[Funland] Lựa chọn máy pha Espresso phù hợp nhu cầu sử dụng.

Trạng thái
Thớt đang đóng

ragdoll

Xe buýt
Biển số
OF-446735
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
548
Động cơ
214,002 Mã lực
Chịu, em chả hiểu gì, như vậy rõ ràng cái biến áp vẫn cấp đủ đầu ra 120V.
Bác shares lận đận trên con đường rang xay pha quá :D
 

ragdoll

Xe buýt
Biển số
OF-446735
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
548
Động cơ
214,002 Mã lực
Bác lấy cafe Kenya AA Mount Elgon em rang demo biếu bác, nếu uống thích hay chưa thích nhưng thấy OK hơn cái Kenya AA Mount Elgon bác rang, sẽ em inbox cho bác cái profile rang bác sẽ biết mình sai ở chỗ nào ! :P

Em chỉ gửi profile rang cái Kenya AA Mount Elgon sau khi bác đã uống cả hai thứ và cho nhận xét từng loại cụ thể!:D




Rang nhạt hơn mùi hoa cỏ tự nhiên tăng, kéo theo vị chát cũng tăng bác ạ! :(( Bác uống cái Ethiopia Guji Deri Grage 4 (City+ và đã "cố" cho già một tẹo :P ) em biếu sẽ cảm thấy rõ điều này! :))

Dĩ nhiên mình có thể điều chỉnh để giảm chát hay chua nhưng mẻ rang sẽ hơi "kỳ công" đấy! :((
Hí hí mai e trả bài nhá.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,184
Động cơ
316,308 Mã lực



Em gửi bác kết quả.
Chịu, em chả hiểu gì, như vậy rõ ràng cái biến áp vẫn cấp đủ đầu ra 120V.
Bác shares lận đận trên con đường rang xay pha quá :D


Thực tế nó khác lý thuyết suông là như vậy đấy! =D> =D> =D>

Cứ ngồi mà bàn về ba cái điện đóm, áp iếc! Một chủ đề bàn như mổ bò cách đây một tháng, mà giờ lại lôi ra bàn tiếp, nghĩa là vẫn chưa có hạt cafe nào "rang cho ra hồn để mà đổ vào mồm" vì mãi lo "nghiên cứu chuyên sâu - lâng cao kiến thức" :)) :)) :)) :)) :))

Em thấy bác hoanganha31 thế mà hay! Thay vì "nghiên cứu chuyên sâu - lâng cao kiến thức" không cần cho bản thân, bác ấy tìm cách mua ngay cái ổn áp để giải quyết cái vấn nạn điện đóm để dành thời gian lo kiếm tiền mua cái ổn áp, hầu đầu óc thanh thản mà hưởng thụ tách cafe ngon! cũng như tạo công ăn cho nhưng người thợ điện hay KVT tử tế! =D>

Cũng như bác ragdoll sau cái "tốt số" là sống trong khu vực điện áp đủ 220V, là phóng tay rang bao nhiêu là cafe ngon, tạo công ăn việc làm cho người nông dân ở các châu lục và giữ vững cái "Hương khói (khói ấm) gia đình"! :D
FYI, Bác ragdoll gái nhà ta, cũng rang cafe được đấy! :P

Em mời hai bác hoanganha31ragdoll , mỗi bác một chén rượu Volka để uống kèm với cafe ngon nhé :P
 
Chỉnh sửa cuối:

ragdoll

Xe buýt
Biển số
OF-446735
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
548
Động cơ
214,002 Mã lực
Hihi con bé con nhà em cũng rang nữa cơ ạ, nó nhìn profile rồi vặn quạt với chỉnh nhiệt như thật, label cafe dán trên đĩa cũng là nó tự ghi hết.
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,419
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Thưa bác QUANG1970, shares, ragdoll, baobui, Studer,

Em đã đo kiểm lại cái biến áp em cho bác shares mượn. Nguồn đầu vào cho biến áp em lấy từ nguồn ổn áp cho đủ 220V. Kết quả như hình dưới ạ!



