[Funland] Máy bay khi rơi 200m trong 3s thì sẽ thế nào?

gả rừng

Xe hơi
Biển số
OF-16512
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
157
Động cơ
511,290 Mã lực
Dưới đây là những gì xảy ra khi máy bay của bạn bị một đợt nhiễu loạn không khí tấn công ngay sau khi bữa sáng vừa được phục vụ

Hành khách trên chuyến bay gần đây của Singapore Airlines đã bị vây kín giữa một đống hỗn độn sau khi chuyến bay đi vào vùng thời tiết xấu và bất ngờ mất độ cao.










DailyMail
Sự cố này là bât khả kháng trong các chuyến bay, dù máy bay lớn hay nhỏ, công nghệ tiên tiến thì cũng chẳng tránh đc, đến Singapore Airlines dịch vụ tốt như vậy còn dính như thường. Cái này k thể đổ cho chất lượng dịch vụ đc ợ
 

vuitinhhn

Xe điện
Biển số
OF-201897
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
2,071
Động cơ
338,895 Mã lực
Khách hàng ngày càng nhiều nhưng các loại phi cơ của các hãng hàng không việt nam chưa đủ đáp ứng được nhu cầu của hành khách nên dẫn đến tình trạng các phi cơ phải làm việc quá tải.
Máy bay sinh ra là để bay, càng bay nhiều càng tốt (đương nhiên là phải có hàng khách chứ không phải bay tàu không) vì vậy bác đừng lo quá tải.

Quá tải ở đây là những người phục vụ ấy.
 

vuitinhhn

Xe điện
Biển số
OF-201897
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
2,071
Động cơ
338,895 Mã lực
Cụ hơi bị nhầm, cụ không có sổ liệu cụ thể mà cứ phán bừa thế thì chết, các hãng khác em không biết, chứ riêng Vietnam Airlines thì khách có tăng đến 30% nữa cũng không quá tải nhé!

PS: Tàu bay các hãng của Việt Nam đều rất mới nhé các cụ!
cụ bên vietnamaviation sang ợ?
 

ThaiBala

Xe buýt
Biển số
OF-161961
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
743
Động cơ
353,964 Mã lực
Cụ có tin này hót nhỉ, Thks!
 

vuitinhhn

Xe điện
Biển số
OF-201897
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
2,071
Động cơ
338,895 Mã lực
Sự cố này là bât khả kháng trong các chuyến bay, dù máy bay lớn hay nhỏ, công nghệ tiên tiến thì cũng chẳng tránh đc, đến Singapore Airlines dịch vụ tốt như vậy còn dính như thường. Cái này k thể đổ cho chất lượng dịch vụ đc ợ
Lúc sự cố thì lo cho con người là số 1. Quan tâm gì đến sạch đẹp gọn gàng nữa cụ nhỉ?
 

Mợ toét 2710

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
34,986
Động cơ
553,183 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Công nhận đi máy bay cứ lúc nào hạ cánh xuống đất mới yên tâm. E bình thường đi chả sao mà có chuyến gần đây nhất đi SG thì cũng khủng khiếp, inh tai như búa bổ ấy.
 

hoanganh2208

Xe tải
Biển số
OF-8186
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
234
Động cơ
539,620 Mã lực
Bình thường em đi máy bay mà thấy đèn thắt dây bảo hiểm bật sáng là thấy ghê ghê rồi.

Nhưng có một lần cơ trưởng còn bắt cả tiếp viên ngồi 1 chỗ thắt dây. Lúc đấy tim bắn ra khỏi ngực. May mà máy bay nó chỉ xóc xóc 1 tí rồi hết.

Lúc ông cơ trưởng thả cho tiếp viên đi lại mình mới thở phào.
 

Hoành

Xe tăng
Biển số
OF-136279
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,941
Động cơ
387,434 Mã lực
Khách hàng ngày càng nhiều nhưng các loại phi cơ của các hãng hàng không việt nam chưa đủ đáp ứng được nhu cầu của hành khách nên dẫn đến tình trạng các phi cơ phải làm việc quá tải.
Em nghĩ ngược lại với cụ :D
Rất nhiều trường hợp là thói quen, văn hóa của hành khách chưa phù hợp để đi mái bai, dẫn đến nhiều tình huống củ chuối như: Mở cửa thoát hiểm, dọa hành lý có bomb, hút thuốc lá, nghe điện thoại, đòi ngồi ghế hạng C... :))
 

vuitinhhn

Xe điện
Biển số
OF-201897
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
2,071
Động cơ
338,895 Mã lực
Công nhận đi máy bay cứ lúc nào hạ cánh xuống đất mới yên tâm. E bình thường đi chả sao mà có chuyến gần đây nhất đi SG thì cũng khủng khiếp, inh tai như búa bổ ấy.
thế này thì gọi gì là đi máy bay nữa mợ 8-x.
 

