải của mình" sẽ có một trong hai kết quả sau:
1. Người tham gia giao thông 5 tuổi sẽ đi về bên phải của mình.
2. Người tham gia giao thông 5 tuổi hỏi lại đây là đường 2 chiều hay 1 chiều? đâu là tâm đường?

Cụ chọn câu trả lời đúng.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,179
Động cơ
970,358 Mã lực
Bác hiểu chưa đúng vấn đề. Tạm gác lại vấn đề đúng luật hay không, có bị phạt hay không, việc xe chạy chậm mà bám làn trái là gây ảnh hưởng đến các phương tiện khác, ngay cả khi trên đường không có xe nào khác. Khi có một xe đi rất nhanh phía sau muốn vượt lên, nếu đúng luật xe đi chậm phải đi ở bên phải, xe đi nhanh đi ở bên trái. Vì vướng xe đang chiếm làn trái nên xe phía sau buộc phải giảm tốc độ, bấm còi, nháy đèn để đòi lại làn của mình. Như thế là xe đi chậm chiếm làn trái gây ảnh hưởng (xấu) tới xe phía sau.
Lại nói về quy định của luật. Đúng là điều 9 là quy định chung, là nguyên tắc, mang tính tổng quát, nhưng không có nghĩa là quy định chung thì không cần tuân thủ. Thực tế, nghị định 171 có quy định cụ thể về mức xử phạt với lỗi này (với ô tô) ở điều 5, khoản 4, mục c:
"4. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Chạy trong hầm đường bộ không sử dụng đèn chiếu sáng gần; lùi xe, quay đầu xe trong hầm đường bộ; dừng xe, đỗ xe, vượt xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định;
b) Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”; trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;
c) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định;

..."
Cụ có để ý mục b khoãn 4 ko, đi ngược chiều đối với đường 1 chiều. Còn đường 2 chiều ở đâu, chính là ở điểm C, cụ phải đi bên phải, chứ cụ bám trái đường 2 chiều, thì bị lỗi đi sang đường ngược chiều. Đây chính là lỗi đi sang phần đường xe ngược chiều đó cụ ợ. Còn thế nào là ảnh hưởng giao thông, ko có Văn hóa thì em xin thưa cụ, do hành vi và cách hành xử của người lái xe. Ko thể nói cứ bám trái là thiếu văn hóa, gây ảnh hưởng. Nhiều trường hợp cứ đi làn phải nhiều quá lại gây ảnh hưởng nhiều hơn là đi bên làn trái. Còn cụ thích làn trái trống trơn, mời cụ làm đường riêng, chứ đường VN bảo bám phải để đi, làn trái chỉ để vượt rùi về lại làn phải thì rất khó. Vì biết thế nào là cụ đi nhanh hay chậm, chẳng nhẽ đi làn phải, gặp xe rùi chuyển làn sang trái, vượt xong lại về phải??? Em dự cụ chuyển làn còn nhiều hơn và cũng chẳng an toàn hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Cảm ơn cụ.

Như vậy là câu trả lời này của cụ không thống nhất với câu trả lời trước đó của chính cụ rồi ạ. Câu trước đấy đây ạ:
Cụ đúng là hỏi theo kiểu đánh đố người ta. Cái hình đầu tiên của cụ chả có thông tin gì là đường 1 chiều hay 2 chiều nên cụ ấy chả lời cho cụ theo kiểu đường 2 chiều. Lúc sau cụ lại hỏi về đường 1 chiều, cụ ấy trả lời theo kiểu đi trên đường 1 chiều thì cụ lại gộp cả 2 câu trả lời rồi bảo cụ ấy trả lời không nhất quán.
Em chỉ thấy đơn giản 1 điều là rẽ trái hay rẽ phải thì các cụ biết nhưng nói đi bên phải theo chiều đi của mình thì các cụ lại cứ bảo không biết thế nào là bên phải theo chiều đi của mình.
Em xin hết ạ.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,179
Động cơ
970,358 Mã lực
Để biết hiểu thế nào là đơn giản hay phức tạp hãy làm một thi nghiệm nhỏ nói với một người tham gia giao thông 5 tuổi chắc là có suy nghĩ đơn giản câu sau:
"Hãy đi về bên phải của mình" sẽ có một trong hai kết quả sau:
1. Người tham gia giao thông 5 tuổi sẽ đi về bên phải của mình.
2. Người tham gia giao thông 5 tuổi hỏi lại đây là đường 2 chiều hay 1 chiều? đâu là tâm đường?