Đầu vào



Đầu ra 120V



Đầu ra 100V

Vậy thì đúng là cái vôn kế của em bị sai rồi. Sau post này em sẽ đi hóa kiếp cho nó. Xin lỗi bác vì đã làm bác vất vả phải thêm vụ đo đạc này.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,184
Động cơ
316,308 Mã lực
Hihi con bé con nhà em cũng rang nữa cơ ạ, nó nhìn profile rồi vặn quạt với chỉnh nhiệt như thật, label cafe dán trên đĩa cũng là nó tự ghi hết.

Vâng!

Lúc đầu,nhìn cái label này em cũng ngạc nhiên vì đây là nét chữ trẻ em mà phải là bé gái, vì những chỗ uốn lượn và cong tròn xoe này chỉ có bé nữ hay những bé nam mà tròn múp míp mới viết như vậy! :-*

Nay bác ragdoll "không đánh mà khai" thì đã là "hai năm rõ mười" :D











Các bác không thấy ngoài cái nét chữ đáng yêu này ra, lúc lựa đĩa đựng cafe thành phẩm, cô bé rất tinh tế khi lựa 3 cái đĩa có 3 mầu khác nhau để dễ phân biệt! Cũng như lựa màu Vàng-Tím, đỏ. Nếu có 4 cái đĩa em chắc chắn cô bé này sẽ lựa cái thứ tư màu xanh! =D>

Cuối tháng này lô hàng bất thường về Saigon, và đầu tháng 8, khi gửi đồ ra cho các bác, cô bé đáng yêu qua những dòng chữ nhỏ, trong "cái gia đình cafe này" mà không có quà thì em không phải là người! :-o
 

hoanganha31

Xe hơi
Biển số
OF-467365
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
180
Động cơ
202,850 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy thì đúng là cái vôn kế của em bị sai rồi. Sau post này em sẽ đi hóa kiếp cho nó. Xin lỗi bác vì đã làm bác vất vả phải thêm vụ đo đạc này.
Thưa bác shares,

Việc em đo, kiểm tra lại biến áp hoàn toàn không phải để phân rõ đúng sai. Bởi lẽ, em cho bác mượn biến áp là để giúp bác xác định rõ vấn đề để tìm giải pháp đúng và trúng, hầu tránh sự lãng phí cũng như tránh bực mình. Chỉ đơn giản là vậy, nên em cũng không thấy bác có lỗi mà phải xin ở đây cả! :) Chỉ cần bác xác định được vấn đề và giải quyết được là em vui rồi. Em chỉ góp chút sức của mình để bác sớm trải nghiệm cafe đúng chuẩn thôi ạ! Em chúc bác sớm được thưởng thức những tách cafe như ý!
 
Chỉnh sửa cuối:

kanteung

Xe tải
Biển số
OF-442302
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
218
Động cơ
212,405 Mã lực
Có một điều lạ thế này các bác, em dùng cả cối Hario và breville 820 để xay cà phê.

Cối Hario xay ra bột không đều, khi đổ bột vào rổ lọc thì chỉ nén nhẹ và dòng chảy ép ra đều, ổn định, bọt mịn dày, thời gian chiết xuất tương đối chuẩn. Giảm cỡ xay là tắc dòng chảy.

Với breville 820, bột xay ra đều và nhỏ hơn so với cối, em đã chỉnh các mức khác nhau. Khi xả bột vào rổ thì nén mạnh nhưng dòng chảy ra vẫn không ổn định, không mượt, có bọt lớn hơn và thời gian chiết xuất nhanh hơn.

Cỡ hạt nhỏ và đều hơn nhưng tốc độ dòng chảy nhanh hơn, điều này có vẻ là nghịch lý? Bác nào tìm hiểu vấn đề này chưa ạ?

Kết luận, nếu chưa có kinh phí và thời gian tìm hiểu và kiểm soát nó thì cối xay tay vẫn là lựa chọn ổn về giá.

