Các cụ cứ nâng cao quan điểm thế này có khi Sorry Airlines phải trang bị bỉm dưới ghế ngồi cùng với áo phao đấy,..
Kụ mới là người nên đọc cho hết rồi hãy phản ứng. FB có nút "share" để làm gì thế? Không phải em đã nói rõ là em may mắn không đi chuýen này ạ? Thực tế em là người sử dụng dịch vụ HK khá nhiều, trải nghiệm khá nhiều hãng để có so sánh khi máy bay hạ cánh hoặc vào vùng thời tiết xấu thì thế nào. VNA có không ưa và thường xuyên phải lăn lóc các sân bay đợi chờ vài tiếng vì bị delay thì em vẫn phải dùng nhiều tới mức thành gold member. Trước giờ hầu như em không có thói quen mở thớt trên fundland, còn đây là việcVấn đề là một số người định đổ lỗi cho VietNamAirlines !
Mặc dù tôi không bênh gì hãng hàng không của ta, chất lượng dịch vụ như nào thì cũng biết cả rồi, nhưng từ phía người tiêu dùng thì cũng phải có sự hiểu biết tối thiểu, cái gì do lỗi con người, cái gì do lỗi bất khả kháng.
Bây giờ hay có trò quote lại từ facebook của người khác, xong rồi nhắng nhít lên cứ như là mình đã thực sự trải nghiệm.
lúc này là lúc hay phốt nhất cụ ạEm cứ đi tàu bay về là thấy mình già đi một tẹo, hãi nhất là lúc cất và hạ cánh
Nhiễu động ảnh hưởng lớn với những máy bay nhỏ, những máy bay lớn bay với tốc độ 850 đến 1100 km/h và khi ở độ cao ổn định khoản trên 10km - 13 km thì có bị ảnh hưởng bởi nhiễu động nhưng không nhiều, không thể rơi tự do được, người đi chỉ cảm thấy lắc, đôi chút hẫng thôi.Em có 1 ít kiến thức chuyên ngành hàng không nên có thể giải thích giúp các cụ 1 tý! Chứ nhiều cụ bị bias quá, cứ thấy hiện tượng là đổ cho chất lượng dịch vụ thì em thấy các cụ nên xem lại mình! Kiến thức của các cụ bị hổng nhiều đấy!
Riêng về cái ảnh trên thì em chắc là máy bay này vừa bay vào vùng nhiễu động (thuật ngữ chuyên ngành khí động học gọi là turbulence), nếu máy bay đi vào vùng này thì lực nâng có thể sẽ không đảm bảo hoặc động cơ bị ảnh hưởng đôi chút, đại loại nếu so sánh với đường bộ thì nó như là tảng đá xuất hiện đột ngột trên đường! Máy bay gặp vùng này sẽ bị mất lực nâng đột ngột, trong một khoảng thời gian ngắn sẽ cảm giác như rơi tự do. Nếu đi ôtô đá trên đường các cụ có thể nhìn thấy được, thì vùng nhiễu động này lại ko nhìn thấy được và gần như không thể dự báo! Trời rất trong, mây rất xanh vẫn có thể dính nhiễu động như thường! Do vậy, nếu các cụ hiểu biết đi máy bay thì trừ lúc phải đi toilet, còn các cụ cứ thắt dây an toàn từ lúc lên đến lúc xuống máy bay cho em! Kể cả bay Châu Âu, Châu Mỹ.
Tại sao các cụ ko nghe tin tức về những sự vụ kiểu này trên thế giới từ hàng chục nghìn hãng hàng không khác và hàng triệu chuyến bay mỗi ngày. Vì hành khách đa phần đã phần hiểu rằng đây là những sự cố bất khả kháng, khi mà ai cũng biết và ý thức được thì có cần đưa tin không? Với hàng triệu chuyến bay trên thế giới được thực hiện mỗi ngày thì sự cố nhiễu động kiểu này cũng có thể đếm được hàng tuần, nhưng khách hàng đã hiểu thì chẳng ai cần đưa tin cả!
