[Funland] Máy bay khi rơi 200m trong 3s thì sẽ thế nào?

yazek

Xe hơi
Biển số
OF-10147
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
182
Động cơ
534,972 Mã lực
Các cụ cứ nâng cao quan điểm thế này có khi Sorry Airlines phải trang bị bỉm dưới ghế ngồi cùng với áo phao đấy,..
 

Julie

Xe tăng
Biển số
OF-56212
Ngày cấp bằng
31/1/10
Số km
1,294
Động cơ
458,778 Mã lực
Vấn đề là một số người định đổ lỗi cho VietNamAirlines !

Mặc dù tôi không bênh gì hãng hàng không của ta, chất lượng dịch vụ như nào thì cũng biết cả rồi, nhưng từ phía người tiêu dùng thì cũng phải có sự hiểu biết tối thiểu, cái gì do lỗi con người, cái gì do lỗi bất khả kháng.

Bây giờ hay có trò quote lại từ facebook của người khác, xong rồi nhắng nhít lên cứ như là mình đã thực sự trải nghiệm.
Kụ mới là người nên đọc cho hết rồi hãy phản ứng. FB có nút "share" để làm gì thế? Không phải em đã nói rõ là em may mắn không đi chuýen này ạ? Thực tế em là người sử dụng dịch vụ HK khá nhiều, trải nghiệm khá nhiều hãng để có so sánh khi máy bay hạ cánh hoặc vào vùng thời tiết xấu thì thế nào. VNA có không ưa và thường xuyên phải lăn lóc các sân bay đợi chờ vài tiếng vì bị delay thì em vẫn phải dùng nhiều tới mức thành gold member. Trước giờ hầu như em không có thói quen mở thớt trên fundland, còn đây là việc
thấy nên share để mọi người biết thôi. Kụ nói em cảm tính trong khi chính kụ cũng đang phát biểu cảm tính đấy. Kụ nói ai "nhắng nhít"?
 

Tran Thanh Tung

Xe điện
Biển số
OF-1523
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,519
Động cơ
600,436 Mã lực
Tuổi
46
Em bị 1 phát, bay HCM - HN năm 2005. ra gần đến HN thì bị 2 phát nhiễu động không khí máy bay rơi rự do mất vài giây. Phát đầu tiên diễn ra nhanh, mọi người sợ nhưng chưa la hét, phát thứ 2 thì hành khách hét um lên vì nó diễn ra lâu hơn. Quả thật lúc đó chỉ chờ 1 tiếng ùm nữa là xong, vãi đ.á.i thật, vì em bay cũng nhiều nhưng chưa bao giờ gặp tình huống như vậy. Đến NB mãi mới hạ cánh dc do trời HN có mưa đá.
 

Lien_HN

Xe hơi
Biển số
OF-120241
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
105
Động cơ
383,750 Mã lực
Hôm trước em và cả nhà đi Nha Trang về cũng bị 1 vụ *** ra quần. Vừa bay lên 1 tẹo thế là....thụt....ôi mẹ ơi hành khách toàn chưa đóng bỉm. May mà...
 

hebestia

Xe tải
Biển số
OF-46615
Ngày cấp bằng
16/9/09
Số km
358
Động cơ
463,967 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông Tỉnh
Rơi kiểu này là gặp nhiễu động (turbulent area), máy bay nào cũng vậy, hãng nào cũng thế, kể cả 5 sao như Singapore Airlines hay Emirates thì cũng vậy thôi ạ.

Cách đây chục năm, E từng đi châu âu trên một chuyến của Singapore Airlines, khi bay qua vùng phía bắc afghanistan, Pakistan máy bay rung lắc dữ dội, nhồi lên thụt xuống liên tục trong vòng gần 30 phút. Tây, Ta tỉnh dậy hết, ông thì mắt mở trừng trừng, ông thì nhắm mắt, miệng lầm bầm, tay nắm chặt cả lũ :-s

Cụ thể hơn thì link đây ạ (chuyến này không phải chuyến em đi):
http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/cuoc-song-do-day/hanh-khach-dung-tim-khi-may-bay-roi-tu-do-2805995.html
 

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,350
Động cơ
547,152 Mã lực
May mà không rơi nhỉ, không thì chả có thớt này :P
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
4,749
Động cơ
539,280 Mã lực
Nghe các cụ kể những trường hợp như này thì đúng là cũng vãi *** thật, em cũng đi tàu bay vài lần nhưng may chưa gặp lần nào.
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
7,232
Động cơ
552,328 Mã lực
Bưng bít thông tin là căn bệnh từ trên xuống dưới rồi mà các bác.
 

