[Funland] "Một là Xanh Quân Hàm Bờ Vai,... Hai là Xanh Cỏ"

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
6,314
Động cơ
459,360 Mã lực
Trên này từng có ông lập thớt hỏi cách trốn nghĩa vụ qs đấy. Thế dưng nói đến lính lại bảo như nghề khác.

E từng là lính rồi sq nhưng cũng ko mong con trai thành sq vì quá thiệt thòi.
 

Mãi Mi

Xe tải
Biển số
OF-390020
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
277
Động cơ
239,650 Mã lực
Tuổi
54
Trên này từng có ông lập thớt hỏi cách trốn nghĩa vụ qs đấy. Thế dưng nói đến lính lại bảo như nghề khác.

E từng là lính rồi sq nhưng cũng ko mong con trai thành sq vì quá thiệt thòi.
thế mà sao điểm thi vào các trường Quân đội cao thế, nếu không phải do bổng lộc nhiều thì ai dại gì chen vào chỗ thiệt thòi như cụ nói?
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
16,156
Động cơ
427,801 Mã lực
thế mà sao điểm thi vào các trường Quân đội cao thế, nếu không phải do bổng lộc nhiều thì ai dại gì chen vào chỗ thiệt thòi như cụ nói?
Mời cụ sang Mỹ, thi vào West Point đi, điểm thấp cực.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,014
Động cơ
317,635 Mã lực
N
Năm 1994 e đi lính nghĩa vụ trung đoàn bay 918 sb TSN,trong đó chỉ có trực thăng,e thấy thế này,mấy chú phi công cứ tuần nào có lịch bay huấn luyện là tuần đó vợ con ở nhà thấp thỏm kh yên,nhưng cũng còn hơn mấy chú ở sb bien hoà lái mic 17,vì máy bay mình toàn loại cũ,ngày đó su27 chỉ có ở sb phan rang,cả sư đoàn có vài người lái được còn lại toàn chợ lái cho phi công nga,năm 1995 có một chú lái su27 bị rơi tại phan rang sau 27giay cất cánh,chú ấy nhà ngay đường điện biên phủ q1,đi gom xác về còn chưa được 2kg,nói chung nghề này nghe thì hoành nhưng thực tế chả chú nào muốn bay huấn luyện thường xuyên
Ngày xưa có bộ phim ,,vùng trời,,(em xem lâu rồi không biết tên có đúng không hay là tên tiểu thuyết văn vậy) có nhiều đoạn tả về cảm xúc của người nhà có người thân bay rất thật và cảm động.Đến khi em bị gọi tuyển phi công qua 2 vòng ông chú em là lính phòng không ở Kiến An dù mấy lần ăn bom vùi mâm pháo mà nhất quyết bắt mẹ em không cho em đi .Bảo là trứng để đầu đẳng ,nguy hiểm nhất trong các loại lính.
 
Chỉnh sửa cuối:

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
23,094
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Em hỏi thật nhé?

Cụ tin cái cụ copy về đây à?

Uh, còn vụ khai tuần tra khống ở Quảng Trị nữa, mà tin này thấy sao thất vọng về QĐ anh hùng quá, không biết nói sao nữa, tồi tệ thế này thì đánh đấm gì nữa chứ, mong là không như thế

Nỗi buồn Trường Sa
15-6-2016

Mình vừa nghe kể những chuyện thật bất ngờ và quá buồn từ bộ đội hải quân đặc công nước thuộc Quân chủng Hải quân, sắp ra Trường Sa theo lệnh điều động, tâm sự. Theo đó, các sĩ quan được điều động ra Trường Sa trấn giữ có thời hạn đều được hưởng chế độ tăng gấp đôi thu nhập so với ở đất liền.

Trước khi ra, họ phải qua 3 tháng tập huấn tại Vùng 4 Hải quân (bán đảo Cam Ranh). Nghĩ đồng đội sắp “có tiền”, bộ phận (khung) tập huấn tranh thủ “chặt chém”, “ngắt ngọn”.

