[Thảo luận] Lỗi không đi bên phải theo chiều đi của mình trên cao tốc Bắc Ninh - Hà Nội

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Tình huống @4, 2b đi nhanh hơn ô tô, để vượt phải có tín hiệu và vượt về bên trái. Nhưng trên thực tế thì em thấy rằng rất hiếm xe 2b thực hiện việc vượt ô tô đi chậm theo tình huống trong hình.

 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Tình huống 5: Xuất hiện thêm một xe 2b so với tình huống 4. Xe 2b này (40 km/h) đi chậm hơn xe 2b phía sau. Nếu 2b đi chậm này không đi về bên phải thì lại vi phạm. Nghị định 171 có quy định chi tiết này.


Với tình huống 4 và 5 thì khái niệm đi nhanh hay chậm được hiểu là so với xe xung quanh (trước hoặc sau) chứ không phải là tốc độ cho phép. Đây là ý mà cụ merryvn muốn tranh luận.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Tình huống @6: Phức tạp hơn: Xuất hiện nhiều 2b trên đường, tất cả cùng đi đúng bằng tốc độ tối đa cho phép. Ở đây em tạm minh họa là 40 km/h.


Theo em, nếu ở tình huống @6 b) thì không xe nào vi phạm gì cả.

Tình huống @6 c) cũng vậy, nhưng các cụ chắc chắn sẽ không muốn lưu thông song song với 4b, nhất là trên những đoạn đường xấu.

Tình huống @6 a), một số cụ cho là chẳng sao cả nhưng nó sẽ xảy ra tình huống xuất hiện xe ưu tiên từ phía sau (@6 d)). Cái này em minh họa ở còm kế tiếp.

Tình huống @6 e) thì rõ ràng vi phạm. Nhưng sẽ rất khó xác định xe nào vi phạm.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Tình huống @7 trùng với tình huống @6 a) và d) đồng thời.

 

hanobaby

Xe tăng
Biển số
OF-64942
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
1,526
Động cơ
451,424 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc.
Cụ bị bắt láo rồi: Theo NĐ 171, còn thêm câu cuối...gây cản trở giao thông (Điều 6- Khoản 3),. Em hỏi thật cụ có gây cản trở giao thông không?
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Có cụ có ý kiến rằng đoạn đường HN-BN mới này là cao tốc nên xe thô sơ không đi vào được. Em có tìm hiểu thì thấy rằng đoạn đường mới là quốc lộ 1 chứ không phải là cao tốc. Nếu có biển báo cao tốc thì em chịu thua, không có ý kiến gì.

Minh họa cho đoạn đường này đây ạ (nguồn wikipedia.org)

Khi nó là quốc lộ thì xe 2b phải đi về phía bên tay trái của vạch 1.2 hoặc nếu nó là cao tốc thì 2b cũng phải đi về phía bên tay trái của vạch này (tất nhiên là ở đoạn đường cho phép 2b lưu thông).

Và như vậy, người đi xe màu đỏ ở phía bên tay trái hình trên (và bên phải vạch 1.2) có thể đã vi phạm luật giao thông, cho dù vẫn đang đi bên tay phải theo chiều đi của mình.
Đây là vạch số 4, vạch mép ngoài làn xe của Đường có tốc độ >60km/h vì đường này chắc chắn là đường có tốc độ >60km/h. Xe cơ giới (trong đó có cả 2b) phải đi trong hai vạch này.

Bên phải là tính trong phần đường được đi và đi được chứ không phải tính tất cả phần đường.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Các còm sau đây em xin nêu thêm một số tình huống có sự có mặt của 2b, 4b, tốc độ tới hạn, xe ưu tiên và 1 làn đường.

