Máy bay dân dụng, những điều thắc mắc

hoangtujun

Xe tải
Biển số
OF-49440
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
268
Động cơ
460,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ợ
Cụ fish lấy Flight Plan ở đâu hay thế ? E xem với ;))
 

hoangtujun

Xe tải
Biển số
OF-49440
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
268
Động cơ
460,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ợ
Các cụ cho em hỏi về cái vụ khởi động = khí với. Đối với loại lớn như airbus với Boeing 777 thì đưa khí vào như thế nào ạ ? Có cần xe chuyên dụng không hay là xe pushback ạ ?
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,584
Động cơ
458,076 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ fish lấy Flight Plan ở đâu hay thế ? E xem với ;))
Mời cụ lên nhà cháu chơi, còn nhiều cái hay hơn mấy cái FPL nhiều.!
Cụ Chim đâu nhỉ ? vụ vật thể lạ đã public đc chưa cụ ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,974 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Mời cụ lên nhà cháu chơi, còn nhiều cái hay hơn mấy cái FPL nhiều.!
Cụ Chim đâu nhỉ ? vụ vật thể lạ đã public đc chưa cụ ?
Phít sờ bét zê rô zê rô pho, gâu ơ hét ét sờ pờ len:)). Cẩm ơn nhìu:))
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,974 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Các cụ cho em hỏi về cái vụ khởi động = khí với. Đối với loại lớn như airbus với Boeing 777 thì đưa khí vào như thế nào ạ ? Có cần xe chuyên dụng không hay là xe pushback ạ ?
1. Cái thằng Pushback nó không thể làm được gì liên quan đến bất kỳ động cơ nào của bất kỳ loại máy bay nào cụ ợ:). Nó chỉ đơn giản như cái tên của nó, kéo và đẩy:)).

2. Khởi động khí đưa vào dư lào em không biết chính xác, dưng cơ mà cái xe khởi động khí nó cắm vào 1 cái hộc dư là cái ổ cắm của máy bay và nó nổ máy...bơm. Đến khi nào cái động cơ chính hoạt động thì rút ra:). Em thấy máy bay nào cũng rứa:). Nhưng hình như ở bển bọn chúng dùng xe "khởi động điện" nhiều hơn thì phải?:-?
 

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
Các cụ cho em hỏi về cái vụ khởi động = khí với. Đối với loại lớn như airbus với Boeing 777 thì đưa khí vào như thế nào ạ ? Có cần xe chuyên dụng không hay là xe pushback ạ ?
Khí đưa vào có 2 cách. 1 cách là qua APU(động cơ phụ), trong trường hợp APU hỏng thì dùng xe khí ngoài. Khí này là những luồng khí nén ở áp suất cao khoảng 30>>40 psi( pascal per inche) để quay cánh quạt của động cơ
 

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,101
Động cơ
575,028 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Em vẫn đang ao ước được bay 1 chuyến trên A380 thế mà hôm qua xem TV thấy nó cháy 1 động cơ mảnh văng tùm lum mà hãi quá các cụ nhỉ !
Các cụ trong ngành có thêm thông tin gì về vụ đó chưa ạ ?
Mấy cái A 320, A 321 nhà mình đã lần nào bị như thế chưa ?
 

aviator007

Xe hơi
Biển số
OF-21437
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
167
Động cơ
499,110 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Em vẫn đang ao ước được bay 1 chuyến trên A380 thế mà hôm qua xem TV thấy nó cháy 1 động cơ mảnh văng tùm lum mà hãi quá các cụ nhỉ !
Các cụ trong ngành có thêm thông tin gì về vụ đó chưa ạ ?
Mấy cái A 320, A 321 nhà mình đã lần nào bị như thế chưa ?
Theo em biết thì chưa đâu ạ, nhưng có vụ này ở Bangkok với em A321 (VN-A344) nhà mình. (Ảnh em copy lại của 1 bác làm maintenance)





 

hoangtujun

Xe tải
Biển số
OF-49440
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
268
Động cơ
460,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ợ
Khí đưa vào có 2 cách. 1 cách là qua APU(động cơ phụ), trong trường hợp APU hỏng thì dùng xe khí ngoài. Khí này là những luồng khí nén ở áp suất cao khoảng 30>>40 psi( pascal per inche) để quay cánh quạt của động cơ
Khí này đẩy thẳng vào ENG, ko qua APU hở cụ ?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Theo em biết thì chưa đâu ạ, nhưng có vụ này ở Bangkok với em A321 (VN-A344) nhà mình. (Ảnh em copy lại của 1 bác làm maintenance)


Khiếp! Kinh qué! Em nghe đồn là có một vụ tương tự như thế này, lốp nổ được phát hiện khi cất cánh ở Băng-kốc nhưng ta vẫn bay về HN và hạ ở Nội Bài có phải không ạ? Em cũng lại nghe nói vụ này khi hạ cánh ta phải phun bọt đầy đường băng, không biết có đúng không.
2 nữa là em nghe nói lốp tàu bay có nhiều khoang nhưng trong ảnh thì thấy nó chả khác gì lốp ô-tô nhà em cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,584
Động cơ
458,076 Mã lực
Nơi ở
HN
Khiếp! Kinh qué! Em nghe đồn là có một vụ tương tự như thế này, lốp nổ được phát hiện khi cất cánh ở Băng-kốc nhưng ta vẫn bay về HN và hạ ở Nội Bài có phải không ạ? Em cũng lại nghe nói vụ này khi hạ cánh ta phải phun bọt đầy đường băng, không biết có đúng không.
2 nữa là em nghe nói lốp tàu bay có nhiều khoang nhưng trong ảnh thì thấy nó chả khác gì lốp ô-tô nhà em cả.
- Có nổ 1 lốp nhưng vưỡn hạ bình thường..hạ xong roài mấy chú cứu hỏa le te chạy đến phun bọt vào cả động cơ và thế là....
- Có trải bọt trên RWY nhưng bọt tan gần hết khi tàu bay hạ cánh...
- Lốp máy bay có nhiều lớp chứ không phải nhiều khoang...
 

