Một tình huống vận dụng Khoản 1 điều 9 - Đi bên phải theo chiều đi của mình?

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Nói chung thớt này dẹp đi được rùi. Các cụ nào khăng khăng phải bám phải, lại còn dẫn điều 13 xe đi tốc độ thấp hơn đi về bên phải. Nhưng lúc vận dụng quá máy móc. E hỏi mấy cụ, giờ cao điểm Hn, em đố các cụ đi nhanh hơn xe máy đấy. Vậy thì mời các cụ, đi 4b ép sát phải hết cho e. Nhường xe tốc độ cao hơn( xe máy) đi bên trái:D Cụ nào 4b ko ép sát phải xxx thịt cho e tội đi tốc độ thấp ko bám phải:))
Cụ vẫn không nhận biết được quy tắc chung này khi nào phải áp dụng, khi nào không phải áp dụng. Mà cứ máy móc áp dụng ở tất cả các trường hợp rồi bảo không hợp lý. Giờ cao điểm bên phải làm gì có chỗ trống để cụ bám. Đừng mang cách đi ở cao điểm tại HN ra áp dụng những chỗ khác.
 

phaodien

Xe hơi
Biển số
OF-178915
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
196
Động cơ
340,460 Mã lực
mới có 4 trang,em hóng đến cuối xem ngã ngũ ra sao...:)
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Nếu đường 1 chiều, mời cụ bám phải, so xe với 2b. E đi làn trái. Ai muốn vượt, đủ điều kiện e sang làn phải cho vượt. Mà chia làn thế kia thì mời cụ đi bên phải, vượt luôn.
Cụ đi 4b đã vượt xe nào bám trái mà không phải giảm tốc, bám *** chưa ít nhất một lúc chưa. Cụ có luôn luôn nhìn xem xe sau muốn gì không, từ khi nhận được tín hiệu xin vượt đến khi cụ nhường được đường kéo dài trong bảo lâu. Trong khi toàn bộ các phiền toái trên sẽ không có nếu đi theo cách bám phải. (nhớ chỉ bám phải khi nào bám được thôi nhé)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Nếu đường 1 chiều, mời cụ bám phải, so xe với 2b. E đi làn trái. Ai muốn vượt, đủ điều kiện e sang làn phải cho vượt. Mà chia làn thế kia thì mời cụ đi bên phải, vượt luôn.
Tranh luận với bác mãi và vẫn chưa rõ vấn đề nhỉ. Mà bác cũng chẳng hiểu ý bác chủ thớt đang hỏi gì ở đây.
Hãy nhìn vào hình vẽ và trường hợp cụ thể trên hình: Đường có 2 làn, không rõ đường 1 chiều hay 2 chiều, không có phương tiện nào khác ngoài xe của mình.
Mà tại sao người ta đang nói đến trường hợp chung, nguyên tắc chung thì các bác lại cứ thích lôi các trường hợp riêng, rồi đem xe máy với xxx vào đây nhỉ?
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Hiển nhiên, theo nguyên tắc bám bên phải là phải đi làn B rồi, bất kể đây là đường 1 chiều hay đường 2 chiều.
Cảm ơn cụ đã có ý kiến.

Chả hiểu cụ chủ mong muốn gì với cái hình thiếu dữ kiện thế này. Quả bom này em xin phép tránh xa. :D =))
Thực tế tí đi mợ ơi. Trung tâm HN đầy tuyến đường như thế này nhá. Em chả có quăng cái gì ở đây đâu :D.