Trường hợp @3: Có cụ nêu rằng đã đi trong 1 làn thì 2b muốn đi chỗ nào trong làn cũng được. Và tình huống có thể xuất hiện như sau:


Theo em thì để an toàn, kiểu gì 4b sẽ đèn và còi để vượt lên và 2b lại phải đi vào bên tay phải (làn đường) cho an toàn và để xe 4b vượt đúng luật. Tình huống này thì phổ biến trên khắp các nẻo đường ở ta.
Theo em trường hợp này 2b đã vi phạm lỗi không đi bên phải chiều đi của mình.
 

tavantruong

Xe tải
Biển số
OF-196516
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
288
Động cơ
329,080 Mã lực
XXX đội 5 này ngày trước vẫn thừong bắt lỗi xe máy đi vào làn xe tải trong khi đó toàn bộ tuyến đường phân làn theo tốc độ, Thấy dân và báo chí kêu nhiều Giờ XXX lại chuyển sang bắt lỗi ko đi bên phải theo chiều đi của mình, lắm trò thật. Có 3 điểm XXX thừong đứng bắt đó là 1- hết địa phận BN sang địa phận HN vài trăm m, 2-đoạn gần đến Cầu Phù Đổng, 3-đoạn gần đến cầu Thanh Trì. 3 vị trí này có điểm chung là đều có đừong nhánh bên tay phải rẽ ra đừong cao tốc, có vạch xương cá xỉa chỗ dải đỗ xe khẩn cấp đường cao tốc. khi xe máy đi làn 2 tính từ dải phân cách đến đoạn này XXX bắt lỗi đi làn xe tải cho những ai yếu bóng vía, XXX bắt phải đi vào dải đỗ xe khẩn cấp mới đúng. còn nếu xe máy đi vào dải đỗ xe khẩn cấp này sẽ phải đi qua vạch xưong cá, xxx cũng tóm lỗi này... v.v. giờ thấy bắt lỗi đi ko theo bên phải chiều đi của mình. đến nỗi ngừoi dân ko biết phải đi thế nào cho đúng, tất cả đều theo chiều của XXX đối với những ai ko rõ luật!
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thân gửi các kụ mợ,
Tuần trước nhà cháu có trao đổi cùng kụ Tribute vê chuyện Điều 9 Luật Gtđb quy định "Đi bên phải". Do ý kiến 2 bên không đồng nhất, nhà cháu tự hứa với kụ Tribute sẽ tìm hiểu thêm và tạp một thớt nói về vân đề này.

Nay nhà cháu đã mở một thớt "Hiểu đúng về Điều 9 Người tham gia giao thông (tggt) phải đi bên phải theo chiều đi của mình", có trích luật, kèm hình minh họa, nêu quan điểm cá nhân nhà cháu về vấn đề này.

Nhân tiện thấy thớt bên này cũng đang tranh luận về Điều 9, Điều 13, có nhiều ý kiến mới mẻ lí thú, nhà cháu mạo muội trích dẫn còm đầu tiên của thớt, cùng đường link, để góp vui cùng các kụ mợ.

Nếu các kụ mợ quan tâm những giải thích và hình minh họa cụ thể hơn xin mời các kụ mợ quá bộ ghé thăm thớt nhà cháu nhé. Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.

Thùy link:
http://www.otofun.net/threads/751174-hieu-dung-ve-dieu-9-nguoi-tggt-phai-di-ben-phai-theo-chieu-di-cua-minh?p=20074227#post20074227


------------------

Trích còm đầu tiên:

Bẩm các kụ mợ,

Hiện tại, nhà cháu thấy trên OF có cách hiểu khác nhau về nội dung Khoản 1 Điều 9 và Khoản 3 Điều 13 Luật GTĐB.

Tựu trung có 2 cách hiểu trái ngược nhau, như sau:

Cách hiểu thứ nhất:
- Điều 9 Luật GTĐB "Quy tắc chung" chỉ nêu quy tắc chung về tổ chức giao thông ở VN là "Đi bên Phải" (nôm na là "tay lái thuận", là xuôi chiều bên phải, ngược chiều bên trái, đối ngược với cách tổ chức giao thông "tay lái nghịch", là xuôi chiều bên trái, ngược chiều bên phải (như tại Anh, Úc, Thái).
- theo cách hiểu thứ nhất, Khoản 1 Điều 9 không có liên hệ gì tới vận tốc di chuyển của phương tiện, không liên quan gì tới quy định "phương tiện di chuyển chậm hơn phải đi về bên phải".

