[Funland] "Một là Xanh Quân Hàm Bờ Vai,... Hai là Xanh Cỏ"

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
2,845
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Nói chắc cụ không tin chứ hiện tại KQ VN thiếu máy bay thừa phi công hơi nhiều.
Phi công các loại thì e k rõ, nhưng Su 30 thì k có thừa đâu cụ ah; vì nếu Su22 Mig21 mà về hưu hết thời gian tới VN buộc phải mua Su 30/35 hay Mig 35 thay thế với số lượng khá lớn.
Chỉ 1/3 phi công đào tạo tại sỹ quan Nha Trang bay dc máy bay chiến đấu và cũng 1/3 số bay dc chiến đấu bay dc Su 30/35 nên thừa chắc là k có đâu cụ ah, chưa kể rơi rụng qua thời gian đào tạo lái Su 30
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
6,314
Động cơ
459,360 Mã lực
Cụ nói rõ hơn một chút về cái đoạn thủ đô mới lại thành phố lớn đi, tự nhiên em thấy nó tương phản với cái vùng sâu xa của cụ quá-dưng em tin lời cụ-cũng như toàn thể các cụ ọp phờ đây tin lời cụ (tin chiến lược luôn). :D

Để niềm tin ấy tiếp tục lớn lên cụ cho tý dẫn chứng để chúng em tiếp tục. :D
Thực tế là thế này cụ ợ, e ngắn gọn thui nhé cụ có théc méc j e lý giải trong sự hiểu bít của e: Quân đội thì đa phần là các doanh trại tại vùng sâu, vùng xa hiểm yếu phải chốt giữ...thậm chí tại những nơi mà ko có dân do điều kiện sinh hoạt quá khó khăn dân ko sống đc thì bộ đội vẫn phải đóng giữ hay tuần tra canh gác. Các cơ quan cấp quân đoàn hay sư đoàn trở xuống đa số ko đóng tại các Tp mà trong núi rừng hiểm trở. Đây mới là lực lượng có quân số lớn nhất của quân đội.

Tại Hn và Tp HCM và một số Tp lớn là các cơ quan chiến lược như bộ QP và đa số các cơ quan trực thuộc. Đa số bộ tư lệnh quân khu cũng đóng tại các Tp trung tâm lớn của tỉnh, vùng miền....Rõ ràng tại những cơ quan chỉ huy kia thì đa số là các sĩ quan trung cao cấp mà đa phần trưởng thành từ các đơn vị cấp dưới đc luân chuyển về. Họ cũng đã có nhiều năm phấn đấu, ví dụ ko đâu xa như TTMT mới là trung tướng Giang từ QK1 về và có nhiều năm từ các đơn vị cấp dưới từ tiểu, trung, sư đoàn và quân binh chủng. Số cán bộ trung cao cấp và ở cơ quan cấp trên rõ ràng có thu nhập cao hơn từ lương hay bổng lộc abc chắc ai cũng hiểu....cái này cụ Pain chắc rõ hưn e :D...Các sĩ quan công tác tại các Tp lớn giai đoạn trc có thể đc chia nhà, đất do các khu gia binh tại các tp và họ có đk tốt hơn nhiều so các sĩ quan vùng sâu. Nhưng nên nhớ đa số họ cũng có thời gian dài vất vả rồi đi lên....có lẽ chỉ 1 số ít dạng cocc mới đc về ngay tp chứ các sĩ quan mới ra trường đa số phải vất vả xa nhà, xa quê cụ ợ.

