Dạ nếu thế thì đúng là vớ vỉn cụ nhỉ?
Cụ siêu luật thật đấy, em nể, em sai, giả như cụ đang chấp pháp trên đường như thế thì dân đen em xin có vài ý kiến trước khi cụ ghi Bb nha:
1/ tình huống nêu là đường nào, có mấy làn hả cụ, sao cụ lại ra câu hỏi phụ là: đường bé tí có một làn, và do đó suy ra là phần đường xe chạy cũng chính là làn đường hả cụ? Cụ nói thế ...?
2/ cụ xem lại giúp em khái niệm làn đường theo Luật Gtđb cụ nhé.
3/ ừ thì cứ giả thiết giải câu hỏi phụ của cụ: nếu chỉ đủ cho một làn xe chạy, vậy thì cái việc cụ đi sát phía phải có giúp tạo thêm đủ một làn khác cho xe khác chạy không cụ?
4/ các khái niệm: xe có tốc độ thiết kế thấp, điều khiển xe chạy tốc độ thấp là khác nhau ạ. Ví như quy định chạy 60km/h mà cụ chạy 40km/h thì là điều khiển xe chạy tốc độ thấp ạ.
5/ em xin ngược lại về cái tính thực tiễn của cái giả thiết thêm của cụ: em đố cụ hỏi được một ofer nào thấy xxx đứng bắt sai làn ở cái con đường mà...phần đường xe chạy cũng chính là làn đường ấy ạ (Hn giờ rộng mênh mông, có thể mấy chú xxx không thuộc bài đứng ở các xã mới lên phường, nhưng là để túm anh chị không đội mũ bảo hiểm thôi ạ).
Em may thế, chạy xe 20 năm roài, chửa cho xxx đồng nào, cũng không nộp kho bạc, em rặt cãi cùn thế thôi ạ.
Chắc cụ lại nghĩ em là xxx
. Em đã nói và trả lời với cụ tavantruong xong cụ lại đưa ý kiến. Em mà là xxx thì em cứ xui các cụ đi y như cũ, xong em ... xịt
.
Cụ bẩu cụ chạy xe 20 năm, ok, em tin, nhưng nếu lấy đoạn đường trước cửa sân vận động Mỹ đình làm ví dụ. Không phân làn phương tiện, không tốc độ. Ý của cụ là cứ đi thoải mái, xe máy, xe đạp đi ra sát giải phân cách vẫn vô tư chứ gì?
Nếu thế thì em chịu.
Còn các phần phía trên, em trả lời lần lượt như sau:
1/ Đường ở khu vực nông thôn có bề rộng tương đối hẹp, tính ra có khi chưa được 3 mét, chưa bằng một làn đường tiêu chuẩn. Vậy phần đường xe được phép chạy là nhỏ hơn hoặc bằng 1 làn tiêu chuẩn cụ ạ.
Cái đoạn mà cụ ghi kèm dấu hỏi em chuyển thành dấu ba chấm em xin không có ý kiến gì.
2/ Khái niệm làn đường em biết, em hiểu ạ.
3/ Em cũng đã phân tích tình huống này bằng cả hình ảnh ngay trong thớt.
Đại ý thế này: xe máy A đang đi bên phải tim đường, cách khoảng 50 cm. Trước sau không có xe nào. Ý của cụ là không phạm lỗi.
Em đã lập luận: Một tẹo sau, có một xe khác (xe B) đi tới, với tốc độ cao hơn, xe A đi đằng trước, không biết xe đó có tốc độ cao hơn mình không hay mình có đi chậm hơn họ không vì việc gì phải ngó đến ông đằng sau
.
Xe B buộc phải xin vượt (bên trái) vì vượt bên phải là phạm lỗi vì chỉ có một làn. Nếu xe A không nhường đường trong khi có thể thì phạm luật. 171 có quy định mức lỗi.
Khi nhường đường, xe A lại
phải đi sát về bên phải phần đường xe chạy, theo đúng quy định của luật để xe B đi lên.
Xong, xe A lại đi ra sát tim đường chăng? Sau đó lại có xe C đến, lại xin vượt, xe A lại đi vào, nhường xong lại đi ra. Xe D xuất hiện, cứ thế và cứ thế. Nguy hiểm liên tục
.
Biết thế đi béng vào gần mép đường cho xong nếu không có xe cản trở mình.
4/ Đồng ý với cụ là khoản 3 điều 13 không nói rõ là tốc độ nào. Thiết kế hay thực.
5/ Câu hỏi của cụ em đọc đi đọc lại mà em không hiểu ý là gì.
Em chỉ có thể nói trong tình huống này như sau: có một số lỗi mà xxx hiểu thành mức tiền phạt cao (ví dụ 1000K - sai làn) chẳng hạn. Nhưng khi tham gia trao đổi trên OF thấy rằng, chẳng may vi phạm lỗi đó thì mức phạt chỉ là thấp (150K - không chấp hành hiệu lệnh chỉ dẫn của vạch kẻ đường).
Do đó, việc trao đổi thảo luận này giúp ích cho em tham gia giao thông đúng luật và an toàn hơn cụ ạ.