- Biển số
- OF-51386
- Ngày cấp bằng
- 22/11/09
- Số km
- 8,005
- Động cơ
- 516,450 Mã lực
- Nơi ở
- đằng sau lưng mọi người
Đã là rủi ro thì hãng nào chẳng gặp.
Em không nghĩ là 3s mà có là nhiều hơn nhưng không phải là rơi tự do. Bởi vì chỉ rơi thì không đến mức các vật thể bay lung tung thế kia được. Cũng có thể là do mây tích điện (CB) nhưng nếu thế thì phi công tệ vì nhìn thấy và phải cảnh báo. Em từng có chuyến bay 10 phút bay qua mây tích điện, hành dính chặt hết vào ghế nhưng không có ai làm sao vì trước khi xác định phải bay qua qua thì cơ trưởng đã cảnh báo rồi. Nhìn qua cửa kính sấm chớp nhằng nhằng, người dính vào ghế mà tụt xuống, nhồi lên rồi lắc giật...hãi chít
Vấn đề là cả gia đình người ta đi thì bảo hiểm ấy ai hưởngYên tâm có BH hết cả rồi các cụ ơi
Cụ tránh khi đi quốc tế thì được, chứ trong nước, sorry cụ, cụ định đi bằng máy bay hãng nào từ HN-SG ... Tất cả đều có % VN Sorry cả. Cái vụ nhiễu động này chẳng tránh được. Phi công giỏi thì họ biết được và lựa chiều để bay, khi bị thì bình tĩnh sau đó qua hố đen đó họ lấy lại thăng bằng ngay. Máy bay nhỏ kiểu ATR72 thì hay bị lắc rung, "rơi tự do" như các cụ nói. Còn máy bay to, bay đường dài, trần bay cao thì ít hơn.Em biết HK nào thì cũng có rủi ro thôi, không riêng gì VNA. Tuy nhiên, vì thông tin phần lớn bị bưng bít nên dân mình hầu như chỉ được biết tới mấy vụ tai nạn cấp 1 xa vời vợi của VNA, hay phi công ngủ quên hoặc mải chém gió với mỹ nhân (cô Kỳ chẳng hạn) nên lạc đường...
Không tin thì các cụ cứ chờ xem ngày mai có báo nào dám chính thức đăng vụ mới xảy ra này không.
Đống đổ nát này là do mọi thứ đều bị bay lên trần rồi rơi xuống. Rất may là chỉ rơi 200m trên không chứ không rơi 200m tiếp đất nên chưa có thiệt hại về người. Em share để các cụ/mợ biết mà nâng cao đề phòng cảnh giác thôi. Còn em thì luôn cố gắng tránh Sorry Airline khi bay quốc tế hoặc những chuyến bay trong nước trong điều kiện thời tiết xấu. Vì delay quá nhiều chứng tỏ các chuyến bay luôn trong tình trạng quá tải, dẫn đến máy móc vận hành hết công suất, không đủ thời gian chờ và làm nguội máy...Em cứ hiểu nôm na như xe 2 bánh, 4 bánh thế là cũng đủ "fast & furious" rồi còn gì.
Bác yên tâm là máy bay có hệ thống chống sét rồi ==> cùng lắm nó chỉ bị ngắt động cơ 30sec thôi, chứ không đến nỗi....Bác cho em hỏi bay qua khu vực điện đóm hàng nghìn vôn như thế mà máy bay không bị làm sao nghĩa là làm sao ?
Bác cho em hỏi bay qua khu vực điện đóm hàng nghìn vôn như thế mà máy bay không bị làm sao nghĩa là làm sao ?
Em có 1 ít kiến thức chuyên ngành hàng không nên có thể giải thích giúp các cụ 1 tý! Chứ nhiều cụ bị bias quá, cứ thấy hiện tượng là đổ cho chất lượng dịch vụ thì em thấy các cụ nên xem lại mình! Kiến thức của các cụ bị hổng nhiều đấy!Em biết HK nào thì cũng có rủi ro thôi, không riêng gì VNA. Tuy nhiên, vì thông tin phần lớn bị bưng bít nên dân mình hầu như chỉ được biết tới mấy vụ tai nạn cấp 1 xa vời vợi của VNA, hay phi công ngủ quên hoặc mải chém gió với mỹ nhân (cô Kỳ chẳng hạn) nên lạc đường...
Không tin thì các cụ cứ chờ xem ngày mai có báo nào dám chính thức đăng vụ mới xảy ra này không.
Đống đổ nát này là do mọi thứ đều bị bay lên trần rồi rơi xuống. Rất may là chỉ rơi 200m trên không chứ không rơi 200m tiếp đất nên chưa có thiệt hại về người. Em share để các cụ/mợ biết mà nâng cao đề phòng cảnh giác thôi. Còn em thì luôn cố gắng tránh Sorry Airline khi bay quốc tế hoặc những chuyến bay trong nước trong điều kiện thời tiết xấu. Vì delay quá nhiều chứng tỏ các chuyến bay luôn trong tình trạng quá tải, dẫn đến máy móc vận hành hết công suất, không đủ thời gian chờ và làm nguội máy...Em cứ hiểu nôm na như xe 2 bánh, 4 bánh thế là cũng đủ "fast & furious" rồi còn gì.