Hình ly cf TN em gọi ở quán sáng nay:

Hình shot espresso xay cối Hario, với K'Ho village 50%, crema đặc, dày:

Hình shot espresoo xay breville 820, với K'Ho village 50% khi chưa được điều chỉnh độ mịn phù hợp:

Hình shot espresso xay bằng Breville 820, với K'Ho village, hình trên 100%, hình dưới 50% đã điều chỉnh độ mịn phù hợp:

 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,564
Động cơ
320,870 Mã lực
Tuổi
58
Cái máy rang í điện 120v 60hz.
Ở VN là 50hz, một số thiết bị cần đúng hz.
Thế em mới bẩu thử 125v hoặc tí ti nữa.
Híc.
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Cái máy rang í điện 120v 60hz.
Ở VN là 50hz, một số thiết bị cần đúng hz.
Thế em mới bẩu thử 125v hoặc tí ti nữa.
Híc.
Cụ nhầm ạ
Cái này phụ thuộc đặc tính tải , không phải tải nào từ 60Hz sang 50Hz đều ảnh hưởng như nhau
Máy rang ngốn điện nhiều nhất ở cái bộ gia nhiệt , mà bộ phận này không ( rất ít) chịu ảnh hưởng của sự thay đổi tần số 50-60 Hz
Chỉ có cái quạt gió có bị chậm lại chút ít , nhưng sẽ ít ảnh hưởng đến chất lượng cà
tăng áp lên 125v hại nhiều hơn lợi đối với máy này
Nhân đây có một ca khá hóc búa . xin phép trình các cụ như sau :
Em có cái máy Pha Gaggia Baby Twin tự nhiên trong một ngày đẹp trời lăn ra mất nguồn , tịt ngóm , mang đi kiểm tra thì phát hiện chết cầu chì nhiệt ( Thermal Fuse ):bz
Sau khi thay xong máy có điện trở lại , thấy boiler có vẻ nóng ? nghi ngờ công tắc nhiệt của nó không ngắt ( Thermostar ) . Tuy nhiên khi xem tài liệu thì catalog hãng nói cái công tắc nhiệt của máy này là 107 độ C :-@
Tại sao lại có nhiệt độ cao trong boiler này thế ạ , xin các cụ cao nhân chỉ dạy :((
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,564
Động cơ
320,870 Mã lực
Tuổi
58
Cụ nhầm ạ
Cái này phụ thuộc đặc tính tải , không phải tải nào từ 60Hz sang 50Hz đều ảnh hưởng như nhau
Máy rang ngốn điện nhiều nhất ở cái bộ gia nhiệt , mà bộ phận này không ( rất ít) chịu ảnh hưởng của sự thay đổi tần số 50-60 Hz
Chỉ có cái quạt gió có bị chậm lại chút ít , nhưng sẽ ít ảnh hưởng đến chất lượng cà
tăng áp lên 125v hại nhiều hơn lợi đối với máy này
Nhân đây có một ca khá hóc búa . xin phép trình các cụ như sau :
Có cái máy Pha Gaggia Baby Twin tự nhiên trong một ngày đẹp trời lăn ra mất nguồn , khổ chủ mang đi kiểm tra thì phát hiện chết cầu chì nhiệt ( Thermal Fuse ):bz
Sau khi thay xong máy có điện trở lại , thấy boiler có vẻ nóng ? nghi ngờ công tắc nhiệt của nó không ngắt ( Thermostar ) . Tuy nhiên khi xem tài liệu thì catalog hãng nói cái công tắc nhiệt của máy này là 107 độ C :-@
Tại sao lại có nhiệt độ cao trong boiler này thế ạ , xin các cụ cao nhân chỉ dạy :((
Em nói là một số thiết bị phải đúng HZ, còn máy rang này em nỏ biết có cần đúng không dù nó ghi là 60hz.
Cà phê ngày em táng vào người 3 cữ, chỉ dùng một loại quen ạ, nhưng rẻ 210ng/kg.
 