Nói chung thớt này dẹp đi được rùi. Các cụ nào khăng khăng phải bám phải, lại còn dẫn điều 13 xe đi tốc độ thấp hơn đi về bên phải. Nhưng lúc vận dụng quá máy móc. E hỏi mấy cụ, giờ cao điểm Hn, em đố các cụ đi nhanh hơn xe máy đấy. Vậy thì mời các cụ, đi 4b ép sát phải hết cho e. Nhường xe tốc độ cao hơn( xe máy) đi bên trái:D Cụ nào 4b ko ép sát phải xxx thịt cho e tội đi tốc độ thấp ko bám phải:))
Em tưởng cụ ra chỗ khác "chém gió" rồi :D. Cụ xúi người ta đi sang phần đường bên trái của xe ngược chiều rùi xúi mod dẹp thớt là dư lào :D :P.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Nói thật với các cụ! các cụ cứ dài dòng...chứ em là em gặp tình huống này nhiều rồi! Đại để như từ hướng Nội Bài về Phả Lại, hết cao tốc, có cầu vượt để về Phả Lại, đoạn đó cũng y như hình ảnh các cụ chia sẻ> em thấy chắc có gì mà phải thắc mắc, đường VN chỉ được thế? cứ quan sát sau , và guơng...và nhè nhẹ chân ga nhập và mà đi thôi! có gì đâu.../// :D
Rồi thị cụ đi như nào, làn bên trái hay bên phải ạ? Rồi lúc đi sai (vào đường 2 chiều) thì cụ có lên OF cảnh báo không ạ? :D.

Cháu ko hiểu ý của cụ, một cái là đường 2 chiều, một cái là đường một chiều thì thống nhất thế nào?
Tình huống ở còm 1 và còm 5 là giống nhau nhưng cụ lại đi khác nhau đấy ạ.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Trong bức ảnh Ở đầu đoạn đường nhánh xa kia có 2 biển báo cho các phương tiện xắp đến nơi nhập làn, có thể là biển báo phía trước là đường cao tốc, đường 1 chiều, hoặc báo nơi giao nhau...

Còn để phân biệt đường 1 chiều hay không thì trước khi đi đến chỗ giao nhau ta để ý có biển báo mũi tên chỉ 1 hướng đi duy nhất hay không? Đến đoạn chuẩn bị rẽ để ý biển báo các phía xung quanh chỗ giao nhau ấy, xem có cắm biển cấm đi ngược chiều không như trong hình có chẳng hạn, sau đó thêm nữa căn cứ vào mũi tên chỉ đường, vạch kẻ đường liền hay đứt giữa đường.

Còn câu hỏi cuối của cụ khi trên đường không có dấu hiệu j, không có chướng ngại vật... thì khi nhập làn tôi vẫn phải đi làn C 1 đoạn, bởi vì khi đó tôi chưa biết là đường mấy chiều, đi 1 đoạn để nhận biết đã chứ! (còn trường hợp mà có các biển báo dấu hiệu là đường 1 chiều rồi, mà đủ an toàn thì có thể chuyển sang D đi luôn thôi)
Trong cái ảnh của cụ chụp, trên đường nhánh chỉ có biển báo nguy hiểm giao nhau với đường ưu tiên thôi (biển tam giác lộn ngược ấy ạ).

Cho nên đường chính trên ảnh là đường hai chiều cụ ơi. Cái khẳng định này là căn cứ biển báo vạch kẻ đường tại nơi đường giao nhau. Người đi đường lần đầu đi qua đây thì chỉ biết căn cứ vào hệ thống biển báo thôi. Và như vậy là chỉ được đi ở làn C thôi ạ.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Tranh luận với bác mãi và vẫn chưa rõ vấn đề nhỉ. Mà bác cũng chẳng hiểu ý bác chủ thớt đang hỏi gì ở đây.
Hãy nhìn vào hình vẽ và trường hợp cụ thể trên hình: Đường có 2 làn, không rõ đường 1 chiều hay 2 chiều, không có phương tiện nào khác ngoài xe của mình.
Mà tại sao người ta đang nói đến trường hợp chung, nguyên tắc chung thì các bác lại cứ thích lôi các trường hợp riêng, rồi đem xe máy với xxx vào đây nhỉ?
Tình huống có thực mà bác.

Ở nhiều nơi, đường một chiều nhưng không có biển báo, chỉ dẫn cho người mới đi qua lần đầu tiên thì phải vận dụng điều 9 để mà đi thôi ạ.

Với chủ đề thớt của em thì nó đơn giản thôi ạ.

