[Funland] Lựa chọn máy pha Espresso phù hợp nhu cầu sử dụng.

Trạng thái
Thớt đang đóng

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,980
Động cơ
506,083 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Báo cáo các bác. Em đã nhận máy SR540 và mượn cái biến áp LiOA của bác hoanganha31 để rang thử. Kết quả như sau:

Trước khi rang em đo điện nguồn xem có đủ 220v không







Sau đó em đo điện thế đầu ra 100v và 120v:








Kết quả, đầu ra 120v chỉ được ~ 110v như ảnh trên.

Em tiến hành rang thử 115g với thông số sau:

3 phút đầu: Fan 9 Heat 9
Các phút sau: Fan 7 Heat 9
Kết quả: Nhiệt độ không lên nổi 200 độ C mà chỉ dao động từ 380 đến 385 độ F, lúc lên cao nhất chỉ được 385 độ F ~ 195 độ C và hạt cà phê không thể crack 1 được. Sau 20 phút em dừng rang.



Kết luận sơ bộ: Biến áp 2000va không đủ công suất phục vụ cái máy rang này.

Em cảm ơn bác hoanganha31 đã cho mượn và bác Quang1970 đã tư vấn về việc mượn biến áp.
 
Chỉnh sửa cuối:

ragdoll

Xe buýt
Biển số
OF-446735
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
545
Động cơ
213,977 Mã lực
Báo cáo các bác. Em đã nhận máy SR540 và mượn cái biến áp LiOA của bác hoanganha31 để rang thử. Kết quả như sau:

Trước khi rang em đo điện nguồn xem có đủ 220v không







Sau đó em đo điện thế đầu ra 100v và 120v:








Kết quả, đầu ra 120v chỉ được ~ 110v như ảnh trên.

Em tiến hành rang thử 115g với thông số sau:

3 phút đầu: Fan 9 Heat 9
Các phút sau: Fan 7 Heat 9
Kết quả: Nhiệt độ không lên nổi 200 độ C mà chỉ dao động từ 380 đến 385 độ F, lúc lên cao nhất chỉ được 385 độ F ~ 195 độ C và hạt cà phê không thể crack 1 được. Sau 20 phút em dừng rang.



Kết luận sơ bộ: Biến áp 2000va không đủ công suất phục vụ cái máy rang này.

Em cảm ơn bác hoanganha31 đã cho mượn biến áp.
Nếu input đủ 220V mà output ra có 110V (trong khi đáng nhẽ nó phải là 120) thì cái biến áp bị lỗi rồi bác.
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Báo cáo các bác. Em đã nhận máy SR540 và mượn cái biến áp LiOA của bác hoanganha31 để rang thử. Kết quả như sau:

Trước khi rang em đo điện nguồn xem có đủ 220v không







Sau đó em đo điện thế đầu ra 100v và 120v:








Kết quả, đầu ra 120v chỉ được ~ 110v như ảnh trên.

Em tiến hành rang thử 115g với thông số sau:

3 phút đầu: Fan 9 Heat 9
Các phút sau: Fan 7 Heat 9
Kết quả: Nhiệt độ không lên nổi 200 độ C mà chỉ dao động từ 380 đến 385 độ F, lúc lên cao nhất chỉ được 385 độ F ~ 195 độ C và hạt cà phê không thể crack 1 được. Sau 20 phút em dừng rang.



Kết luận sơ bộ: Biến áp 2000va không đủ công suất phục vụ cái máy rang này.

