[Funland] "Một là Xanh Quân Hàm Bờ Vai,... Hai là Xanh Cỏ"

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
2,691
Động cơ
485,470 Mã lực
Các anh cũng nằm trong số con dân đất Việt ngày ngày ra khỏi nhà và không trở về vì tỷ lý do khác nhau,không nên thần thánh hoá,cao thượng hoá một số ngành nghề, cứ để như nó vốn vậy, thì hay hơn
Vod cụ.
Nghề nào chả có rủi ro, nghề nào chả cao quý (trừ nghề kiếm được tiền nhưng bị dân chửi như ch.ó)
 

La già

Xe tăng
Biển số
OF-16543
Ngày cấp bằng
21/5/08
Số km
1,742
Động cơ
511,763 Mã lực
Nơi ở
Gần trường bắn
Cụ nói đúng với chính trị thôi; đừng cao thượng hoá vị trí chính trị; vị trí của họ k có họ thì có hàng ngàn người thay thế và làm tốt hơn họ rất nhiều;
Phi công thì vạn người có 1, phi công Su thì được tuyển từ những phi công xuất sắc nhất; ngoài phẩm chất về sinh học họ còn có phẩm chất chính trị tuyệt vời để tránh mọi cám dỗ (cám dỗ của tiền bạc, của tình báo nước khác), sứ mệnh của họ là bảo vệ sự bình yên của tổ quốc và chiến đấu khi đất nước rơi vào chiến tranh.
Tôi cũng k rõ là VN sẽ còn dc bao nhiêu đảo nếu k có các anh phi công Su22/27/30.
Thế nên cụ k thể so sánh với người sáng ra đường sang TQ mua hoa quả hàng hoá thực phẩm bẩn về đầu độc đồng bào để ...làm giàu vs các anh ấy được
2 cụ này đúng là 2 trường thái đối lập. Nhưng em ủng hộ cụ cuncon !
Nói cho nhanh là việc bán xăng máy bay thì thằng lãnh đạo nó bán chứ đến thế éo được mấy chú pilots. May ra mấy thằng lãnh dạo nó cho bữa nhậu là xong, chỉ có thằng lãnh đạo mới đưa được xăng ra ngoài còn mấy chú pilots tuổi giề?
Còn nói đến việc máy bay mình bị rơi liên tiếp thì có 1 số người post bài chửi như machine, auto chửi chứ trong đầu éo có tí kiến thức nào. Trong khi có mấy thằng ở bển bị bòm thì treo cờ avata để chia buồn, loại này em khinh.
Mình là người Việt thì hãy đối xử với nhau trọn tình vẹn nghĩa, còn nếu bức xúc với xh hiện tại thì xin mời các bạn lên tàu đi tìm tự do cho chính mình và nếu được thì cho cả 1 thế hệ sau này đi.
Hơi bức xúc nên em có gì sai CCCM bỏ quá cho em nhé.
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,067
Động cơ
546,012 Mã lực
Tổn thất sinh mạng nào chả đau xót, mới nghe đèo Prenn,tai nạn xe khách vừa cướp đi 7-8 mạng sống, chả quen thân cũng thấy nghẹn lòng.
Vừa đọc thấy thượng tá PC Khải được truy phong lên đại tá sau khi hy sinh, cho em hỏi đó là đó là quy trình hay là chế độ cho quận đội?
 