- nếu là đường hai chiều, rất đơn giản, dù là 2b hay 4b xin mời đi làn B ngay khi mới bắt đầu vào đoạn đường này.

- nếu là đường một chiều thì trước hết nhập vào đoạn đường này trên làn B theo điều 9, sau đó xin mời xe cơ giới chuyển sang làn A theo khoản 2 điều 13 ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Tình huống có thực mà bác.

Ở nhiều nơi, đường một chiều nhưng không có biển báo, chỉ dẫn cho người mới đi qua lần đầu tiên thì phải vận dụng điều 9 để mà đi thôi ạ.

Với chủ đề thớt của em thì nó đơn giản thôi ạ.

- nếu là đường hai chiều, rất đơn giản, dù là 2b hay 4b xin mời đi làn B ngay khi mới bắt đầu vào đoạn đường này.

- nếu là đường một chiều thì sau khi nhập vào đoạn đường này trên làn B theo điều 9, sau đó xin mời chuyển sang làn A theo khoản 2 điều 13 ạ.
Sau đó làn B vẫn không có xe nào thì sao phải chuyển sang A làm gì. Chỉ sử A khi cần thiết. Áp dụng đúng điều 9 thì không cần quan tâm nó là 1 chiều hay hai chiều.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Sau đó làn B vẫn không có xe nào thì sao phải chuyển sang A làm gì. Chỉ sử A khi cần thiết. Áp dụng đúng điều 9 thì không cần quan tâm nó là 1 chiều hay hai chiều.
Cụ cứ coi như khoản 2 điều 13 nó có chữ "phải" với xe cơ giới đã nhá :D.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Chả hiểu cụ chủ mong muốn gì với cái hình thiếu dữ kiện thế này. Quả bom này em xin phép tránh xa. :D =))
Giả sử đương đêm (đường xá vắng tanh, chỉ có mợ và csgt thôi), mợ phải đi có việc và buộc phải đi qua đường Đào Duy Anh từ lối Trung tự nhưng mợ chưa biết trước bất cứ thông tin gì về đường này (một chiều, hai chiều), thử hỏi mợ sẽ đi làn nào trên con đường này? Trái hay phải.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,179
Động cơ
970,358 Mã lực
Cụ vẫn không nhận biết được quy tắc chung này khi nào phải áp dụng, khi nào không phải áp dụng. Mà cứ máy móc áp dụng ở tất cả các trường hợp rồi bảo không hợp lý. Giờ cao điểm bên phải làm gì có chỗ trống để cụ bám. Đừng mang cách đi ở cao điểm tại HN ra áp dụng những chỗ khác.
Thế cụ ko đọc điều 13, xe nào tốc độ thấp hơn đi bên phải ah? 4b nhanh hơn 2b trong thành phố? E chỉ đưa ra ví dụ để các cụ thấy, chính điều đơn giản nhưng qua các cụ lại thành phức tạp. Đường nhiều làn, e đi làn nào kệ e. Ai muốn vượt nếu có khả năng e luôn nhường, thậm chí nhường từ xa. Còn nói nữa thì cũng chẳng giải quyết vđê j, quan trọng là ý thức và ko để ảnh hưởng đến người khác.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,179
Động cơ
970,358 Mã lực
Cảm ơn cụ đã có ý kiến.



Thực tế tí đi mợ ơi. Trung tâm HN đầy tuyến đường như thế này nhá. Em chả có quăng cái gì ở đây đâu :D.



