Một tình huống vận dụng Khoản 1 điều 9 - Đi bên phải theo chiều đi của mình?

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,569
Động cơ
408,366 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
Khi nhập làn, chắc chắn phải qua làn bên phải trước, sau đó nếu ko có biển cấm, thì đi làn nào cũng được. Em nhập làn, nếu đường vắng như thế này, em xi nhan trái, phi sang hẳn bên làn ngoài cùng luôn. Vừa tránh được xe máy, an toàn cho mình và cho cả xe máy nữa:)) Cái đường này, cứ bám phải theo lý thuyết của nhiều cụ, xe máy nó đi sát bên, có khi còn vượt... thì xem an toàn hơn làn ngoài bên trái ko@@
Xem caí ảnh này thì người đi xe máy, xe đạp ở hướng từ xa lại gần sẽ xử lý thế nào với cái vạch liền và chỗ vạch hình nón nhỉ? Chỗ Dại Cồ Việt xxx rất hay đứng bắt mấy xe ko xuống hầm mà rẽ qua phải để đi Giải phóng mà đè vào vạch đó???
Rất mong đc giải nggos!!!
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Thứ nhất, ta phải nhận định đây là đường 1 chiều có nhiều làn đường dành cho xe đi cùng chiều.
Cảm ơn cụ đã trả lời. Nhưng làm thế nào để nhận định được đó là đường 1 chiều. Nếu em lần đầu tiên đi đường ấy thì nhận định bằng cách nào?

Cụ chú ý giùm em là có biển cấm đi ngược chiều, nhìn thấy rất rõ ràng từ vị trí người chụp ảnh.

Thứ hai, khi chuẩn bị nhập làn ta phải có tín hiệu xi nhan trái, đi qua hết vạch xương cá và vạch kẻ liền, nhường đường cho xe đang chạy trên đường, đi đúng tốc độ, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài. Sau đó tùy theo tuyến đường có phân làn phương tiện như thế nào mà ta chuyển làn đi đúng quy định.
Em bổ sung thêm tình huống bằng cái hình dưới đây (đã được mở rộng ra từ ảnh của cụ). Không có bất cứ một biển báo nào thêm cả ạ.

Như vậy, sau khi đi từ ví trí * (ngôi sao) theo mũi tên xanh một đoạn, đủ an toàn rồi, dù đi 2b hoặc 4b, cụ sẽ đi vào làn nào, C hay D?

 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Thì cứ đi theo làn đường nhập vào, thường thì đoạn như thế này có biển hạn chế tốc độ cho từng làn, cứ đi đúng tốc độ là ok, nếu ko có biển thì cụ phóng nhanh thì đi làn bên trái, đi bình thường thì làn phải, tùy theo cảm giác an toàn của cụ.
Cảm ơn cụ.

Như vậy là câu trả lời này của cụ không thống nhất với câu trả lời trước đó của chính cụ rồi ạ. Câu trước đấy đây ạ:

Đi B, vượt A. Cháu toàn thế
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Xem caí ảnh này thì người đi xe máy, xe đạp ở hướng từ xa lại gần sẽ xử lý thế nào với cái vạch liền và chỗ vạch hình nón nhỉ?
Cụ có thể nói rõ hơn về cái ý trong ảnh được không ạ.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
:D Nếu chạy lùi thì em không hỏi đâu. Với cách vẽ của em là đi về phía trước mặt cụ ợ.

Còn có đủ rộng để chạy an toàn hay không thì rất khó nói. Tuy nhiên, cụ cứ giả thiết là nó đủ rộng đi ạ.
Giả thiết như vậy thì cho dù đường 2 chiều hay một chiều, em vẫn chọn B, khi cần thiết thì mượn tạm A.
Cần thiết của em là:
- Khi tránh chướng ngai vật trên làn B
- Khi vượt xe khác trên làn B
- ...
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,569
Động cơ
408,366 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
Cụ có thể nói rõ hơn về cái ý trong ảnh được không ạ.

