[Funland] Máy bay khi rơi 200m trong 3s thì sẽ thế nào?

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
8,005
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Đã là rủi ro thì hãng nào chẳng gặp.
 

xuanha_ng

Xe container
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
5,061
Động cơ
915,491 Mã lực
Nhìn cả ảnh cũng hoảng thật đấy . Nhưng phải chấp nhận thôi, hãng nào chả có, phương tiện nào chả có rủi ro, đi bộ còn bị rơi xuống cống nữa mà. Chỉ ghét cái là thông tin bưng bít
 

Đoảng

Xe buýt
Biển số
OF-184006
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
918
Động cơ
340,692 Mã lực
Nơi ở
Đường Lý Thường Kiệt thành phố Nam Định
Bác cho em hỏi bay qua khu vực điện đóm hàng nghìn vôn như thế mà máy bay không bị làm sao nghĩa là làm sao ?
Em không nghĩ là 3s mà có là nhiều hơn nhưng không phải là rơi tự do. Bởi vì chỉ rơi thì không đến mức các vật thể bay lung tung thế kia được. Cũng có thể là do mây tích điện (CB) nhưng nếu thế thì phi công tệ vì nhìn thấy và phải cảnh báo. Em từng có chuyến bay 10 phút bay qua mây tích điện, hành dính chặt hết vào ghế nhưng không có ai làm sao vì trước khi xác định phải bay qua qua thì cơ trưởng đã cảnh báo rồi. Nhìn qua cửa kính sấm chớp nhằng nhằng, người dính vào ghế mà tụt xuống, nhồi lên rồi lắc giật...hãi chít;))
 

volume

Xe tăng
Biển số
OF-135280
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
1,444
Động cơ
381,135 Mã lực
Yên tâm có BH hết cả rồi các cụ ơi :))
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,396
Động cơ
481,336 Mã lực
Em biết HK nào thì cũng có rủi ro thôi, không riêng gì VNA. Tuy nhiên, vì thông tin phần lớn bị bưng bít nên dân mình hầu như chỉ được biết tới mấy vụ tai nạn cấp 1 xa vời vợi của VNA, hay phi công ngủ quên hoặc mải chém gió với mỹ nhân (cô Kỳ chẳng hạn) nên lạc đường...:P
Không tin thì các cụ cứ chờ xem ngày mai có báo nào dám chính thức đăng vụ mới xảy ra này không.
Đống đổ nát này là do mọi thứ đều bị bay lên trần rồi rơi xuống. Rất may là chỉ rơi 200m trên không chứ không rơi 200m tiếp đất nên chưa có thiệt hại về người. Em share để các cụ/mợ biết mà nâng cao đề phòng cảnh giác thôi. Còn em thì luôn cố gắng tránh Sorry Airline khi bay quốc tế hoặc những chuyến bay trong nước trong điều kiện thời tiết xấu. Vì delay quá nhiều chứng tỏ các chuyến bay luôn trong tình trạng quá tải, dẫn đến máy móc vận hành hết công suất, không đủ thời gian chờ và làm nguội máy...Em cứ hiểu nôm na như xe 2 bánh, 4 bánh thế là cũng đủ "fast & furious" rồi còn gì.
Cụ tránh khi đi quốc tế thì được, chứ trong nước, sorry cụ, cụ định đi bằng máy bay hãng nào từ HN-SG ... Tất cả đều có % VN Sorry cả. Cái vụ nhiễu động này chẳng tránh được. Phi công giỏi thì họ biết được và lựa chiều để bay, khi bị thì bình tĩnh sau đó qua hố đen đó họ lấy lại thăng bằng ngay. Máy bay nhỏ kiểu ATR72 thì hay bị lắc rung, "rơi tự do" như các cụ nói. Còn máy bay to, bay đường dài, trần bay cao thì ít hơn.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Bác cho em hỏi bay qua khu vực điện đóm hàng nghìn vôn như thế mà máy bay không bị làm sao nghĩa là làm sao ?
Bác yên tâm là máy bay có hệ thống chống sét rồi ==> cùng lắm nó chỉ bị ngắt động cơ 30sec thôi, chứ không đến nỗi....
Thôi, em chả dám nghĩ nữa.
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,333
Động cơ
368,120 Mã lực
Em biết HK nào thì cũng có rủi ro thôi, không riêng gì VNA. Tuy nhiên, vì thông tin phần lớn bị bưng bít nên dân mình hầu như chỉ được biết tới mấy vụ tai nạn cấp 1 xa vời vợi của VNA, hay phi công ngủ quên hoặc mải chém gió với mỹ nhân (cô Kỳ chẳng hạn) nên lạc đường...:P
Không tin thì các cụ cứ chờ xem ngày mai có báo nào dám chính thức đăng vụ mới xảy ra này không.
Đống đổ nát này là do mọi thứ đều bị bay lên trần rồi rơi xuống. Rất may là chỉ rơi 200m trên không chứ không rơi 200m tiếp đất nên chưa có thiệt hại về người. Em share để các cụ/mợ biết mà nâng cao đề phòng cảnh giác thôi. Còn em thì luôn cố gắng tránh Sorry Airline khi bay quốc tế hoặc những chuyến bay trong nước trong điều kiện thời tiết xấu. Vì delay quá nhiều chứng tỏ các chuyến bay luôn trong tình trạng quá tải, dẫn đến máy móc vận hành hết công suất, không đủ thời gian chờ và làm nguội máy...Em cứ hiểu nôm na như xe 2 bánh, 4 bánh thế là cũng đủ "fast & furious" rồi còn gì.