Em tưởng cụ ra chỗ khác "chém gió" rồi :D. Cụ xúi người ta đi sang phần đường bên trái của xe ngược chiều rùi xúi mod dẹp thớt là dư lào :D :P.
Cụ chém nhiều quá nên e nói 1 đường hiểu 1 nẻo ah:))
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,179
Động cơ
970,358 Mã lực
Giả sử đương đêm (đường xá vắng tanh, chỉ có mợ và csgt thôi), mợ phải đi có việc và buộc phải đi qua đường Đào Duy Anh từ lối Trung tự nhưng mợ chưa biết trước bất cứ thông tin gì về đường này (một chiều, hai chiều), thử hỏi mợ sẽ đi làn nào trên con đường này? Trái hay phải.
Cái đường này thì phải tự biết nó là đường 2 chiều qua vạch kẻ đường, biển báo. Còn nếu đi sang đường ngược chiều thì lỗi rõ ràng rồi. Chính e đã từng nói, đối với đường 2 chiều, cụ bám trái thì xác định lỗi vì ko đi bên phải chiều đi ( phần bên trái dành cho hướng lưu thông ngược lại). Cụ lôi cái mà người ta ko biết rõ ràng ra để hỏi xem họ đi như thế nào?? nếu ko rõ ràng thì 1 là do người lái xe ko nhìn biển báo, 2 là GTCC làm ăn như mít, khiến lái xe khó khăn. Chứ ko phải lôi cái điều 9 ra ở đây. Giống đi mấy đường phân làn, cụ bám phải thử xem có bị phạt ko? Còn khi biết nó là đường ntn, e bám trái trong khả năng của đường, chả ai phạt được e. Mà e cũng sống bên nước ngoài 6 năm, trừ đi cao tốc ( mà đừng so cai tốc ở VN làm j cho khập khiễng) còn ko thì cứ thoải mái mà đi. Chỉ ko có VHGT khi mình có khả năng nhường để xe khác vượt mà mình ko nhường
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
1. Cái đường này thì phải tự biết nó là đường 2 chiều qua vạch kẻ đường, biển báo. Còn nếu đi sang đường ngược chiều thì lỗi rõ ràng rồi.

2. Chính e đã từng nói, đối với đường 2 chiều, cụ bám trái thì xác định lỗi vì ko đi bên phải chiều đi ( phần bên trái dành cho hướng lưu thông ngược lại). Cụ lôi cái mà người ta ko biết rõ ràng ra để hỏi xem họ đi như thế nào?? nếu ko rõ ràng thì 1 là do người lái xe ko nhìn biển báo, 2 là GTCC làm ăn như mít, khiến lái xe khó khăn. Chứ ko phải lôi cái điều 9 ra ở đây.

3. Giống đi mấy đường phân làn, cụ bám phải thử xem có bị phạt ko? Còn khi biết nó là đường ntn, e bám trái trong khả năng của đường, chả ai phạt được e.

4. Mà e cũng sống bên nước ngoài 6 năm, trừ đi cao tốc ( mà đừng so cai tốc ở VN làm j cho khập khiễng) còn ko thì cứ thoải mái mà đi. Chỉ ko có VHGT khi mình có khả năng nhường để xe khác vượt mà mình ko nhường
Khiếp, giỏi lý luận, gõ dài nên "lung tung" hết cả :D :P.

1. Thực tế đường Đào Duy Anh có vạch kẻ như ở hình trong còm #1 của em lão nhóa. Rất, rất nhiều người cho nó là đường 1 chiều như cái thời lâu lắm rồi và đi lấn hết sang trái.

Mục tiêu của em khi đưa ra cái hình ở còm 1 và cái phố này là để xác định cho việc không biết và không có gì để xác định được đường trước mặt là một hay hai chiều thì phải đi ở nửa đường bên phải.

Ấy chính là vận dụng điều 9 nhóa.

2. Kính cụ, ở rất nhiều nơi đường là một chiều nhưng ở cái chỗ mà người tggt bắt đầu đi vào thì lại không hề có biển báo, vạch kẻ đường cụ nhóa. Ví rụ ở ngay HN thôi, hai phố H-HB, BT không hề có biển báo một chiều đấy nhé.

Vậy cũng như ý 1, mời cụ đi làn B khi nhập vô đường nhóa.

3. Xin cụ vui lòng chú ý là em không quan tâm đến xxx, em không quan tâm đến việc bị phạt hay không mà em quan tâm đến việc đi có đúng luật hay không ợ. Do đó cái ý đi đường nhiều làn mà em bám phải thì:

- sẽ vi phạm, chắc chắn vi phạm khi em đi bộ nhưng lại đi xuống lòng đường, vì chỉ đi xuống lòng đường mới đi vào làn được ợ :D :P

- sẽ không vi phạm gì nếu em đi xe độp và cứ thế bám riết lấy cái mép bên phải của làn đường dành cho xe độp ợ.