Cách hiểu thứ hai:
- Điều 9 Luật GTĐB "Quy tắc chung" ngụ ý quy định "phương tiện di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải".
- Theo cách hiểu thứ hai, khoản 1 Điều 9 và Khoản 3 Điều 13 "Sử dụng làn đường" đều có hiệu lực bắt buộc các phương tiện di chuyển chậm hơn phải chạy trên các làn phía bên phải của chiều di chuyển của mình.

Theo ý kiến cá nhân nhà cháu, cách hiểu thứ nhất mới chính xác.


Nhà cháu xin được phân tích nội dung Điều 9 để chứng minh cách hiểu thứ nhất là đúng tại các post tiếp theo để hầu các kụ mợ.

(Tiếp .....2, 3)

.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Thân gửi các kụ mợ,
Tuần trước nhà cháu có trao đổi cùng kụ Tribute vê chuyện Điều 9 Luật Gtđb quy định "Đi bên phải". Do ý kiến 2 bên không đồng nhất, nhà cháu tự hứa với kụ Tribute sẽ tìm hiểu thêm và tạp một thớt nói về vân đề này.

Nay nhà cháu đã mở một thớt "Hiểu đúng về Điều 9 Người tham gia giao thông (tggt) phải đi bên phải theo chiều đi của mình", có trích luật, kèm hình minh họa, nêu quan điểm cá nhân nhà cháu về vấn đề này.

Nhân tiện thấy thớt bên này cũng đang tranh luận về Điều 9, Điều 13, có nhiều ý kiến mới mẻ lí thú, nhà cháu mạo muội trích dẫn còm đầu tiên của thớt, cùng đường link, để góp vui cùng các kụ mợ.

Nếu các kụ mợ quan tâm những giải thích và hình minh họa cụ thể hơn xin mời các kụ mợ quá bộ ghé thăm thớt nhà cháu nhé. Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.

Thùy link:
http://www.otofun.net/threads/751174-hieu-dung-ve-dieu-9-nguoi-tggt-phai-di-ben-phai-theo-chieu-di-cua-minh?p=20074227#post20074227


------------------

Trích còm đầu tiên:

Bẩm các kụ mợ,

Hiện tại, nhà cháu thấy trên OF có cách hiểu khác nhau về nội dung Khoản 1 Điều 9 và Khoản 3 Điều 13 Luật GTĐB.

Tựu trung có 2 cách hiểu trái ngược nhau, như sau:

Cách hiểu thứ nhất:
- Điều 9 Luật GTĐB "Quy tắc chung" chỉ nêu quy tắc chung về tổ chức giao thông ở VN là "Đi bên Phải" (nôm na là "tay lái thuận", là xuôi chiều bên phải, ngược chiều bên trái, đối ngược với cách tổ chức giao thông "tay lái nghịch", là xuôi chiều bên trái, ngược chiều bên phải (như tại Anh, Úc, Thái).
- theo cách hiểu thứ nhất, Khoản 1 Điều 9 không có liên hệ gì tới vận tốc di chuyển của phương tiện, không liên quan gì tới quy định "phương tiện di chuyển chậm hơn phải đi về bên phải".

Cách hiểu thứ hai:
- Điều 9 Luật GTĐB "Quy tắc chung" ngụ ý quy định "phương tiện di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải".
- Theo cách hiểu thứ hai, khoản 1 Điều 9 và Khoản 3 Điều 13 "Sử dụng làn đường" đều có hiệu lực bắt buộc các phương tiện di chuyển chậm hơn phải chạy trên các làn phía bên phải của chiều di chuyển của mình.

Theo ý kiến cá nhân nhà cháu, cách hiểu thứ nhất mới chính xác.


Nhà cháu xin được phân tích nội dung Điều 9 để chứng minh cách hiểu thứ nhất là đúng tại các post tiếp theo để hầu các kụ mợ.