ragdoll

Xe buýt
Biển số
OF-446735
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
548
Động cơ
214,002 Mã lực
Theo em đc biết thì nhiệt độ trong boiler phải duy trì để sẵn sàng khi pha nc xuống gasket khoảng 95°C, ép qua bánh cafe xuống còn khoảng 90°C là vừa.
ANW mấy cái thứ kỹ thuật này ko phải chuyên ngành của em nên ko dám chém sâu, với em cứ pha ra cafe uống ngon là thỏa mãn lắm rồi.
Kochoa của bác QUANG1970 em vừa pha xong. Khá giống của em rang nhưng cảm giác body dày hơn, hương "sạch" hơn; ko hiểu sao em rang khe hạt vẫn chưa nở hết, vẫn dính 1 chút vỏ lụa trong khe, cái này thổi ko sạch đc, bác QUANG1970 có lời khuyên nào cho em ko ạ???





 

baobui

Xe hơi
Biển số
OF-495411
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
173
Động cơ
190,250 Mã lực
Tuổi
34
Cụ nhầm ạ
Cái này phụ thuộc đặc tính tải , không phải tải nào từ 60Hz sang 50Hz đều ảnh hưởng như nhau
Máy rang ngốn điện nhiều nhất ở cái bộ gia nhiệt , mà bộ phận này không ( rất ít) chịu ảnh hưởng của sự thay đổi tần số 50-60 Hz
Chỉ có cái quạt gió có bị chậm lại chút ít , nhưng sẽ ít ảnh hưởng đến chất lượng cà
tăng áp lên 125v hại nhiều hơn lợi đối với máy này
Nhân đây có một ca khá hóc búa . xin phép trình các cụ như sau :
Em có cái máy Pha Gaggia Baby Twin tự nhiên trong một ngày đẹp trời lăn ra mất nguồn , tịt ngóm , mang đi kiểm tra thì phát hiện chết cầu chì nhiệt ( Thermal Fuse ):bz
Sau khi thay xong máy có điện trở lại , thấy boiler có vẻ nóng ? nghi ngờ công tắc nhiệt của nó không ngắt ( Thermostar ) . Tuy nhiên khi xem tài liệu thì catalog hãng nói cái công tắc nhiệt của máy này là 107 độ C :-@
Tại sao lại có nhiệt độ cao trong boiler này thế ạ , xin các cụ cao nhân chỉ dạy :((
Cái switch này nó đo nhiệt độ phần kim loại của boiler, không phải nước trong boiler. Vì vậy nó phải set nhiệt độ ở 107. Khi nó đạt 107 thì nhiệt độ nước bên trong sẽ đạt khoảng 95-97. Nhiệt độ boiler sẽ dao động xung quanh 107, nên nhiệt độ của nước cũng dao động quanh vùng nhiệt phù hợp.

Em đang tính lắp bộ PID vào cái máy gaggia sắp về xem thử chất lượng cà phê có tăng lên không. Nếu cải thiện rõ rệt em sẽ báo và hướng dẫn các bác thử xem :D
 

baobui

Xe hơi
Biển số
OF-495411
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
173
Động cơ
190,250 Mã lực
Tuổi
34
Theo em đc biết thì nhiệt độ trong boiler phải duy trì để sẵn sàng khi pha nc xuống gasket khoảng 95°C, ép qua bánh cafe xuống còn khoảng 90°C là vừa.
ANW mấy cái thứ kỹ thuật này ko phải chuyên ngành của em nên ko dám chém sâu, với em cứ pha ra cafe uống ngon là thỏa mãn lắm rồi.
Kochoa của bác QUANG1970 em vừa pha xong. Khá giống của em rang nhưng cảm giác body dày hơn, hương "sạch" hơn; ko hiểu sao em rang khe hạt vẫn chưa nở hết, vẫn dính 1 chút vỏ lụa trong khe, cái này thổi ko sạch đc, bác QUANG1970 có lời khuyên nào cho em ko ạ???