4. Việc lấy nước ngoài ra bàn luận em e khập khiễng ợ. Luật gt đo Việt Nam ban hành thì thực hiện theo kiểu Việt Nam đã ạ. Không thể lấy cách làm như người nước ngoài rồi "tìm cách hiểu" luật VN đang áp dụng ợ.

Lại ví rụ khập khiễng, ai đó đến chỗ em chơi, giời rét, em quy định cởi cả giầy cả tất mới được đi vô nhà. Không cởi thì ngồi ngoài :D, tôi ngồi trong tôi tiếp ... qua cửa. Khách thấy thế lại bảo sao nhà thèng khác nó khác mà nhà mi lại thía :D. Em kệ, "nội quy" chỗ em nó thế, chấp nhận thì vô xơi rượu ngon :D.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,179
Động cơ
970,358 Mã lực
Khiếp, giỏi lý luận, gõ dài nên "lung tung" hết cả :D :P.

1. Thực tế đường Đào Duy Anh có vạch kẻ như ở hình trong còm #1 của em lão nhóa. Rất, rất nhiều người cho nó là đường 1 chiều như cái thời lâu lắm rồi và đi lấn hết sang trái.

Mục tiêu của em khi đưa ra cái hình ở còm 1 và cái phố này là để xác định cho việc không biết và không có gì để xác định được đường trước mặt là một hay hai chiều thì phải đi ở nửa đường bên phải.

Ấy chính là vận dụng điều 9 nhóa.

2. Kính cụ, ở rất nhiều nơi đường là một chiều nhưng ở cái chỗ mà người tggt bắt đầu đi vào thì lại không hề có biển báo, vạch kẻ đường cụ nhóa. Ví rụ ở ngay HN thôi, hai phố H-HB, BT không hề có biển báo một chiều đấy nhé.

Vậy cũng như ý 1, mời cụ đi làn B khi nhập vô đường nhóa.

3. Xin cụ vui lòng chú ý là em không quan tâm đến xxx, em không quan tâm đến việc bị phạt hay không mà em quan tâm đến việc đi có đúng luật hay không ợ. Do đó cái ý đi đường nhiều làn mà em bám phải thì:

- sẽ vi phạm, chắc chắn vi phạm khi em đi bộ nhưng lại đi xuống lòng đường, vì chỉ đi xuống lòng đường mới đi vào làn được ợ :D :P

- sẽ không vi phạm gì nếu em đi xe độp và cứ thế bám riết lấy cái mép bên phải của làn đường dành cho xe độp ợ.

4. Việc lấy nước ngoài ra bàn luận em e khập khiễng ợ. Luật gt đo Việt Nam ban hành thì thực hiện theo kiểu Việt Nam đã ạ. Không thể lấy cách làm như người nước ngoài rồi "tìm cách hiểu" luật VN đang áp dụng ợ.

