[Funland] Máy bay khi rơi 200m trong 3s thì sẽ thế nào?

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
13,407
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Gặp quả này thì ko kịp bấm điện thoại về nhà trăng trối nhỉ, có khi đang bấm thì máy bay đã bay trở lại, đúng là vãi lái
 

xedithue

Xe tăng
Biển số
OF-11633
Ngày cấp bằng
18/11/07
Số km
1,827
Động cơ
545,464 Mã lực
Nơi ở
Nhà mềnh chứ đâu !
Em nghĩ tàu bay của VNA nếu nói về tần suất khai thác thì còn kém xa mấy hãng hàng không "ở bển". Hơn nữa toàn tàu bay mới, kể cả mấy chú ATR72 cũng làm gì còn loại cũ nữa mà lo.
Đi tàu bay, nếu tai nạn rơi, hoặc cháy nổ thì chết hết chứ có phải mình mình đâu mà các cụ cứ hoắng hết cả lên thế. Nếu sợ thì ở nhà, đừng leo lên bất kỳ phương tiện nào nữa.
Đến giàu như bầu Đức mà anh ý còn bay bằng cái máy bay bé xíu kia kìa. Nó mà toạch thì có mấy mạng thôi mà người ta còn chả sợ.
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
5,195
Động cơ
410,300 Mã lực
Trước đây e hay được gửi theo máy bay AN-24 hay AN-26 bay từ Gia lâm vào Nha trang, thì "nó nâng lên, hạ xuống" suốt cả hành trình.
Trước, Em cũng hay đi loại này:D có hôm cất cánh được chừng 10 phút thì trong máy bay khói um,khét lẹt:(,vào đập cửa buồng lái,đ/c cơ giới trên không mở cửa ra ngoài rồi bảo:không sao đâu ra đến Đà Nẵng rồi sửa:))
Có hôm từ Siêm Riệp,transit qua cần thơ :)để về sài gòn,các anh tổ lái bảo chờ một chút rồi các anh ấy lên xe ra ngoài nhậu.
Một chút là từ 9-13h30:(( lúc về,mặt anh nào cũng đỏ như son và người sặc sụa mùi rượu.lên máy bay,các anh ấy cho thử cảm giác mạnh,công nhận phê:))
 

Thành Thơm

Xe tải
Biển số
OF-185382
Ngày cấp bằng
14/3/13
Số km
343
Động cơ
337,061 Mã lực
Nơi ở
Nơi ấy bình yên
Nhà cháu nghĩ cứ nên bay của các hãng quốc tế uy tín hơn là bác VNA này :D
 

Đoảng

Xe buýt
Biển số
OF-184006
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
679
Động cơ
340,692 Mã lực
Nơi ở
Đường Lý Thường Kiệt thành phố Nam Định
Tỷ lệ tai nạn trên tổng quãng đường là ít nhất. Vô cùng nhỏ. Nhưng đã xảy ra thì bọn kền kền nó thừa xác để chén.
Kền kền nó không thích thịt cháy đen bác ạ.
 

Babetta6868

Xe tăng
Biển số
OF-51876
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
1,875
Động cơ
470,780 Mã lực
Nơi ở
Miền Bắc Việt Nam
Mợ chủ thớt có đi chuyến này không đấy? Em mà dính phát này thì chắc ám ảnh đến già :)) Em sợ chít nên cứ chuẩn bị đi đâu mà phải đi bằng máy bay em toàn nghĩ đến "điều tồi tệ" thôi ... nói chung là khi máy bay đã nhấc cái bánh cuối cùng lên khỏi đường băng thì tính mạng còn/mất cứ 50/50 cho thanh thản. Em nhớ có lần vào SG bằng hãng Indochina của anh Hà Dũng, đúng hôm thời tiết xấu, ngồi cửa sổ nhìn ra thấy cái cánh máy bay mỏng manh cứ "vặn lên vặn xuống" sợ vãi cả lái ra quần :D. Ơn giời có mỗi chuyến đó là dính rung lắc, còn lại toàn ngon lành :P
 