B

Banned_U000001

[Đang chờ cấp bằng]
Nghề nào chả có rủi ro, thợ điện cháy đen trên cột, thợ than sập lò mất xác, ngư dân bám biển có ông còn trôi mấy ngày mới đc cứu. Mà chết rồi còn chả có chế độ gì, con cái thi ĐH còn ko đc cộng điểm cơ. Thế nên thương tiếc thì ai cũng chung cảm xúc, nhưng để tung hô lên như anh hùng cứu quốc thì còn phải nhìn vào thành tích, KPI-kết quả công việc của từng người nữa!
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
7,356
Động cơ
351,344 Mã lực
Cụ nói đúng với chính trị thôi; đừng cao thượng hoá vị trí chính trị; vị trí của họ k có họ thì có hàng ngàn người thay thế và làm tốt hơn họ rất nhiều;
Phi công thì vạn người có 1, phi công Su thì được tuyển từ những phi công xuất sắc nhất; ngoài phẩm chất về sinh học họ còn có phẩm chất chính trị tuyệt vời để tránh mọi cám dỗ (cám dỗ của tiền bạc, của tình báo nước khác), sứ mệnh của họ là bảo vệ sự bình yên của tổ quốc và chiến đấu khi đất nước rơi vào chiến tranh.
Tôi cũng k rõ là VN sẽ còn dc bao nhiêu đảo nếu k có các anh phi công Su22/27/30.
Thế nên cụ k thể so sánh với người sáng ra đường sang TQ mua hoa quả hàng hoá thực phẩm bẩn về đầu độc đồng bào để ...làm giàu vs các anh ấy được
Cụ phán chuẩn. Còn ai trong OF vẫn chưa biết thế nào là phi công, chưa hiểu phi công cần gì, em sẵn sàng giúp đỡ để hiểu biết rõ hơn về ngành này. Ko đơn giản mà người ta nói đào tạo 1 phii công bằng trọng lượng cơ thể vàng. Còn những ai chưa hiểu rõ thì hãy bình tĩnh, nhìn nhận vấn đề rồi hãy nói vì nghề này có đặc thù riêng. Đối với em phi công phụ CASA này ko bao giờ có tội, nếu có tội là cái máy bay trục trặc hoặc thời tiết thôi.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
7,356
Động cơ
351,344 Mã lực
Tổn thất sinh mạng nào chả đau xót, mới nghe đèo Prenn,tai nạn xe khách vừa cướp đi 7-8 mạng sống, chả quen thân cũng thấy nghẹn lòng.
Vừa đọc thấy thượng tá PC Khải được truy phong lên đại tá sau khi hy sinh, cho em hỏi đó là đó là quy trình hay là chế độ cho quận đội?
Chết rồi phong liệu có ích gì? Hay cụ cụ thích phong hàm kiểu ấy?
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,067
Động cơ
546,012 Mã lực
Em đang hỏi các cụ mà
 

vangiang76

Xe buýt
Biển số
OF-346174
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
634
Động cơ
276,385 Mã lực
Nơi ở
Hải dương
Năm 1994 e đi lính nghĩa vụ trung đoàn bay 918 sb TSN,trong đó chỉ có trực thăng,e thấy thế này,mấy chú phi công cứ tuần nào có lịch bay huấn luyện là tuần đó vợ con ở nhà thấp thỏm kh yên,nhưng cũng còn hơn mấy chú ở sb bien hoà lái mic 17,vì máy bay mình toàn loại cũ,ngày đó su27 chỉ có ở sb phan rang,cả sư đoàn có vài người lái được còn lại toàn chợ lái cho phi công nga,năm 1995 có một chú lái su27 bị rơi tại phan rang sau 27giay cất cánh,chú ấy nhà ngay đường điện biên phủ q1,đi gom xác về còn chưa được 2kg,nói chung nghề này nghe thì hoành nhưng thực tế chả chú nào muốn bay huấn luyện thường xuyên
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,988
Động cơ
10,666 Mã lực
Em biết ơn và trân trọng các anh PC. Nhưng chóp bu QĐ như lão đại tướng mới hưu thì e "tâm tư " lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
6,314
Động cơ
459,360 Mã lực
Người lính ở bất kì quốc gia nào cũng đều là dạng nghề đặc biệt các cụ nhé. Lĩnh Mỹ e thấy ngoài 30 đã về hưu nhiều rồi cái này bờ dồ đứngcạnhcửasổ thông thiên văn địa lý vào giúp cái :D.

Vậy nên so đo với các nghề khác quả là ko hợp lý...đi lính phần đa là con e cần lao chứ mấy con nhà giàu, con xếp vào lính đâu và đi học sĩ quan đâu?

Việc phong hàm hay chế độ này nọ là cần thiết vì những cái đó là để các ông đang sẵn sàng chiến đấu dám lên đường ngay lập tức và hy sinh khi tổ quốc cần chứ ko phải là kêu gọi suông dựa vào tình yêu Tổ quốc.

Mấy cụ đừng nhìn vào mấy ông sĩ quan ở thủ đô hay tp lớn mà bảo lính là sướng....đa phần lính là vô cùng vất vả và gian khổ và địa bàn chính là vùng sâu vùng xa với đồng thu nhập chủ yếu là lương chứ ko có j khác.

