- Biển số
- OF-832
- Ngày cấp bằng
- 20/7/06
- Số km
- 11,177
- Động cơ
- 686,853 Mã lực
vầng cháu vẫn thắc mắc là tại làm sao mà cái xe ấy có cái lốp to khủng khiếp thế
lốp to>>ma sát lớn>>đẩy đc máy bay nặngvầng cháu vẫn thắc mắc là tại làm sao mà cái xe ấy có cái lốp to khủng khiếp thế
Dạ cháu gà, nhưng cháu chưa nhìn thấy máy bay tự đẩy ngược bao hbây h em cứ không hiểu sao bác ennger mang tiếng là ng sân bay mà hem bít cái vụ máy bay llùi nhỉ???
cái vụ này em thấy cũng kha khá lần rồi
em chỉ là hành khách thôi đáy
chưa bao h không phải là không bao h bc ạDạ cháu gà, nhưng cháu chưa nhìn thấy máy bay tự đẩy ngược bao h
cất cánh lên đến 10.000f feet là tắtCác bác biết ở FL nào thì máy bay đc tắt đèn Strobe ko ạ ?
Máy bay nào chả có cơ chế lùi được cụ ạ. Nó dùng chính cái Thrust Reverser (cái mà có cụ nói là "phanh bằng động cơ" ấy ạ). Nhưng, như đã nói, chỉ có rất ít thằng Airlines dám dùng, vì hại động cơ khủng khiếp, tốn dầu và nguy hiểm cho thiết bị mặt đất tại khu vực gần máy bay. Em đã từng nhìn thấy ở Nội Bài chỉ có thằng Aero Flot-Hàng không Nga là làm việc này, theo như bọn em nói với nhau thì do máy bay của nó thông thường cũ nát, hết khấu hao và dầu thì vô biên vì ...nhà mình trả nợ nó.Hay là bác Mac không nhìn thấy cái con xe kéo đâye ở dưới đất nên bác tưởng là nó lùi được?
Căn bản là em chưa thấy thế bao giờ cả nên chả bít nói sao, em chỉ biết là có 1 loại máy bay của Anh khi đng bay có cơ chế thổi ngược hướng phụt nên có thể bay lùi thôi.
Mà cái sân bay Thái bác nói ấy, nói thật là nó to vật vã, mấy cái dock của nó to to là, chả bít so với Nội Bài nhà mình thì dùng từ nào cho nó hợp cả. Lần đầu em đi trong ấy mà tí lạc, may mà bập bẹ được mấy tí tiếng Anh nên còn tìm được đường ra.
Chuận ợ, đó là Landing lights. Còn cái kia nếu em nhớ không lầm thì chỉ tắt sau khi vào đến khu vực sân đỗ và phải bật lên khi chuẩn bị ra khỏi khu vực sân đỗ (cũng không chắc lém)Cái đấy e tưởng chỉ là đèn landing thôi chứ anh ?
Trước khi lên đường băng bật và sau khi ra khỏi đường băng thì tắt. Cái này tác dụng chống va chạm giữa các máy bay. Nói chung tác dụng rất tốt vào buổi tối. Những hôm trời đẹp có thể nhìn thấy đèn strobe của máy bay khác ở khoảng cách 100km là thường. Đèn để nhìn hướng máy bay gọi là đèn Navigation. Xanh cánh trái đỏ cánh phải trắng ở đuôi. Nhìn thấy màu có thể biết đc chiều của máy bay khácCác bác biết ở FL nào thì máy bay đc tắt đèn Strobe ko ạ ?
Ôi thế ạ. Chắc là sách vở bọn Boeing nó nhầm hết rồi. Để em bảo nó revise lại phát.Beacon light thì mới ko dám đến gần cụ ạ. Vì lúc đó Eng bật, còn cái Strobe light thì để ra tín hiệu về hướng của máy bay hay sao ấy ạ .