Wow, đẹp quá bác ạ. Em cũng vừa mới uống cái Kochoa của bác Quang, chỉ có thể nói là ngon quá :D

Về vấn đề với khe thì ai cũng gặp, có một số khe càng hẹp càng tốt. He he
Theo ý của em thì có thể nhiệt độ của bác lên hơi chậm, vì vậy hạt cà phê hấp thụ khá nhiều nhiệt và crack ở nhiệt độ thấp hơn bình thường. Một phần hơi nước trong hạt đã bốc hơi ra từ từ, phần còn lại bốc hơi mạnh và gây crack nhưng làm cái KHE không nở hoàn toàn :))
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Wow, đẹp quá bác ạ. Em cũng vừa mới uống cái Kochoa của bác Quang, chỉ có thể nói là ngon quá :D

Về vấn đề với khe thì ai cũng gặp, có một số khe càng hẹp càng tốt. He he
Theo ý của em thì có thể nhiệt độ của bác lên hơi chậm, vì vậy hạt cà phê hấp thụ khá nhiều nhiệt và crack ở nhiệt độ thấp hơn bình thường. Một phần hơi nước trong hạt đã bốc hơi ra từ từ, phần còn lại bốc hơi mạnh và gây crack nhưng làm cái KHE không nở hoàn toàn :))
Như vậy làm chậm chỉ một vài trường hợp là tốt còn đa số là không tốt:D
Mình bắt đầu hiểu tại sao lại là 107 độ rồi , loại rơle 95 độ thì có ngay và luôn , nhưng loại 107 độ không có sẵn hàng . Lại phải chờ đợi vậy:((
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,184
Động cơ
316,308 Mã lực
Theo em đc biết thì nhiệt độ trong boiler phải duy trì để sẵn sàng khi pha nc xuống gasket khoảng 95°C, ép qua bánh cafe xuống còn khoảng 90°C là vừa.
ANW mấy cái thứ kỹ thuật này ko phải chuyên ngành của em nên ko dám chém sâu, với em cứ pha ra cafe uống ngon là thỏa mãn lắm rồi.
Như vậy làm chậm chỉ một vài trường hợp là tốt còn đa số là không tốt:D
Mình bắt đầu hiểu tại sao lại là 107 độ rồi , loại rơle 95 độ thì có ngay và luôn , nhưng loại 107 độ không có sẵn hàng . Lại phải chờ đợi vậy:((

Bác ragdoll nói hoàn toàn chính xác! =D>

Cái "Theo em đc biết thì nhiệt độ trong boiler phải duy trì để sẵn sàng khi pha nc xuống gasket khoảng 95°C, " trong pha chế hay đánh giá máy pha cafe gọi là tính (sự) ổn định của máy khi chiết xuất vì mọi thay đổi đột biến (cao hơn hay thấp hơn) đều làm thay dổi chất lượng tách cafe pha ra. :-o


Các dòng máy Gaggia hay Breville đời đầu tuy rẻ nhưng đã tính toán để đảm bảo tiêu chí này! Điều này cũng dễ kiểm soát: Khi pha các bác coi tín hiệu đèn "Stand by" luôn sáng và ổn định không nhấp nháy trong suốt qua trình chiết suốt (25 giây hay 60 giây...) trong khi cùng cái máy đó mà pha (vận hành) chay (cho nước chảy mà không gắn tay cầm hay gắn tay cầm mà không có cafe) thì chỉ 15 giây hay 20 giây "pha chay" thì tín hiệu đèn "Stand by" không còn sáng hay sáng mà không định! [-X Nó cứ nhấp nháy theo kiểu các cụ nói là "tăng te tăng tái như chó d.ái buồn hành" ! :))



Kochoa của bác QUANG1970 em vừa pha xong. Khá giống của em rang nhưng cảm giác body dày hơn, hương "sạch" hơn; ko hiểu sao em rang khe hạt vẫn chưa nở hết, vẫn dính 1 chút vỏ lụa trong khe, cái này thổi ko sạch đc, bác QUANG1970 có lời khuyên nào cho em ko ạ???








