- Biển số
- OF-75598
- Ngày cấp bằng
- 16/10/10
- Số km
- 163
- Động cơ
- 423,330 Mã lực
Bác Hardtop vừa nghiên cứu động cơ Huyndai lại vừa nghiên cứu động cơ máy bay ah..Em hóng cái thớt này đã lâu nhưng học lỏm được khơ khớ nên giờ mới có thêm xắc mắc, mong các cụ chỉ bảo.
1. Cái động cơ ở đuôi tàu (hình như cũng là động cơ Jet) tất nhiên mỗi loại được thiết kế mục đích khác nhau nhưng các cụ cho em hỏi là thường nó dùng để làm những việc gì và khi bay bằng rồi thì nó có tắt đi không?
2. Em thấy bánh xe khi tiếp đất thường mài đen xì cả đường băng, vừa hại lốp, vừa bẩn đường băng, tại sao họ không thiết kế cho nó quay đồng tốc với tốc độ hạ cánh (ground speed) để hạn chế hai cái nhược điểm trên?
3. Nước trà trên tàu VNA đun bằng cách gì mà nó nóng giã man thế các cụ?
1- Động cơ ở phía đuôi tàu bay cũng là 1 động cơ bình thường như bao động cơ khác..chẳng qua là khác nhau ở vị trí lắp thôi,cũng giống như động cơ ô tô, ngoài khác nhau về số lượng còn khác nhau về vị trí ( V6, V8..)..và đố các Bác là nếu số động cơ là số lẻ thì ko lắp ở đuôi thì lắp ở cánh như bình thường có được ko
2-Ghi nhận sáng kiến của Bác, sắp cuối năm rồi, sẽ bầu Bác làm..Chiến sĩ thi đua..nhưng nghĩ kỹ thì cũng thấy khó vì giai đoạn tiếp đất của tàu bay là giai đoạn rơi tự do nên việc lốp quay theo tốc độ của tàu bay và việc ma sát với đường băng sẽ ko tránh khỏi, và hàng năm sân bay phải thường xuyên dùng xe chuyên dụng để tẩy vệt cao su mà do ma sát giữa lốp và đường băng gây ra( hiện tại đang thực hiện trên đường băng 11L Nội Bài đấy)
3-Việc này thấy nhiều rồi nhưng cũng chưa tìm hiểu, để hỏi thêm cao kiến của Bác Fishbed4 rồi trả lời Bác sau nhé