Phập

Xe điện
Biển số
OF-168862
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
3,276
Động cơ
397,943 Mã lực
Em cứ đi tàu bay về là thấy mình già đi một tẹo, hãi nhất là lúc cất và hạ cánh :(
Bình thường em đi máy bay mà thấy đèn thắt dây bảo hiểm bật sáng là thấy ghê ghê rồi.

Nhưng có một lần cơ trưởng còn bắt cả tiếp viên ngồi 1 chỗ thắt dây. Lúc đấy tim bắn ra khỏi ngực. May mà máy bay nó chỉ xóc xóc 1 tí rồi hết.

Lúc ông cơ trưởng thả cho tiếp viên đi lại mình mới thở phào.
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,278
Động cơ
368,126 Mã lực
Kụ không cần nâng cao quan điểm bằng cách tô đậm chữ thì chúng em vẫn đọc được mà.
Máy bay mới thì chắc do khâu vệ sinh kém nên hơi nhếch nhác. Không quá tải thì lý do gì mà số chuyến bay (đặc biệt là chuyến bay trong nước) bị delay nhiều kỷ lục vậy ạ?
Hehe, đấy là thói quen của em thôi, chứ không có ý gì khác!
Đối với 1 hãng hàng không, tỷ lệ đúng giờ là 80% số chuyến đã là 1 tỷ lệ khá cao, 90% đã được coi là rất xuất sắc! Hàng không Việt Nam em thấy các hãng đa phần là từ 78-85% đúng giờ! Chắc mợ "đen" nên hay bị dính vào 20% còn lại thôi
 

i.m.u.s.m

Xe tăng
Biển số
OF-148537
Ngày cấp bằng
8/7/12
Số km
1,581
Động cơ
376,562 Mã lực
hì, em thấy đây là chuyện hàng nào cũng gặp phải thôi và vấn đề là tin nào có người viết thôi chứ hôm 22 chuyến hà nội vinh của vna bị lắc ầm ầm, khách còn tha hồ kêu thoát xác, còn hôm 2-8 chuyến vinh- buôn ma thuột của jetstar ko hạ cánh được bay về hcm rồi lại bay đến bmt rồi lại hồ chí minh để nghỉ hôm sau bay về bmt, đâu phải dịch vụ họ không tốt, delay vì lý do kỹ thuật cũng kêu mà đến khi nó làm sao thì cũng kêu, họ đều nỗ lực rồi mà, quan trọng là mình thông cảm như nào thôi ạ :D
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,370
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
May mắn là em không đi chuyến này. Hình này do một bạn tiếp viên VNA đi chuyến đó chụp lại và up trên FB, em share để mọi người biết mà tránh tình trạng "cố quá thành quá cố" khi gặp thời tiết xấu mà vẫn cố đi, không muốn hủy vé thôi. Bạn tiếp viên này chắc sẽ bị phạt nặng vì public những thông tin này, phải không anh Chim?


Em nói đi trong nước (không có sự lựa chọn) thì cố gắng tránh thời tiết xấu rồi đây thây.
Không biết bạn ý có bị phạt không nhưng khả năng không là cao vì khi bay bằng lại rồi bắt đầu dọn mà trước khi dọn chụp 1 cái ghi lại shocking moment thì chắc không ảnh hưởng gì:P.
Khách hàng ngày càng nhiều nhưng các loại phi cơ của các hãng hàng không việt nam chưa đủ đáp ứng được nhu cầu của hành khách nên dẫn đến tình trạng các phi cơ phải làm việc quá tải.
Cụ nhầm đấy, VNA giờ đang thừa máy bay luôn:))

@Cụ Gaquay123,

Em không biết bên VNA như thế nào, nhưng thông thường trước chuyến bay ngoài dự báo tiết nguy hiểm, mây mưa còn có các thông tin từ hệ thống báo cáo của phi công - PIREP để phi công có thông tin về CAT trên đường bay dự kiến nên dù không thể biết chính xác nhưng có những vùng trên đường bay có thể có nhiễu động nên vẫn có thể thay đổi thời gian phục vụ ăn chứ ạ? Bọn em trước đều có briefing đầy đủ về thời gian phục vụ, với những chuyến bay mà ngay sau khi cất cánh có thể gặp thời tiết xấu còn phát thanh thông báo để khách có thể đi toilet trước:P.

