Trong FS e chơi nó là đỏ bên trái, xanh bên phải cụ ạXanh cánh trái đỏ cánh phải trắng ở đuôi. Nhìn thấy màu có thể biết đc chiều của máy bay khác
Trong FS e chơi nó là đỏ bên trái, xanh bên phải cụ ạXanh cánh trái đỏ cánh phải trắng ở đuôi. Nhìn thấy màu có thể biết đc chiều của máy bay khác
Vâng, cụ cứ mạnh dạn đi ạ Khi máy bay parking ,cái đèn Beacon tắt , đèn strobe bật , e vẫn thấy bộ phận mặt đất chạy đến mà cụ ^^Ôi thế ạ. Chắc là sách vở bọn Boeing nó nhầm hết rồi. Để em bảo nó revise lại phát.
Em nghĩ các cụ đều có chút hiểu nhầm. Cơ bản theo nhà em hiểu thì nó đều gọi cả thằng đèn chống va chạm là Strobe light ở một số điểm, có vẻ như gọi chung mấy cái đèn ấy, nhưng thực tế em hiểu là cái đèn chống va chạm-anti collision light, cái đèn đỏ ở bụng và lưng mới cấm các phương tiện phục vụ mặt đất tiếp cận thôi. Not sure nhéVâng, cụ cứ mạnh dạn đi ạ Khi máy bay parking ,cái đèn Beacon tắt , đèn strobe bật , e vẫn thấy bộ phận mặt đất chạy đến mà cụ ^^
Có hẳn phim mẽo về AF1 đã nói đến chuyến đi này. Có 2 chiếc, AF1 cùng bay, 1 chiếc đỗ xuống sân bay của một nước khác (cho đến giờ tên nước đó vẫn còn bí mật), chiếc chở Bush hạ cánh xuống Iraq. Cả hai máy bay đều được thay đổi code để tất cả các đài không lưu đều không thể biết đó là AF1.Thế còn các bác cho em hỏi thêm, cách đây mấy năm bác Bush có cưỡi Airforce One bay trộm sang IRAQ mấy lần. Vậy thì mỗi lần bay trộm như thế có phải xin phép ATC, hoặc nói nôm na là có cần mấy bác ATC dẫn đường không? Như thế thì lộ hết bí mật à? Hay là mỗi lần bay bác lại dùng một nick khác nhau?
Cái này chắc e nhầmTrong FS e chơi nó là đỏ bên trái, xanh bên phải cụ ạ
Nó chính là 1 cái động cơ phụ như tên gọi của nó. Nó thường dùng để cấp điện, cấp các loại nguồn cần thiết cho hệ thống điều hòa, ánh sáng của máy bay khi động cơ chính không hoạt động và đặc biệt, không có nó thì động cơ chính không khởi động được (mà phải dùng 1 cái động cơ khác trên xe ô tô để khởi động).Em hóng cái thớt này đã lâu nhưng học lỏm được khơ khớ nên giờ mới có thêm xắc mắc, mong các cụ chỉ bảo.
1. Cái động cơ ở đuôi tàu (hình như cũng là động cơ Jet) tất nhiên mỗi loại được thiết kế mục đích khác nhau nhưng các cụ cho em hỏi là thường nó dùng để làm những việc gì và khi bay bằng rồi thì nó có tắt đi không?
Cái lốp ấy nếu muốn nó quay thì cần phải có động cơ cho nó, mà lốp máy bay hiện giờ theo em biết là hoàn toàn có có tí gì liên quan để nó có thể tự quay được cả.2. Em thấy bánh xe khi tiếp đất thường mài đen xì cả đường băng, vừa hại lốp, vừa bẩn đường băng, tại sao họ không thiết kế cho nó quay đồng tốc với tốc độ hạ cánh (ground speed) để hạn chế hai cái nhược điểm trên?
Nước sối trên tàu hơi bị sẵn, sôi ùng ục. Lò vi sóng còn có nữa mà cụ. Máy bay còn có hệ thống làm nóng và giữ lạnh các cảtt đựng suất ăn, dĩ nhiên, đều chạy bằng điện. Hihi3. Nước trà trên tàu VNA đun bằng cách gì mà nó nóng giã man thế các cụ?
Có 1 số loại đấy cũng là động cơ đẩy mà cụ chim ơiNó chính là 1 cái động cơ phụ như tên gọi của nó. Nó thường dùng để cấp điện, cấp các loại nguồn cần thiết cho hệ thống điều hòa, ánh sáng của máy bay khi động cơ chính không hoạt động và đặc biệt, không có nó thì động cơ chính không khởi động được (mà phải dùng 1 cái động cơ khác trên xe ô tô để khởi động).
Khi động cơ chính hoạt động đủ công suất để cấp nguồn thay thế thì nó được tắt. Đấy là lý do tại sao bao giờ trước khi khởi hành cũng có quả chuyển nguồn dẫn tới hệ thống điện được ngắt mở như là khi mất điện ấy ạ.
Cái lốp ấy nếu muốn nó quay thì cần phải có động cơ cho nó, mà lốp máy bay hiện giờ theo em biết là hoàn toàn có có tí gì liên quan để nó có thể tự quay được cả.