Lại ví rụ khập khiễng, ai đó đến chỗ em chơi, giời rét, em quy định cởi cả giầy cả tất mới được đi vô nhà. Không cởi thì ngồi ngoài :D, tôi ngồi trong tôi tiếp ... qua cửa. Khách thấy thế lại bảo sao nhà thèng khác nó khác mà nhà mi lại thía :D. Em kệ, "nội quy" chỗ em nó thế, chấp nhận thì vô xơi rượu ngon :D.
Bẩm cụ, em nhớ cái thớt trước tranh luận, 1 cụ đi 2b bị xxx vợt láo, sau đó xxx ko thịt được mới bồi thêm câu, lần sau tôi bắt anh lỗi ko đi bên phải chiều đi. Và từ đó cụ chủ lập thớt hỏi về lỗi này và mới có cuộc thảo luận. Bản thân em đã nói rõ, nếu đường 2 chiều thì phần bên trái cho xe ngược chiều, quá rõ ràng rồi nên ko có j phải bàn cãi. 2 chiều hay 1 chiều, do quen đường, nhìn biển ... mà tự có cách đi. Còn ý cụ chủ trước hỏi, đang 1 chiều đường, nhiều làn xxx dọa bắt lỗi ko đi bên phải chiều đi (khi bắt láo, bị ofer cứng ko thịt được, nên cố chữa ngượng) thì thế nào? Quan điểm của em chỉ dành cho đường 1 chiều đi có nhiều làn xe, cụ đi làn trái ngoài cùng có bị phạt ko? Em thì ko nghĩ bị phạt:D Nếu cụ đi làn trái, khi xe khác muốn vượt mà cụ đủ điều kiện, ko cho vượt thì sẽ bị lỗi ko nhường đường khi đủ điều kiện. Em chỉ nhớ luật như vậy, chứ tên chính xác em cũng chẳng nhớ đọc ntn:D Và bản thân em, trước đây xin vượt mãi ko được, đi vài km thì gặp 1 tốp xxx vợt xe đi trước em. Em đảm bảo bắt lỗi đó vì em đi sau mít 1 đoạn dài xin vượt:D

Lại nói đến VHGT, cái này cũng rất khó đánh giá và có 1 chuẩn mực cụ thể. Bản thân cụ thấy thế này là có VH, em thì thấy thế kia. Tốt nhất mình tham gia giao thông ko làm ảnh hưởng đến người khác ít nhất có thể, theo em đó đã là có VHGT rồi. Có 1 trường hợp em đi trên đường 5 và trong 1 thớt nào đó em cũng nói rùi, hôm em đi đường 5 đoạn Hải dương. Em lúc đầu đi 80, sau gặp khoảng 10 con xe đi đằng trước (làn sát trái) đi 75, em thấy tốc độ đó ok rùi, em bám mít nhập đoàn. (mặc dù làn giữa chẳng có xe nào, lần đầu em đi đường 5 em thấy trường hợp này@@) Có 1 cụ đi Audi, phóng khá nhanh, dí mít xe em xin vượt, còi lia lịa. Em thấy làn giữa chẳng có ma nào, mà vượt xe em thì còn 1 đoàn xe 10 còn bám trái phía trước thì cũng xin vượt ah? Em xi nhan trái, báo hiệu cụ Audi chuyển làn giữa mà vượt cả đoàn xe cho gọn. Ko chịu, cứ nhất quyết bám mít, pha còi lia lịa. Cụ thấy trường hợp này xử lý sao. Ko phải xe đi tốc độ quá thấp theo quy định (75km/h thì em mới chấp nhận bám mít cho nhẹ nhàng, chứ chậm còn lâu em mới bám:D) Em sau cái đoạn xi nhan trái mà cụ Audi ko hiểu, vẫn nhường cho cụ ý vượt lên, còi + pha xe tiếp theo. Ở đây em muốn nói, cái VHGT nó rất khó nói, nếu máy móc thì cụ Audi ko sai, đi rất đúng vì tốc độ cao đi bên trái, nhưng trong trường hợp cụ thể, đi như cụ Audi : 1 là có thể ko hiểu luật, ko dám vượt phải, 2 là em chẳng thấy cái VHGT 1 chút nào ở cụ đó. Bám phải hay bám trái, nó chỉ là 1 cách để đi trên đường, miễn sao an toàn, ít ảnh hưởng nhất đến người khác là em thấy ok rồi. Còn bám trái để dành cho xe vượt, vượt xong lại vào phải thì em nghĩ đường VN chưa đáp ứng được đến mức đó đâu cụ ợ. Những đường mà nhiều cụ nêu ví dụ bên nước ngoài, 1 là rất ít xe đi, 2 là rất nhiều làn và đúng là nó có 1 làn riêng để vượt, cụ đi vào đó luôn còn bị phạt:D
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Oài, dài quá, dài quá, khộ cái thân em ngồi sờ màn hềnh lý luận với lão :D.

