Máy bay dân dụng, những điều thắc mắc

Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Chết chết, phạt tận những 2 3tr cơ à hề hề hôm trước anh đi mất liên lạc với mấy ông mặt đất trực thiết bị bí quá k làm thế nào được đành giảm độ cao và rút điện thoại ra gọi xuống dưới cho mấy ông mặt đất ặc ặc
Thông thường thì chú bay thấp mà:)). Lại là "máy bay đặc chủng chùa", chú làm giề mà chẳng được, miễn đừng có say mà chỉnh Localizer trên 3 độ, được 1 độ hay cho đèn PAPI 1 mầu là được:)).
 

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
Cho e hỏi có bác nào làm ở bộ phận điều chỉnh thiết bị Nội bài ở đây thì kiểm tra lại cái localizer của 11R nhé. E nghe các bác phi công phàn nàn là đang bị lệch về bên phải đấy các bác ạ
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
các cụ toàn nói mấy cái chuyên môn làm anh em đọc toát mồ hôi
cho các cụ ngoại ngành cái ảnh hình dung cho dễ ạ


đây là 1 phần của hệ thống ILS (hệ thống hưỡng dẫn hạ cánh )


[/IMG]http://www.airport-technology.com/contractor_images/intelcan/3_Localizer_naviad.jpg[/IMG]

nhưng chiếc ăng ten này đc đắt cách đg hạ cánh độ 1km
 

aviator007

Xe hơi
Biển số
OF-21437
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
167
Động cơ
499,110 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Cho e hỏi có bác nào làm ở bộ phận điều chỉnh thiết bị Nội bài ở đây thì kiểm tra lại cái localizer của 11R nhé. E nghe các bác phi công phàn nàn là đang bị lệch về bên phải đấy các bác ạ
Kụ Phăn í... đang check đấy!
 

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
Bị hơn 2 tháng rồi, e ko biết có cụ fun ở đây ko thì e comment từ lâu rồi. Cat II mà thế này ~X(may mà dạo này trời chưa mù
 
Chỉnh sửa cuối:

aviator007

Xe hơi
Biển số
OF-21437
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
167
Động cơ
499,110 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Dạo này mù kinh rôì kụ ạ. Nhất là về chiều tối tầm nhìn toàn ~ minima. Sao không thấy có capt rep gì về vụ này nhỉ. Hệ thống hạ cánh chính xác mà lệch thì tèo rồi!
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Dạo này mù kinh rôì kụ ạ. Nhất là về chiều tối tầm nhìn toàn ~ minima. Sao không thấy có capt rep gì về vụ này nhỉ. Hệ thống hạ cánh chính xác mà lệch thì tèo rồi!
Toàn xấp xỉ minima CAT I à cụ? Híc, gần tháng nay em k được nhìn VVNB rồi nhưng cũng thấy trời có vẻ nhiều mù khoảng 2300Z-0100Z:(.

Chuyện lệch LZ hay PAPI của 11R em nghĩ chắc là không đáng kể, chứ nếu không đã ầm lên rồi. Cụ Engger còm phơm phát là tổ lái hãng/tàu nào nói đấy ạ?
 

Tây Độc

Xe điện
Biển số
OF-3199
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
2,358
Động cơ
581,490 Mã lực
Ặc, nghe ghê quá các bố. Lệch đường bay với sai thông số mà lại lên đây nhắn nhau mới chết chứ. Bác nào có ý kiến tận nơi đi chứ ạ.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
Toàn xấp xỉ minima CAT I à cụ? Híc, gần tháng nay em k được nhìn VVNB rồi nhưng cũng thấy trời có vẻ nhiều mù khoảng 2300Z-0100Z:(.

Chuyện lệch LZ hay PAPI của 11R em nghĩ chắc là không đáng kể, chứ nếu không đã ầm lên rồi. Cụ Engger còm phơm phát là tổ lái hãng/tàu nào nói đấy ạ?
Dạ hãng VNairline. Từ trên xuống thì ko đáng kể, nhưng đến tầm 200ft thì thực sự lệch hẳn về bên phải. Thực ra dạo này thời tiết chưa mù lắm, các bác phi công nhìn đc từ xa toàn bay bằng mắt, chứ theo ILS thì sắp ra đc đến đường taxi^:)^
 