Học viên tập huấn phải bỏ tiền mua mọi thứ, kể cả chiếu nằm, bia tập bắn… cơm nhà bếp nấu cực kỳ dở, nhiều bữa sống, khê, ăn mỡ heo trường kỳ. Học viên không ăn nổi, đói bụng, rủ nhau xuống cantin thì 5 tô mì tôm (có thêm quả trứng), tổng cộng phải trả 180.000 đ (36.000đ/tô). Cantin đều do người nhà cán bộ Vùng 4 quán xuyến. Phản ánh cơm dở thì nhà bếp “trừng phạt” bằng cho ăn tệ hơn. Đi chơi ngoài doanh trại thì nộp 200.000đ. Qua đêm 500.000đ. Thắc mắc thì khỏi đi luôn.

Khám sức khỏe mà không lót tay quân y thì tim mạch “có vấn đề” ngay (không được ra Trường Sa nữa). Lỡ bị ghi phiếu khám “có vấn đề”, “nôn ra” một chút thì quân y xé liền, lập phiếu mới tắp lự, lại “khỏe như vâm”…

Mấy năm trước, khi đi mua yến sào giúp bạn bè ở Hà Nội, chủ sạp bán yến kể: sĩ quan Vùng 4 hải quân rất hay mua để biếu cấp trên, “chạy một suất” đi Trường Sa, mình đã thấy kỳ quặc và buồn.

Năm nọ, có vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại QL1 qua Cam Ranh. Bốn cơ sở tại địa bàn tham gia cấp cứu, chữa trị thì 3 cơ sở y tế dân sự của tỉnh là Trung tâm y tế Cam Lâm, BV Cam Ranh và BV tỉnh Khánh Hòa đều không thu tiền (quy định của nhà nước), chỉ có Bệnh xá quân y Vùng 4 là thu tiền(hừ! Quân với dân như cá với thớt), bị báo chí phản ánh và cấp trên đã phải xử lý lãnh đạo bệnh xá, buộc trả lại tiền.

Trong khi cả nước hướng về Trường Sa, hỗ trợ tinh thần và vật chất dồi dào thì có những cán bộ Vùng 4 Hải quân lại quá tiêu cực.

Có lẽ mình lạc hậu rồi, suy nghĩ của mình không “thời đại”?

Từng trong quân ngũ trước 1975, mình rất buồn và thật sự lo lắng. Làm sao tin ở sức mạnh chiến đấu của một đội quân nỡ “ăn thịt” cả đồng đội? Thế hệ lính tráng thời mình chịu mọi gian khổ hy sinh, chứ chẳng cam chịu bị bóc lột, đè nén, áp bức.

___

FB Bạch Hoàn

Đất nước những ngày buồn
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,225
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Cụ phán chuẩn. Còn ai trong OF vẫn chưa biết thế nào là phi công, chưa hiểu phi công cần gì, em sẵn sàng giúp đỡ để hiểu biết rõ hơn về ngành này. Ko đơn giản mà người ta nói đào tạo 1 phii công bằng trọng lượng cơ thể vàng. Còn những ai chưa hiểu rõ thì hãy bình tĩnh, nhìn nhận vấn đề rồi hãy nói vì nghề này có đặc thù riêng. Đối với em phi công phụ CASA này ko bao giờ có tội, nếu có tội là cái máy bay trục trặc hoặc thời tiết thôi.
Nghe hơi nồi chõ rồi nói leo. Ai bảo cụ chi phí đào tạo 1 phi công tốn kém 1 số vàng tương đương trọng lượng cơ thể?

Cả nhà em đều là phi công quân sự đây, từ bố em, anh em, ông chú em. Đào tạo phi công ở VN rẻ lắm cụ ơi.

Ông chú em là trung đoàn trưởng 918 (Lữ đoàn 918 bây giờ) bị tai nạn rơi ở đầu cầu Phù Đổng năm 2006 khi đang bay huấn luyện cho học viên. Hy sinh nhưng đâu có được cả XH tung hô như bây giờ, cũng không được thăng quân hàm (em thấy điều này cũng bình thường như các chiến sỹ khác hy sinh khi làm nhiệm vụ). Mặc dù cũng thịt nát, xương tan không còn 1 mảnh nguyên vẹn (em là người trực tiếp đến hiện trường máy bay rơi sau 20 phút và chứng kiến) Anh Toàn lữ trưởng 918 hy sinh lần này chính là người lên thay chú em sau khi chú ấy hy sinh.

