[Funland] Máy bay khi rơi 200m trong 3s thì sẽ thế nào?

Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,062
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Cái này thì mới chỉ số ít hãng hàng không áp dụng thôi cụ nhóe, nó phụ thuộc vào quan điểm kinh doanh nhiều hơn là yếu tố kỹ thuật.
Đồng ý, em nói trên quan điểm cá nhân và hiểu biết cá nhân về an toàn hàng không.
Em được tuyên truyền là sóng đthoại di động có thể gây nhiễu thiết bị liên lạc trên máy bay, làm ảnh hưởng sự trao đổi thông tin giữa đài không lưu với máy bay. Lúc hạ cánh rồi thì máy bay vẫn cần theo sự chỉ dẫn của đài khi đang di chuyển trên đường lăn, vào sân đậu... như vậy thì vẫn có ảnh hưởng chứ ạ?
Sau khi máy bay đã hạ cánh an toàn thì việc sử dụng các thiết bị này không ảnh hưởng nhiều vì dù đúng là các thiết bị kia phát sóng nhưng việc liên lạc giữa đài mặt đất với tổ lái chỉ còn những thông tin rất ngắn gọn và hạn chế như là vào sân đỗ số bao nhiêu, đi theo đường nào...Máy báy lại không bị phụ thuộc vào hướng gió, thời tiết nguy hiểm (do đã hạ cánh an toàn) nữa nên hoàn toàn có thể dùng được và thực tế khó cấm được hành khách dùng điện thoại trong lúc này.
Lúc bay bằng, nếu đthoại sử dụng chế độ flight mode thì đúng là ko vấn đề gì, nhưng nếu không chuyển sang chế độ này thì đthoạii vẫn liên tục phát sóng và ít nhiều ảnh hưởng đến hệ thống thiết bị điện tử của máy bay. Các thiết bị điện tử cá nhân khác (không phát sóng) thì vẫn được phép sử dụng khi bay bằng.
Khi bay bằng cũng thế, máy bay khi bay bằng thông thường được đặt chế độ bay tự động theo hành trình đã định sẵn, việc liên lạc giữa kiểm soát không lưu đường dài với phi công chỉ thực hiện khi máy bay rời khỏi/tiến vào 1 vùng thông báo bay/vùng dịch vụ bay trên hành trình và thông tin thông thường cũng không nhiều, chỉ là só hiệu chuyến bay, đang bay mực bay bao nhiêu, theo kế hoạch hay không, tổng số người trên máy bay...và cho dù các thiết bị kia có phát sóng cũng không gây nhiễu loạn hay phương hại đựoc đến thiết bị tầu bay.


Thời điểm máy bay cất/hạ cánh là thời điểm nhậy cảm nhất nên cấm là hợp lý:)
 

oldoak

Xe đạp
Biển số
OF-47507
Ngày cấp bằng
27/9/09
Số km
16
Động cơ
460,450 Mã lực
Nhà cháu nghĩ cứ nên bay của các hãng quốc tế uy tín hơn là bác VNA này :D
Cái này hãng nào cũng thế bác ơi, em cũng đã đi Lufthansa cũng bị quả gần bằng thế này, lúc hạ cách một anh nhìn như người TNK vỗ tay hoan hô, các hành khách còn lại tỉnh bơ :)
 

O Muong Te

Xe điện
Biển số
OF-25271
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
3,913
Động cơ
500,690 Mã lực
Nơi ở
Dĩ nhiên là Mường tè
Em bay North West Air còn dính vụ nổ lốp lúc hạ cánh cơ. MAy mà tốc độ giảm khá rồi nên chỉ "bị" đón bằng xe bus.
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,207
Động cơ
553,233 Mã lực
Có những tuyến bay luôn phải qua những chỗ rơi tự do như thế và có tọa độ hẳn hoi, khi đó phi công sẽ nhắc nhở mọi người, em đã vài lần gặp rồi, lần lâu nhất là rơi trong 19 giây (cơ trưởng nó bẩu chứ em còn tỉnh táo đâu mà đếm giây).
 

tourguide

Xe buýt
Biển số
OF-138661
Ngày cấp bằng
15/4/12
Số km
671
Động cơ
373,530 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa
Em bị quả y dư lày khi bay hà nội - quảng châu, rơi liên tiếp 3 lần, nhưng lần 3 là lâu và kinh hãi nhất vì nó còn lắc, có em Tây đang đi hái hoa, phát đầu tiên ngồi thụp xuống ôm đầu, phát thứ 2 nằm bò ra sàn, phát thứ 3 sợ quá lồm cồm bò về chỗ thắt dây an toàn chắc tịt mẹ nó đ.ái, mà em thì cũng sợ nên chẳng có ảnh ọt gì cả, lúc về cũng phần lớn đoàn đấy vì em đi hội chợ, lúc giới thiệu cơ trưởng người Bồ cả máy bay vỗ tay, mấy người ko biết cứ trố mắt nhìn, chẳng hiểu gì. Trước khi về, em còn định đi đường bộ về, vì sợ vãi đ.ái ra quần về vụ này :((
em nó đi hái hoa mà cụ cũng biết được tư thế thì em cũng mơ hồ đoán ra được rồi ạ
 

jo26

Xe tải
Biển số
OF-76296
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
323
Động cơ
426,113 Mã lực
À mà lúc nó thụp xuống cạnh em, đang sợ mà nhìn đôi bưởi của nó em cũng hoa m.ịa nó hết mắt lên, đúng là đàn ông, cái máu dê ko bỏ được :D
Ps: em đính chính là do nó mặc áo ba lỗ nhé, tây nó hay mặc thoáng mà, chứ ko phải em cố tình dòm đâu nhé :P
Oh, em di cùng c chuyến này. Thấy c sấp ngửa đỡ em no về chỗ để lại vũng Nuoc !chẳng biết của Tây hay ta nua . Thấy báo chuyên sau bi de lay k biết có phải do Cai đo k ?..
 