Em cảm ơn bác hoanganha31 đã cho mượn biến áp.
Cảm ơn cụ Shares đã đưa thông tin và kết luận của cụ theo em là chuẩn xác về vụ biến áp nguồn cho máy
Thông tin về công suất tiêu thụ của máy rang SR540 là 1750w , điện áp của máy là 120v , các cụ tiên chỉ làng cafe đã khuyến cáo điện áp này mà mà tụt cỡ 117v đã làm ảnh hưởng chất lượng mẻ rang rồi
Huống chi , theo đồng hồ Vol kế mà bác đưa tin điện áp cấp cho máy lúc không tải chỉ 110v cho thấy nó thiếu nghiêm trọng
Không chỉ vậy , bên lỗ cắm 100v thì áp trên đồng hồ em cũng chỉ nhìn cỡ 85 v , trong khi điện áp nguồn đầu vào vẫn chỉ đúng 220v ?
Điều đó cho thấy chất lượng của chiếc đổi nguồn Lioa này có vấn đề , sai ngay từ điện áp danh định
Bây giờ xét đến mục công suất , con số 2000VA là công suất biểu kiến , với biến áp đạt tiêu chuẩn , nó đạt hệ số 0,8 so với công suất tiêu thụ tính theo W , tức khoảng 1600W ( biến áp Nhật , Mỹ hay Châu Âu có thể cao hơn chút ít )
Như vậy về mặt công suất nó cũng đã không đạt so với yêu cầu của SR540 , chưa kể với chiếc Lioa này không có gì đảm bảo nó đạt hệ số đó
Do đó khi mua biến áp , cần chắc chắn nó đạt công suất 2000w và có điện áp 120v , tuy nhiên loại biến áp này không có sẵn trên thị trường nên cccm phải mua loại 3000VA cho chắc ăn
 
Chỉnh sửa cuối:

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,980
Động cơ
506,083 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Cảm ơn cụ Shares đã đưa thông tin và kết luận của cụ theo em là chuẩn xác về vụ biến áp nguồn cho máy
Thông tin về công suất tiêu thụ của máy rang SR540 là 1750w , điện áp của máy là 120v , các cụ tiên chỉ làng cafe đã khuyến cáo điện áp này mà mà tụt cỡ 117v đã làm ảnh hưởng chất lượng mẻ rang rồi
Huống chi , theo đồng hồ Vol kế mà bác đưa tin điện áp cấp cho máy lúc không tải chỉ 110v cho thấy nó thiếu nghiêm trọng
Không chỉ vậy , bên lỗ cắm 100v thì áp trên đồng hồ em cũng chỉ nhìn cỡ 85 v , trong khi điện áp nguồn đầu vào vẫn chỉ đúng 220v ?
Điều đó cho thấy chất lượng của chiếc đổi nguồn Lioa này có vấn đề , sai ngay từ điện áp danh định
Bây giờ xét đến mục công suất , con số 2000VA là công suất biểu kiến , với biến áp đạt tiêu chuẩn , nó đạt hệ số 0,8 so với công suất tiêu thụ tính theo W , tức khoảng 1600W ( biến áp Nhật , Mỹ hay Châu Âu có thể cao hơn chút ít )
Như vậy về mặt công suất nó cũng đã không đạt so với yêu cầu của SR540 , chưa kể với chiếc Lioa này không có gì đảm bảo nó đạt hệ số đó
Do đó khi mua biến áp , cần chắc chắn nó đạt công suất 2000w và có điện áp 120v , tuy nhiên loại biến áp này không có sẵn trên thị trường nên cccm phải mua loại 3000VA cho chắc ăn
Cảm ơn bác. Em đã đặt thửa riêng 1 cái biến áp công suất thực 3000w, không phải 3000va, có các đầu ra 100v, 120v, 130v dùng dây đồng 2,5ly, bảo hành trọn đời, giá rất tình thương. Hy vọng với cái biến áp này thì mọi việc sẽ ổn.
 
Chỉnh sửa cuối:

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,160
Động cơ
316,223 Mã lực
Nếu input đủ 220V mà output ra có 110V (trong khi đáng nhẽ nó phải là 120) thì cái biến áp bị lỗi rồi bác.

em vừa gửi tin báo chủ nhân của cái biến áp Lioa này làm việc với Lioa:

1/ Kiểm tra lại tính chính xác của đầu ra của cái biến áp hiện hữu coi có là 120V không?
2/ Nếu không đúng 120V mà sai số quá +/- 1% thì:
a/ Yêu cầu Lioa phải có trách nhiệm với sai sót này,
b/ Lioa phải sửa chữa sai sót và đền bù tiền bác ấy bỏ ra mua cái ổn áp SUTUDO

+ Nếu Lioa không bày tỏ thiện chí, chúng ta sẽ public vấn đề này ra trước công chúng cho họ biết thế nào là sức mạnh cuả người tiêu dùng chân chính!
+ Một khi vụ việc public ra thì họ khó mà bán hàng được như trước, vì thế mạnh của họ là biến áp 120V và 100V
+ Em là người khuyến nghị các bác dùng Lioa, và em cùng là người đề nghị các bác làm ra chuyện vụ việc này "đến đầu, đến đũa" !
 