aquatichung

Xe buýt
Biển số
OF-99917
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
507
Động cơ
401,357 Mã lực
deley thì không hãng nào bay không delay,vì những nguyên nhân như nhiễu động thời tiết, hoặc chuẩn bị cất cánh có cảnh báo lỗi kỹ thuật trên máy bay..... nếu như oto lốp non 1 tí cứ chạy tiếp đến chỗ nào bơm được thì bơm, còn tàu bay lại khác có bất kỳ cảnh báo nào từ cảm biến đều phải dừng để kiểm tra chắc chắn 100% mới bay. Về an toàn thì cụ cứ tính con số khoảng 60- 70,000 người/ năm ở Việt Nam bị thương, chết do tai nạn giao thông, từ xe đạp, xe tải, các hung thần tàu hỏa , F1 và người đi bộ.

Khách là người Việt đi tàu bay lắm chuyện bi hài lắm, em kể cho các cụ vui 1 tí: Một số khách nếu đi hãng nước ngoài thì ngồi im thin thít, tiếp viên mời đồ ăn thì ăn gì cũng được không đòi hỏi, nói chung đi nhẹ nói khẽ,không cười duyên mà ngài ngại, vì lý do gì em cũng chưa biết.
Một số Khách là người Việt đi các hãng bay Việt lên tàu thì ồn ào, chen lẫn xô đẩy, mở điện thoại "alo em đang trên máy bay". lên ngồi ghế là cho 1 chân lên chỗ khe để tay ghế trước, gặp ông khách tây, ông chẳng biết nói sao bèn bấm nút gọi tiếp viên xuống nhắc bỏ giúp cái chân đi tất xuống..... Có lần em gặp 1 trường hợp nhớ mãi, có 1 quí bà nước hoa thơm phức vào WC không biết cài cửa chỗ nào, cho 2 chân lên ngồi trên bệt, em đi WC thấy đèn xanh báo tưởng không có ai mở cửa 1 phát, quí bà rú lên em suýt ngất, cảnh tượng thế nào thì các bác cứ tưởng tượng ặc ặc. Tàu đang lăn chưa dừng, chưa tắt đèn hiệu thắt dây an toàn thì toàn thể máy bay đứng dậy mở nắp khoang hành lý chăm chăm lấy vali, túi, giỏ, em kinh hãi lắm, giả sử đang lăn nó nổ lốp oành 1 cái thì người va người tự chấn thương.
Em đi Hàng không nước ngoài bị delay, nhiều chuyến thông báo do thời tiết delay từ 30' sau đó lại lùi lại 1h ..2 h, cho đến khi thông báo chuyến bay sẵn sàng thì hành khách đồng loạt vỗ tay, không chen lấn xô đẩy, lên tàu thấy im phăng phắc, khách chỉ thì thào ..... Cái này rất nên học các cụ nhỉ, học được thì lái F1 cũng thong dong, không chen lấn xô đẩy, tạt đầu và có lẽ F1 ít phải đi sơn quét 2 bên má, mít... Vài dòng chia sẻ với các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-157531
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
665
Động cơ
359,201 Mã lực
Em đi VNA thường xuyên. Có một lần đi từ Nha trang ra Hà Nội. Lúc cất cánh, chạy gần hết đường băng thì máy bay giảm tốc độ, bạn cơ trưởng thông báo vì lý do kỹ thuật, máy bay quay lại phi đạo để cất cánh lại. Trong suốt chuyến bay, tiếp viên mặt cực kỳ căng thẳng, gần như hạn chế hành khách hoàn toàn trong chuyện đứng lên, đi toa lét. Nói chung là vì bay từ Nha trang toàn đầu vàng, mũi lõ (du lịch) nên tình thế thập phần căng thẳng, cả máy bay yên lặng, tình hình vô cùng khẩn trương (để hạ cánh) và bí hiểm (không hiểu chuyện gì đang xảy ra) . Đến khi hạ cánh an toàn thì cả máy bay vỗ tay, rất vui vẻ---------> thoát chết

Cụ nào bảo máy bay rơi 3s những 200m là nói phét. Nếu rơi tự do thì gia tốc là 9.8m/s, 3s thì rơi tối đa là 9.8x6=58.8m. 3s mà máy bay xuống 200m thì phải do phi công điều khiển hạ độ cao chứ không phải do máy bay rơi tự do.
 