Lavenders

Xe tăng
Biển số
OF-102361
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,830
Động cơ
410,500 Mã lực
Em có 1 ít kiến thức chuyên ngành hàng không nên có thể giải thích giúp các cụ 1 tý! Chứ nhiều cụ bị bias quá, cứ thấy hiện tượng là đổ cho chất lượng dịch vụ thì em thấy các cụ nên xem lại mình! Kiến thức của các cụ bị hổng nhiều đấy!
Riêng về cái ảnh trên thì em chắc là máy bay này vừa bay vào vùng nhiễu động (thuật ngữ chuyên ngành khí động học gọi là turbulence), nếu máy bay đi vào vùng này thì lực nâng có thể sẽ không đảm bảo hoặc động cơ bị ảnh hưởng đôi chút, đại loại nếu so sánh với đường bộ thì nó như là tảng đá xuất hiện đột ngột trên đường! Máy bay gặp vùng này sẽ bị mất lực nâng đột ngột, trong một khoảng thời gian ngắn sẽ cảm giác như rơi tự do. Nếu đi ôtô đá trên đường các cụ có thể nhìn thấy được, thì vùng nhiễu động này lại ko nhìn thấy được và gần như không thể dự báo! Trời rất trong, mây rất xanh vẫn có thể dính nhiễu động như thường! Do vậy, nếu các cụ hiểu biết đi máy bay thì trừ lúc phải đi toilet, còn các cụ cứ thắt dây an toàn từ lúc lên đến lúc xuống máy bay cho em! Kể cả bay Châu Âu, Châu Mỹ.
Tại sao các cụ ko nghe tin tức về những sự vụ kiểu này trên thế giới từ hàng chục nghìn hãng hàng không khác và hàng triệu chuyến bay mỗi ngày. Vì hành khách đa phần đã phần hiểu rằng đây là những sự cố bất khả kháng, khi mà ai cũng biết và ý thức được thì có cần đưa tin không? Với hàng triệu chuyến bay trên thế giới được thực hiện mỗi ngày thì sự cố nhiễu động kiểu này cũng có thể đếm được hàng tuần, nhưng khách hàng đã hiểu thì chẳng ai cần đưa tin cả!

Vấn đề chính là khi các cụ đã trang bị đủ kiến thức thì các cụ đi máy bay sẽ rất thoải mái và tự tin. Một số cụ thấy yêu cầu của tổ bay, tiếp viên là "rườm rà, vớ vẩn", nhưng thực tế chẳng chỉ dẫn nào là thừa cả vì các nhà sản xuất máy bay, các nhà chức trách hàng không người ta nghiên cứu và mô phỏng tình huống cả rồi, và các hãng hàng không cứ thế mà thực hiện theo thôi! Có chăng là nhiều cụ chưa hiểu và tự coi thường tính mạng của mình thôi!

Vụ máy bay Asiana Airlines vừa rồi, em đánh giá rất cao Asiana Airlines, nhà chức trách sân bay, và cao nhất là khách bay chuyến bay đó! Gần 300 người thoát ra khỏi máy bay trong chưa đầy 3 phút, chứng tỏ phần nào họ đã có những hiểu biết nhất định khi đi máy bay hoặc đã tuân thủ rất tốt yêu cầu của đội ngũ tiếp viên. Ở Việt Nam mình thì em tin là hành khách của mình chưa làm được điều đó!

PS: Em không bênh hay giải thích cho ai cả, chỉ giúp các cụ tự tin và thoải mái khi đi máy bay thôi!
Nhiễu động ảnh hưởng lớn với những máy bay nhỏ, những máy bay lớn bay với tốc độ 850 đến 1100 km/h và khi ở độ cao ổn định khoản trên 10km - 13 km thì có bị ảnh hưởng bởi nhiễu động nhưng không nhiều, không thể rơi tự do được, người đi chỉ cảm thấy lắc, đôi chút hẫng thôi.

