Máy bay dân dụng, những điều thắc mắc

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
Em cũng được biết là 1 trong 2 động cơ hỏng thì vẫn hạ cánh an toàn được, Ă có 4 động cơ, hỏng có 1 mà cơ trưởng vẫn quyết định quay lại, hạ cánh khẩn cấp, trường hợp này em cho rằng cánh trái của tàu đã có hiện tượng bị hư hại và em cho rằng từ buồng lái, cap có thể nhìn rõ hư hại này. Em nói vậy là có một tấm ảnh của khách chụp mặt trên của cánh trái, qua đó em thấy cánh đã bị xé toạc một chỗ và cái mặt trước của cánh (em không nhớ nó tên là gì) không hạ xuống được khi đang hạ cánh. Để em tìm lại cái ảnh để các cụ có chuyên môn phán tiếp.
Xăng là máu động cơ là tim. Tim của a380 có 4 ngăn, 1 ngăn đau thì cũng phải đi gặp bác sĩ=)). Máy bay nào cũng thế bác ạ, chưa cần phải đến cháy nổ về động cơ, cứ có warning về động cơ hầu như là quay lại hạ cánh hết
 

aviator007

Xe hơi
Biển số
OF-21437
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
167
Động cơ
499,110 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Cái vụ các cụ post ở trên là ở Bangkok cách đây khoảng hơn 1 năm. Cái này ko phải nổ lốp mà chính xác là càng trc của máy bay ko mở ra dc hết và bị xoay ngoang, lốp bị mài xưống đg băng mới nổ.
Cách đây vài tháng, tấm tháng 6/2010, nguyên do "càng trước xoay 90 độ so với trục "BSCU software V10"
 

hoangtujun

Xe tải
Biển số
OF-49440
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
269
Động cơ
460,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ợ
Em cũng được biết là 1 trong 2 động cơ hỏng thì vẫn hạ cánh an toàn được, Ă có 4 động cơ, hỏng có 1 mà cơ trưởng vẫn quyết định quay lại, hạ cánh khẩn cấp, trường hợp này em cho rằng cánh trái của tàu đã có hiện tượng bị hư hại và em cho rằng từ buồng lái, cap có thể nhìn rõ hư hại này. Em nói vậy là có một tấm ảnh của khách chụp mặt trên của cánh trái, qua đó em thấy cánh đã bị xé toạc một chỗ và cái mặt trước của cánh (em không nhớ nó tên là gì) không hạ xuống được khi đang hạ cánh. Để em tìm lại cái ảnh để các cụ có chuyên môn phán tiếp.

Nó đây rồi ạ:

Cái đó theo em là Flap cụ ạ
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,583
Động cơ
458,432 Mã lực
Nơi ở
HN
flap nó ở phía sau cánh, ko phải phía trước......
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
flap nó ở phía sau cánh, ko phải phía trước......
Đúng ạ, cái đằng trước gọi là cái Leading Edge, em không biết tiếng Việt gọi nó là gì, nhưng cái này trông thì tương đối chắc, thực ra thì không, máy bay bên em đã từng bị chim đâm ở Nội Bài mà làm vỡ 1 mảnh dài gần 30cm. Cũng bị lột hẳn ra như con A380 này. Cái này chỉ là phần mềm, vì nó tách rời với kết cấu cánh ạ. Chứ cánh thì...máy bay khỏe nhất là cánh ạ:)
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
em hỏi ngu một tý : nếu trên máy bay mình cố tình hay vô tình chưa tắt di động thì họ có biết không và lúc đó máy còn sóng không ?
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
em hỏi ngu một tý : nếu trên máy bay mình cố tình hay vô tình chưa tắt di động thì họ có biết không và lúc đó máy còn sóng không ?
Chỉ lúc nào máy bay bị nhiễu và sắp rơi thì pilot mới biết. Còn sóng thì vô tư, bằng chứng là trước khi lên thiên đường, nhiều hành khách còn kịp SMS hoặc Alô từ biệt người thân. (nghĩ đến cảnh tượng lúc đó thật não lòng, thấy chết mà người thân chẳng làm gì được).
 
Chỉnh sửa cuối:

Tây Độc

Xe điện
Biển số
OF-3199
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
2,358
Động cơ
581,490 Mã lực
Tùy lúc chứ bác, chứ lên cao tí tẹo có mà sóng giời.
 

aviator007

Xe hơi
Biển số
OF-21437
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
167
Động cơ
499,110 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Em đi trực thăng với AN26 rồi, dưới 1000m sóng sánh vô tư. Còn alo để vĩnh biệt người thân chắc chỉ có điện thoại vệ tinh.