Em có 1 ít kiến thức chuyên ngành hàng không nên có thể giải thích giúp các cụ 1 tý! Chứ nhiều cụ bị bias quá, cứ thấy hiện tượng là đổ cho chất lượng dịch vụ thì em thấy các cụ nên xem lại mình! Kiến thức của các cụ bị hổng nhiều đấy!
Riêng về cái ảnh trên thì em chắc là máy bay này vừa bay vào vùng nhiễu động (thuật ngữ chuyên ngành khí động học gọi là turbulence), nếu máy bay đi vào vùng này thì lực nâng có thể sẽ không đảm bảo hoặc động cơ bị ảnh hưởng đôi chút, đại loại nếu so sánh với đường bộ thì nó như là tảng đá xuất hiện đột ngột trên đường! Máy bay gặp vùng này sẽ bị mất lực nâng đột ngột, trong một khoảng thời gian ngắn sẽ cảm giác như rơi tự do. Nếu đi ôtô đá trên đường các cụ có thể nhìn thấy được, thì vùng nhiễu động này lại ko nhìn thấy được và gần như không thể dự báo! Trời rất trong, mây rất xanh vẫn có thể dính nhiễu động như thường! Do vậy, nếu các cụ hiểu biết đi máy bay thì trừ lúc phải đi toilet, còn các cụ cứ thắt dây an toàn từ lúc lên đến lúc xuống máy bay cho em! Kể cả bay Châu Âu, Châu Mỹ.
Tại sao các cụ ko nghe tin tức về những sự vụ kiểu này trên thế giới từ hàng chục nghìn hãng hàng không khác và hàng triệu chuyến bay mỗi ngày. Vì hành khách đa phần đã phần hiểu rằng đây là những sự cố bất khả kháng, khi mà ai cũng biết và ý thức được thì có cần đưa tin không? Với hàng triệu chuyến bay trên thế giới được thực hiện mỗi ngày thì sự cố nhiễu động kiểu này cũng có thể đếm được hàng tuần, nhưng khách hàng đã hiểu thì chẳng ai cần đưa tin cả!

Vấn đề chính là khi các cụ đã trang bị đủ kiến thức thì các cụ đi máy bay sẽ rất thoải mái và tự tin. Một số cụ thấy yêu cầu của tổ bay, tiếp viên là "rườm rà, vớ vẩn", nhưng thực tế chẳng chỉ dẫn nào là thừa cả vì các nhà sản xuất máy bay, các nhà chức trách hàng không người ta nghiên cứu và mô phỏng tình huống cả rồi, và các hãng hàng không cứ thế mà thực hiện theo thôi! Có chăng là nhiều cụ chưa hiểu và tự coi thường tính mạng của mình thôi!

Vụ máy bay Asiana Airlines vừa rồi, em đánh giá rất cao Asiana Airlines, nhà chức trách sân bay, và cao nhất là khách bay chuyến bay đó! Gần 300 người thoát ra khỏi máy bay trong chưa đầy 3 phút, chứng tỏ phần nào họ đã có những hiểu biết nhất định khi đi máy bay hoặc đã tuân thủ rất tốt yêu cầu của đội ngũ tiếp viên. Ở Việt Nam mình thì em tin là hành khách của mình chưa làm được điều đó!