E cũng từng trong QD nhìu năm nên e hầu chắc chắn rằng để lên cấp tướng của QD ko có ai mà ngay từ đầu đã làm tại HN hay Tp HCM đâu cụ ợ....có lẽ chỉ có cụ Chí Vịnh thui ợ :D...các tướng QD gần 100% là từ dưới đi lên, từ vùng sâu vùng xa về và có hàng chục năm học tại các học viện mà đóng chủ yếu tại Sơn tây. Các sĩ quan công tác tại các đơn vị SSCD luôn căng ra với áp lực


E ko nghĩ cụ ko hỉu, chắc đợi e còm để có j sơ hở thì cò cưa thui ợ =))
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
5,421
Động cơ
410,300 Mã lực
Em đồng ý với cụ thớt. Nhưng cụ cho em hỏi 2 câu thôi nhé:
1) Có việc bán xăng máy bay ra ngoài ko?
2) Để có xăng thừa bán ra ngoài, ngoài khai khống giờ bay ra thì người ta làm cách nào? (Kiểu biên phòng đi tuần trên giấy để ăn gian tiền dầu ấy)
Bán DẦU thải máy bay ra ngoài có chắc luôn,nhưng DẦU thừa là bắt buộc phải có sau mỗi chuyến bay,và được xả hết để đảm bảo AT,lúc đó được gọi là DẦU THẢI.
vd: vì đ/k thời tiết hay gì đó mà chưa hạ cánh được chả lẽ để tự rơi???
Nên việc bán DẦU THẢI ra ngoài nó không xấu đến mức như Cụ nghĩ đâu ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

KUBIKA

Xe buýt
Biển số
OF-40036
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
529
Động cơ
478,775 Mã lực
Nhiều cụ cứ so quân đội với những ngành nghề khác, ở nước ngoài quân nhân đúng là như vậy, đi làm và lĩnh lương không thích thì chọn nghề khác.

Ở nước mình so sánh như thế là chưa hợp lý, hầu hết đều chịu nhiều khó khăn gian khổ. Tất nhiên ở đâu cũng vậy có những con sâu, nhưng không thể vì thế đánh đồng với tất cả.
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,638
Động cơ
280,563 Mã lực
Phi công các loại thì e k rõ, nhưng Su 30 thì k có thừa đâu cụ ah; vì nếu Su22 Mig21 mà về hưu hết thời gian tới VN buộc phải mua Su 30/35 hay Mig 35 thay thế với số lượng khá lớn.
Chỉ 1/3 phi công đào tạo tại sỹ quan Nha Trang bay dc máy bay chiến đấu và cũng 1/3 số bay dc chiến đấu bay dc Su 30/35 nên thừa chắc là k có đâu cụ ah, chưa kể rơi rụng qua thời gian đào tạo lái Su 30
Đào tạo trực tiếp tại Nga theo hiệp ước về hợp tác 2 chính phủ, mua máy bay gì thì đương nhiên phải đào tạo chuyển giao máy bay đấy.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
21,818
Động cơ
622,206 Mã lực
Cụ nói đúng với chính trị thôi; đừng cao thượng hoá vị trí chính trị; vị trí của họ k có họ thì có hàng ngàn người thay thế và làm tốt hơn họ rất nhiều;
Phi công thì vạn người có 1, phi công Su thì được tuyển từ những phi công xuất sắc nhất; ngoài phẩm chất về sinh học họ còn có phẩm chất chính trị tuyệt vời để tránh mọi cám dỗ (cám dỗ của tiền bạc, của tình báo nước khác), sứ mệnh của họ là bảo vệ sự bình yên của tổ quốc và chiến đấu khi đất nước rơi vào chiến tranh.
Tôi cũng k rõ là VN sẽ còn dc bao nhiêu đảo nếu k có các anh phi công Su22/27/30.
Thế nên cụ k thể so sánh với người sáng ra đường sang TQ mua hoa quả hàng hoá thực phẩm bẩn về đầu độc đồng bào để ...làm giàu vs các anh ấy được
Em cứ tưởng người hiểu về phi công Việt Nam! Trong of tuyệt chủng rồi?
 

