- Biển số
- OF-22422
- Ngày cấp bằng
- 14/10/08
- Số km
- 15,922
- Động cơ
- 619,608 Mã lực
- Nơi ở
- www.bodetam.vn
- Website
- www.bodetam.vn
Gặp quả này thì ko kịp bấm điện thoại về nhà trăng trối nhỉ, có khi đang bấm thì máy bay đã bay trở lại, đúng là vãi lái
Trước, Em cũng hay đi loại này có hôm cất cánh được chừng 10 phút thì trong máy bay khói um,khét lẹt,vào đập cửa buồng lái,đ/c cơ giới trên không mở cửa ra ngoài rồi bảo:không sao đâu ra đến Đà Nẵng rồi sửaTrước đây e hay được gửi theo máy bay AN-24 hay AN-26 bay từ Gia lâm vào Nha trang, thì "nó nâng lên, hạ xuống" suốt cả hành trình.
Kền kền nó không thích thịt cháy đen bác ạ.Tỷ lệ tai nạn trên tổng quãng đường là ít nhất. Vô cùng nhỏ. Nhưng đã xảy ra thì bọn kền kền nó thừa xác để chén.
Hồi đó chắc Cụ đi công tác, e còn nhỏ nên Papa làm ở Trường Sĩ quan KQ Nha trang gửi đi nhờ máy bay QS vào , e có hôm out hết vì sợ mà hồi đó bé có biết thế nào là nhiễu động đâu.Trước, Em cũng hay đi loại này có hôm cất cánh được chừng 10 phút thì trong máy bay khói um,khét lẹt,vào đập cửa buồng lái,đ/c cơ giới trên không mở cửa ra ngoài rồi bảo:không sao đâu ra đến Đà Nẵng rồi sửa
Có hôm từ Siêm Riệp,transit qua cần thơ để về sài gòn,các anh tổ lái bảo chờ một chút rồi các anh ấy lên xe ra ngoài nhậu.
Một chút là từ 9-13h30 lúc về,mặt anh nào cũng đỏ như son và người sặc sụa mùi rượu.lên máy bay,các anh ấy cho thử cảm giác mạnh,công nhận phê
Vưng. Em nghĩ chắc là máy bay của VNA phải hạ độ cao khẩn cấp để tránh tên lửa phòng không ạ.Chắc chắn đây không phải là ảnh hưởng của nhiễu động.
Em cũng bị phát như cụ khi bay từ Hà Nội - Gia Lai. Vãi đãi ra quần luôn, đang đi tự nhiên MB nó cứ rơi tự do, đến sây bay thì đánh võng mãi mới hạ được cánh. Lúc ra sợ quá em đi ô tô giường nằm cho nó lành. nếu có gì thì 50/50Em đã bị một lần từ 2003 đi chuyến DN-HN MB-ATR72 mà đến giờ vẫn camarun, bay đến Vinh thì gặp bão ôi thôi trong máy bay khói khun cứ như ngồi trên mây mù mịt nhìn xa được 3m, máy bay rung là lắc cộng thêm rơi tự do làm cho hành khách VN thì xanh mặt, Tây lông thì tay khua chữ thập liên hồi tiếp viên thì chạy như con thoi đưa chăn cho mọi người mà không hiểu sao trong máy bay lạnh thế, tình trạng này diễn ra khoảng 5 phút , khi được cơ trưởng thông báo là đã an toàn thì ôi thôi các túi nôn bung ra hết và em cũng không ngoại lệ ( tù thủa bé đến giờ mới biết nôn trên máy bay) ngại quá nhưng mà cũng rất đông thanh niên bị như vậy còn chị em thì gần như asennon hết.từ đó đến giờ cứ xem DBTT có bão là em hủy chuyến để đi đường chim đi bộ cho an toàn.
Cụ nói chuẩn. trước em bay từ Hongkong-Canada đi loại MB 2 tầng, thấy như là đang ngồi trên salongNhiễu động ảnh hưởng lớn với những máy bay nhỏ, những máy bay lớn bay với tốc độ 850 đến 1100 km/h và khi ở độ cao ổn định khoản trên 10km - 13 km thì có bị ảnh hưởng bởi nhiễu động nhưng không nhiều, không thể rơi tự do được, người đi chỉ cảm thấy lắc, đôi chút hẫng thôi.
Chắc chắn đây không phải là ảnh hưởng của nhiễu động.
Cụ thật là uyên bác!Em đi VNA thường xuyên. Có một lần đi từ Nha trang ra Hà Nội. Lúc cất cánh, chạy gần hết đường băng thì máy bay giảm tốc độ, bạn cơ trưởng thông báo vì lý do kỹ thuật, máy bay quay lại phi đạo để cất cánh lại. Trong suốt chuyến bay, tiếp viên mặt cực kỳ căng thẳng, gần như hạn chế hành khách hoàn toàn trong chuyện đứng lên, đi toa lét. Nói chung là vì bay từ Nha trang toàn đầu vàng, mũi lõ (du lịch) nên tình thế thập phần căng thẳng, cả máy bay yên lặng, tình hình vô cùng khẩn trương (để hạ cánh) và bí hiểm (không hiểu chuyện gì đang xảy ra) . Đến khi hạ cánh an toàn thì cả máy bay vỗ tay, rất vui vẻ---------> thoát chết
Cụ nào bảo máy bay rơi 3s những 200m là nói phét. Nếu rơi tự do thì gia tốc là 9.8m/s, 3s thì rơi tối đa là 9.8x6=58.8m. 3s mà máy bay xuống 200m thì phải do phi công điều khiển hạ độ cao chứ không phải do máy bay rơi tự do.
Chỉ xảy ra cháy,nổ tức thời thì mới die hết(cái này bây giờ mới có,do khủng bố) còn bị trục trặc động cơ,thường pilot sẽ khắc phục được(bay bằng những động cơ còn lại,tìm chỗ trống để trượt bằng bụng...vv)ở Mỹ,năm ngoái chả có vụ boing hạ cánh xuống sông đấy thâyTỷ lệ tai nạn trên tổng quãng đường là ít nhất. Vô cùng nhỏ. Nhưng đã xảy ra thì bọn kền kền nó thừa xác để chén.