Dạ thì cụ nhìn cái hình người đi xe máy phía trong cái vạch liền nếu lán trái để nhập làn trái theo hướng đi của họ có bị lỗi đi sai phần đường hay đè vạch liền ko?
Nếu cứ chạy thẳng vào chỗ những cái vạch hình nón có bị bắt vì lỗi đè vạch phân cách ko( nhiều xxx lý giải cái vạch đó thay cho dải phân cách cứng, nếu là giải phân cách cứng ô có đi đc ko!!!):-s8-}
 
Chỉnh sửa cuối:

tavantruong

Xe tải
Biển số
OF-196516
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
288
Động cơ
329,080 Mã lực
Cảm ơn cụ đã trả lời. Nhưng làm thế nào để nhận định được đó là đường 1 chiều. Nếu em lần đầu tiên đi đường ấy thì nhận định bằng cách nào?

Cụ chú ý giùm em là có biển cấm đi ngược chiều, nhìn thấy rất rõ ràng từ vị trí người chụp ảnh.



Em bổ sung thêm tình huống bằng cái hình dưới đây (đã được mở rộng ra từ ảnh của cụ). Không có bất cứ một biển báo nào thêm cả ạ.

Như vậy, sau khi đi từ ví trí * (ngôi sao) theo mũi tên xanh một đoạn, đủ an toàn rồi, dù đi 2b hoặc 4b, cụ sẽ đi vào làn nào, C hay D?

Để nhận biết đường 1 chiều thì Đường một chiều là để chỉ những đường chỉ có một hướng đi. Cụ có thể quan sát vạch kẻ đường ở các làn đường. Đoạn trong bức ảnh đi thêm vài mét nữa khẳng định là có các mũi tên chỉ hướng đi vì tôi đi nhiều rồi.

Sau khi nhập trước tiên tôi sẽ đi làn C trước 1 đoạn. Như đã trình bày ở trên, tùy theo đường có phân làn phương tiện hay không, hay phân làn theo tốc độ mà ta có thể chuyển làn đi cho phù hợp.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Giả thiết như vậy thì cho dù đường 2 chiều hay một chiều, em vẫn chọn B, khi cần thiết thì mượn tạm A.
Cần thiết của em là:
- Khi tránh chướng ngai vật trên làn B
- Khi vượt xe khác trên làn B
- ...
Cảm ơn cụ đã có ý kiến (và đã rõ).

Dạ thì cụ nhìn cái hình người đi xe máy phía trong cái vạch liền nếu lán trái để nhập làn trái theo hướng đi của họ có bị lỗi đi sai phần đường hay đè vạch liền ko?
Nếu cứ chạy thẳng vào chỗ những cái vạch hình nón có bị bắt vì lỗi đè vạch phân cách ko( nhiều xxx lý giải cái vạch đó thay cho dải phân cách cứng, nếu là giải phân cách cứng ô có đi đc ko!!!):-s8-}
Ui, thế mà em cứ tưởng cái hình của em, thảo nào tưởng tượng mãi không ra.

Phần này hơi lạc đề :D.

Với cái ảnh mà cụ đề cập (chụp đoạn đường mới BN-HN) thì theo em thế này:

- Người đi xe gắn máy/mô tô (ở đoạn đường có hai làn), đã đi vào phần đường dành cho xe thô sơ mà không có tình huống cần thiết. Do đó đã vi phạm lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường. Cái vạch liền này có thể được coi là vạch 1.2 (xe cơ giới được đè vạch khi cần thiết).

- Cái vạch kiểu xương cá kia chính là "đảo giao thông" và cấm đè (theo QC41) ợ.
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,569
Động cơ
408,366 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
Cảm ơn cụ đã có ý kiến (và đã rõ).



Ui, thế mà em cứ tưởng cái hình của em, thảo nào tưởng tượng mãi không ra.

Phần này hơi lạc đề :D.

Với cái ảnh mà cụ đề cập (chụp đoạn đường mới BN-HN) thì theo em thế này:

- Người đi xe gắn máy/mô tô (ở đoạn đường có hai làn), đã đi vào phần đường dành cho xe thô sơ mà không có tình huống cần thiết. Do đó đã vi phạm lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường. Cái vạch liền này có thể được coi là vạch 1.2 (xe cơ giới được đè vạch khi cần thiết).

- Cái vạch kiểu xương cá kia chính là "đảo giao thông" và cấm đè (theo QC41) ợ.
Thanks cụ!!!
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Để nhận biết đường 1 chiều thì Đường một chiều là để chỉ những đường chỉ có một hướng đi. Cụ có thể quan sát vạch kẻ đường ở các làn đường. Đoạn trong bức ảnh đi thêm vài mét nữa khẳng định là có các mũi tên chỉ hướng đi vì tôi đi nhiều rồi.
Ok cụ, đồng ý với cụ là đi nhiều rồi thì sẽ nhận biết được là 1 chiều hay 2 chiều.