baobui

Xe hơi
Biển số
OF-495411
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
173
Động cơ
190,250 Mã lực
Tuổi
34




Vâng! ^:)^ Thế thì hay quá! =D>

Vậy chắc giữa tuần sau (Wed, hay Thu.), lúc đó cafe đã về tới Saigon và rang demo xong, e gặp bác ở khu vực
quận 1, và đưa bác luôn nhé! :P
Lúc chiều em đã gặp bác QUANG1970. Em rất cảm ơn bác về món quà quí và các chia sẻ rất chân tình và thú vị, không chỉ là về cà phê. Tiếc là phải về đón các cháu nên không nói chuyện lâu hơn được







Em xin chia sẻ ly cà phê em pha lúc sáng với 16g arabica Dalat. Tuy chưa hoàn hảo nhưng cũng là quá đẹp với em. :D
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,980
Động cơ
506,083 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Nếu input đủ 220V mà output ra có 110V (trong khi đáng nhẽ nó phải là 120) thì cái biến áp bị lỗi rồi bác.
Tiếc là em không có thêm 1 cái vôn kế khác để kiểm tra và khẳng định độ chính xác của hiệu điện thế đầu ra, cái vôn kế này của em cũng cũ rồi (tuổi đời tầm 40 năm) nên có thể có sai số.
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,980
Động cơ
506,083 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com






Lúc chiều em đã gặp bác QUANG1970. Em rất cảm ơn bác về món quà quí và các chia sẻ rất chân tình và thú vị, không chỉ là về cà phê. Tiếc là phải về đón các cháu nên không nói chuyện lâu hơn được







Em xin chia sẻ ly cà phê em pha lúc sáng với 16g arabica Dalat. Tuy chưa hoàn hảo nhưng cũng là quá đẹp với em. :D

Đẹp quá bác ạ.
 

baobui

Xe hơi
Biển số
OF-495411
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
173
Động cơ
190,250 Mã lực
Tuổi
34
Tiếc là em không có thêm 1 cái vôn kế khác để kiểm tra và khẳng định độ chính xác của hiệu điện thế đầu ra, cái vôn kế này của em cũng cũ rồi (tuổi đời tầm 40 năm) nên có thể có sai số.
Em nghĩ là cái volt kế của bác bị sai số, nếu để ý thì với ngõ ra danh định 120V volt kế chỉ 110V, là giảm 10V nhưng với ngõ ra 100V, volt kế lại chỉ 85V là sụt tới 15V. Đương nhiên không loại trừ trường hợp biến áp lỗi, nhưng khả năng cao là cái volt kế bị lão hoá, nó là cái volt kế analog nên đáp ứng với điện áp vào không còn tuyến tính mà với điện áp thấp thì kim volt kế sẽ quay rất yếu. Em nghĩ bác nên mua cái volt kế mới, giờ cái volt kế dạng digital loại tốt cũng chỉ vài trăm nghìn.

Còn về cái biến áp thì em nghĩ bác Studer nói đúng, tuy nhiên bác nên thử lại bằng cách đo điện áp ngõ ra khi bác rang (full tải) và so sánh với khi không tải xem sao. Bác có thể dùng cái volt kế hiện giờ, chủ yếu là xem điện áp có sụt khi bác rang hay không
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,980
Động cơ
506,083 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Em nghĩ là cái volt kế của bác bị sai số, nếu để ý thì với ngõ ra danh định 120V volt kế chỉ 110V, là giảm 10V nhưng với ngõ ra 100V, volt kế lại chỉ 85V là sụt tới 15V. Đương nhiên không loại trừ trường hợp biến áp lỗi, nhưng khả năng cao là cái volt kế bị lão hoá, nó là cái volt kế analog nên đáp ứng với điện áp vào không còn tuyến tính mà với điện áp thấp thì kim volt kế sẽ quay rất yếu. Em nghĩ bác nên mua cái volt kế mới, giờ cái volt kế dạng digital loại tốt cũng chỉ vài trăm nghìn.

Còn về cái biến áp thì em nghĩ bác Studer nói đúng, tuy nhiên bác nên thử lại bằng cách đo điện áp ngõ ra khi bác rang (full tải) và so sánh với khi không tải xem sao. Bác có thể dùng cái volt kế hiện giờ, chủ yếu là xem điện áp có sụt khi bác rang hay không
Vâng, nhà em chỉ có mỗi cái vôn kế này em mua cách đây tầm 25 năm rồi (lúc mua nó cũng tầm 15 tuổi), vứt xó mấy chục năm bây giờ có nhu cầu mới lấy ra đo nên không chắc về độ chính xác của nó lắm.