Cụ chọn câu trả lời đúng.
Em đã trả lời phần đỏ rùi, mời cụ đọc lại. Khi bị vợt, cụ lấy lí do ko biết xxx có tha ko? Tự mà biết lấy, ko biết thì 1 là do mình, 2 do GTCC cắm biển báo như mít. ok? Cụ sang Anh, Hongkong... cụ hỏi trẻ 5 tuổi xem nó đi bên phải hay trái nhé. Cái j khẳng định VN đi khác với Anh, hongkong...??? Điều 9 này đây ợ. Nguyên tắc chung khi ra đường
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,179
Động cơ
970,358 Mã lực
Cảm ơn cụ [@ubisapro;335434] đã trích dẫn cả mệnh đề thứ ba của khoản 1 điều 9. :D.

Cụ hay né tránh câu hỏi của em lắm đấy nhá. :D.

Từ lâu rồi em không hề nói cái ý lôi khoản 1 điều 9 ra để phạt. Tuy nhiên, theo cái ý của cụ rằng điều 9 có tên Nguyên tắc chung rồi không lấy nó ra để "này nọ" thì ... em chưa nhất trí. Cụ đọc tiếp khoản 2 điều 9 hộ em với. Nó thuộc điều quy định nguyên tắc chung nhưng tại sao lại có chỗ quy định cụ thể, thậm chí có luôn mức phạt :D.
Cụ ơi, đã là nguyên tắc, khi sai sẽ có các điều để phạt, khoản 2 điều 9 hình như là cài dây an toàn, xxx ko lôi cái này ra, mà có 1 điều quy định rõ mức phạt bao tiền. Chứ ko ông xxx nào mạnh miệng lôi cái điều 9 này ra, rồi phạt. Vì nó có quy định phạt bao nhiêu đâu. Còn em dừng tranh luận ở đây, cái j cần nói thì em đã tranh luận. Các cụ hiểu thế nào thì hiểu, thích suy ra lỗi nặng thì tùy, xxx nào mà gặp em, thử lập biên bản ghi rõ lỗi này, trong trường hợp em đi đường 1 chiều nhiều làn xem. Em post đơn khiếu nại và trả kết quả các cụ liền. Còn trường hợp cụ chủ thởt trước, khi xxx vợt ko phạt được (vì bắt láo), tâm lý chung là có cay ko? Mất công vợt kiếm tí, rùi lại phải cho đi, ngượng ko? Nếu bắt được lỗi ko đi bên phải chiều đi, xxx chẳng tha và tử tế nhắc nhở đâu cụ ợ. Mà lúc đó cũng chẳng cần khoản 50/50 mà cho cái biên bản vào mặt cho đỡ ngứa mắt. Lỗi này ko nhẹ đâu cụ nhé. Sao xxx chỉ nhắc nhở thế:)) Chữa ngượng và cho đỡ cay cú thôi:D Em xin hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em đã trả lời phần đỏ rùi, mời cụ đọc lại. Khi bị vợt, cụ lấy lí do ko biết xxx có tha ko? Tự mà biết lấy, ko biết thì 1 là do mình, 2 do GTCC cắm biển báo như mít. ok? Cụ sang Anh, Hongkong... cụ hỏi trẻ 5 tuổi xem nó đi bên phải hay trái nhé. Cái j khẳng định VN đi khác với Anh, hongkong...??? Điều 9 này đây ợ. Nguyên tắc chung khi ra đường
Sao cụ lại lấy chính mình làm thí nghiệm để trả lời. Hãy thí nghiệm với "người tham gia giao thông 5 tuổi" cơ mà.