hunggal

Xe tăng
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
1,966
Động cơ
413,696 Mã lực
Nhìn ảnh chụp thì hành khách đang ăn uống, em hiểu là khi đó máy bay đã lấy đủ độ cao, bay ổn định chứ có phải là đang cất cánh hay hạ cánh, đổ cho nhiễu động thì em thấy không thỏa đáng.

Còn nguyên nhân gì thì em không biết.
Tại sao lại không thỏa đáng hả bác? Bay ổn định rồi vẫn nhiễu động đầy ra, cứ gì phải cất hay hạ cánh.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,062
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Tại sao lại không thỏa đáng hả bác? Bay ổn định rồi vẫn nhiễu động đầy ra, cứ gì phải cất hay hạ cánh.
Bay bằng mới có nhiều động, chứ đang hạ với cất cánh mà gặp loại nhiều động này thì có nguy cơ xuống ruộng đấy ạ;)). Mà trong hàng không chia 2 tên gọi khác nhau cho nhiễu động này. Trên cao khi đang bay thì gọi là Clear Air Turburlence còn khi có nó ở vùng hạ cánh hay cất cánh thì bọn em thấy gọi là Low attitude Windsear.
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
2,769
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Bay bằng mới có nhiều động, chứ đang hạ với cất cánh mà gặp loại nhiều động này thì có nguy cơ xuống ruộng đấy ạ;)). Mà trong hàng không chia 2 tên gọi khác nhau cho nhiễu động này. Trên cao khi đang bay thì gọi là Clear Air Turburlence còn khi có nó ở vùng hạ cánh hay cất cánh thì bọn em thấy gọi là Low attitude Windsear.
Nghe cụ nói ghê hết cả người !
Tức là lúc cất cánh hoặc hạ cánh thì khả năng out là 50/50 ?
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,062
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Nghe cụ nói ghê hết cả người !
Tức là lúc cất cánh hoặc hạ cánh thì khả năng out là 50/50 ?
Tùy từng mức độ nhưng nếu ở mực bay tiếp cận của sân bay mà có loại gió đấy thì đa số là máy bay sẽ chuyển sang sân bay khác. Gió này thường chỉ có khi có giông thôi cụ ạ. Vì nguyên lý của mây giông/tích điện-CB là ở giữa thì nó hút gió lên, 2 bên lại đẩy gió xuống và cuốn theo ngược chiều kim đồng hồ. Cụ tưởng tượng máy bay hoàn toàn được nâng bằng gió mà lúc chuẩn bị vào đám mây thì gió đẩy xuống (tức là phi công phải điều khiển để máy bay ngóc đầu lên) rồi khi lọt vào vùng của mây này thì gió lại thổi lên mạnh (thì phi công lại phải điều khiển cho máy bay nôm na là tì đầu gió xuống) rồi vừa vươt qua lại bị đẩy lên...ở độ cao gần mặt đất khi tiếp cận rất có thể sẽ dẫn tới việc không bao giờ lên được nữa nên phi công thường không dám mạo hiểm. Một số sân bay hiện đại họ có hệ thống đo mức gió này và cảnh báo liên tục trên tần số khí tượng sân bay cho các phi công biết với tần suất vài phút 1 lần.
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,961
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Lúc cất hạ cánh gần mặt đất mà gặp con điên này thì chắc là bay suốt đời cụ Bird nhể :(
Tùy từng mức độ nhưng nếu ở mực bay tiếp cận của sân bay mà có loại gió đấy thì đa số là máy bay sẽ chuyển sang sân bay khác. Gió này thường chỉ có khi có giông thôi cụ ạ. Vì nguyên lý của mây giông/tích điện-CB là ở giữa thì nó hút gió lên, 2 bên lại đẩy gió xuống và cuốn theo ngược chiều kim đồng hồ. Cụ tưởng tượng máy bay hoàn toàn được nâng bằng gió mà lúc chuẩn bị vào đám mây thì gió đẩy xuống (tức là phi công phải điều khiển để máy bay ngóc đầu lên) rồi khi lọt vào vùng của mây này thì gió lại thổi lên mạnh (thì phi công lại phải điều khiển cho máy bay nôm na là tì đầu gió xuống) rồi vừa vươt qua lại bị đẩy lên...ở độ cao gần mặt đất khi tiếp cận rất có thể sẽ dẫn tới việc không bao giờ lên được nữa nên phi công thường không dám mạo hiểm. Một số sân bay hiện đại họ có hệ thống đo mức gió này và cảnh báo liên tục trên tần số khí tượng sân bay cho các phi công biết với tần suất vài phút 1 lần.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top