Dù sao thì em cũng nhất trí là món CAT này khó tránh và nên cái dây an toàn mọi lúc trừ khi đi toilet (em luôn là 1 hành khách như vậy:) ) và với tỉ lệ bao nhiêu năm mới bị 1 chuyến như VNA kia thì cùng là chấp nhận được:)
 

Hwngdelta

Xe điện
Biển số
OF-93406
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
2,996
Động cơ
419,316 Mã lực
Nơi ở
Bí mật!
Website
www.otofun.net
Chuyến nay mà hk nào không thắt dây bảo hiểm chắc tha hồ bay lượn trong máy bay nhỉ, nhìn sợ quá:(
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,483
Động cơ
269,060 Mã lực
Sự cố này là bât khả kháng trong các chuyến bay, dù máy bay lớn hay nhỏ, công nghệ tiên tiến thì cũng chẳng tránh đc, đến Singapore Airlines dịch vụ tốt như vậy còn dính như thường. Cái này k thể đổ cho chất lượng dịch vụ đc ợ


Vấn đề là một số người định đổ lỗi cho VietNamAirlines !

Mặc dù tôi không bênh gì hãng hàng không của ta, chất lượng dịch vụ như nào thì cũng biết cả rồi, nhưng từ phía người tiêu dùng thì cũng phải có sự hiểu biết tối thiểu, cái gì do lỗi con người, cái gì do lỗi bất khả kháng.

Bây giờ hay có trò quote lại từ facebook của người khác, xong rồi nhắng nhít lên cứ như là mình đã thực sự trải nghiệm.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,253
Động cơ
607,018 Mã lực
Xét theo xác suất thì bay máy bay từ HN vào SG còn an toàn hơn đi ô tô tám vạn lần. Còn ai bay càng nhiều thì càng có khả năng gặp chuyện này chuyện kia. Mấy cái nhiễu động cục bộ làm sao mà dự đoán từ trước khi bay được. Nói chung các cụ yên tâm bay tiếp đê :).
 

lukytran

Xe tải
Biển số
OF-143623
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
242
Động cơ
365,300 Mã lực
À mà lúc nó thụp xuống cạnh em, đang sợ mà nhìn đôi bưởi của nó em cũng hoa m.ịa nó hết mắt lên, đúng là đàn ông, cái máu dê ko bỏ được :D
Ps: em đính chính là do nó mặc áo ba lỗ nhé, tây nó hay mặc thoáng mà, chứ ko phải em cố tình dòm đâu nhé :P
Cụ dê vãi, tưởng như sắp die rồi mà vưỡn ngắm bưởi được thì chịu cụ.
 

luudesign

Xe tải
Biển số
OF-183216
Ngày cấp bằng
4/3/13
Số km
233
Động cơ
336,690 Mã lực
Em đã bị một lần từ 2003 đi chuyến DN-HN MB-ATR72 mà đến giờ vẫn camarun, bay đến Vinh thì gặp bão ôi thôi trong máy bay khói khun cứ như ngồi trên mây mù mịt nhìn xa được 3m, máy bay rung là lắc cộng thêm rơi tự do làm cho hành khách VN thì xanh mặt, Tây lông thì tay khua chữ thập liên hồi tiếp viên thì chạy như con thoi đưa chăn cho mọi người mà không hiểu sao trong máy bay lạnh thế, tình trạng này diễn ra khoảng 5 phút , khi được cơ trưởng thông báo là đã an toàn thì ôi thôi các túi nôn bung ra hết và em cũng không ngoại lệ ( tù thủa bé đến giờ mới biết nôn trên máy bay) ngại quá nhưng mà cũng rất đông thanh niên bị như vậy còn chị em thì gần như asennon hết.từ đó đến giờ cứ xem DBTT có bão là em hủy chuyến để đi đường chim đi bộ cho an toàn.
 

mercedes30k0694

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-204701
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
1,311
Động cơ
328,430 Mã lực
Em biết HK nào thì cũng có rủi ro thôi, không riêng gì VNA. Tuy nhiên, vì thông tin phần lớn bị bưng bít nên dân mình hầu như chỉ được biết tới mấy vụ tai nạn cấp 1 xa vời vợi của VNA, hay phi công ngủ quên hoặc mải chém gió với mỹ nhân (cô Kỳ chẳng hạn) nên lạc đường...:P
Không tin thì các cụ cứ chờ xem ngày mai có báo nào dám chính thức đăng vụ mới xảy ra này không.
Đống đổ nát này là do mọi thứ đều bị bay lên trần rồi rơi xuống. Rất may là chỉ rơi 200m trên không chứ không rơi 200m tiếp đất nên chưa có thiệt hại về người. Em share để các cụ/mợ biết mà nâng cao đề phòng cảnh giác thôi. Còn em thì luôn cố gắng tránh Sorry Airline khi bay quốc tế hoặc những chuyến bay trong nước trong điều kiện thời tiết xấu. Vì delay quá nhiều chứng tỏ các chuyến bay luôn trong tình trạng quá tải, dẫn đến máy móc vận hành hết công suất, không đủ thời gian chờ và làm nguội máy...Em cứ hiểu nôm na như xe 2 bánh, 4 bánh thế là cũng đủ "fast & furious" rồi còn gì.


có cụ nào được trải nghiệm máy bay rơi thì vào trả lời cho cụ chủ đê
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top