hoangtujun

Xe tải
Biển số
OF-49440
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
268
Động cơ
460,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ợ
ở càng trc' có cái giẻ đỏ để làm j vậy cụ ? Em thấy con nào cũng có :))
 

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
Cái vụ các cụ post ở trên là ở Bangkok cách đây khoảng hơn 1 năm. Cái này ko phải nổ lốp mà chính xác là càng trc của máy bay ko mở ra dc hết và bị xoay ngoang, lốp bị mài xưống đg băng mới nổ.
 

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
Em vẫn đang ao ước được bay 1 chuyến trên A380 thế mà hôm qua xem TV thấy nó cháy 1 động cơ mảnh văng tùm lum mà hãi quá các cụ nhỉ !
Các cụ trong ngành có thêm thông tin gì về vụ đó chưa ạ ?
Mấy cái A 320, A 321 nhà mình đã lần nào bị như thế chưa ?
E chỉ thấy cái 380 này quá ngon. Nổ 1 động cơ thế mà ko bị cháy lan. Các bác phi công bảo động cơ đang bay có chết 1 con cũng chẳng sao, vẫn còn con kia để bay, 2 con cùng chết vẫn có thể lướt xuống đc như tàu lượn. Cái sợ nhất trên máy bay là cháy nổ, nó mà gãy cánh thì chẳng còn j để bàn nữa. Đây nó nổ 1 động cơ mà cánh còn nguyên, e thấy quá đc. Máy bay nhà mình chưa bị 1 vụ nào như thế cả. Chỉ có 1 vụ cách đây khoảng 2 năm, 777 của nhà mình sang Narita Tokyo Nhật Bản, sau khi hạ cánh thì cháy động cơ. May phúc là đã hạ cánh rồi
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
E chỉ thấy cái 380 này quá ngon. Nổ 1 động cơ thế mà ko bị cháy lan. Các bác phi công bảo động cơ đang bay có chết 1 con cũng chẳng sao, vẫn còn con kia để bay, 2 con cùng chết vẫn có thể lướt xuống đc như tàu lượn. Cái sợ nhất trên máy bay là cháy nổ, nó mà gãy cánh thì chẳng còn j để bàn nữa. Đây nó nổ 1 động cơ mà cánh còn nguyên, e thấy quá đc. Máy bay nhà mình chưa bị 1 vụ nào như thế cả. Chỉ có 1 vụ cách đây khoảng 2 năm, 777 của nhà mình sang Narita Tokyo Nhật Bản, sau khi hạ cánh thì cháy động cơ. May phúc là đã hạ cánh rồi
Em cũng được biết là 1 trong 2 động cơ hỏng thì vẫn hạ cánh an toàn được, Ă có 4 động cơ, hỏng có 1 mà cơ trưởng vẫn quyết định quay lại, hạ cánh khẩn cấp, trường hợp này em cho rằng cánh trái của tàu đã có hiện tượng bị hư hại và em cho rằng từ buồng lái, cap có thể nhìn rõ hư hại này. Em nói vậy là có một tấm ảnh của khách chụp mặt trên của cánh trái, qua đó em thấy cánh đã bị xé toạc một chỗ và cái mặt trước của cánh (em không nhớ nó tên là gì) không hạ xuống được khi đang hạ cánh. Để em tìm lại cái ảnh để các cụ có chuyên môn phán tiếp.

Nó đây rồi ạ:

 
Chỉnh sửa cuối:

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,101
Động cơ
575,028 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
E chỉ thấy cái 380 này quá ngon. Nổ 1 động cơ thế mà ko bị cháy lan. Các bác phi công bảo động cơ đang bay có chết 1 con cũng chẳng sao, vẫn còn con kia để bay, 2 con cùng chết vẫn có thể lướt xuống đc như tàu lượn. Cái sợ nhất trên máy bay là cháy nổ, nó mà gãy cánh thì chẳng còn j để bàn nữa. Đây nó nổ 1 động cơ mà cánh còn nguyên, e thấy quá đc. Máy bay nhà mình chưa bị 1 vụ nào như thế cả. Chỉ có 1 vụ cách đây khoảng 2 năm, 777 của nhà mình sang Narita Tokyo Nhật Bản, sau khi hạ cánh thì cháy động cơ. May phúc là đã hạ cánh rồi
Em thấy vụ này là quá nghiêm trọng ấy chứ, và rất là may mắn nữa là khác.
Chết 1 động cơ thì không sao đằng này nó lại cháy nổ 1 ĐC , vỏ ĐC bị xé toang văng cả vào cánh làm rách cánh rồi rơi xuống Indo còn gì.
Nếu chảng may rách đúng phần cánh chứa nhiên liệu thì thành pháo hoa rồi còn gì. nghĩ mà rùng mình.
Mà cái hãng QT này cũng đen nhỉ hôm qua lại 1 em Boing 747 của hãng này lại cháy động cơ cũng ở Sin luôn và động cơ cũng là RR.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top