Đồng ý, em nói trên quan điểm cá nhân và hiểu biết cá nhân về an toàn hàng không.Cái này thì mới chỉ số ít hãng hàng không áp dụng thôi cụ nhóe, nó phụ thuộc vào quan điểm kinh doanh nhiều hơn là yếu tố kỹ thuật.
Sau khi máy bay đã hạ cánh an toàn thì việc sử dụng các thiết bị này không ảnh hưởng nhiều vì dù đúng là các thiết bị kia phát sóng nhưng việc liên lạc giữa đài mặt đất với tổ lái chỉ còn những thông tin rất ngắn gọn và hạn chế như là vào sân đỗ số bao nhiêu, đi theo đường nào...Máy báy lại không bị phụ thuộc vào hướng gió, thời tiết nguy hiểm (do đã hạ cánh an toàn) nữa nên hoàn toàn có thể dùng được và thực tế khó cấm được hành khách dùng điện thoại trong lúc này.Em được tuyên truyền là sóng đthoại di động có thể gây nhiễu thiết bị liên lạc trên máy bay, làm ảnh hưởng sự trao đổi thông tin giữa đài không lưu với máy bay. Lúc hạ cánh rồi thì máy bay vẫn cần theo sự chỉ dẫn của đài khi đang di chuyển trên đường lăn, vào sân đậu... như vậy thì vẫn có ảnh hưởng chứ ạ?
Khi bay bằng cũng thế, máy bay khi bay bằng thông thường được đặt chế độ bay tự động theo hành trình đã định sẵn, việc liên lạc giữa kiểm soát không lưu đường dài với phi công chỉ thực hiện khi máy bay rời khỏi/tiến vào 1 vùng thông báo bay/vùng dịch vụ bay trên hành trình và thông tin thông thường cũng không nhiều, chỉ là só hiệu chuyến bay, đang bay mực bay bao nhiêu, theo kế hoạch hay không, tổng số người trên máy bay...và cho dù các thiết bị kia có phát sóng cũng không gây nhiễu loạn hay phương hại đựoc đến thiết bị tầu bay.Lúc bay bằng, nếu đthoại sử dụng chế độ flight mode thì đúng là ko vấn đề gì, nhưng nếu không chuyển sang chế độ này thì đthoạii vẫn liên tục phát sóng và ít nhiều ảnh hưởng đến hệ thống thiết bị điện tử của máy bay. Các thiết bị điện tử cá nhân khác (không phát sóng) thì vẫn được phép sử dụng khi bay bằng.
Thời điểm máy bay cất/hạ cánh là thời điểm nhậy cảm nhất nên cấm là hợp lý