PS: Em không bênh hay giải thích cho ai cả, chỉ giúp các cụ tự tin và thoải mái khi đi máy bay thôi!
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
7,648
Động cơ
43,369 Mã lực
Sáng ra chưa kịp xả E, chủ thớt làm em ái *** ra quần roài...thứ 5 này em bay SG, mà bão biếc thế này. Còn nối chuyến Côn Đảo sáng hôm sau. Bố khỉ, khứ hồi nữa mới nhục.
Oài, lo gì, xác định đê cụ: leo lên máy bay là 50/50 rồi =))
Em cũng dính mấy lần tụt hẫng rồi, nhưng đi máy bay thế là bình thường khi máy bay đi vào vùng không khí loãng hay nhiễu động, mất lực nâng. Còn trường hợp như cụ chủ tả thì quá không bình thường, lúc đó ai không thít seat belt chắc bay lơ lửng ấy nhỉ.
 

Julie

Xe tăng
Biển số
OF-56212
Ngày cấp bằng
31/1/10
Số km
1,292
Động cơ
458,778 Mã lực
Không biết chuyến bay mà Julie có mấy cái ảnh là chuyến bay nào, nhưng có điều giấu được sẽ là1 một kỳ tích ;)
Đây rõ là chất lượng phục vụ còn gì nữa ạ. Không biết mợ Julie bay chặng nào, nhưng khi đã có dự báo thời tiết xấu hoặc có báo cáo vùng không khí nhiễu động (chuyên ngành gọi là Clear Air Turburlence) thì sao lại vác thức ăn ra phục vụ?
May mắn là em không đi chuyến này. Hình này do một bạn tiếp viên VNA đi chuyến đó chụp lại và up trên FB, em share để mọi người biết mà tránh tình trạng "cố quá thành quá cố" khi gặp thời tiết xấu mà vẫn cố đi, không muốn hủy vé thôi. Bạn tiếp viên này chắc sẽ bị phạt nặng vì public những thông tin này, phải không anh Chim?

Cụ tránh khi đi quốc tế thì được, chứ trong nước, sorry cụ, cụ định đi bằng máy bay hãng nào từ HN-SG ... Tất cả đều có % VN Sorry cả. Cái vụ nhiễu động này chẳng tránh được. Phi công giỏi thì họ biết được và lựa chiều để bay, khi bị thì bình tĩnh sau đó qua hố đen đó họ lấy lại thăng bằng ngay. Máy bay nhỏ kiểu ATR72 thì hay bị lắc rung, "rơi tự do" như các cụ nói. Còn máy bay to, bay đường dài, trần bay cao thì ít hơn.
Em nói đi trong nước (không có sự lựa chọn) thì cố gắng tránh thời tiết xấu rồi đây thây.
 

Otarec

Xe hơi
Biển số
OF-64329
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
147
Động cơ
438,430 Mã lực
Dưới đây là những gì xảy ra khi máy bay của bạn bị một đợt nhiễu loạn không khí tấn công ngay sau khi bữa sáng vừa được phục vụ

Hành khách trên chuyến bay gần đây của Singapore Airlines đã bị vây kín giữa một đống hỗn độn sau khi chuyến bay đi vào vùng thời tiết xấu và bất ngờ mất độ cao.








DailyMail
 

kienkid

Xe container
Biển số
OF-176088
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
5,516
Động cơ
390,088 Mã lực
Khách hàng ngày càng nhiều nhưng các loại phi cơ của các hãng hàng không việt nam chưa đủ đáp ứng được nhu cầu của hành khách nên dẫn đến tình trạng các phi cơ phải làm việc quá tải.
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,333
Động cơ
368,120 Mã lực
Bác cho em hỏi bay qua khu vực điện đóm hàng nghìn vôn như thế mà máy bay không bị làm sao nghĩa là làm sao ?
Cụ tìm hiểu thêm về nguyên lý lồng Faraday nhé! Đại loại là cụ ngồi trong 1 cái lồng kim loại, sét đánh vào lồng thì cụ không bị làm sao cả! Máy bay cũng như 1 cái "lồng" vậy, sét có đánh thì cũng ngồi trong vấn yên tâm mà ngủ! Ngoài ra, trên thân, cánh máy bay có rất nhiều "chổi" phóng điện, khi bị sét đánh thì điện từ sét sẽ phóng ra không khí qua các "chổi" này, nhờ đó mà các thiết bị của máy bay cũng được bảo vệ an toàn!
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,333
Động cơ
368,120 Mã lực
Khách hàng ngày càng nhiều nhưng các loại phi cơ của các hãng hàng không việt nam chưa đủ đáp ứng được nhu cầu của hành khách nên dẫn đến tình trạng các phi cơ phải làm việc quá tải.
Cụ hơi bị nhầm, cụ không có sổ liệu cụ thể mà cứ phán bừa thế thì chết, các hãng khác em không biết, chứ riêng Vietnam Airlines thì khách có tăng đến 30% nữa cũng không quá tải nhé!