Nếu đi lính là xem như các nghề khác liệu các cụ ofer có đua 1 suất làm nghề cho con mình ko thế?
 

Hoangnd1980

Xe buýt
Biển số
OF-184447
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
925
Động cơ
342,059 Mã lực
Su thấy hình đầu máy bay to ra trông giống rắn, rắn hổ mang chúa, mình có bao nhiêu hổ mang chúa bảo vệ bầu trời không phận em không biết nhưng nó khó hy sinh
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
1,641
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
Cụ nói đúng với chính trị thôi; đừng cao thượng hoá vị trí chính trị; vị trí của họ k có họ thì có hàng ngàn người thay thế và làm tốt hơn họ rất nhiều;
Phi công thì vạn người có 1, phi công Su thì được tuyển từ những phi công xuất sắc nhất; ngoài phẩm chất về sinh học họ còn có phẩm chất chính trị tuyệt vời để tránh mọi cám dỗ (cám dỗ của tiền bạc, của tình báo nước khác), sứ mệnh của họ là bảo vệ sự bình yên của tổ quốc và chiến đấu khi đất nước rơi vào chiến tranh.
Tôi cũng k rõ là VN sẽ còn dc bao nhiêu đảo nếu k có các anh phi công Su22/27/30.
Thế nên cụ k thể so sánh với người sáng ra đường sang TQ mua hoa quả hàng hoá thực phẩm bẩn về đầu độc đồng bào để ...làm giàu vs các anh ấy được
Họ ưu việt hơn số đông là đúng. Nhưng họ cũng nhận được lợi ích vật chất, vị trí xã hội hơn phần đa dân số.
Ko thể ko có họ nhưng cứ bảo vài chú nghỉ đi, Tổ quốc éo thèm chú cống hiến nữa ? Xin lỗi chứ lúc đó vứt cmn hết cả sĩ diện mà giữ lấy ghế.
 

Bèo Bọt

Xe tăng
Biển số
OF-173168
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
1,571
Động cơ
355,224 Mã lực
một là xanh cỏ, 2 là đỏ ngực nhé, đoé biết còn ti toe mí cả thể hiện nhân văn!
 

thanhdo62

Xe tăng
Biển số
OF-353440
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
1,384
Động cơ
275,080 Mã lực
Nghề nào chả có rủi ro, thợ điện cháy đen trên cột, thợ than sập lò mất xác, ngư dân bám biển có ông còn trôi mấy ngày mới đc cứu. Mà chết rồi còn chả có chế độ gì, con cái thi ĐH còn ko đc cộng điểm cơ. Thế nên thương tiếc thì ai cũng chung cảm xúc, nhưng để tung hô lên như anh hùng cứu quốc thì còn phải nhìn vào thành tích, KPI-kết quả công việc của từng người nữa!
Chúng ta chia sẻ theo tinh thần nghĩa tử là nghĩa tận ,khi bạn chọn nghiệp nhà binh là bạn phải xác định nay sống mai chết .Bù lại bạn được ăn học kg mất tiền ,các chế độ đãi ngộ cao hơn người khác ,bạn có lương cao ,bố mẹ vợ con bạn có bảo hiểm .Khi có sự cố bạn được tiền tử tuất và nhiều thứ khác .Thời bây giờ kg ai dí dao bắt bạn phải chọn con đường binh đao chuyên nghiệp cả ,công tác trong lực lượng vũ trang nói chung là nguy hiểm về tính mạng .Vậy mà giờ khối người muốn mất tiền để vào chỗ nguy hiểm đấy ,bằng chứng là khối vũ trang bao giờ thi cử cũng hót ,một suất vào chỗ nguy hiểm kg khéo tiền tỉ .Hậu phương với tiền tuyến như nhau ,kg có hậu phương thì tiền tuyến cũng chả làm gì .Đất nước này còn hàng vạn bộ đội ,dân công ,thanh niên xp hy sinh chưa tìm thấy xác ,có người còn chả được hưởng chế độ gì .Mỗi người ,mỗi nghề ,nghề nào cũng có vinh quang và cay đắng ,ai cũng góp phần nhỏ bé của mình để xây dựng và bảo vệ đất nước ,mỗi một người dân VIỆT mất đi đều đau xót như nhau cả .
[Góp nhặt từng con cá ,lá rau,hạt thóc để mua vũ khí ,máy móc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc cùng nhân dân -Nhưng có bảo vệ được Tổ Quốc cùng nhân dân kg thì xin để bàn ở thớt khác ]
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,099
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Em biết ơn và trân trọng các anh PC. Nhưng chóp bu QĐ như lão đại tướng mới hưu thì e "tâm tư " lắm.
Anh mới lên thế nào mà khu em ở Mỹ Đình 2 cứ gọi là A Calender Dollar ý cụ ak. Giờ lên gõ đầu các ô tướng thì phải $ đè chết người ak.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
20,952
Động cơ
-164,230 Mã lực
Liệu có đc phong liệt sĩ ko các cụ?
Thời bình vẫn có liệt sĩ mới buồn chứ.
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
2,845
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Họ ưu việt hơn số đông là đúng. Nhưng họ cũng nhận được lợi ích vật chất, vị trí xã hội hơn phần đa dân số.
Ko thể ko có họ nhưng cứ bảo vài chú nghỉ đi, Tổ quốc éo thèm chú cống hiến nữa ? Xin lỗi chứ lúc đó vứt cmn hết cả sĩ diện mà giữ lấy ghế.
Cụ có vẻ không thích mấy cụ bộ đội bàn giấy lây sang bộ đội chiến đấu rồi. Bô đội chiến đấu nói chung và phi công nói riêng khá cực khổ cụ ah, như bộ đội hải quân, không quân, biên phòng thì luôn xác định là hy sinh bất cứ lúc nào.