Chắc chắn đây không phải là ảnh hưởng của nhiễu động.
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,320
Động cơ
368,126 Mã lực
Nhiễu động ảnh hưởng lớn với những máy bay nhỏ, những máy bay lớn bay với tốc độ 850 đến 1100 km/h và khi ở độ cao ổn định khoản trên 10km - 13 km thì có bị ảnh hưởng bởi nhiễu động nhưng không nhiều, không thể rơi tự do được, người đi chỉ cảm thấy lắc, đôi chút hẫng thôi.
Chắc chắn đây không phải là ảnh hưởng của nhiễu động.
Ko phải ảnh hưởng của nhiễu động thì ảnh hưởng của gì?
Trên độ cao 10-13 km làm gì có thời tiết mà nhiễu động hả cụ! Nhiễu động này xảy ra ở vùng thời tiết khi lấy hoặc hạ độ cao, vụ ở Paris là đang hạ độ cao đấy
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,277
Động cơ
413,696 Mã lực
Auto chửi giờ lan sang cả OF nữa à. Air turbulence có thể gây chết người chứ không chỉ đổ vỡ nhẹ nhàng thế này nhé. Air France, United Airlines chắc lớn gấp mấy lần VNA còn có người chết do nhiễu động không khí kia kìa. Có muốn chửi cũng phải hiểu mình định chửi cái gì chứ?
 

2ndFACE

Xe tăng
Biển số
OF-82451
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
1,856
Động cơ
426,890 Mã lực
Nơi ở
Bán nude...
Chưa bị rơi thế này lần nào, nhưng bay qua vùng xóc cũng hơn cả xe công nông...
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,447
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Nhiễu động ảnh hưởng lớn với những máy bay nhỏ, những máy bay lớn bay với tốc độ 850 đến 1100 km/h và khi ở độ cao ổn định khoản trên 10km - 13 km thì có bị ảnh hưởng bởi nhiễu động nhưng không nhiều, không thể rơi tự do được, người đi chỉ cảm thấy lắc, đôi chút hẫng thôi.

Chắc chắn đây không phải là ảnh hưởng của nhiễu động.
Ặc, cụ dựa vào đâu mà phán ác thế ợ;)). Máy bay nào cũng bị ảnh hưởng hết, chẳng qua máy bay to thì bị nhẹ hơn do nó cồng kềnh hơn thôi...như con chim se sẻ với con đại bàng trước cùng 1 cơn gió ý ạ;)):P.
Ko phải ảnh hưởng của nhiễu động thì ảnh hưởng của gì?
Trên độ cao 10-13 km làm gì có thời tiết mà nhiễu động hả cụ! Nhiễu động này xảy ra ở vùng thời tiết khi lấy hoặc hạ độ cao, vụ ở Paris là đang hạ độ cao đấy
Em tưởng lão này là dân chuyên ngành? Ai bảo lão trên độ cao ý không có thời tiết thế ợ?;))
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,330
Động cơ
410,300 Mã lực
Bây giờ mới phát hiện ra có rất nhiều Cụ vừa giầu,vừa dát:))
Em có đọc ở đâu đó-không phải trên tàu bay-di chuyển bằng hàng không là ít tai nạn nhất trong các hình thức di chuyển.
 
Chỉnh sửa cuối:

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,320
Động cơ
368,126 Mã lực
Em tưởng lão này là dân chuyên ngành? Ai bảo lão trên độ cao ý không có thời tiết thế ợ?;))
Cụ bay trên mây là ko có thời tiết rồi! Lên đến không khí loãng toẹt, tầm đấy làm gì có bão bùng gì
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
8,040
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Bây giờ mới phát hiện ra có rất nhiều Cụ vừa giầu,vừa dát:))
Em có đọc ở đâu đó-không phải trên tàu bay-di chuyển bằng hàng không là ít tai nạn nhất trong các hình thức di chuyển.
Tỷ lệ tai nạn trên tổng quãng đường là ít nhất. Vô cùng nhỏ. Nhưng đã xảy ra thì bọn kền kền nó thừa xác để chén.
 

I30CW

Xe hơi
Biển số
OF-31093
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
182
Động cơ
481,766 Mã lực
E cũng o hiểu nhiều mặc dù e đi cũng nhiều, nhưng e thấy nhiều CỤ nói quá vì các hãng khác cũng delay nhiều mà.

E thấy một số người nước ngoài vẫn khen Vietnam airline.

Trước đây e hay được gửi theo máy bay AN-24 hay AN-26 bay từ Gia lâm vào Nha trang, thì "nó nâng lên, hạ xuống" suốt cả hành trình.
 

27091403

Xe tăng
Biển số
OF-173970
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
1,686
Động cơ
355,283 Mã lực
Nơi ở
Ngoài ruộng
Trải qua vụ này còn phê hơn đi tàu lượn cao tốc các cụ nhề :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top