(Tiếp .....2, 3)

.
Cụ có thấy "phương tiện" nào di chuyển được mà không có người điều khiển phương tiên không??? Cụ đọc 171 xem có điều khoản nào xử phạt "phương tiện" không???
 

gà tơ

Xe tải
Biển số
OF-88026
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
245
Động cơ
409,879 Mã lực
XXX làm khổ dân đen chúng em quá. có bác nào nhà báo thì ra tay giúp dân đi. em hay đi tối về qua đoạn Văn điển - Ngọc hồi thấy XXX cơ động toàn đuổi theo các bác 2 bánh nhà quê tụi em kiểm tra hành chính gây khó khăn, trong khi đó bọ trẻ trâu đầu trần kẹp 3 kẹp bốn thì các bác ấy nhắm mắt làm ngơ. chỉ khổ dân lành
 

Ocnuong

Xe buýt
Biển số
OF-108298
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
747
Động cơ
399,770 Mã lực
Nghị định 171 - Điều 6 - Khoản 4 (mức phạt 200k - 400k) - điểm g:
g) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định hoặc điều khiển xe đi trên hè phố;
Cụ nên phân biệt rõ: "đi bên phải" và "đi sát bên phải" là 2 khái niệm khác nhau. Điểm này dùng để phạt trong trường hợp đường 2 chiều, nhưng điều khiển xe không đi bên phải, mà lại đi sát bên trái đường - gây cản trở cho những người đi chiều ngược lại (kiểu đi trái đường một đoạn rồi rẽ cho tiện ấy, đỡ phải sang đường) - nhưng luật thì không phạt được lỗi đi ngược chiều (vì là đường 2 chiều). Chỉ đơn giản thế thôi.
Trường hợp của em cụ, nếu đường có vạch kẻ hoặc giải phân cách chia thành 2 chiều đi ngược nhau thì không có lỗi này. Nếu đường không phân chia thành 2 chiều đi ngược nhau, thì em cụ có đi sát bên trái mới bị phạt, còn đi "không sát bên phải" không phải là lỗi. Thêm nữa, việc đi sang phía bên trái để tránh chướng ngại vật, đường xấu...cũng không vi phạm lỗi này.
Luật VN nó thế đấy, pác ah.
 

tavantruong

Xe tải
Biển số
OF-196516
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
288
Động cơ
329,080 Mã lực
Có cụ nào tìm được điểm nào của luật quy định lỗi "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình" là DÀNH CHO ĐƯỜNG 2 CHIỀU không? để mọi người biết còn biết cách vặn lại với XXX. Chứ ko các XXX cứ bắt và ép mình lỗi này trên đoạn đường này, thì nhiều người bị bắt oan lắm ạ.!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,337
Động cơ
899,645 Mã lực
Hôm nay đứa em của em đi xe máy trên cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh theo chiều từ Hà Nội về thì bị xxx tóm ở chỗ lối lên quốc lộ 3 đi Thái Nguyên vì lỗi không đi sát lề đường bên phải theo chiều đi của mình phạt 300k...
Đường ra sân bay (Bắc Thăng Long - Nội Bài) mấy hôm nay cũng thấy xxx bắt xe máy đi vào làn ô tô. Mấy nhóm chứ không phải chỉ mỗi một nhóm đứng và khá nhiều 2B bị chặn!
Em ủng hộ xxx làm chặt việc này, có nhiều cái 2b còn chạy sát cái giải phân cách cứng. Chẳng hiêu họ coi mạng sống của họ tương đương cới cái lốp xe lúc nào cũng có nguy cơ bị xịt được (nhưng lại oan cho mấy ông 4B đi phía sau)!
 

826

Xe đạp
Biển số
OF-337614
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
15
Động cơ
276,950 Mã lực
Đường ra sân bay (Bắc Thăng Long - Nội Bài) mấy hôm nay cũng thấy xxx bắt xe máy đi vào làn ô tô. Mấy nhóm chứ không phải chỉ mỗi một nhóm đứng và khá nhiều 2B bị chặn!
Em ủng hộ xxx làm chặt việc này, có nhiều cái 2b còn chạy sát cái giải phân cách cứng. Chẳng hiêu họ coi mạng sống của họ tương đương cới cái lốp xe lúc nào cũng có nguy cơ bị xịt được (nhưng lại oan cho mấy ông 4B đi phía sau)!
Cảm ơn cụ đã cảnh báo cho những người đi 2b,nhưng những gì luật không cấm,chưa cấm thì ta vưỡn cứ phải làm cụ ạ.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Cảm ơn cụ đã cảnh báo cho những người đi 2b,nhưng những gì luật không cấm,chưa cấm thì ta vưỡn cứ phải làm cụ ạ.
Nếu một làn đường dành cho cả 4b và 2b thì 2b phải chạy bên nào mới là cái đáng bàn cụ ạ. Nghị định 171 có điều khoản phạt người điều khiển xe không đi về bên phải khi chạy với tốc độ chậm hơn đấy.
 