Em nói thêm về phi công Su 30, em Su30 rơi hôm rồi có giá 65 triệu $, VN có tiền có thể đặt mua sau 1 năm là có hàng, nhưng anh Khải phi công thì 15 năm sau chúng ta mới đào tạo được 1 người như anh. Cho nên những phi công lái Su 27/30 thường có chức vụ khá cao trong PK-KQ (như trung tướng Võ Văn Tuấn-cựu phi công Su 27),
Còn nếu dễ dãi tuyển chọn những người k có phẩm chất chính trị, hay thuê phi công ngoài như một số nước thì như thế chắc chắn sẽ có vụ phi công lái máy bay sang TQ hoặc nước nào đó "bán" máy bay lấy 1 cục tiền khổng lồ, hoặc họ là gián điệp của TQ, Mỹ hay nước nào đó k ưa VN.
Từ đó mới thấy phi công chiến đấu quý còn hơn cả vàng cụ ah, cụ không thể đưa cái từ "ghế" ra được. Vì ghế k quý hơn vàng và k hiếm có như phi công
 

La già

Xe tăng
Biển số
OF-16543
Ngày cấp bằng
21/5/08
Số km
1,742
Động cơ
511,763 Mã lực
Nơi ở
Gần trường bắn
Cụ có vẻ không thích mấy cụ bộ đội bàn giấy lây sang bộ đội chiến đấu rồi. Bô đội chiến đấu nói chung và phi công nói riêng khá cực khổ cụ ah, như bộ đội hải quân, không quân, biên phòng thì luôn xác định là hy sinh bất cứ lúc nào.

Em nói thêm về phi công Su 30, em Su30 rơi hôm rồi có giá 65 triệu $, VN có tiền có thể đặt mua sau 1 năm là có hàng, nhưng anh Khải phi công thì 15 năm sau chúng ta mới đào tạo được 1 người như anh. Cho nên những phi công lái Su 27/30 thường có chức vụ khá cao trong PK-KQ (như trung tướng Võ Văn Tuấn-cựu phi công Su 27),
Còn nếu dễ dãi tuyển chọn những người k có phẩm chất chính trị, hay thuê phi công ngoài như một số nước thì như thế chắc chắn sẽ có vụ phi công lái máy bay sang TQ hoặc nước nào đó "bán" máy bay lấy 1 cục tiền khổng lồ, hoặc họ là gián điệp của TQ, Mỹ hay nước nào đó k ưa VN.
Từ đó mới thấy phi công chiến đấu quý còn hơn cả vàng cụ ah, cụ không thể đưa cái từ "ghế" ra được. Vì ghế k quý hơn vàng và k hiếm có như phi công
Cái này thì em cũng biết tí ti vì em có quen mấy anh bên PKKQ, sau này có 1 anh về làm GĐ HVPKKQ. Cho nên về phần đào tạo PC thì em cũng hiểu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top