Oài, lo gì, xác định đê cụ: leo lên máy bay là 50/50 rồiSáng ra chưa kịp xả E, chủ thớt làm em ái *** ra quần roài...thứ 5 này em bay SG, mà bão biếc thế này. Còn nối chuyến Côn Đảo sáng hôm sau. Bố khỉ, khứ hồi nữa mới nhục.
May mắn là em không đi chuyến này. Hình này do một bạn tiếp viên VNA đi chuyến đó chụp lại và up trên FB, em share để mọi người biết mà tránh tình trạng "cố quá thành quá cố" khi gặp thời tiết xấu mà vẫn cố đi, không muốn hủy vé thôi. Bạn tiếp viên này chắc sẽ bị phạt nặng vì public những thông tin này, phải không anh Chim?Không biết chuyến bay mà Julie có mấy cái ảnh là chuyến bay nào, nhưng có điều giấu được sẽ là1 một kỳ tích
Đây rõ là chất lượng phục vụ còn gì nữa ạ. Không biết mợ Julie bay chặng nào, nhưng khi đã có dự báo thời tiết xấu hoặc có báo cáo vùng không khí nhiễu động (chuyên ngành gọi là Clear Air Turburlence) thì sao lại vác thức ăn ra phục vụ?
Em nói đi trong nước (không có sự lựa chọn) thì cố gắng tránh thời tiết xấu rồi đây thây.Cụ tránh khi đi quốc tế thì được, chứ trong nước, sorry cụ, cụ định đi bằng máy bay hãng nào từ HN-SG ... Tất cả đều có % VN Sorry cả. Cái vụ nhiễu động này chẳng tránh được. Phi công giỏi thì họ biết được và lựa chiều để bay, khi bị thì bình tĩnh sau đó qua hố đen đó họ lấy lại thăng bằng ngay. Máy bay nhỏ kiểu ATR72 thì hay bị lắc rung, "rơi tự do" như các cụ nói. Còn máy bay to, bay đường dài, trần bay cao thì ít hơn.
Cụ tìm hiểu thêm về nguyên lý lồng Faraday nhé! Đại loại là cụ ngồi trong 1 cái lồng kim loại, sét đánh vào lồng thì cụ không bị làm sao cả! Máy bay cũng như 1 cái "lồng" vậy, sét có đánh thì cũng ngồi trong vấn yên tâm mà ngủ! Ngoài ra, trên thân, cánh máy bay có rất nhiều "chổi" phóng điện, khi bị sét đánh thì điện từ sét sẽ phóng ra không khí qua các "chổi" này, nhờ đó mà các thiết bị của máy bay cũng được bảo vệ an toàn!Bác cho em hỏi bay qua khu vực điện đóm hàng nghìn vôn như thế mà máy bay không bị làm sao nghĩa là làm sao ?
Cụ hơi bị nhầm, cụ không có sổ liệu cụ thể mà cứ phán bừa thế thì chết, các hãng khác em không biết, chứ riêng Vietnam Airlines thì khách có tăng đến 30% nữa cũng không quá tải nhé!Khách hàng ngày càng nhiều nhưng các loại phi cơ của các hãng hàng không việt nam chưa đủ đáp ứng được nhu cầu của hành khách nên dẫn đến tình trạng các phi cơ phải làm việc quá tải.
May mắn là em không đi chuyến này. Hình này do một bạn tiếp viên VNA đi chuyến đó chụp lại và up trên FB, em share để mọi người biết mà tránh tình trạng "cố quá thành quá cố" khi gặp thời tiết xấu mà vẫn cố đi, không muốn hủy vé thôi. Bạn tiếp viên này chắc sẽ bị phạt nặng vì public những thông tin này, phải không anh Chim?
Em nói đi trong nước (không có sự lựa chọn) thì cố gắng tránh thời tiết xấu rồi đây thây.
Kụ không cần nâng cao quan điểm bằng cách tô đậm chữ thì chúng em vẫn đọc được mà.Cụ hơi bị nhầm, cụ không có sổ liệu cụ thể mà cứ phán bừa thế thì chết, các hãng khác em không biết, chứ riêng Vietnam Airlines thì khách có tăng đến 30% nữa cũng không quá tải nhé!
PS: Tàu bay các hãng của Việt Nam đều rất mới nhé các cụ!
Đã nói hủy vé thì biết phải hủy khi nào rồi. Câu nào cần hỏi em mới thêm dấu chấm hỏi, còn câu đó là em nói quan điểm của em là vậy.Cái này em nói hơi cảm tính, đi được hay không là do nhà tàu quyết định, ở Hà Nội nắng đẹp vào đến Quảng Bình đang bão còn Sài Gòn đang mưa dông sắp tạnh thì em có hủy vé hay không? Nhỡ đang bay giữa đường bị xóc như thế thì em đòi hủy vé cho xuống à ?
Ở đây nhiều phi công, cái gì không chắc chắn thì đừng nên khẳng định, mà cứ thêm dấu hỏi (?) vào.