Vụ Mr Khải, em thấy có vài điều lạ, các cụ giải thích giùm em:

- Pháp y không mổ tử thi để xác định nguyên nhân chết. Xác định chết trước hay sau khi tiếp nước, ... để góp phần xác định nguyên nhân tai nạn và giảng bình rút kinh nghiệm trong tương lai.

- Chưa xác định được nguyên nhân tai nạn máy bay là do đâu đã vội vã thăng quân hàm cho Mr Khải.

- Vài ngày đầu Mr Võ Tuấn phó TTMT phụ trách tìm kiếm cứu hộ, nhưng sau 1 vài phát ngôn của Mr Tuấn về nguyên nhân máy bay rơi (Mr Tuấn cũng là phi công máy bay chiến đấu) thì việc phụ trách tìm kiếm cứu hộ chuyển sang Mr Giang TTMT và hiện nay lại được chuyển cho 1 Phó TTMT khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
6,314
Động cơ
459,360 Mã lực
thế mà sao điểm thi vào các trường Quân đội cao thế, nếu không phải do bổng lộc nhiều thì ai dại gì chen vào chỗ thiệt thòi như cụ nói?
Vừng...cái này e trả lời mợ đc.

Đa số dân VN nghèo lắm, nông dân chiếm đa số cỡ 65-70% và con e họ học ở các trường QS ko mất học phí lại đc phụ cấp, nuôi ăn ở...ra trường chắc chắn đc phân công công tác và về các đơn vị cấp thấp vùng sâu xa. Tuy nhiên với các gd nông dân nghèo hay kể cả nhà nghèo Tp thì đó là ưu đãi tuyệt vời rồi. Con e dân nghèo thì học giỏi nhìu lắm mợ à....điểm cao dễ hiểu.

Tuy nhiên con nhà giàu hay có đk ở tp chắc né trường QS lắm mợ nhé...e qua quân ngũ rồi và e cũng ko muốn con e sau này là sĩ quan vì chuyện xa gia đình là rất dễ xảy ra. Khi mà các cụ mợ xum vầy bên vợ chồng con cái các sĩ quan ở doanh trại, sáng 5-6h dậy...ăn u đạm bạc (ko cao lương mĩ vị j đâu mợ à)...lương bẩu cao nhưng đến ngay các sĩ quan vùng sâu tiết kiệm tất đưa về nuôi vợ con còn khó ấy vì ngoài lương ra ko có j khác cả. Ko giống đội xxx tranh thủ cá kiếm của dân đâu mợ à.

Đời sĩ quan 16 năm e chỉ xúc động ngay cái chợ trc viện E e ngồi sau xe win của cậu bạn vai khoác balo và có mặc đồ QS móc phải 1 chị xe đạp đi chợ lôi chị ấy đi phải cỡ chục m. Mà chị đi chợ chắc chắn t.xuyên mua hàng của các bà bán thịt ấy...ngại quá và sợ ăn chửi, xuống xe dựng chị ấy lên nào ngờ các bà bán thịt cá rau mắng mợ kia xa xả là đứng giữa đường này nọ còn mình thì ko 1 lời mắng mà đc thúc giục đi đi. Thế mới thấy tình cảm dân dành cho lính còn lớn lắm!

Mợ đã bao giờ ra đường thấy người lính quân đội nào va chạm giao thông phủi mít bỏ đi hay sừng sộ với dân chưa ợ? Ng lính bản thân họ đc rèn luyện, đào tạo để hy sinh nên thiệt thòi 1 chút họ ko kêu la đâu mợ nhé (trừ vài cái thằng khùng điên tình bắt cóc con tin như ở TB hay Huế).
 

deeplearning

Xe tăng
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
1,714
Động cơ
236,390 Mã lực
Trên này từng có ông lập thớt hỏi cách trốn nghĩa vụ qs đấy. Thế dưng nói đến lính lại bảo như nghề khác.