Về công suất thì em cũng nghĩ là nó không đủ để phục vụ cái máy rang SR540 1750w. Về kỹ thuật thì em không rành lâm nên chỉ có thể nhận xét chung như vậy.
 

baobui

Xe hơi
Biển số
OF-495411
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
173
Động cơ
190,250 Mã lực
Tuổi
34
Còn về việc cà phê bác pha quá nhanh như bác đã chia sẻ, em cũng bị y như bác :D
Sau khi thử pha khoảng 300 g cà phê, em có một số kết luận sau, nếu có gì sai xin các bác chỉ giáo:

Lượng cà phê trong rổ lọc nên cân sau khi xay, vì nếu cân đúng 16g cà phê hạt thì do hao hụt khi xay, hoặc cà phê còn nằm trong máy không ra hết, trong rổ lọc chỉ còn khoảng 14g

Sau khi xay, em vỗ tay cầm cho phẳng, sau đó gõ lên bàn vài cái để cà phê nén xuống, rồi mới dùng tamper. Khi đó cà phê đã nén khá chặt và đều, em chỉ nhấn tamper cho đến khi cảm giác không xuống được nữa thì xoay nhẹ tamper và ngưng.

Khi gắn tay cầm vào máy, nếu như mặt cà phê áp sát vào bề mặt (có cảm giác là xoay tay cầm bị chặt do cà phê chống lại) thì dòng chảy ra sẽ chậm và đẹp, cho dù mình nén không chặt lắm. Còn nếu mình nén quá chặt, khi gắn tay cầm vào có cảm giác là có khoảng hở với bề mặt gasget, thì dòng chảy ra rất hỗn. Cái này chỉ là cảm nhận của em, nhờ các bác chỉ giáo

Bác shares thử nén cà phê như em thử xem có cải thiện được tình trạng phọt quá nhanh hay không :D Em fun tí
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,980
Động cơ
506,083 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Còn về việc cà phê bác pha quá nhanh như bác đã chia sẻ, em cũng bị y như bác :D
Sau khi thử pha khoảng 300 g cà phê, em có một số kết luận sau, nếu có gì sai xin các bác chỉ giáo:

Lượng cà phê trong rổ lọc nên cân sau khi xay, vì nếu cân đúng 16g cà phê hạt thì do hao hụt khi xay, hoặc cà phê còn nằm trong máy không ra hết, trong rổ lọc chỉ còn khoảng 14g

Sau khi xay, em vỗ tay cầm cho phẳng, sau đó gõ lên bàn vài cái để cà phê nén xuống, rồi mới dùng tamper. Khi đó cà phê đã nén khá chặt và đều, em chỉ nhấn tamper cho đến khi cảm giác không xuống được nữa thì xoay nhẹ tamper và ngưng.

Khi gắn tay cầm vào máy, nếu như mặt cà phê áp sát vào bề mặt (có cảm giác là xoay tay cầm bị chặt do cà phê chống lại) thì dòng chảy ra sẽ chậm và đẹp, cho dù mình nén không chặt lắm. Còn nếu mình nén quá chặt, khi gắn tay cầm vào có cảm giác là có khoảng hở với bề mặt gasget, thì dòng chảy ra rất hỗn. Cái này chỉ là cảm nhận của em, nhờ các bác chỉ giáo

Bác shares thử nén cà phê như em thử xem có cải thiện được tình trạng phọt quá nhanh hay không :D Em fun tí
Vâng, để sáng mai em thử làm theo cách bác hướng dẫn xem sao.