Vấn đề chính là khi các cụ đã trang bị đủ kiến thức thì các cụ đi máy bay sẽ rất thoải mái và tự tin. Một số cụ thấy yêu cầu của tổ bay, tiếp viên là "rườm rà, vớ vẩn", nhưng thực tế chẳng chỉ dẫn nào là thừa cả vì các nhà sản xuất máy bay, các nhà chức trách hàng không người ta nghiên cứu và mô phỏng tình huống cả rồi, và các hãng hàng không cứ thế mà thực hiện theo thôi! Có chăng là nhiều cụ chưa hiểu và tự coi thường tính mạng của mình thôi!
Vụ máy bay Asiana Airlines vừa rồi, em đánh giá rất cao Asiana Airlines, nhà chức trách sân bay, và cao nhất là khách bay chuyến bay đó! Gần 300 người thoát ra khỏi máy bay trong chưa đầy 3 phút, chứng tỏ phần nào họ đã có những hiểu biết nhất định khi đi máy bay hoặc đã tuân thủ rất tốt yêu cầu của đội ngũ tiếp viên. Ở Việt Nam mình thì em tin là hành khách của mình chưa làm được điều đó!
PS: Em không bênh hay giải thích cho ai cả, chỉ giúp các cụ tự tin và thoải mái khi đi máy bay thôi!
Ko phải ảnh hưởng của nhiễu động thì ảnh hưởng của gì?Nhiễu động ảnh hưởng lớn với những máy bay nhỏ, những máy bay lớn bay với tốc độ 850 đến 1100 km/h và khi ở độ cao ổn định khoản trên 10km - 13 km thì có bị ảnh hưởng bởi nhiễu động nhưng không nhiều, không thể rơi tự do được, người đi chỉ cảm thấy lắc, đôi chút hẫng thôi.
Chắc chắn đây không phải là ảnh hưởng của nhiễu động.
Ặc, cụ dựa vào đâu mà phán ác thế ợ. Máy bay nào cũng bị ảnh hưởng hết, chẳng qua máy bay to thì bị nhẹ hơn do nó cồng kềnh hơn thôi...như con chim se sẻ với con đại bàng trước cùng 1 cơn gió ý ạ.Nhiễu động ảnh hưởng lớn với những máy bay nhỏ, những máy bay lớn bay với tốc độ 850 đến 1100 km/h và khi ở độ cao ổn định khoản trên 10km - 13 km thì có bị ảnh hưởng bởi nhiễu động nhưng không nhiều, không thể rơi tự do được, người đi chỉ cảm thấy lắc, đôi chút hẫng thôi.
Chắc chắn đây không phải là ảnh hưởng của nhiễu động.
Em tưởng lão này là dân chuyên ngành? Ai bảo lão trên độ cao ý không có thời tiết thế ợ?Ko phải ảnh hưởng của nhiễu động thì ảnh hưởng của gì?
Trên độ cao 10-13 km làm gì có thời tiết mà nhiễu động hả cụ! Nhiễu động này xảy ra ở vùng thời tiết khi lấy hoặc hạ độ cao, vụ ở Paris là đang hạ độ cao đấy
Cụ bay trên mây là ko có thời tiết rồi! Lên đến không khí loãng toẹt, tầm đấy làm gì có bão bùng gìEm tưởng lão này là dân chuyên ngành? Ai bảo lão trên độ cao ý không có thời tiết thế ợ?
Tỷ lệ tai nạn trên tổng quãng đường là ít nhất. Vô cùng nhỏ. Nhưng đã xảy ra thì bọn kền kền nó thừa xác để chén.Bây giờ mới phát hiện ra có rất nhiều Cụ vừa giầu,vừa dát
Em có đọc ở đâu đó-không phải trên tàu bay-di chuyển bằng hàng không là ít tai nạn nhất trong các hình thức di chuyển.