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,450
Động cơ
421,415 Mã lực
Hồi học phổ thông 197-8x hàng năm thấy bộ đội không quân về các trường PTTH tuyển phi công-bây giờ không thấy làm việc này, không biết tuyển ở đâu hay được giới thiệu.
Quy trình tuyển
-Bắt nam trong lớp đứng hết lên-bộ đội chỉ những thằng có tố chất...
-sau đó lên VP thử độ thông minh
-Khám đo sơ bộ mấy thông số sức khỏe
-Nếu đạt lên bệnh viên không quân(Tân Mai) khám tiếp
-Còn mục gì em không biếnữa vì em bị loại vòng này,
=====
Sau đó cử sang Nga
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
6,262
Động cơ
440,270 Mã lực
Thực tế là thế này cụ ợ, e ngắn gọn thui nhé cụ có théc méc j e lý giải trong sự hiểu bít của e: Quân đội thì đa phần là các doanh trại tại vùng sâu, vùng xa hiểm yếu phải chốt giữ...thậm chí tại những nơi mà ko có dân do điều kiện sinh hoạt quá khó khăn dân ko sống đc thì bộ đội vẫn phải đóng giữ hay tuần tra canh gác. Các cơ quan cấp quân đoàn hay sư đoàn trở xuống đa số ko đóng tại các Tp mà trong núi rừng hiểm trở. Đây mới là lực lượng có quân số lớn nhất của quân đội.

Tại Hn và Tp HCM và một số Tp lớn là các cơ quan chiến lược như bộ QP và đa số các cơ quan trực thuộc. Đa số bộ tư lệnh quân khu cũng đóng tại các Tp trung tâm lớn của tỉnh, vùng miền....Rõ ràng tại những cơ quan chỉ huy kia thì đa số là các sĩ quan trung cao cấp mà đa phần trưởng thành từ các đơn vị cấp dưới đc luân chuyển về. Họ cũng đã có nhiều năm phấn đấu, ví dụ ko đâu xa như TTMT mới là trung tướng Giang từ QK1 về và có nhiều năm từ các đơn vị cấp dưới từ tiểu, trung, sư đoàn và quân binh chủng. Số cán bộ trung cao cấp và ở cơ quan cấp trên rõ ràng có thu nhập cao hơn từ lương hay bổng lộc abc chắc ai cũng hiểu....cái này cụ Pain chắc rõ hưn e :D...Các sĩ quan công tác tại các Tp lớn giai đoạn trc có thể đc chia nhà, đất do các khu gia binh tại các tp và họ có đk tốt hơn nhiều so các sĩ quan vùng sâu. Nhưng nên nhớ đa số họ cũng có thời gian dài vất vả rồi đi lên....có lẽ chỉ 1 số ít dạng cocc mới đc về ngay tp chứ các sĩ quan mới ra trường đa số phải vất vả xa nhà, xa quê cụ ợ.

E cũng từng trong QD nhìu năm nên e hầu chắc chắn rằng để lên cấp tướng của QD ko có ai mà ngay từ đầu đã làm tại HN hay Tp HCM đâu cụ ợ....có lẽ chỉ có cụ Chí Vịnh thui ợ :D...các tướng QD gần 100% là từ dưới đi lên, từ vùng sâu vùng xa về và có hàng chục năm học tại các học viện mà đóng chủ yếu tại Sơn tây. Các sĩ quan công tác tại các đơn vị SSCD luôn căng ra với áp lực


E ko nghĩ cụ ko hỉu, chắc đợi e còm để có j sơ hở thì cò cưa thui ợ =))
Cụ làm em như dân phờ đờ ấy mà rỗi hơi ngồi căn câu chữ của cụ để chọc ngoáy. Có thế nào thì nó ra thế ấy chứ sao phải cò cưa. =))

Em đã nói em tin cụ mà cụ chẳng tin em-thế thì chúng mình sao tin nhau được. =))
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
6,314
Động cơ
459,360 Mã lực
Cụ nói rõ hơn một chút về cái đoạn thủ đô mới lại thành phố lớn đi, tự nhiên em thấy nó tương phản với cái vùng sâu xa của cụ quá-dưng em tin lời cụ-cũng như toàn thể các cụ ọp phờ đây tin lời cụ (tin chiến lược luôn). :D