Tuy nhiên, cái khó và chính là vấn đề cần thảo luận là không biết đường đó là một chiều hay 2 chiều vì đi lần đầu tiên hoặc hôm qua như thế này, hôm nay đã thay đổi.

Sau khi nhập trước tiên tôi sẽ đi làn C trước 1 đoạn. Như đã trình bày ở trên, tùy theo đường có phân làn phương tiện hay không, hay phân làn theo tốc độ mà ta có thể chuyển làn đi cho phù hợp.
Em hỏi bổ sung, nếu cụ dừng lại và nhìn thấy từ phía trước và đằng sau, không có bất cứ một xe nào, không hề có chướng ngại vật, phía trước không hề có mũi tên trên mặt đường, cụ có đi theo cách như này không: nhập vào làn C được vài mét rồi chuyển sang làn D không?

Nếu có thì lý do là gì và nếu không thì cụ cũng xin vui lòng cho biết lý do.
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
- Người đi xe gắn máy/mô tô (ở đoạn đường có hai làn), đã đi vào phần đường dành cho xe thô sơ mà không có tình huống cần thiết. Do đó đã vi phạm lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường. Cái vạch liền này có thể được coi là vạch 1.2 (xe cơ giới được đè vạch khi cần thiết).
"Xe gắn máy/mô tô đã đi vào phần đường dành cho xe thô sơ" thế mà chỉ vi phạm lỗi "không tuân thủ vạch kẻ đường" là sao???
Đi vào phần đường được quy định của xe khác có phải là "đi không đúng phần đường quy định" không?

Chắc gì 2b đã đè qua cái vạch cụ coi là vạch 1.2 khi mà từ đầu tới cuối nó luôn đi trong phần đường của xe thô sơ
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
"Xe gắn máy/mô tô đã đi vào phần đường dành cho xe thô sơ" thế mà chỉ vi phạm lỗi "không tuân thủ vạch kẻ đường" là sao???
Đi vào phần đường được quy định của xe khác có phải là "đi không đúng phần đường quy định" không?

Chắc gì 2b đã đè qua cái vạch cụ coi là vạch 1.2 khi mà từ đầu tới cuối nó luôn đi trong phần đường của xe thô sơ
Lạc đề cụ ơi :D

Đường đấy cấm xe thô sơ ạ.
 

namthieunam

Xe tăng
Biển số
OF-11528
Ngày cấp bằng
10/11/07
Số km
1,746
Động cơ
546,480 Mã lực
Khi nhập làn, chắc chắn phải qua làn bên phải trước, sau đó nếu ko có biển cấm, thì đi làn nào cũng được. Em nhập làn, nếu đường vắng như thế này, em xi nhan trái, phi sang hẳn bên làn ngoài cùng luôn. Vừa tránh được xe máy, an toàn cho mình và cho cả xe máy nữa:)) Cái đường này, cứ bám phải theo lý thuyết của nhiều cụ, xe máy nó đi sát bên, có khi còn vượt... thì xem an toàn hơn làn ngoài bên trái ko@@
Nói thật với các cụ! các cụ cứ dài dòng...chứ em là em gặp tình huống này nhiều rồi! Đại để như từ hướng Nội Bài về Phả Lại, hết cao tốc, có cầu vượt để về Phả Lại, đoạn đó cũng y như hình ảnh các cụ chia sẻ> em thấy chắc có gì mà phải thắc mắc, đường VN chỉ được thế? cứ quan sát sau , và guơng...và nhè nhẹ chân ga nhập và mà đi thôi! có gì đâu.../// :D
 

sonvg

Xe điện
Biển số
OF-197008
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
2,293
Động cơ
449,973 Mã lực
Cảm ơn cụ.

Như vậy là câu trả lời này của cụ không thống nhất với câu trả lời trước đó của chính cụ rồi ạ. Câu trước đấy đây ạ:
Cháu ko hiểu ý của cụ, một cái là đường 2 chiều, một cái là đường một chiều thì thống nhất thế nào?
 

tavantruong

Xe tải
Biển số
OF-196516
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
288
Động cơ
329,080 Mã lực
Ok cụ, đồng ý với cụ là đi nhiều rồi thì sẽ nhận biết được là 1 chiều hay 2 chiều.