lắc lư

Xe tải
Biển số
OF-116624
Ngày cấp bằng
13/10/11
Số km
276
Động cơ
388,200 Mã lực
Nơi ở
BA DINH QUAN
Em cũng hay phải đi, trước nay tuyền đi VNA. Nhìn cảnh này em cũng sợ vãi lái. Em đi nhiều, cũng có khi gặp tình trạng thời tiết xấu, máy bay sụt, sụt, lắc,... sợ lắm ạ. Nếu gặp cảnh này chắc em cũng NGẤT luôn.
Nhưng làm gì có sự lựa chọn nào khác ạ???
Nhìn sợ quá đi, em lại sắp phải bay với VNA rồi. [-O<
 

học lái

Xe điện
Biển số
OF-682
Ngày cấp bằng
8/7/06
Số km
2,142
Động cơ
595,922 Mã lực
Tuổi
42
Trông như sau động đất ý nhỉ
 

I30CW

Xe hơi
Biển số
OF-31093
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
176
Động cơ
481,766 Mã lực
Trước, Em cũng hay đi loại này:D có hôm cất cánh được chừng 10 phút thì trong máy bay khói um,khét lẹt:(,vào đập cửa buồng lái,đ/c cơ giới trên không mở cửa ra ngoài rồi bảo:không sao đâu ra đến Đà Nẵng rồi sửa:))
Có hôm từ Siêm Riệp,transit qua cần thơ :)để về sài gòn,các anh tổ lái bảo chờ một chút rồi các anh ấy lên xe ra ngoài nhậu.
Một chút là từ 9-13h30:(( lúc về,mặt anh nào cũng đỏ như son và người sặc sụa mùi rượu.lên máy bay,các anh ấy cho thử cảm giác mạnh,công nhận phê:))
Hồi đó chắc Cụ đi công tác, e còn nhỏ nên Papa làm ở Trường Sĩ quan KQ Nha trang gửi đi nhờ máy bay QS vào , e có hôm out hết vì sợ mà hồi đó bé có biết thế nào là nhiễu động đâu.

Hôm thứ 7 tuần trước bay transit từ Mel. về SG máy bay hoãn thấy kinh khủng, khi bay về từ SG e cứ thắt dây chặt cũng hơi sợ.
 

Đoảng

Xe buýt
Biển số
OF-184006
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
679
Động cơ
340,692 Mã lực
Nơi ở
Đường Lý Thường Kiệt thành phố Nam Định
Em còn nhớ như in cái năm 1996 bay từ Hà Nội vào Nha Trang bằng cánh quạt, vừa mới tháo chun an toàn ngả lưng ghế thì thấy đầu đập cái bốp rồi lại rơi phịch xuống ghế, sờ trán thấy máu me be bét, hành khách rú rít tạo nên một bầu không khí hỗn loạn còn hơn cả nhiễu động :( sau vài phút lại đâu vào đấy nhưng ám ảnh tới tận bây giờ.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,337
Động cơ
481,018 Mã lực
Nói chung trên các phương tiện GT công cộng như máy bay, tàu hỏa, ô tô, tàu thủy văn hóa của dân Vịt mềnh khá "kém". Máy bay chỉ vừa hạ cánh đã thấy chuông ĐT reo loạn lên, các bác đã đứng hết cả dậy để mở cốp lấy đồ ... Không hiểu nhanh như vậy để làm gì, đằng nào cũng ko chui ra khỏi máy bay được. Rất nhiều bác mang tiếng đi nhiều nhưng động tác thể hiện cho thấy các bác ấy chẳng coi xung quanh là gì, thích gì là làm thôi. Đâm ra khi có sự cố (không thể tránh khỏi vì xác suất gặp phải) dân mềnh dễ rối loạn.
 