E từng là lính rồi sq nhưng cũng ko mong con trai thành sq vì quá thiệt thòi.
Em thấy đơn giản thế này, không ai bắt cụ thành sq, càng không ai có thể bắt con cụ thành sq. Do vậy nếu cụ thấy lăn tăn về thiệt thòi hay không thiệt thòi, cụ có thể đề đạt giải ngũ, em nghĩ không ai có thể bắt cụ ở lại. Thiếu cụ thậm chí cả con cụ thì quân đội không chết. Em thấy các cụ làm lính thời nay nhiều kiêu binh quá, chứ bây giờ chiến tranh xảy ra, vài triệu thanh niên đều lên đường (nếu họ còn tin vào NN) thì cũng chỉ có 2-3 tháng huấn luyện thôi. Trong khi các cụ còn được huấn luyện cả năm thậm chí cả chục năm, ra trận cơ hội sống sót cho các cụ cao hơn nhiều đấy.

Dù các cụ đang là lính muốn hay không muốn, việc coi làm việc trong quân ngũ là một nghề là xu hướng chung rồi, nó cũng thể hiện sự chuyên nghiệp kể cả trong lĩnh vực chiến đấu. Trốn NVQS là sai nhưng không có nghĩa việc trốn NVQS lại liên quan đến việc coi lính là một nghề (logic ?). Nó đơn giản chỉ là họ không thích đi lính, không hứng thú làm lính, họ không cảm thấy làm lính có gì là vinh dự trong khi buộc phải đi lính thì họ trốn thế thôi ?
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
6,314
Động cơ
459,360 Mã lực
Em thấy đơn giản thế này, không ai bắt cụ thành sq, càng không ai có thể bắt con cụ thành sq. Do vậy nếu cụ thấy lăn tăn về thiệt thòi hay không thiệt thòi, cụ có thể đề đạt giải ngũ, em nghĩ không ai có thể bắt cụ ở lại. Thiếu cụ thậm chí cả con cụ thì quân đội không chết. Em thấy các cụ làm lính thời nay nhiều kiêu binh quá, chứ bây giờ chiến tranh xảy ra, vài triệu thanh niên đều lên đường (nếu họ còn tin vào NN) thì cũng chỉ có 2-3 tháng huấn luyện thôi. Trong khi các cụ còn được huấn luyện cả năm thậm chí cả chục năm, ra trận cơ hội sống sót cho các cụ cao hơn nhiều đấy.

Dù các cụ đang là lính muốn hay không muốn, việc coi làm việc trong quân ngũ là một nghề là xu hướng chung rồi, nó cũng thể hiện sự chuyên nghiệp kể cả trong lĩnh vực chiến đấu. Trốn NVQS là sai nhưng không có nghĩa việc trốn NVQS lại liên quan đến việc coi lính là một nghề (logic ?). Nó đơn giản chỉ là họ không thích đi lính, không hứng thú làm lính, họ không cảm thấy làm lính có gì là vinh dự trong khi buộc phải đi lính thì họ trốn thế thôi ?
Sr cụ chứ cụ trả lời thối hơn mứt...lính là nghĩa vụ với đất nước, tổ quốc mà bảo ko hứng thú thì trốn.
Thôi...cụ đừng quote nữa nhé, next đi thì hơn!
 

deeplearning

Xe tăng
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
1,714
Động cơ
236,390 Mã lực
Em éo thèm quote, làm nghề éo gì đóng thuế chẳng là có nghĩa vụ với TQ chứ éo gì cứ phải đi lính, ra đọc câu "đóng thuế là nghĩa vụ ..." đi. Đến cái Viettel đang kiếm tiền cho QĐ thì dân ở ngoài cũng cả đống éo đâu chỉ các cụ lính làm mà to mồm. Ti toe kiêu binh !

Em nói luôn là nếu các anh CS hy sinh, em không có ý kiến gì về quyền lợi cho họ, cao hơn em cũng OK. Nhưng cái kiểu nói nghề lính là cao quý với etc. gì đó thì em xin lỗi, em không coi trọng. Đi lính NV 2 năm anh không thích thì anh về, con anh đi lính chuyên nghiệp hoặc học SQ thì anh đi làm nghề rồi. Mà nghề éo nào chẳng là nghề, chẳng có cống hiến cho ĐN.
 