Chiều nay em vừa ship được cái biến thế zin về và thay cho cái hôm trước thay tạm, nhưng khi pha thì kết quả không có gì thay đổi nên chắc chắn nguyên nhân không phải do cái biến thế em thay hôm trước.
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,980
Động cơ
506,083 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Còn về việc cà phê bác pha quá nhanh như bác đã chia sẻ, em cũng bị y như bác :D
Sau khi thử pha khoảng 300 g cà phê, em có một số kết luận sau, nếu có gì sai xin các bác chỉ giáo:

Lượng cà phê trong rổ lọc nên cân sau khi xay, vì nếu cân đúng 16g cà phê hạt thì do hao hụt khi xay, hoặc cà phê còn nằm trong máy không ra hết, trong rổ lọc chỉ còn khoảng 14g

Sau khi xay, em vỗ tay cầm cho phẳng, sau đó gõ lên bàn vài cái để cà phê nén xuống, rồi mới dùng tamper. Khi đó cà phê đã nén khá chặt và đều, em chỉ nhấn tamper cho đến khi cảm giác không xuống được nữa thì xoay nhẹ tamper và ngưng.

Khi gắn tay cầm vào máy, nếu như mặt cà phê áp sát vào bề mặt (có cảm giác là xoay tay cầm bị chặt do cà phê chống lại) thì dòng chảy ra sẽ chậm và đẹp, cho dù mình nén không chặt lắm. Còn nếu mình nén quá chặt, khi gắn tay cầm vào có cảm giác là có khoảng hở với bề mặt gasget, thì dòng chảy ra rất hỗn. Cái này chỉ là cảm nhận của em, nhờ các bác chỉ giáo

Bác shares thử nén cà phê như em thử xem có cải thiện được tình trạng phọt quá nhanh hay không :D Em fun tí
Sáng nay em đã pha theo kinh nghiệm của bác. Kết quả pha 11 g cà phê sau khi xay được 60ml trong 20 giây.

Ảnh dưới là ly cà phê sau khi pha 4 phút .





Cảm ơn bác baobui
 
Chỉnh sửa cuối:

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,980
Động cơ
506,083 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Thông số về công suất tiêu thụ của máy rang Cafe dòng SR500 là 1600w ( ghi trên catalog) , trong khi của SR540 là 1750w là con số em lấy được từ bác Shares - người trực tiếp mua và đang sử dụng máy nên không cãi được
Nếu đúng là như vậy thì biến áp 2000VA đủ dùng cho SR500 , nhưng hơi thiếu cho SR540
Lioa là một thương hiệu khá nổi tiếng với người tiêu dùng Việt , họ thành công nhất ở ổn áp , dây cáp điện...từ thời kỳ thập kỷ 90 khi mà điện lưới quốc gia rất bập bùng ,hệ thống truyền tải xuống cấp , cũ nát ... thời kỳ đó qua đi nhưng thương hiệu này vẫn ghi lại dấu ấn đến nỗi khá nhiều sản phẩm đã nhái Lioa để bán trên thị trường
Không loại trừ , các bác đã mua phải hàng nhái, làm hỏng hết cà
Cái biến áp đổi nguồn hịn của Lioa cũng không có gì ghê gớm , nó copy gần như hoàn toàn kiểu dáng và cả chất liệu của cái đổi nguồn Liên xô thời kỳ bao cấp , thời đó hàng Liên xô có mấy loại đổi nguồn chỉ khoảng 500-750VA , vỏ nhựa bên ngoài hình trụ như vậy ,đen bóng ,dày và chắc chắn , bên trong là biến áp xuyến với dây nhôm nhưng vẫn tráng emay vàng óng .... bán khá rộng rãi , gần như ai trong chúng ta để ý cũng biết









Vâng, công suất cái máy rang đây bác, 1750w
 

ragdoll

Xe buýt
Biển số
OF-446735
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
545
Động cơ
213,977 Mã lực
Cảm ơn cụ Shares đã đưa thông tin và kết luận của cụ theo em là chuẩn xác về vụ biến áp nguồn cho máy
Thông tin về công suất tiêu thụ của máy rang SR540 là 1750w , điện áp của máy là 120v , các cụ tiên chỉ làng cafe đã khuyến cáo điện áp này mà mà tụt cỡ 117v đã làm ảnh hưởng chất lượng mẻ rang rồi
Huống chi , theo đồng hồ Vol kế mà bác đưa tin điện áp cấp cho máy lúc không tải chỉ 110v cho thấy nó thiếu nghiêm trọng
Không chỉ vậy , bên lỗ cắm 100v thì áp trên đồng hồ em cũng chỉ nhìn cỡ 85 v , trong khi điện áp nguồn đầu vào vẫn chỉ đúng 220v ?
Điều đó cho thấy chất lượng của chiếc đổi nguồn Lioa này có vấn đề , sai ngay từ điện áp danh định
Bây giờ xét đến mục công suất , con số 2000VA là công suất biểu kiến , với biến áp đạt tiêu chuẩn , nó đạt hệ số 0,8 so với công suất tiêu thụ tính theo W , tức khoảng 1600W ( biến áp Nhật , Mỹ hay Châu Âu có thể cao hơn chút ít )
Như vậy về mặt công suất nó cũng đã không đạt so với yêu cầu của SR540 , chưa kể với chiếc Lioa này không có gì đảm bảo nó đạt hệ số đó
Do đó khi mua biến áp , cần chắc chắn nó đạt công suất 2000w và có điện áp 120v , tuy nhiên loại biến áp này không có sẵn trên thị trường nên cccm phải mua loại 3000VA cho chắc ăn
Vấn đề là theo em biết biến áp của Lioa tối đa chỉ có 2000W, muốn lớn hơn thì phải mua ổn áp, to và đắt hơn.
 