 

hoangtujun

Xe tải
Biển số
OF-49440
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
269
Động cơ
460,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ợ
Em thấy cái Leading Edge mở ra cùng với Flap nen e tưởng nó cũng là flap luôn ^^
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,583
Động cơ
458,432 Mã lực
Nơi ở
HN
em hỏi ngu một tý : nếu trên máy bay mình cố tình hay vô tình chưa tắt di động thì họ có biết không và lúc đó máy còn sóng không ?
Qua độ cao 6000ft ( 1800m ) thì tò te tý roài..
Cụ ko tắt di động, đút máy trong tuíu quần thì chả ai biết cả.Tuy vậy ta nên có ý thức cộng đồng, tuân thủ quy định về an toàn của nhà chuyên chở vì an ninh an toàn của chuyến bay.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,583
Động cơ
458,432 Mã lực
Nơi ở
HN
Em thấy cái Leading Edge mở ra cùng với Flap nen e tưởng nó cũng là flap luôn ^^
Phần cánh cụ post chỉ là bề mặt trên của cánh, phần cố định thôi.Trước kia tàu bay chỉ dùng flap (cánh tà sau).Sau này người ta thiết kế thêm cả Leading Edge Slat (cánh tà trước ) để tăng thêm lực nâng khi cất cánh và lực cản khi hạ cánh.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Qua độ cao 6000ft ( 1800m ) thì tò te tý roài..
Cụ ko tắt di động, đút máy trong tuíu quần thì chả ai biết cả.Tuy vậy ta nên có ý thức cộng đồng, tuân thủ quy định về an toàn của nhà chuyên chở vì an ninh an toàn của chuyến bay.
Ơ thế cánh nhà báo lại nói phét nữa à? Thấy nói trong vụ 11/09 có người vẫn nhắn tin , a lô trước khi tèo đấy thôi!

Lên máy bay, kg nhắc mình cũng lo tắt đi cho nó lành. Để đấy, lỡ nó gây nhiễu, máy bay rớt thì mình cũng... thăng.
 

tuananhxu99

Xe hơi
Biển số
OF-31596
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
137
Động cơ
481,051 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em hỏi ngu một tý : nếu trên máy bay mình cố tình hay vô tình chưa tắt di động thì họ có biết không và lúc đó máy còn sóng không ?
Tôi bị dính một lần rồi, bay từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội. Lúc máy bay đang chuẩn bị hạ cánh vẫn lơ lửng trên trời thì máy điện thoại của cô bé phía sau báo chuông, vị khách này lúc máy bay chuẩn bị cất cánh đã được tiếp viên nhắc mấy lần mà vẫn buôn chuyện. Mình mà là anh nó thì cho một cái tát rồi.
 

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
Qua độ cao 6000ft ( 1800m ) thì tò te tý roài..
Cụ ko tắt di động, đút máy trong tuíu quần thì chả ai biết cả.Tuy vậy ta nên có ý thức cộng đồng, tuân thủ quy định về an toàn của nhà chuyên chở vì an ninh an toàn của chuyến bay.
Chắc đt bác sóng khỏe, của e cứ qua 1500ft tèo rồi ko có tí sóng nào nữa
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
511
Động cơ
464,440 Mã lực
Phần cánh cụ post chỉ là bề mặt trên của cánh, phần cố định thôi.Trước kia tàu bay chỉ dùng flap (cánh tà sau).Sau này người ta thiết kế thêm cả Leading Edge Slat (cánh tà trước ) để tăng thêm lực nâng khi cất cánh và lực cản khi hạ cánh.
Mục đích chính của cái Leading Edge là tăng góc tấn tới hạn của máy bay chứ cụ
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
566
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
Phần cánh cụ post chỉ là bề mặt trên của cánh, phần cố định thôi.Trước kia tàu bay chỉ dùng flap (cánh tà sau).Sau này người ta thiết kế thêm cả Leading Edge Slat (cánh tà trước ) để tăng thêm lực nâng khi cất cánh và lực cản khi hạ cánh.
cụ giải thích chuẩn luôn, slat thả ra đầu tiên, sau đó mới đến flaps 1, 2...

Tôi bị dính một lần rồi, bay từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội. Lúc máy bay đang chuẩn bị hạ cánh vẫn lơ lửng trên trời thì máy điện thoại của cô bé phía sau báo chuông, vị khách này lúc máy bay chuẩn bị cất cánh đã được tiếp viên nhắc mấy lần mà vẫn buôn chuyện. Mình mà là anh nó thì cho một cái tát rồi.
Hình như bgiờ sử dụng ĐTDĐ trên MB là bị phạt 2-3tr (?!) hay sao ý.
Mà cũng chưa có kết luận rõ ràng về việc sử dung DTDĐ gây tai nạn MB đâu các cụ ah.
Mà nếu có cho sử dụng đi nữa thì em e rằng lúc đó trên MB như "cái chợ" luôn ý, như vậy khi có việc cần thông báo, thì chẳng ai nghe cả, vì đang mải buôn. Như vậy, cấm là chuẩn!! b-)
 

maybayfun

Xe buýt
Biển số
OF-59959
Ngày cấp bằng
25/3/10
Số km
800
Động cơ
450,350 Mã lực
Nơi ở
VH-FIX
cụ giải thích chuẩn luôn, slat thả ra đầu tiên, sau đó mới đến flaps 1, 2...



Hình như bgiờ sử dụng ĐTDĐ trên MB là bị phạt 2-3tr (?!) hay sao ý.
Mà cũng chưa có kết luận rõ ràng về việc sử dung DTDĐ gây tai nạn MB đâu các cụ ah.
Mà nếu có cho sử dụng đi nữa thì em e rằng lúc đó trên MB như "cái chợ" luôn ý, như vậy khi có việc cần thông báo, thì chẳng ai nghe cả, vì đang mải buôn. Như vậy, cấm là chuẩn!! b-)
Chết chết, phạt tận những 2 3tr cơ à hề hề hôm trước anh đi mất liên lạc với mấy ông mặt đất trực thiết bị bí quá k làm thế nào được đành giảm độ cao và rút điện thoại ra gọi xuống dưới cho mấy ông mặt đất ặc ặc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top