Điều 9 phải sửa thành "quy tắc riêng của đường hai chiều" mới đúng với cách cụ hiểu.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ có để ý mục b khoãn 4 ko, đi ngược chiều đối với đường 1 chiều. Còn đường 2 chiều ở đâu, chính là ở điểm C, cụ phải đi bên phải, chứ cụ bám trái đường 2 chiều, thì bị lỗi đi sang đường ngược chiều. Đây chính là lỗi đi sang phần đường xe ngược chiều đó cụ ợ. Còn thế nào là ảnh hưởng giao thông, ko có Văn hóa thì em xin thưa cụ, do hành vi và cách hành xử của người lái xe. Ko thể nói cứ bám trái là thiếu văn hóa, gây ảnh hưởng. Nhiều trường hợp cứ đi làn phải nhiều quá lại gây ảnh hưởng nhiều hơn là đi bên làn trái. Còn cụ thích làn trái trống trơn, mời cụ làm đường riêng, chứ đường VN bảo bám phải để đi, làn trái chỉ để vượt rùi về lại làn phải thì rất khó. Vì biết thế nào là cụ đi nhanh hay chậm, chẳng nhẽ đi làn phải, gặp xe rùi chuyển làn sang trái, vượt xong lại về phải??? Em dự cụ chuyển làn còn nhiều hơn và cũng chẳng an toàn hơn.
Tôi nói đến mục c) thôi. Theo mục này, không chịu đi về bên phải theo chiều đi của mình là phạm luật. Còn thế nào là "không đi về bên phải theo chiều đi của mình" thì nó còn phải xét đến điều kiện cụ thể có đi được hay không, có đang vượt xe khác hay không... Tôi đã nói, quy định này khó xác định rõ ràng và cũng khó có bằng chứng nên từ trước đến nay xxx vẫn chưa xử phạt được lỗi này.
Còn khi đi đường, tôi cũng đã nói, nó phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện thực tế, vào ý thức của người lái xe. Ví dụ đoạn đường phía trước (phía bên phải) trống trong đoạn đường dài bao nhiêu thì phải chuyển sang làn phải? Có lái xe chỉ cần khoảng cách đó là vài trăm mét, nếu họ xác định sẽ đi với tốc độ ổn định như xe phía trước, nhưng có lái xe sẽ không chuyển làn sang phải vì họ cho rằng xe phía trước (phía bên phải, cách đó vài trăm mét) vẫn đi chậm và họ sẽ vượt tiếp. Đi về bên phải theo chiều đi của mình ở đây là nguyên tắc, là xu hướng, chứ không phải bám bằng mọi giá, bám ngay lập tức ngay khi có khoảng trống như cách hiểu của bác và một số người khác.
Tham gia giao thông theo đúng nguyên tắc bám phải không phải đề dành 1 làn trống cho xe đi nhanh , mà là để cho giao thông trên đường được quy củ:
- Nếu đường rất ít xe, các xe sẽ chỉ đi ở làn phải, xe nào chạy rất nhanh, muốn vượt tất cả có thể đi một mạch ở làn trái.
- Đường ít xe, phần lớn xe sẽ đi ở làn phải, một số xe muốn đi nhanh hơn sẽ đi ở làn trái và cũng sẽ chuyển sang làn phải ở những đoạn đường vắng xe.
- Đường đông xe, dòng xe chạy chậm hơn sẽ đi ở làn phải, dòng xe chạy nhanh hơn sẽ đi ở làn trái.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Cụ đúng là hỏi theo kiểu đánh đố người ta. Cái hình đầu tiên của cụ chả có thông tin gì là đường 1 chiều hay 2 chiều nên cụ ấy chả lời cho cụ theo kiểu đường 2 chiều. Lúc sau cụ lại hỏi về đường 1 chiều, cụ ấy trả lời theo kiểu đi trên đường 1 chiều thì cụ lại gộp cả 2 câu trả lời rồi bảo cụ ấy trả lời không nhất quán.
Cảm ơn cụ. Em không nhầm đâu ạ.