Ocnuong

Xe buýt
Biển số
OF-108298
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
747
Động cơ
399,770 Mã lực
Hôm nay đứa em của em đi xe máy trên cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh theo chiều từ Hà Nội về thì bị xxx tóm ở chỗ lối lên quốc lộ 3 đi Thái Nguyên vì lỗi không đi sát lề đường bên phải theo chiều đi của mình phạt 300k.
Em em nó đi ở làn thứ 2 tính từ giải phân cách. Nó cũng không nhớ là lúc đó nó đi sát bên trái hay bên phải làn đó,nó chỉ nhớ lúc đó đang chạy cũng khá nhanh tầm 60km/h.
Các cụ cho em hỏi là xxx bắt lỗi đó đúng hay sai ợ?
Năm ngoái có cụ đi lễ bà chúa kho cũng đi làn đó nhưng bị vịn lỗi sai làn,bây giờ xxx bảo không sai làn nhưng bắt lỗi không đi sát bên phải theo chiều đi của mình.
Theo em thì em nghĩ làn của tôi,tôi đi thế nào thì tôi đi miễn sao đảm bảo an toàn cho mình và cho người khác,chả nhẽ lúc đường vắng vẻ tôi vẫn phải chạy sát cái vạch màu trắng 20cm? Em nghĩ cũng có đôi chút vô lý nhưng trong nghị định 71 có ghi phạt 200 - 400k lỗi không đi sát lề đường bên phải theo chiều đi của mình.
Các cụ thông thái giải thích giúp em và em của em với ạk. Vodka các cụ trước.
Bác có thể post cái Biên bản nộp phạt đó lên được không? Nếu đúng như lời bác mô tả thì đây là BBNP độc nhất vô nhị đó.
 

thanhtung6869

Xe đạp
Biển số
OF-198936
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
16
Động cơ
324,460 Mã lực
XXX đội 5 này ngày trước vẫn thừong bắt lỗi xe máy đi vào làn xe tải trong khi đó toàn bộ tuyến đường phân làn theo tốc độ, Thấy dân và báo chí kêu nhiều Giờ XXX lại chuyển sang bắt lỗi ko đi bên phải theo chiều đi của mình, lắm trò thật. Có 3 điểm XXX thừong đứng bắt đó là 1- hết địa phận BN sang địa phận HN vài trăm m, 2-đoạn gần đến Cầu Phù Đổng, 3-đoạn gần đến cầu Thanh Trì. 3 vị trí này có điểm chung là đều có đừong nhánh bên tay phải rẽ ra đừong cao tốc, có vạch xương cá xỉa chỗ dải đỗ xe khẩn cấp đường cao tốc. khi xe máy đi làn 2 tính từ dải phân cách đến đoạn này XXX bắt lỗi đi làn xe tải cho những ai yếu bóng vía, XXX bắt phải đi vào dải đỗ xe khẩn cấp mới đúng. còn nếu xe máy đi vào dải đỗ xe khẩn cấp này sẽ phải đi qua vạch xưong cá, xxx cũng tóm lỗi này... v.v. giờ thấy bắt lỗi đi ko theo bên phải chiều đi của mình. đến nỗi ngừoi dân ko biết phải đi thế nào cho đúng, tất cả đều theo chiều của XXX đối với những ai ko rõ luật!
Em tấn đồng với ý kiến của bác.
 

