- Biển số
- OF-21225
- Ngày cấp bằng
- 17/9/08
- Số km
- 269
- Động cơ
- 500,470 Mã lực
Em xin nói qua về các cách làm tiếp cận. Sân bay thường sẽ có 3 cách làm tiếp cận. Precision app(tiếp cận chính xác), non precision(ko chính xác), và visual(làm tiếp cận bằng mắt). Tiếp cận chính xác là dùng hê thống trợ giúp hạ cánh của đg băng(ILS=Instrument landing system). Hệ thống này giúp máy bay có thể đc dẫn theo trục của đường băng và độ cao giảm dần theo 1 góc 3 độ(1 số sân bay có địa hình đặc biệt như đồi núi cao thì góc xuống này có thể lớn hơn). Ở loại tiếp cận này thì chỉ cần arm app thì máy bay sẽ tự động xuống ở FAF (final app fix) fi công ko phải chỉnh j cả. Ở tiếp cận ko chính xác thì việc làm tiếp cận dựa vào các thiết bị có độ chính xác thấp như VOR, NDB. Ở loại này thì đúng là fi công phải điều chỉnh góc xuống. Ở thể loại tiếp cận bằng mắt thì các bác fi công tự tìm đường băng rồi tự hạ cánh bằng tay hoàn toàn. Bác eicas thắc mắc cái đọng tác flare ạ. E cũng biết cái này. Tiếng Việt thì gọi là kéo bằng hoặc ra bằng đều đc. Động tác này thường đc thực hiện ở đocao 20ft. Khi tiếp cận từ trên xuống máy bay sẽ có tốc độ giảm độ cao khoảng 700ft/1 fut, ở 20' các bác fi công sẽ kéo đầu máy bay lên cho cái tốc độ xuống về 0 và để máy bay thất tốc rơi chạm đất. Hạ cánh êm hay ko là ở chính động tác này. Kéo chuẩn thì sẽ nhẹ, còn chậm 1 chút thì sẽ phải về đấm lưng, kéo cao quá máy bay sẽ bồng lên và rơi sẽ mạnh hơn