Đường hai chiều hay một chiều phải căn cứ vào biển báo (nếu có là vạch kẻ đường). Theo hình ở còm số #5, nếu đi từ đường nhánh tới thì với biển báo tại đó (tam giác ngược), đường trước mặt là đường hai chiều cụ ạ.

Và từ cái lập luận đó thì em mới khẳng định là cụ ấy không nhất quán.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Cụ ơi, đã là nguyên tắc, khi sai sẽ có các điều để phạt, khoản 2 điều 9 hình như là cài dây an toàn, xxx ko lôi cái này ra, mà có 1 điều quy định rõ mức phạt bao tiền. Chứ ko ông xxx nào mạnh miệng lôi cái điều 9 này ra, rồi phạt. Vì nó có quy định phạt bao nhiêu đâu.
Hi hi, dừng tranh luận thì tùy lão nhưng có mấy câu hỏi mà lão toàn né. :D

Dưới đây em "chanh luận 1 chiều" với lão về cái mà lão gọi là nguyên tắc chung nầy:

Điều 9. Nguyên tắc chung.
Khoản 1 quy định 3 mệnh đề: đi bên phải (dấu phẩy) đi đúng phần đường (dấu phẩy tiếp) và chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ (chấm).
=> 171 quy định ba thứ vi phạm, trong đó hai thứ đầu có "giá trị phạt" bằng nhau (hành vi không đi bên phải theo chiều đi và hành vi đi sai phần đường / làn đường). Cái thứ ba thì rộng hơn.
Khoản 2 quy định một thứ.
=> 171 quy định một thứ vi phạm.

Vậy thì nó đâu chỉ là nguyên tắc chung. Nó là nguyên tắc rõ mồn một ra đấy còn gì. :D
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Giả sử đương đêm (đường xá vắng tanh, chỉ có mợ và csgt thôi), mợ phải đi có việc và buộc phải đi qua đường Đào Duy Anh từ lối Trung tự nhưng mợ chưa biết trước bất cứ thông tin gì về đường này (một chiều, hai chiều), thử hỏi mợ sẽ đi làn nào trên con đường này? Trái hay phải.
Nếu cụ hỏi cụ thể trường hợp này thì đó là lỗi của GTCC. Đáng lẽ trước đây nó là đường 1 chiều thì đầu đường và những chỗ giao cắt trên đường phải có biển mũi tên 407a, còn ở đường Phạm Ngọc Thạch phải gắn biển 407b, 407c để báo hiệu đó là đường 1 chiều theo hướng từ Phạm Ngọc Thạch ra Giải Phóng. Nếu không có mấy cái biển 407 thì hiểu đó là đường 2 chiều. Nhưng trên thực tế thì đầu đường 1 chiều (theo chiều xuôi) chả có cái biển 407 nào được cắm cả nên cụ mới không phân biệt được đó là đường 1 chiều hay 2 chiều mà thôi. Nên theo nguyên tắc chung thì cụ nên đi vào làn bên phải. Nếu ở các nước Phương Tây thì cụ sẽ thấy cái biển keep left/right tùy theo hệ thống giao thông nước đó đi bên trái hay phải nếu đó là đường 2 chiều.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Nếu cụ hỏi cụ thể trường hợp này thì đó là lỗi của GTCC. Đáng lẽ trước đây nó là đường 1 chiều thì đầu đường và những chỗ giao cắt trên đường phải có biển mũi tên 407a, còn ở đường Phạm Ngọc Thạch phải gắn biển 407b, 407c để báo hiệu đó là đường 1 chiều theo hướng từ Phạm Ngọc Thạch ra Giải Phóng. Nếu không có mấy cái biển 407 thì hiểu đó là đường 2 chiều. Nhưng trên thực tế thì đầu đường 1 chiều (theo chiều xuôi) chả có cái biển 407 nào được cắm cả nên cụ mới không phân biệt được đó là đường 1 chiều hay 2 chiều mà thôi. Nên theo nguyên tắc chung thì cụ nên đi vào làn bên phải. Nếu ở các nước Phương Tây thì cụ sẽ thấy cái biển keep left/right tùy theo hệ thống giao thông nước đó đi bên trái hay phải nếu đó là đường 2 chiều.
Cảm ơn cụ. Vì biển 407a được sử dụng rất ít ở các tuyến đường nên tình huống em đưa ra ở còm #1 là "phản ánh" đúng thực tế ạ.
 