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,521
Động cơ
387,880 Mã lực
Em đã bị một lần từ 2003 đi chuyến DN-HN MB-ATR72 mà đến giờ vẫn camarun, bay đến Vinh thì gặp bão ôi thôi trong máy bay khói khun cứ như ngồi trên mây mù mịt nhìn xa được 3m, máy bay rung là lắc cộng thêm rơi tự do làm cho hành khách VN thì xanh mặt, Tây lông thì tay khua chữ thập liên hồi tiếp viên thì chạy như con thoi đưa chăn cho mọi người mà không hiểu sao trong máy bay lạnh thế, tình trạng này diễn ra khoảng 5 phút , khi được cơ trưởng thông báo là đã an toàn thì ôi thôi các túi nôn bung ra hết và em cũng không ngoại lệ ( tù thủa bé đến giờ mới biết nôn trên máy bay) ngại quá nhưng mà cũng rất đông thanh niên bị như vậy còn chị em thì gần như asennon hết.từ đó đến giờ cứ xem DBTT có bão là em hủy chuyến để đi đường chim đi bộ cho an toàn.
Em cũng bị phát như cụ khi bay từ Hà Nội - Gia Lai. Vãi đãi ra quần luôn, đang đi tự nhiên MB nó cứ rơi tự do, đến sây bay thì đánh võng mãi mới hạ được cánh. Lúc ra sợ quá em đi ô tô giường nằm cho nó lành. nếu có gì thì 50/50
 

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,521
Động cơ
387,880 Mã lực
Nhiễu động ảnh hưởng lớn với những máy bay nhỏ, những máy bay lớn bay với tốc độ 850 đến 1100 km/h và khi ở độ cao ổn định khoản trên 10km - 13 km thì có bị ảnh hưởng bởi nhiễu động nhưng không nhiều, không thể rơi tự do được, người đi chỉ cảm thấy lắc, đôi chút hẫng thôi.

Chắc chắn đây không phải là ảnh hưởng của nhiễu động.
Cụ nói chuẩn. trước em bay từ Hongkong-Canada đi loại MB 2 tầng, thấy như là đang ngồi trên salong
 

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,319
Động cơ
401,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa
Em đi VNA thường xuyên. Có một lần đi từ Nha trang ra Hà Nội. Lúc cất cánh, chạy gần hết đường băng thì máy bay giảm tốc độ, bạn cơ trưởng thông báo vì lý do kỹ thuật, máy bay quay lại phi đạo để cất cánh lại. Trong suốt chuyến bay, tiếp viên mặt cực kỳ căng thẳng, gần như hạn chế hành khách hoàn toàn trong chuyện đứng lên, đi toa lét. Nói chung là vì bay từ Nha trang toàn đầu vàng, mũi lõ (du lịch) nên tình thế thập phần căng thẳng, cả máy bay yên lặng, tình hình vô cùng khẩn trương (để hạ cánh) và bí hiểm (không hiểu chuyện gì đang xảy ra) . Đến khi hạ cánh an toàn thì cả máy bay vỗ tay, rất vui vẻ---------> thoát chết

Cụ nào bảo máy bay rơi 3s những 200m là nói phét. Nếu rơi tự do thì gia tốc là 9.8m/s, 3s thì rơi tối đa là 9.8x6=58.8m. 3s mà máy bay xuống 200m thì phải do phi công điều khiển hạ độ cao chứ không phải do máy bay rơi tự do.
Cụ thật là uyên bác!
Ọe, ọe, ọe .....
 

Linh_piano

Xe điện
Biển số
OF-47101
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
2,675
Động cơ
485,370 Mã lực
Sợ gì thì sợ, tháng em vẫn phải bay ít nhất 6 lần.
Không bàn đến vụ này chứ dịch vụ trên tàu bay của Singapore Airline khác xa Sorry Airline nhà mình. Đây là em chưa kể Cathay hay Lufthansa ....
Trường hợp gặp thời tiết xấu thì đúng là bất khả kháng và đúng như cụ Chim nói, em luôn cài dây an toàn trong suốt chuyến bay trừ lúc đi vệ sinh.
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
5,195
Động cơ
410,300 Mã lực
Tỷ lệ tai nạn trên tổng quãng đường là ít nhất. Vô cùng nhỏ. Nhưng đã xảy ra thì bọn kền kền nó thừa xác để chén.
Chỉ xảy ra cháy,nổ tức thời thì mới die hết(cái này bây giờ mới có,do khủng bố) còn bị trục trặc động cơ,thường pilot sẽ khắc phục được(bay bằng những động cơ còn lại,tìm chỗ trống để trượt bằng bụng...vv)ở Mỹ,năm ngoái chả có vụ boing hạ cánh xuống sông đấy thây:))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top