PS: Tàu bay các hãng của Việt Nam đều rất mới nhé các cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,762
Động cơ
268,413 Mã lực
May mắn là em không đi chuyến này. Hình này do một bạn tiếp viên VNA đi chuyến đó chụp lại và up trên FB, em share để mọi người biết mà tránh tình trạng "cố quá thành quá cố" khi gặp thời tiết xấu mà vẫn cố đi, không muốn hủy vé thôi. Bạn tiếp viên này chắc sẽ bị phạt nặng vì public những thông tin này, phải không anh Chim?


Em nói đi trong nước (không có sự lựa chọn) thì cố gắng tránh thời tiết xấu rồi đây thây.

Cái này em nói hơi cảm tính, đi được hay không là do nhà tàu quyết định, ở Hà Nội nắng đẹp vào đến Quảng Bình đang bão còn Sài Gòn đang mưa dông sắp tạnh thì em có hủy vé hay không? Nhỡ đang bay giữa đường bị xóc như thế thì em đòi hủy vé cho xuống à ?

Ở đây nhiều phi công, cái gì không chắc chắn thì đừng nên khẳng định, mà cứ thêm dấu hỏi (?) vào.
 

wind_nol0v3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-99467
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
2,919
Động cơ
443,895 Mã lực
cháu ít đi máy bay,thỉnh thoảng đi vào vùng thời tiết xấu,rung lắc đã thấy vãi lái rồi,gặp quả này chắc ái ra quần mất
 

tnt_nz

Xe tải
Biển số
OF-4664
Ngày cấp bằng
11/5/07
Số km
367
Động cơ
550,870 Mã lực
Website
www.gomsugiathinh.vn
chắc là do ảnh hưởng bảo vừa rồi, đang bay và bị mất độ cao, nên rơi tự do trong khoảng mấy giây đây. ghê thật, nghĩ đến đã thấy sợ rồi.
 

Julie

Xe tăng
Biển số
OF-56212
Ngày cấp bằng
31/1/10
Số km
1,292
Động cơ
458,778 Mã lực
Cụ hơi bị nhầm, cụ không có sổ liệu cụ thể mà cứ phán bừa thế thì chết, các hãng khác em không biết, chứ riêng Vietnam Airlines thì khách có tăng đến 30% nữa cũng không quá tải nhé!

PS: Tàu bay các hãng của Việt Nam đều rất mới nhé các cụ!
Kụ không cần nâng cao quan điểm bằng cách tô đậm chữ thì chúng em vẫn đọc được mà.
Máy bay mới thì chắc do khâu vệ sinh kém nên hơi nhếch nhác. Không quá tải thì lý do gì mà số chuyến bay (đặc biệt là chuyến bay trong nước) bị delay nhiều kỷ lục vậy ạ?
 

Julie

Xe tăng
Biển số
OF-56212
Ngày cấp bằng
31/1/10
Số km
1,292
Động cơ
458,778 Mã lực
Cái này em nói hơi cảm tính, đi được hay không là do nhà tàu quyết định, ở Hà Nội nắng đẹp vào đến Quảng Bình đang bão còn Sài Gòn đang mưa dông sắp tạnh thì em có hủy vé hay không? Nhỡ đang bay giữa đường bị xóc như thế thì em đòi hủy vé cho xuống à ?
Ở đây nhiều phi công, cái gì không chắc chắn thì đừng nên khẳng định, mà cứ thêm dấu hỏi (?) vào.
Đã nói hủy vé thì biết phải hủy khi nào rồi. Câu nào cần hỏi em mới thêm dấu chấm hỏi, còn câu đó là em nói quan điểm của em là vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top