aviator007

Xe hơi
Biển số
OF-21437
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
167
Động cơ
499,110 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Nhưng theo DH công bố mới nhất cho ILS cat I đường CHC 11R là 75m (210ft) như vậy vẫn ổn đối với Cat I. Còn cat II là 45m (150ft) thì phải activate cat II với nhiều điều kiện khác để bảo vệ tín hiệu chính xác trong khu vực nhậy cảm của ILS, thì mới coi là không chính xác được.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,583
Động cơ
458,432 Mã lực
Nơi ở
HN
Dạ hãng VNairline. Từ trên xuống thì ko đáng kể, nhưng đến tầm 200ft thì thực sự lệch hẳn về bên phải. Thực ra dạo này thời tiết chưa mù lắm, các bác phi công nhìn đc từ xa toàn bay bằng mắt, chứ theo ILS thì sắp ra đc đến đường taxi^:)^
Cái món này cụ egger phải sure nha.!!!Thiết bi ILS ko chính xác mà bên TWR và KTKB ko đc thông báo gì thì thật lạ...!Vừa cuối tháng 10 họp với VNA cũng ko thấy khuyến cáo gì về thiết bị.Nếu thực sự thiết bị ILS ko chính xác như cụ nói thì các hãng đã có CAPT report từ lâu roài, và bên KTKB cũng chả dám mở, mà có mở thì bên APP-TWR cũng chả dám clear tàu bay làm phương thức ILS 11R.Cụ bảo 2 tháng vừa rồi nhà ta có các hoạt động ngoại giao dồn dập như thế, toàn chuyên cơ các nguyên thủ đến, chả nhẽ nó lại để yên cho vụ sai số ILS?
Nhà cháu băn khoăn là chỉ có mỗi VNA phàn nàn mà không có các hãng khác.Liệu có thể do thiết bị trên một vài tàu có sai số?
Cụ egger cũng lưu ý là ILS CAT I của 11R chỉ đưa tàu bay xuống 210ft thôi nhé, dưới đó P phải bay bằng mắt và tay nhé....
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Em hay dính buổi tối, thấy cả năm từ ngày có CAT II 11R đến giờ dùng có vài lần:)).

Cái vụ của cụ Engger em dự là có bác nào đó quang lựu đạn thôi:)). Chứ LLZ mà không chuẫn thì ILS cái giề nữa nhở:))=))
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
mấy hum nữa cháu cũng vẫn lao đầu lên thui mờ
haizzzzzzzzz
lói chung nà lên mua nấy cái máy bay riêng mà đi thôi
em đang định mua lại cái 747 cargo để đi buôn cho rẻ
=))
Cụ máu không? Rủ thêm cổ đông đê, nhà cháu bán cho các cụ vài cái, giá rẻ giật tờ lờ mình lun...747-200, vẫn đang bay đàng hoàng, giá rẻ hơn xe ô tô ở VN nhà mình...$800,000k (Bằng chữ: Tám trăm ngàn đô la Mẽo chẵn)...có thương lượng:))=)). Cháu làm pimp phát kiếm tí cháo cho các cháu:).

Nhân tiện, cháu có đối tác chuyên bán và cho thuê máy bay, có cụ nào máu cháu môi giới nhá:))=))
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
úi cháu cũng thấy rồi
đang tínhthuee ướt hay là mua đứut thfi rẻ
http://www.aviatorsale.com/Large_Transport_Jet/Default.asp?ProducentID=5

đọc đây thấy nó bán máy bay như bán cá :((
Thuê ướt thì chỉ cần có tiền là thuê, nhưng đắt lòi mắt và lỗ là chuyện đương nhiên. Thuê khô thì đưong rẻ nhưng để được thuê khô 1 cái máy bay cụ cần có "chứng chỉ khai thác"- AOC, mà để có chứng chỉ khai thác thì cụ cần có ít nhất, 1: người lái, 2: kỹ sư sửa chữa, 3: máy bay...:))=)). Cuối cùng là cụ vẫn phải là 1 hãng hàng không hoặc cụ phải có 1 hãng hàng không đứng ra làm những việc ấy cho cụ thì cụ mới bay được. Lưu ý cụ là ở VN ta còn khó hơn 1 bậc nữa cơ:))
 

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
Em hay dính buổi tối, thấy cả năm từ ngày có CAT II 11R đến giờ dùng có vài lần:)).

Cái vụ của cụ Engger em dự là có bác nào đó quang lựu đạn thôi:)). Chứ LLZ mà không chuẫn thì ILS cái giề nữa nhở:))=))
Cái vụ này ko có report vì theo e thấy nó ko phải lệch đến mức phải làm report, bác nào quen phi công của các hãng khác hỏi thử xem e nói đúng ko, chứ nếu tại tàu bay thì e nghĩ sân nào cũng bị chứ ko bị ở mỗi nội bài mà phàn nàn ở nội bài
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top