Để niềm tin ấy tiếp tục lớn lên cụ cho tý dẫn chứng để chúng em tiếp tục. :D
Trừ 1 vài học viện nhà trường là tại HN như Quân y, KTQS, NNQS thì để ra lò 1 sĩ quan họ cần từ 5-6 năm là lính học tại vùng sâu xa như Sơn Tây với kỉ cương nghiêm ngặt, xa nhà. Muốn thành 1 sĩ quan chỉ huy cao cấp kiểu như a Khải kia cần thêm vài năm học các loại hệ đào tạo từ cấp chiến thuật, chiến dịch và sau đó là chiến lược và học tập trung. Khi thành sĩ quan trừ số ít dạng CCCC thì đa số phải chấp hành lênhj điều động về các đơn vị cấp thấp mà đa số là vùng sâu xa cụ nhé. Đời lính (sĩ quan) gian khổ và vất vả chứ ko ngon lành như nhìu cụ tưởng tượng đâu ợ... E nghĩ các cụ ofer có xe hơi hiếm có ai muốn theo binh nghiệp lắm vì ai cũng hiểu rõ khó khăn. Chỉ vài nick trẻ ko hiểu quân ngũ thì chém nghề binh cũng như nghề khác thui cụ ợ :D
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
21,818
Động cơ
622,206 Mã lực
trên of mình nhiều cụ ẩn dật cụ ah, phi công cũng nhiều nhưng các cụ ấy k lên tiếng thôi
Em cũng nghĩ họ không buồn nói. Và cũng biết có những phi công đã bị rơi nhưng vẫn còn may mắn như anh Cường...
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
6,314
Động cơ
459,360 Mã lực
Cụ làm em như dân phờ đờ ấy mà rỗi hơi ngồi căn câu chữ của cụ để chọc ngoáy. Có thế nào thì nó ra thế ấy chứ sao phải cò cưa. =))

Em đã nói em tin cụ mà cụ chẳng tin em-thế thì chúng mình sao tin nhau được. =))
Nếu như là mợ e dễ tin hơn vì e có chút dại ái ợ...còn là cụ cho phép e nghi ngờ nhé =))
 

SIPO

Xe tải
Biển số
OF-56846
Ngày cấp bằng
10/2/10
Số km
308
Động cơ
449,557 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ. Trong sự nghiệp của mình, đại tá phi công Trần Quang Khải đã được trao tặng :

- Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất
- Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng nhất
- Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng nhì
- Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng ba
Em cũng biết đọc, biết viết cụ ạ, cái của cụ chạ liên quan đến ý của em.
 

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,809
Động cơ
524,992 Mã lực
Em sq dự bị HQ CỤ ợ, lính thì sao hử cụ
Xin lỗi cụ, em hỏi là "lính" kia, nghĩa là những người trực tiếp ở đơn vị, thực hiện các nhiệm vụ! Em không kể đến sĩ quan dự bị nhé, bản thân em chả coi là "lính". Vì sao thì chắc nhiều người cũng đồng ý (Em không nói đến các lính cựu đã ra quân, được động viên, huy động vào sĩ quan dự bị đúng là để dự bị :D)
Ở Việt Nam, vẫn là chế độ nghĩa vụ quân sự với toàn dân. Còn các sĩ quan chuyên nghiệp thì đúng là nghề của họ, nhưng không thể đánh đồng các nghề. Nước nào cũng vậy, lương và phụ cấp của họ phản ánh rõ sự khác biệt.
 