Em đã nhiều lần nói với các bác, khi rang cafe biếu hay demo, em không rang bằng kỹ thuật đơn thuần mà em "rang bằng con tim của em": Nghĩ tới niềm vui của người uống, nhớ sở thích (chua, đắng, chát, ngọ, .... nhiều ít, thích mùi hoa quả hay đất khói,.....) và nhu cầu (uống Espreso hay cafe sữa,.....) của họ mà em điều tiết mẻ rang sao cho optimum. còn rang cho nhiều người thì e lưu ý và nhắc (cảnh báo) trước khi biếu là sẽ ntn. :D

Cầm bằng người uống mà không cảm nhận được điều em làm, ý đồ em bỏ ra thì ......... :(( Tuy nhiên đâu phải ai cũng tinh tế phải không nào! :-? Trời sinh ra mỗi người là như vậy, :D phải yêu hay chấp nhận tất cả thôi, biết sao được! :P


BTW, Em sẽ inbox cho bác và đưa cái profile rang mẻ Deri kochoa mà bác bảo "body dày hơn, hương "sạch" hơn;" mặc dầu em và bác rang cùng một loại cafe E. Guji Deri Kochoa washed mua từ cùng một người bán và rang cùng một loại máy rang, profile rang hầu như na ná: bác sẽ hiểu mình sai ở thời điểm nào! :))

Em cũng chả hiểu bác ragdoll làm ăn làm sao, mà đến mức cái khe bé tẻo tèo teo, cho dầu đã lăn, xoay, tung lên hứng xuống, trong cái nóng hầm hập, suốt mấy phút thao tác, mà "vưỡn chửa chịu" banh ra cho ..... để rồi khi bỏ vào mồm thì ..... :((

Cũng may chỉ là cái khe của hạt cafe đấy nhé! :"> Chứ khe nào khác thì không khéo lại .............. rách việc! :P
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,419
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Cái switch này nó đo nhiệt độ phần kim loại của boiler, không phải nước trong boiler. Vì vậy nó phải set nhiệt độ ở 107. Khi nó đạt 107 thì nhiệt độ nước bên trong sẽ đạt khoảng 95-97. Nhiệt độ boiler sẽ dao động xung quanh 107, nên nhiệt độ của nước cũng dao động quanh vùng nhiệt phù hợp.

Em đang tính lắp bộ PID vào cái máy gaggia sắp về xem thử chất lượng cà phê có tăng lên không. Nếu cải thiện rõ rệt em sẽ báo và hướng dẫn các bác thử xem :D

Em đọc tài liệu thấy viết set nhiệt độ ở boiler tầm 104-109 độ, để đảm bảo nhiệt độ nước khi ra đến group gasket là 95-97 độ vì trên đường từ boiler ra đến group nhiệt độ nước sẽ bị giảm dần.
 
Chỉnh sửa cuối:

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,184
Động cơ
316,308 Mã lực
Wow, đẹp quá bác ạ. Em cũng vừa mới uống cái Kochoa của bác Quang, chỉ có thể nói là ngon quá :D

Về vấn đề với khe thì ai cũng gặp, có một số khe càng hẹp càng tốt. He he
Theo ý của em thì có thể nhiệt độ của bác lên hơi chậm, vì vậy hạt cà phê hấp thụ khá nhiều nhiệt và crack ở nhiệt độ thấp hơn bình thường. Một phần hơi nước trong hạt đã bốc hơi ra từ từ, phần còn lại bốc hơi mạnh và gây crack nhưng làm cái KHE không nở hoàn toàn :))

Cám ơn bác đã cho nhận xét! ^:)^

Còn chuyện cái khe thì ..... rõ ràng là cũng tùy là khe gì, khe nào và ở đâu lúc nào nữa bác ạ! :P

Riêng cái khe hạt cafe sau khi rang xong thì đây mới là phần đầu của rang ráy cafe, hay nói nôm na là bước sơ đẳng, rang sao cho chín đều màu, thơm tho là OK. =D>