KUBIKA

Xe buýt
Biển số
OF-40036
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
529
Động cơ
478,775 Mã lực
Em éo thèm quote, làm nghề éo gì đóng thuế chẳng là có nghĩa vụ với TQ chứ éo gì cứ phải đi lính, ra đọc câu "đóng thuế là nghĩa vụ ..." đi. Đến cái Viettel đang kiếm tiền cho QĐ thì dân ở ngoài cũng cả đống éo đâu chỉ các cụ lính làm mà to mồm. Ti toe kiêu binh !
Phải công nhận một điều những người đi lính là những người không có cơ hội đóng thuế giống cụ vì họ toàn con nhà nghèo, bây giờ giàu éo ai đi lính. Nhưng em thấy cụ nói cũng như lìn
 

lad@0914

Xe tải
Biển số
OF-385040
Ngày cấp bằng
1/10/15
Số km
407
Động cơ
243,837 Mã lực
Các anh cũng nằm trong số con dân đất Việt ngày ngày ra khỏi nhà và không trở về vì tỷ lý do khác nhau,không nên thần thánh hoá,cao thượng hoá một số ngành nghề, cứ để như nó vốn vậy, thì hay hơn
Chuẩn ko fải chỉnh, kính cụ một ly
 

deeplearning

Xe tăng
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
1,714
Động cơ
236,390 Mã lực
Phải công nhận một điều những người đi lính là những người không có cơ hội đóng thuế giống cụ vì họ toàn con nhà nghèo, bây giờ giàu éo ai đi lính. Nhưng em thấy cụ nói cũng như lìn
Có đến hàng chục nghìn thanh niên con nhà nghèo đã qua NVQS và muốn ở lại đi lính còn không được ở lại, họ còn phải ra quân về nhà kiếm sống đóng thuế. Vậy đấy, đi lính cũng là một nghề đấy không phải cứ con nhà nghèo là đủ điều kiện đâu. Muốn có cơ hội đóng thuế cũng phải phấn đấu để có cơ hội đó chứ không phải cứ đòi đi lính, trốn NV à. Thiệt thòi thì ra quân, sao phải lăn tăn. Xin lỗi cụ nói còn <= lin

Em quote lại "không nên thần thánh hoá,cao thượng hoá một số ngành nghề, cứ để như nó vốn vậy, thì hay hơn", cái này áp dụng cho cả 2 nghề thầy giáo + thầy thuốc luôn.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,838
Động cơ
753,413 Mã lực
"Một là Xanh Quân Hàm Bờ Vai,... Hai là Xanh Cỏ"



Các bạn đứng ở dưới đất nhìn lên hay trên bờ nhìn xuống thì bầu trời và biển lúc nào chả đẹp, các bạn đâu biết khi lên trên đó sống chết nó ngắn ngủi thế nào...

Bố tôi tốt nghiệp bằng đỏ Liên Xô, tham chiến Pol Pot cũng từng bị bắn rơi 2 lần, cứu nạn Trường Sa, bay tuần tra, bay huấn luyện, kinh nghiệm nhiều như thế mà cũng mấy lần suýt thì không về được với gia đình nên các bạn đừng ngồi đó mà võ đoán...

Không phải đơn giản mà trong chiến tranh người ta thà mất cái máy bay hàng đống tiền chứ không để mất phi công. Đào tạo ra được một phi công thì phi công cân nặng bao nhiêu là bấy nhiêu kg vàng...

Câu cửa miệng của phi công Quân đội: "Một là xanh quân hàm bờ vai,... Hai là xanh cỏ". Với họ mỗi lần cất cánh họ luôn có sự chuẩn bị cho các tình huống xấu nhất vì tất cả các quyết định chỉ diễn ra trong khoảnh khắc ngắn ngủi vài giây. Trên biển gió rất kinh khủng nhất là trên cao, đối với các loại máy bay tầm thấp để cứu nạn, chỉ cần xử lý sai trong tíc tắc là gió đủ sức quật cả cái máy bay xuống nước chỉ trong vài giây, mà thời tiết trên biển thì thay đổi vô cùng nhanh, nhiều phi công phát hiện ra nhưng cũng chưa chắc thoát ra kịp. Nói để các bạn trẻ đừng xem phim Mỹ nhiều quá mà nghĩ phi công nước ta thế này thế kia, họ hi sinh nhiều hơn các bạn biết rất nhiều. Ngày nay báo đài còn nhanh chóng, internet phổ biến chứ ngày trước năm nào mà không có phi công, năm nào mà không có lính đảo nằm xuống, những sự hi sinh lúc đó hoàn toàn là thầm lặng chỉ những người trong ngành mới biết. Nếu các bạn có tâm thì hãy mong đất nước chúng ta không mất thêm một phi công, một người lính nào nữa và hãy tưởng nhớ về những người ra đi khi đang làm nhiệm vụ. Họ là những anh hùng, đừng phán xét họ khi bạn còn quá nhỏ để hiểu được những gì họ đã làm cho bạn từng giờ, từng phút.