Bẩm cụ, em nhớ cái thớt trước tranh luận, 1 cụ đi 2b bị xxx vợt láo, sau đó xxx ko thịt được mới bồi thêm câu, lần sau tôi bắt anh lỗi ko đi bên phải chiều đi. Và từ đó cụ chủ lập thớt hỏi về lỗi này và mới có cuộc thảo luận. Bản thân em đã nói rõ, nếu đường 2 chiều thì phần bên trái cho xe ngược chiều, quá rõ ràng rồi nên ko có j phải bàn cãi. 2 chiều hay 1 chiều, do quen đường, nhìn biển ... mà tự có cách đi. Còn ý cụ chủ trước hỏi, đang 1 chiều đường, nhiều làn xxx dọa bắt lỗi ko đi bên phải chiều đi (khi bắt láo, bị ofer cứng ko thịt được, nên cố chữa ngượng) thì thế nào?
Cái nầy lạc đề dưng thôi, em chơi tuốt :D.

Ở thớt kia kêu cụ đọc giùm em đầy đủ cả khoản 1 điều 9 mà cụ chả đọc cho :D.

Quan điểm và cách hiểu của em nầy: đi đúng làn hoặc phần đường quy định trước đã. Xong rồi, trong cái phần được đi ấy thì đi bên phải nếu bên đó không "vướng".

Cái này thì cụ hình dung với xe 2b và đường qua cầu Long biên cho nó dễ nhá. Phần đường được đi bố trí bên trái đấy ạ.

1. Quan điểm của em chỉ dành cho đường 1 chiều đi có nhiều làn xe, cụ đi làn trái ngoài cùng có bị phạt ko? Em thì ko nghĩ bị phạt:D

2. Nếu cụ đi làn trái, khi xe khác muốn vượt mà cụ đủ điều kiện, ko cho vượt thì sẽ bị lỗi ko nhường đường khi đủ điều kiện. Em chỉ nhớ luật như vậy, chứ tên chính xác em cũng chẳng nhớ đọc ntn:D
Và bản thân em, trước đây xin vượt mãi ko được, đi vài km thì gặp 1 tốp xxx vợt xe đi trước em. Em đảm bảo bắt lỗi đó vì em đi sau mít 1 đoạn dài xin vượt:D
Cái khó của cái vụ tranh luận ở nhiều thớt là cứ diễn theo 4b mà ít dùng đến trường hợp của 2b.

1. Nếu cụ đi BÊN TRÁI của làn trái (sát dải phân cách), đi 2b và đi tốc độ 30 Km/h và em là csgt thì cụ nộp phạt là cái chắc ạ :D.

2. Chuyện xin vượt trong một làn xin cụ hãy hình dung với tình huống đi 2b ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,508 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Làn nào thì so với bên trái ta vẫn ở bên phải các cụ nhé :))
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,179
Động cơ
970,358 Mã lực
Oài, dài quá, dài quá, khộ cái thân em ngồi sờ màn hềnh lý luận với lão :D.





Quan điểm và cách hiểu của em nầy: đi đúng làn hoặc phần đường quy định trước đã. Xong rồi, trong cái phần được đi ấy thì đi bên phải nếu bên đó không "vướng".

Cái này thì cụ hình dung với xe 2b và đường qua cầu Long biên cho nó dễ nhá. Phần đường được đi bố trí bên trái đấy ạ.



Cái khó của cái vụ tranh luận ở nhiều thớt là cứ diễn theo 4b mà ít dùng đến trường hợp của 2b.

1. Nếu cụ đi BÊN TRÁI của làn trái (sát dải phân cách), đi 2b và đi tốc độ 30 Km/h và em là csgt thì cụ nộp phạt là cái chắc ạ :D.