baobui

Xe hơi
Biển số
OF-495411
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
173
Động cơ
190,250 Mã lực
Tuổi
34
Sáng nay em đã pha theo kinh nghiệm của bác. Kết quả pha 11 g cà phê sau khi xay được 60ml trong 26 giây.

Ảnh dưới là ly cà phê sau khi pha 4 phút .





Cảm ơn bác baobui
Chúc mừng bác :)
Sáng nay em mới vào văn phòng, pha ngay một double shoot cà phê El Salvador Honey mà bác QUANG1970 tặng. Cảm nhận là vị chua nhẹ, có mùi chát nhẹ nhưng dễ chịu, thoảng mùi gỗ, uống xong hậu vị còn đọng trên lưỡi rất lâu. Crema cũng rất đẹp, đậm hơn cái Arabica Đà Lạt em pha hôm qua. Tiếc là điện thoại lại hết pin, không chụp được. :(

Chiều em sẽ thử cái Tanzania Peaberry và chụp ảnh để các bác cho ý kiến :D

Một lần nữa cảm ơn bác QUANG1970
 

ragdoll

Xe buýt
Biển số
OF-446735
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
545
Động cơ
213,977 Mã lực
Nhân trường hợp chị lioa thì hàng dởm kha khá nhiều, các bác cứ vào Google tìm biến áp lioa thì ra cả 1 mớ hổ lốn từ lioanhatlinh đến lioahanoi.
Hôm nay em nghỉ sớm về rang cafe, nhân thể đo điện luôn.
Đo thẳng từ điện lưới, gần 230V luôn.


Qua biến áp lioa 2kv, khá chuẩn 120V


Bật máy rang là sụt ngay xuống, dao động quãng từ 114-117V



Công suất máy là 1600w
 

ragdoll

Xe buýt
Biển số
OF-446735
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
545
Động cơ
213,977 Mã lực
Mặc dù vậy em vẫn rang như thường, crack tưng bừng lun :)

Yirgacheffer Misty valley và Guatemala yellow bourbon, mục đích là fullcity




Kenya Elgon, mục đích là fullcity+ nhưng em có cảm giác hơi quá tay :)


Bác QUANG1970 cho em ít nhận xét điiii. Thanks bác nhiều.
 

ragdoll

Xe buýt
Biển số
OF-446735
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
545
Động cơ
213,977 Mã lực
Cảm ơn bác. Em đã đặt thửa riêng 1 cái biến áp công suất thực 3000w, không phải 3000va, có các đầu ra 100v, 120v, 130v dùng dây đồng 2,5ly, bảo hành trọn đời, giá rất tình thương. Hy vọng với cái biến áp này thì mọi việc sẽ ổn.
Bác shares có thể chia sẻ thêm về cái này ko ạ? Đặt ở đâu, mấy tiền, trông nó thế nào bác? Em nghĩ sẽ có nhiều người cần.
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,980
Động cơ
506,083 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Bác shares có thể chia sẻ thêm về cái này ko ạ? Đặt ở đâu, mấy tiền, trông nó thế nào bác? Em nghĩ sẽ có nhiều người cần.
Vâng, em sẵn sàng chia sẻ bác ạ. Nhưng em định làm chuột bạch xem chất lượng thế nào đã. Cuối tuần này họ sẽ quấn cho em. Em xem chất lượng có đạt không đã rồi mới dám giới thiệu ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top