namthieunam

Xe tăng
Biển số
OF-11528
Ngày cấp bằng
10/11/07
Số km
1,746
Động cơ
546,480 Mã lực
Em cứ nhập là nào là e xinhan làn đó e đi, kệ nó thích kẻ kiểu gì cũng đuợc, miễn mình cứ đi đúng quy định, thì chẳng phải bàn cụ ạ!
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
1/ Gần đây trên OF đã có nhiều trao đổi về khoản 1 điều 9 và cả việc xxx vịn lỗi này.

Câu hỏi của em là xin các cụ/mợ cho biết, với thực địa như trong ảnh dưới đây, các cụ sẽ đi vào làn nào? A hay B và lý do?



Thông tin thực địa chỉ có thế.

2/ Em xin hỏi hai cụ với lập luận của hai cụ như thế thì các cụ sẽ đi vào làn nào sau khi nhập từ đường nhánh vào. Ảnh dưới đây em mượn chính của cụ tavantruong.

Bẩm cụ, em trả lời với nhé, sai đừng thu bằng em nhé:
1/
1.1. Đường liên tỉnh huyện thì rất có thể là đường hai chiều: Đi B, vượt qua A, về B, chỗ có vạch đứt.
1.2. Giả thiết là đường một chiều mà cụ chụp ở sau biển một chiều:
- ô tô con: đi A, nếu đi chậm hơn tốc độ quy định thì B.
- Mô tô/xe máy: đi B, vượt: sang A về B (chỗ vạch đứt).
2/ Khi nhập làn từ đường nhánh:
2.1. Giả thiết phía trước đầu xe khách có biển 412: đi theo biển;
2.2. Không có biển:
2.2.1. Xe con: tăng tốc để nhập làn, tùy điều kiện giao thông cụ thể để chuyển làn dần sang làn trái.
2.2.2. Mô tô: làn giữa.
2.2.3. Xe thô sơ: Làn trong cùng bên phải (đôi khi em đi xe ngựa mà các cụ).
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
515
Động cơ
318,350 Mã lực
Em cũng có topic về cách nhận biết đường 1 chiều với 2 chiều rồi. Khổ cái là chưa thể kết luận hết, mới được 90%.
Như 2 hình cụ chủ đưa - mà áp theo QC 41 hiện giờ, thì nó đều là đường 1 chiều hết. Vì vạch tim đường đều là màu trắng. Đấy là em trả lời phần đường 1 chiều hay 2 chiều.

Qua cái topic này thấy khá nhiều cụ có tư tưởng "bám trái", bao giờ có người "xin" thì mình mới "cho", em thấy thật hài hước. Không hiểu về nhà tối ngủ với vợ, các cụ thích "xin" vợ mới cho hay vợ "chủ động cho", thích bắt cu con học bài nó mới học hay là nó tự động ngồi học? Các cụ đừng có tư tưởng có người đằng sau xin thì mới nhường như thế. Như thế có phải mình cứ lo lo có người đằng sau để nhường không? Sau đó lại vào làn trái để tận hưởng sự sung sướng ah? Hay là được cái gì? (Đấy là em nói những đường không phân làn theo tốc độ nhé)

Nếu nói nước ngoài thì em nói bên Nhật, không những ngoài đường mà kể cả đi thang cuốn, họ cũng xếp gọn vào bên phải, nếu ai cần đi nhanh thì tự đi bên trái lên, đấy là sự tự giác. Đâu cần phải lên hỏi anh chị ơi nhường e đi lên trước. Sao phải mất thời gian cho những việc như thế. Không biết em có khó tính không nhưng bản thân em còn thấy khó chịu cho những hành động như thế. Họ không hề nghĩ cho những người khác.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Em cứ nhập là nào là e xinhan làn đó e đi, kệ nó thích kẻ kiểu gì cũng đuợc, miễn mình cứ đi đúng quy định, thì chẳng phải bàn cụ ạ!
Vâng, cảm ơn cụ.