Ta khoan bàn sâu chuyện khe rãnh! [-X

Bàn sâu lúc này, khiến lắm bác có quá nhiều tham vọng chửa biết câu "tri túc tiện túc" và đã vậy còn muốn "đốt giai đoạn" một bước thành Thánh Gióng, lại "tâm tư" thì ........ tội nghiệp! :P

Hay nói nôm na cho dễ hiểu, chuyện cái khe là chuyện người lớn, các bé đang tập tành, thì cứ là ......................... rồi sẽ "từ từ rồi sẽ vỡ ra" thôi! :P
 

ragdoll

Xe buýt
Biển số
OF-446735
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
548
Động cơ
214,002 Mã lực
Cám ơn bác đã cho nhận xét! ^:)^

Còn chuyện cái khe thì ..... rõ ràng là cũng tùy là khe gì, khe nào và ở đâu lúc nào nữa bác ạ! :P

Riêng cái khe hạt cafe sau khi rang xong thì đây mới là phần đầu của rang ráy cafe, hay nói nôm na là bước sơ đẳng, rang sao cho chín đều màu, thơm tho là OK. =D>

Ta khoan bàn sâu chuyện khe rãnh! [-X

Bàn sâu lúc này, khiến lắm bác có quá nhiều tham vọng chửa biết câu "tri túc tiện túc" và đã vậy còn muốn "đốt giai đoạn" một bước thành Thánh Gióng, lại "tâm tư" thì ........ tội nghiệp! :P

Hay nói nôm na cho dễ hiểu, chuyện cái khe là chuyện người lớn, các bé đang tập tành, thì cứ là ......................... rồi sẽ "từ từ rồi sẽ vỡ ra" thôi! :P
Vâng bác, Rome ko thể xây trong một ngày đc. Em giờ đang cố rang sao cho đúng quy tắc, kiểu trắng mặt ăn tiền đã, còn nâng cao tùy chỉnh chắc còn lâu ạ.
Trong mọi công việc cũng thế, từ 5 lên 6, 7 tương đối dễ, từ 7 đến 8, 9 khó hơn nhiều, còn từ 9 đến 10 thì vô vàn khó khăn, phải có đủ kiến thức, kỹ năng, rèn luyện, có cả yếu tố năng khiếu, lại còn phải gặp may/tùy duyên nữa.
Nhưng mà muốn thế phải học từ những cái cơ bản nhất, ko thể "đi tắt đón đầu" đc.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,184
Động cơ
316,308 Mã lực
Vâng bác, Rome ko thể xây trong một ngày đc. Em giờ đang cố rang sao cho đúng quy tắc, kiểu trắng mặt ăn tiền đã, còn nâng cao tùy chỉnh chắc còn lâu ạ.
Trong mọi công việc cũng thế, từ 5 lên 6, 7 tương đối dễ, từ 7 đến 8, 9 khó hơn nhiều, còn từ 9 đến 10 thì vô vàn khó khăn, phải có đủ kiến thức, kỹ năng, rèn luyện, có cả yếu tố năng khiếu, lại còn phải gặp may/tùy duyên nữa.
Nhưng mà muốn thế phải học từ những cái cơ bản nhất, ko thể "đi tắt đón đầu" đc.

Hiểu được như bác, biết mình như thế, làm được như vậy thì quế hoá quá! =D>

Cơ mà, các bác cũng thấy đấy, trên đời vẫn có lắm kẻ, có quá nhiều tham vọng lại chửa chịu học câu "tri túc tiện túc" hễ muốn là làm cho bằng được, rồi khi có sự cố, là lôi bao nhiêu người vào, với cái cớ là mày mò học tập, hay "mượn mồm Tây nói" là thích hay theo trường phải DIY! :)) VÀ, đã vậy khi làm một việc gì còn muốn "đốt giai đoạn" một bước thành Thánh Gióng, trong khi mình không phải là kẻ thông minh tài tuấn, nếu không muốn nói là đớn hèn mà có quá nhiều tham vọng! :D

Loại này bây giờ ngoài đời không thiếu, [-X OF này cũng đầy bác ragdoll ạ! :P
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top