_______________

[St] Đỗ Đức Dũng
Các anh hy sinh vì đất nước, chúng tôi ghi nhận.
Chúng tôi góp sức để có ngân sách cho các anh công tác.
Xét trên góc độ nào đó, chúng ta công bằng.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
7,356
Động cơ
351,344 Mã lực
Nghe hơi nồi chõ rồi nói leo. Ai bảo cụ chi phí đào tạo 1 phi công tốn kém 1 số vàng tương đương trọng lượng cơ thể?

Cả nhà em đều là phi công quân sự đây, từ bố em, anh em, ông chú em. Đào tạo phi công ở VN rẻ lắm cụ ơi.

Ông chú em là trung đoàn trưởng 918 (Lữ đoàn 918 bây giờ) bị tai nạn rơi ở đầu cầu Phù Đổng năm 2006 khi đang bay huấn luyện cho học viên. Hy sinh nhưng đâu có được cả XH tung hô như bây giờ, cũng không được thăng quân hàm (em thấy điều này cũng bình thường như các chiến sỹ khác hy sinh khi làm nhiệm vụ). Mặc dù cũng thịt nát, xương tan không còn 1 mảnh nguyên vẹn (em là người trực tiếp đến hiện trường máy bay rơi sau 20 phút và chứng kiến) Anh Toàn lữ trưởng 918 hy sinh lần này chính là người lên thay chú em sau khi chú ấy hy sinh.

Vụ Mr Khải: em thấy có vài điều lạ, các cụ giải thích giùm em:

- Pháp y không mổ tử thi để xác định nguyên nhân chết. Xác định chết trước hay sau khi tiếp nước, ... để góp phần xác định nguyên nhân tai nạn và giảng bình rút kinh nghiệm trong tương lai.

- Chưa xác định được nguyên nhân tai nạn máy bay là do đâu đã vội vã thăng quân hàm cho Mr Khải.

- Vài ngày đầu Mr Võ Tuấn phó TTMT phụ trách tìm kiếm cứu hộ, nhưng sau 1 vài phát ngôn của Mr Tuấn về nguyên nhân máy bay rơi (Mr Tuấn cũng là phi công máy bay chiến đấu) thì việc phụ trách tìm kiếm cứu hộ chuyển sang Mr Giang TTMT và hiện nay lại được chuyển cho 1 Phó TTMT khác.
Em ko biết nhà cụ ntn nhưng em biết chắc 1 điều là cụ hiểu về ngành này rất ít. Hôm nào cụ rảnh em mời cụ đi với em. Em đã từng là phi công đây. Em chưa bao giờ khẳng định đào tạo phi công là rẻ cả! Em đã từng được sang Pháp và Úc để đào tạo đây!
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,225
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Em ko biết nhà cụ ntn nhưng em biết chắc 1 điều là cụ hiểu về ngành này rất ít. Hôm nào cụ rảnh em mời cụ đi với em. Em đã từng là phi công đây. Em chưa bao giờ khẳng định đào tạo phi công là rẻ cả! Em đã từng được sang Pháp và Úc để đào tạo đây!

Đào tạo phi công dân sự Pháp/ Úc/ Mỹ tự túc giờ giá cũng rẻ thôi cụ. .1-2 tỷ là xong cơ bản rồi về ký HD với VNA hoặc Việtt rồi chuyển loại... thêm vài tỷ nữa là cùng. Chắc chắn không có chuyện chi phí đào tạo phi công QS hay DS Viẹt Nam bằng khối lượng vàng tương đương trọng lượng cơ thể đâu, đừng vống lên.
 