Em xin hỏi nhỏ cụ một câu, làm thế nào để đi đúng quy định được ạ?
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Bẩm cụ, em trả lời với nhé, sai đừng thu bằng em nhé:
1/
1.1. Đường liên tỉnh huyện thì rất có thể là đường hai chiều: Đi B, vượt qua A, về B, chỗ có vạch đứt.
1.2. Giả thiết là đường một chiều mà cụ chụp ở sau biển một chiều:
- ô tô con: đi A, nếu đi chậm hơn tốc độ quy định thì B.
- Mô tô/xe máy: đi B, vượt: sang A về B (chỗ vạch đứt).
2/ Khi nhập làn từ đường nhánh:
2.1. Giả thiết phía trước đầu xe khách có biển 412: đi theo biển;
2.2. Không có biển:
2.2.1. Xe con: tăng tốc để nhập làn, tùy điều kiện giao thông cụ thể để chuyển làn dần sang làn trái.
2.2.2. Mô tô: làn giữa.
2.2.3. Xe thô sơ: Làn trong cùng bên phải (đôi khi em đi xe ngựa mà các cụ).
:D, Cảm ơn cụ. Cụ đưa nhiều giả thiết nhể.

Câu hỏi 1 của em là với cái hình ở còm 1 thì đi thế nào cho đúng. Không có thêm giả thiết ạ. Thực tế có rất nhiều đường dư lày ợ.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Em cũng có topic về cách nhận biết đường 1 chiều với 2 chiều rồi. Khổ cái là chưa thể kết luận hết, mới được 90%.
Như 2 hình cụ chủ đưa - mà áp theo QC 41 hiện giờ, thì nó đều là đường 1 chiều hết. Vì vạch tim đường đều là màu trắng. Đấy là em trả lời phần đường 1 chiều hay 2 chiều.
Cảm ơn cụ.

Sau khi cụ có ý kiến rằng đường này là đường một chiều, em giật hết cả nảy. Nảy xong em xem lại QC41 và thấy rằng, với cái hình ở còm 1, cụ không hề có bất cứ một cơ sở nào để khẳng định đó là đường 1 chiều ạ. :)

Qua cái topic này thấy khá nhiều cụ có tư tưởng "bám trái", bao giờ có người "xin" thì mình mới "cho", em thấy thật hài hước. Không hiểu về nhà tối ngủ với vợ, các cụ thích "xin" vợ mới cho hay vợ "chủ động cho", thích bắt cu con học bài nó mới học hay là nó tự động ngồi học? Các cụ đừng có tư tưởng có người đằng sau xin thì mới nhường như thế. Như thế có phải mình cứ lo lo có người đằng sau để nhường không? Sau đó lại vào làn trái để tận hưởng sự sung sướng ah? Hay là được cái gì? (Đấy là em nói những đường không phân làn theo tốc độ nhé)

Nếu nói nước ngoài thì em nói bên Nhật, không những ngoài đường mà kể cả đi thang cuốn, họ cũng xếp gọn vào bên phải, nếu ai cần đi nhanh thì tự đi bên trái lên, đấy là sự tự giác. Đâu cần phải lên hỏi anh chị ơi nhường e đi lên trước. Sao phải mất thời gian cho những việc như thế. Không biết em có khó tính không nhưng bản thân em còn thấy khó chịu cho những hành động như thế. Họ không hề nghĩ cho những người khác.
Phần trên em không có ý kiến gì ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top