2. Chuyện xin vượt trong một làn xin cụ hãy hình dung với tình huống đi 2b ạ.
Em hỏi cụ nhé, nếu ko có biển phân làn phuơng tiện, cùng là xe cơ giới, sao 2b phải đi sát bên phải? Căn cứ vào đâu phạt? Cụ cũng nói rõ đi 30km/h, chắc ý cụ nói đi chậm, cản trở 4b lưu thông đúng ko? Thế thì ko vận dụng điều 9 cụ nhé, và mời cụ đọc lại điều 9 xem bắt lỗi nào trong điều 9. Cái này là điều 13, sử dụng làn đường trong 1 chiều đi. Xe tốc độ thấp hơn đi về phía phải và còn có thể bắt lỗi 2b ko nhường đường khi có đủ điều kiện. Chứ ko phải lôi cái khoản 1 điều 9 ra phạt, người ta cười cho. Ở VN mình, cứ nghĩ ô tô đi ngoài cùng, xe máy giữa, rùi đến xe đạp. Trong khi luật chỉ quy định giữa xe thô sơ và xe cơ giới. Ở nước ngoài xe máy ít, cũng ko có cái luật xe máy phải đi bên phải đâu cụ nhé, nếu đi tốc độ đủ nhanh, đi làn ngoài cùng, chẳng ai bắt cả. Cái này phụ thuộc vào tốc độ và sự nhường đường, chứ ko phải bám phải như điều 9 các cụ suy ra. Nhưng cái chuyện tốc độ thấp hơn or thấp đi bên phải nó rất cảm tính, có thể cụ đi 20 đã là thấp hơn, cũng có khi cụ đi 100 vẫn là thấp hơn, còn trong luật cũng ko quy định thế nào là tốc độ thấp hay cao nhé. Em nghĩ bắt 2b lỗi đi chậm, cản trở 4b lưu thông lỗi ko nhường đường khi đủ điều kiện là chuẩn nhất. Chẳng ai cãi được nếu đúng sự thật là vậy:D
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Em hỏi cụ nhé, nếu ko có biển phân làn phuơng tiện, cùng là xe cơ giới, sao 2b phải đi sát bên phải? Căn cứ vào đâu phạt? Cụ cũng nói rõ đi 30km/h, chắc ý cụ nói đi chậm, cản trở 4b lưu thông đúng ko? Thế thì ko vận dụng điều 9 cụ nhé, và mời cụ đọc lại điều 9 xem bắt lỗi nào trong điều 9. Cái này là điều 13, sử dụng làn đường trong 1 chiều đi. Xe tốc độ thấp hơn đi về phía phải và còn có thể bắt lỗi 2b ko nhường đường khi có đủ điều kiện. Chứ ko phải lôi cái khoản 1 điều 9 ra phạt, người ta cười cho. Ở VN mình, cứ nghĩ ô tô đi ngoài cùng, xe máy giữa, rùi đến xe đạp. Trong khi luật chỉ quy định giữa xe thô sơ và xe cơ giới. Ở nước ngoài xe máy ít, cũng ko có cái luật xe máy phải đi bên phải đâu cụ nhé, nếu đi tốc độ đủ nhanh, đi làn ngoài cùng, chẳng ai bắt cả. Cái này phụ thuộc vào tốc độ và sự nhường đường, chứ ko phải bám phải như điều 9 các cụ suy ra. Nhưng cái chuyện tốc độ thấp hơn or thấp đi bên phải nó rất cảm tính, có thể cụ đi 20 đã là thấp hơn, cũng có khi cụ đi 100 vẫn là thấp hơn, còn trong luật cũng ko quy định thế nào là tốc độ thấp hay cao nhé. Em nghĩ bắt 2b lỗi đi chậm, cản trở 4b lưu thông lỗi ko nhường đường khi đủ điều kiện là chuẩn nhất. Chẳng ai cãi được nếu đúng sự thật là vậy:D

Oki, tức là lão cho rằng nếu đi 2b, tốc độ 30 km/h, bám bên trái của làn đường được phép đi là có thể bị phạt.

Oki, em phải nhắc lại lần nữa :D, chính xác :D.

Vậy xin hỏi cụ, luật gt được xây dựng có trên nguyên tắc đảm bảo giao thông thuận lợi, thông suốt và an toàn không? Nếu có thì có phải quy định những điều khoản cụ thể để người tggt thực hiện để đảm bảo điều đó không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top