riengme

Xe tăng
Biển số
OF-297488
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
1,239
Động cơ
319,547 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
giaxemazdanguyentrai.gianhangvn.com
Tỷ lệ tai nạn trong không quân thì lỗi do phi công chiếm nhiều nhất. Nhưng ở VN thì tỷ lệ lỗi kỹ thuật lại lớn hơn, nên phi công VN có phần hơi thiệt thòi.
Sao cụ biết, có dẫn chứng gì k hay lại chém ẩu lấy số.??
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,635
Động cơ
410,166 Mã lực
Bán DẦU thải máy bay ra ngoài có chắc luôn,nhưng DẦU thừa là bắt buộc phải có sau mỗi chuyến bay,và được xả hết để đảm bảo AT,lúc đó được gọi là DẦU THẢI.
vd: vì đ/k thời tiết hay gì đó mà chưa hạ cánh được chả lẽ để tự rơi???
Nên việc bán DẦU THẢI ra ngoài nó không xấu đến mức như Cụ nghĩ đâu ạ.
Cụ trả lời chưa hợp lý. Vì số xăng theo ví dụ này theo cháu hiểu là sẽ được nhập kho. Tức là có giấy tờ đàng hoàng & được sử dụng tiếp chứ ko phải là Dầu Thải nhé. Vụ 9000 lít gần đây bọn nó khai là xăng thừa trong quá trình sang chiết chứ ko ai nói là xăng thải.
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
5,421
Động cơ
410,300 Mã lực
Cụ trả lời chưa hợp lý. Vì số xăng theo ví dụ này theo cháu hiểu là sẽ được nhập kho. Tức là có giấy tờ đàng hoàng & được sử dụng tiếp chứ ko phải là Dầu Thải nhé. Vụ 9000 lít gần đây bọn nó khai là xăng thừa trong quá trình sang chiết chứ ko ai nói là xăng thải.
Đúng quy trình là phải nhập kho,nhưng Cảnh Vệ hay Thợ Máy đều có thủ thuật của mình nên lượng nhập kho sẽ không phải là 100%. em cũng "tiếp tay" bán khá nhiều DẦU THẢI ra ngoài trong những năm còn trong quân ngũ.Ngày đó sỹ quan cấp tá trong đơn vị thi thoảng được cấp phát 20L để cải thiện đều nhờ bọn em mang ra ngoài.:D
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
16,156
Động cơ
427,801 Mã lực
Binh nghiệp là cái nghề nuôi quân 3 năm chỉ dùng có 1 giờ, thậm chí nuôi 30 năm chỉ để dùng có 1 cuộc chiến.
Khi quốc gia hữu sự, dù thắng hay thua thì người lính đều là những người hy sinh đầu tiên cho đất nước...
Không có họ, tất nhiên đến lượt người khác sẽ phải gánh trách nhiệm ấy...
Cụ nào nói không thích nghề binh thì chọn nghề khác, liệu trong mấy trăm ngàn ọp phơ chém gió thành thần này có mấy người dám nhận cây súng vào tay, lăn lộn trong các địa bàn hiểm yếu địa đầu hay ngoài hải đảo gian khổ cả năm về nhà vài ngày?...dám từ bỏ cuộc sống bình an quanh vợ con bè bạn, thích tụ tập nhậu nhẹt, du lịch nghỉ dưỡng bất kỳ, lễ tết xum vầy cùng vợ con, dạy dỗ con cái hàng ngày?...dám trụ vững khi kẻ địch tràn đến và chấp nhận hy sinh cản địch xâm phạm đất nước?
Đành rằng nghề nào cũng quý, nhưng cái nghề gian khổ và hy sinh liệu mấy ai chọn, mấy ai có bản lĩnh chọn?...chưa nói đến cái nghề phi công quân sự thì mấy ai có đủ phẩm chất mà được chọn nghề này?
Nghề nào cũng cống hiến, nhưng nếu được lựa chọn, thì chọn cống hiến bằng đóng thuế hay chọn cống hiến bằng máu?
Chỉ vài điều trên, liệu có băn khoăn gì khi nói nghề binh cũng như mọi nghề?
 