Nước sối trên tàu hơi bị sẵn, sôi ùng ục. Lò vi sóng còn có nữa mà cụ. Máy bay còn có hệ thống làm nóng và giữ lạnh các cảtt đựng suất ăn, dĩ nhiên, đều chạy bằng điện. Hihi
@Cụ Mùa xuân trên biển,
Cụ có khiếu hài hước dã man
Hihi, em nghĩ là những cái động cơ gắn bên trên như của mấy anh bạn AN/IL hay DC kia không có chức năng như động cơ phụ chứ nhỉ?. Nó vẫn là động cơ phản lực chỉ có điều là nó gắn chỗ đấy thôi. Còn cái cụ Top nói đến em dự là cái động cơ phụ (thực ra nó chính như là cái máy nổ), chứ nó làm sao mà đẩy được nhỉ? Em chưa thấy khi dừng trong sân đỗ thì mấy tên kia nó có nổ động cơ phụ không, những em có thể dự là nó không thể nổ 1 cái động cơ phản lực để lấy power phục vụ việc dừng chờCó 1 số loại đấy cũng là động cơ đẩy mà cụ chim ơi
tỷ như cái này
.....
với mấy em dư thế thfi cái động cơ phát điện chắc nó đặt chỗ khác chư skhông phải ở đuôi
Chuyện tại sao hem làm đồng tốc thì đơn giản là khi nó chạy đồng tốc thì quãng đg hạ cánh sẽ phải dài hơn 1 số trăm mét trong khi ng ta lại muốn thu hẹp cái khoảng cách càng ngắn càng tốt
tiếc gì mấy cái lốp và đg băng bẩn trong khi nếu nói về lợi ích kinh tế thì đen thê slại là hơn
Tàu bay cụ ạh, em thấy ở sân bay Tân sơn Nhất gọi thếEm có nhõn câu : Máy bay hay Tàu bay, cái nào đúng ạ??
em biết mà cách hành văn em hơi ngu ngu vì buổi sáng màHihi, em nghĩ là những cái động cơ gắn bên trên như của mấy anh bạn AN/IL hay DC kia không có chức năng như động cơ phụ chứ nhỉ?. Nó vẫn là động cơ phản lực chỉ có điều là nó gắn chỗ đấy thôi. Còn cái cụ Top nói đến em dự là cái động cơ phụ (thực ra nó chính như là cái máy nổ), chứ nó làm sao mà đẩy được nhỉ? Em chưa thấy khi dừng trong sân đỗ thì mấy tên kia nó có nổ động cơ phụ không, những em có thể dự là nó không thể nổ 1 cái động cơ phản lực để lấy power phục vụ việc dừng chờ
sân bay nào của Vn cũng nói thế ạ . kể cả điện biên hay phú quốcTàu bay cụ ạh, em thấy ở sân bay Tân sơn Nhất gọi thế
Có 1 số loại đấy cũng là động cơ đẩy mà cụ chim ơi
tỷ như cái này
với mấy em dư thế thfi cái động cơ phát điện chắc nó đặt chỗ khác chư skhông phải ở đuôi
Chuyện tại sao hem làm đồng tốc thì đơn giản là khi nó chạy đồng tốc thì quãng đg hạ cánh sẽ phải dài hơn 1 số trăm mét trong khi ng ta lại muốn thu hẹp cái khoảng cách càng ngắn càng tốt
tiếc gì mấy cái lốp và đg băng bẩn trong khi nếu nói về lợi ích kinh tế thì đen thê slại là hơn
Cụ Chim nói chuẩn.Hihi, em nghĩ là những cái động cơ gắn bên trên như của mấy anh bạn AN/IL hay DC kia không có chức năng như động cơ phụ chứ nhỉ?. Nó vẫn là động cơ phản lực chỉ có điều là nó gắn chỗ đấy thôi. Còn cái cụ Top nói đến em dự là cái động cơ phụ (thực ra nó chính như là cái máy nổ), chứ nó làm sao mà đẩy được nhỉ? Em chưa thấy khi dừng trong sân đỗ thì mấy tên kia nó có nổ động cơ phụ không, những em có thể dự là nó không thể nổ 1 cái động cơ phản lực để lấy power phục vụ việc dừng chờ
Có thể tầu của cụ không có, nhưng thế không có nghĩa là tàu khác không có cụ Engger thân yêu ạ. Tối mai cụ có trực ở Nội Bài k? Em dẫn hoặc nhờ người dẫn cụ ra tận nơi làm tí bánh mỳ bơ ngoài tầu tiện thể xem cái lò vi sóng (mircowave oven) mà chú Eicas cũng là OFer đang quản lý nhá.Trên máy bay e khẳng định 1 lần nữa là ko có lò vi sóng. Nước nóng và thức ăn hoàn toàn đc đun nóng hoặc hâm nóng qua hệ thống lò điện. Lí do ko có lò vi sóng bởi vì nó ảnh hưởng đến máy bay còn hơn vài chục cái điện thoại 1 lúc. Cái vụ tủ lạnh thì e ko dám khẳng định là tất cả máy bay ko có, nhưng máy bay VN airline thì chắc chắn ko có. Những thứ mà các cụ đi máy bay dùng thấy lạnh là toàn đc ướp với đá đấy ạ.
@Cụ hard top đọc lại cái phần e viết về APU í, nó chính là cái động cơ phụ mà cụ thắc mắc.
Còn 1 cái nữa, chẳng hạn như máy bay ATR( cái loại có 2 cánh quạt í), ko có cái gọi là động cơ phụ thì động cơ chính lại có 1 chế độ nổ gọi là Hotel mode( Chế độ khách sạn chả hiểu sao nó gọi thế) tức là nổ động cơ nhưng ko quay cánh quạt. Lúc này thì động cơ chỉ cung cấp điện và khí cho điều hòa như 1 cái động cơ phụ.