Tuy nhiên, cái khó và chính là vấn đề cần thảo luận là không biết đường đó là một chiều hay 2 chiều vì đi lần đầu tiên hoặc hôm qua như thế này, hôm nay đã thay đổi.



Em hỏi bổ sung, nếu cụ dừng lại và nhìn thấy từ phía trước và đằng sau, không có bất cứ một xe nào, không hề có chướng ngại vật, phía trước không hề có mũi tên trên mặt đường, cụ có đi theo cách như này không: nhập vào làn C được vài mét rồi chuyển sang làn D không?

Nếu có thì lý do là gì và nếu không thì cụ cũng xin vui lòng cho biết lý do.
Trong bức ảnh Ở đầu đoạn đường nhánh xa kia có 2 biển báo cho các phương tiện xắp đến nơi nhập làn, có thể là biển báo phía trước là đường cao tốc, đường 1 chiều, hoặc báo nơi giao nhau...

Còn để phân biệt đường 1 chiều hay không thì trước khi đi đến chỗ giao nhau ta để ý có biển báo mũi tên chỉ 1 hướng đi duy nhất hay không? Đến đoạn chuẩn bị rẽ để ý biển báo các phía xung quanh chỗ giao nhau ấy, xem có cắm biển cấm đi ngược chiều không như trong hình có chẳng hạn, sau đó thêm nữa căn cứ vào mũi tên chỉ đường, vạch kẻ đường liền hay đứt giữa đường.

Còn câu hỏi cuối của cụ khi trên đường không có dấu hiệu j, không có chướng ngại vật... thì khi nhập làn tôi vẫn phải đi làn C 1 đoạn, bởi vì khi đó tôi chưa biết là đường mấy chiều, đi 1 đoạn để nhận biết đã chứ! (còn trường hợp mà có các biển báo dấu hiệu là đường 1 chiều rồi, mà đủ an toàn thì có thể chuyển sang D đi luôn thôi)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Gần đây trên OF đã có nhiều trao đổi về khoản 1 điều 9 và cả việc xxx vịn lỗi này.

Em có một tình huống, mà thực ra tình huống này rất phổ biến trên các đường liên tỉnh, liên huyện.

Câu hỏi của em là xin các cụ/mợ cho biết, với thực địa như trong ảnh dưới đây, các cụ sẽ đi vào làn nào? A hay B và lý do?



Em xin cảm ơn. Thông tin thực địa chỉ có thế.
Hiển nhiên, theo nguyên tắc bám bên phải là phải đi làn B rồi, bất kể đây là đường 1 chiều hay đường 2 chiều.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Chả hiểu cụ chủ mong muốn gì với cái hình thiếu dữ kiện thế này. Quả bom này em xin phép tránh xa. :D =))

Gần đây trên OF đã có nhiều trao đổi về khoản 1 điều 9 và cả việc xxx vịn lỗi này.

Em có một tình huống, mà thực ra tình huống này rất phổ biến trên các đường liên tỉnh, liên huyện.

Câu hỏi của em là xin các cụ/mợ cho biết, với thực địa như trong ảnh dưới đây, các cụ sẽ đi vào làn nào? A hay B và lý do?



Em xin cảm ơn. Thông tin thực địa chỉ có thế.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,179
Động cơ
970,358 Mã lực
Nói chung thớt này dẹp đi được rùi. Các cụ nào khăng khăng phải bám phải, lại còn dẫn điều 13 xe đi tốc độ thấp hơn đi về bên phải. Nhưng lúc vận dụng quá máy móc. E hỏi mấy cụ, giờ cao điểm Hn, em đố các cụ đi nhanh hơn xe máy đấy. Vậy thì mời các cụ, đi 4b ép sát phải hết cho e. Nhường xe tốc độ cao hơn( xe máy) đi bên trái:D Cụ nào 4b ko ép sát phải xxx thịt cho e tội đi tốc độ thấp ko bám phải:))
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,179
Động cơ
970,358 Mã lực
Hiển nhiên, theo nguyên tắc bám bên phải là phải đi làn B rồi, bất kể đây là đường 1 chiều hay đường 2 chiều.
Nếu đường 1 chiều, mời cụ bám phải, so xe với 2b. E đi làn trái. Ai muốn vượt, đủ điều kiện e sang làn phải cho vượt. Mà chia làn thế kia thì mời cụ đi bên phải, vượt luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top