Mãi Mi

Xe tải
Biển số
OF-390020
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
277
Động cơ
239,650 Mã lực
Tuổi
54
Uh, còn vụ khai tuần tra khống ở Quảng Trị nữa, mà tin này thấy sao thất vọng về QĐ anh hùng quá, không biết nói sao nữa, tồi tệ thế này thì đánh đấm gì nữa chứ, mong là không như thế

Nỗi buồn Trường Sa
15-6-2016

Mình vừa nghe kể những chuyện thật bất ngờ và quá buồn từ bộ đội hải quân đặc công nước thuộc Quân chủng Hải quân, sắp ra Trường Sa theo lệnh điều động, tâm sự. Theo đó, các sĩ quan được điều động ra Trường Sa trấn giữ có thời hạn đều được hưởng chế độ tăng gấp đôi thu nhập so với ở đất liền.

Trước khi ra, họ phải qua 3 tháng tập huấn tại Vùng 4 Hải quân (bán đảo Cam Ranh). Nghĩ đồng đội sắp “có tiền”, bộ phận (khung) tập huấn tranh thủ “chặt chém”, “ngắt ngọn”.

Học viên tập huấn phải bỏ tiền mua mọi thứ, kể cả chiếu nằm, bia tập bắn… cơm nhà bếp nấu cực kỳ dở, nhiều bữa sống, khê, ăn mỡ heo trường kỳ. Học viên không ăn nổi, đói bụng, rủ nhau xuống cantin thì 5 tô mì tôm (có thêm quả trứng), tổng cộng phải trả 180.000 đ (36.000đ/tô). Cantin đều do người nhà cán bộ Vùng 4 quán xuyến. Phản ánh cơm dở thì nhà bếp “trừng phạt” bằng cho ăn tệ hơn. Đi chơi ngoài doanh trại thì nộp 200.000đ. Qua đêm 500.000đ. Thắc mắc thì khỏi đi luôn.

Khám sức khỏe mà không lót tay quân y thì tim mạch “có vấn đề” ngay (không được ra Trường Sa nữa). Lỡ bị ghi phiếu khám “có vấn đề”, “nôn ra” một chút thì quân y xé liền, lập phiếu mới tắp lự, lại “khỏe như vâm”…

Mấy năm trước, khi đi mua yến sào giúp bạn bè ở Hà Nội, chủ sạp bán yến kể: sĩ quan Vùng 4 hải quân rất hay mua để biếu cấp trên, “chạy một suất” đi Trường Sa, mình đã thấy kỳ quặc và buồn.

Năm nọ, có vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại QL1 qua Cam Ranh. Bốn cơ sở tại địa bàn tham gia cấp cứu, chữa trị thì 3 cơ sở y tế dân sự của tỉnh là Trung tâm y tế Cam Lâm, BV Cam Ranh và BV tỉnh Khánh Hòa đều không thu tiền (quy định của nhà nước), chỉ có Bệnh xá quân y Vùng 4 là thu tiền(hừ! Quân với dân như cá với thớt), bị báo chí phản ánh và cấp trên đã phải xử lý lãnh đạo bệnh xá, buộc trả lại tiền.

Trong khi cả nước hướng về Trường Sa, hỗ trợ tinh thần và vật chất dồi dào thì có những cán bộ Vùng 4 Hải quân lại quá tiêu cực.

Có lẽ mình lạc hậu rồi, suy nghĩ của mình không “thời đại”?

Từng trong quân ngũ trước 1975, mình rất buồn và thật sự lo lắng. Làm sao tin ở sức mạnh chiến đấu của một đội quân nỡ “ăn thịt” cả đồng đội? Thế hệ lính tráng thời mình chịu mọi gian khổ hy sinh, chứ chẳng cam chịu bị bóc lột, đè nén, áp bức.

___

FB Bạch Hoàn

Đất nước những ngày buồn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top