flashx

Xe máy
Biển số
OF-324281
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
63
Động cơ
286,810 Mã lực
Tôi cũng có suy nghĩ không nên thần thánh hóa ngành nghề nào cả. Tất cả chỉ là kiếm sống nuôi bản thân và gia đình trước tiên. Nghề nào chẳng là nghề. Người này không làm thì có người khác làm. Đâu chẳng là sinh mạng. Cái cốt yếu là tìm ra nguyên nhân của vụ máy bay rơi thì có lẽ sẽ chẳng biết được. Rồi thời gian cứ trôi, đât nước vẫn cứ thế. Ta vẫn là thằng ngu si bị những thằng ta cho là ngu si đần độn đè đầu.
 

trausut

Xe buýt
Biển số
OF-119638
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
869
Động cơ
391,599 Mã lực
Nghe hơi nồi chõ rồi nói leo. Ai bảo cụ chi phí đào tạo 1 phi công tốn kém 1 số vàng tương đương trọng lượng cơ thể?

Cả nhà em đều là phi công quân sự đây, từ bố em, anh em, ông chú em. Đào tạo phi công ở VN rẻ lắm cụ ơi.

Ông chú em là trung đoàn trưởng 918 (Lữ đoàn 918 bây giờ) bị tai nạn rơi ở đầu cầu Phù Đổng năm 2006 khi đang bay huấn luyện cho học viên. Hy sinh nhưng đâu có được cả XH tung hô như bây giờ, cũng không được thăng quân hàm (em thấy điều này cũng bình thường như các chiến sỹ khác hy sinh khi làm nhiệm vụ). Mặc dù cũng thịt nát, xương tan không còn 1 mảnh nguyên vẹn (em là người trực tiếp đến hiện trường máy bay rơi sau 20 phút và chứng kiến) Anh Toàn lữ trưởng 918 hy sinh lần này chính là người lên thay chú em sau khi chú ấy hy sinh.

Vụ Mr Khải: em thấy có vài điều lạ, các cụ giải thích giùm em:

- Pháp y không mổ tử thi để xác định nguyên nhân chết. Xác định chết trước hay sau khi tiếp nước, ... để góp phần xác định nguyên nhân tai nạn và giảng bình rút kinh nghiệm trong tương lai.

- Chưa xác định được nguyên nhân tai nạn máy bay là do đâu đã vội vã thăng quân hàm cho Mr Khải.

- Vài ngày đầu Mr Võ Tuấn phó TTMT phụ trách tìm kiếm cứu hộ, nhưng sau 1 vài phát ngôn của Mr Tuấn về nguyên nhân máy bay rơi (Mr Tuấn cũng là phi công máy bay chiến đấu) thì việc phụ trách tìm kiếm cứu hộ chuyển sang Mr Giang TTMT và hiện nay lại được chuyển cho 1 Phó TTMT khác.
Em nghe nói, khi phi công nhảy dù có đến hai thiết bị trợ giúp để định vị họ, một trên ghế và một trên bộ đồ họ mặc, có phải không cụ? Nếu thế thì tại sao lại mất nhiều thời gian đến thế để tìm kiếm các phi công nhỉ?
 

taplaiux

Xe tải
Biển số
OF-23778
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
441
Động cơ
496,525 Mã lực
Nơi ở
Gầm Giời
Em ko biết nhà cụ ntn nhưng em biết chắc 1 điều là cụ hiểu về ngành này rất ít. Hôm nào cụ rảnh em mời cụ đi với em. Em đã từng là phi công đây. Em chưa bao giờ khẳng định đào tạo phi công là rẻ cả! Em đã từng được sang Pháp và Úc để đào tạo đây!
Thôi các cụ ạ! Người thì đã yên nghỉ rồi! Đã làm người lính phải chấp nhận hi sinh! Mỗi người mỗi nghề, ai cũng có phần đóng góp cho Tổ Quốc! Các anh, các bạn ấy, cũng đã thoải chí làm trai rồi! Thương cho người ở lại!!!
 

onghabeo

Xe điện
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
2,183
Động cơ
450,265 Mã lực
Em hỏi thật nhé?

Cụ tin cái cụ copy về đây à?
Em tin kể từ khi đọc trên báo NCT vụ thằng con anh buôn sắt ở Cầu Giấy tự nhiên được ra Trường Sa mà không cần phải tuyển , em nghĩ giờ này chả có gì là Vinh Quang hay Tự Hào nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top