yingxiong

Đi bộ
Biển số
OF-163236
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
4
Động cơ
348,040 Mã lực
Hôm nay đứa em của em đi xe máy trên cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh theo chiều từ Hà Nội về thì bị xxx tóm ở chỗ lối lên quốc lộ 3 đi Thái Nguyên vì lỗi không đi sát lề đường bên phải theo chiều đi của mình phạt 300k.
Em em nó đi ở làn thứ 2 tính từ giải phân cách. Nó cũng không nhớ là lúc đó nó đi sát bên trái hay bên phải làn đó,nó chỉ nhớ lúc đó đang chạy cũng khá nhanh tầm 60km/h.
Các cụ cho em hỏi là xxx bắt lỗi đó đúng hay sai ợ?
Năm ngoái có cụ đi lễ bà chúa kho cũng đi làn đó nhưng bị vịn lỗi sai làn,bây giờ xxx bảo không sai làn nhưng bắt lỗi không đi sát bên phải theo chiều đi của mình.
Theo em thì em nghĩ làn của tôi,tôi đi thế nào thì tôi đi miễn sao đảm bảo an toàn cho mình và cho người khác,chả nhẽ lúc đường vắng vẻ tôi vẫn phải chạy sát cái vạch màu trắng 20cm? Em nghĩ cũng có đôi chút vô lý nhưng trong nghị định 71 có ghi phạt 200 - 400k lỗi không đi sát lề đường bên phải theo chiều đi của mình.
Các cụ thông thái giải thích giúp em và em của em với ạk. Vodka các cụ trước.
Bác phải chụp cái BB lên xem XXX ghi lỗi gì. Nhưng em nghĩ là em bác không có lỗi.
Đoạn đường 1A mới HN-BN em đi tròn 10 năm rồi, mỗi tuần em đi 2 lần, em thuộc lòng từng cm đường và biển báo ở đó. TRƯỚC ĐÂY, biển phân làn được treo trên cao, làn đường sát dải phân cách cứng dành cho xe con, xe du lịch; làn ở giữa dành cho xe tải, xe khách, xe mô-tô; và cái "làn" hẹp nhất ở trong cùng về phía bên phải là "dải đỗ xe khẩn cấp". HIỆN NAY, những biển phân làn phương tiện treo trên cao đã được gỡ bỏ.
Mấy tháng nay, em (đi 2b) đã bị XXX vịn lại 3 lần + thêm 1 lần gần đây nhất là CĐ vịn vào tối hôm thứ 7 tuần trước (18/10). Trong 4 lần bị vịn, 3 lần XXX vịn xuống và em được thông báo lỗi sai làn, 1 lần bị lỗi không đi sát về phía bên phải. Cũng may là nhờ đọc OF và cập nhật thường xuyên, XXX không ăn được của em xu nào.
Lỗi sai làn chắc chắn không phải do không có biển 412 nhé. Còn lỗi không đi sát phía phải, đây là một cách XXX lập lờ đánh lận con đen để phạt láo. "Không đi sát bên phải" và "Không đi về phía bên phải" là hai khái niệm khác nhau chứ? Vạch kẻ đường đã được kẻ ra đó, biển phân làn phương tiện theo tốc độ cũng đã treo, các phương tiện đi theo làn nào tùy vào tốc độ, miễn là đi sao cho an toàn. Khi đi 2b, để an toàn thì tốt nhất là đi sách vào vạch liền, gần "làn" trong cùng (mà theo thiển ý của em phải gọi là lề đường mới đúng), nhường phía ngoài cho ô tô đi. Nếu 2b đi vào "làn" đường trong cùng, 2b chắc chắn sẽ vi phạm mũi tên chỉ đường và đè vạch mắt cáo ở chỗ rẽ lên quốc lộ 3 mới.
Hôm XXX vịn em và bắt lỗi không đi sát về bên phải (hôm đó em đi chiều HN-BN) em đã lập luận như vậy. XXX sau khi hỏi thăm một hồi thì giở giọng "anh em thanh niên nhắc nhở nhau đi sát vào bên phải cho an toàn" và không làm gì được em nữa.
Kinh nghiệm thì nhiều cụ chia sẻ rồi, XXX có vịn thì cũng đừng run, cứ LỊCH SỰ, BÌNH TĨNH mà chiến đấu, ĐỪNG RUN. Em thì hay nói với họ là "Tôi chấp hành pháp luật, anh bảo vệ việc thực thi pháp luật, cả hai chúng đa đều phải ứng xử và hành động trên cơ sở luật pháp. Tôi tôn trọng và thực hiện theo hiệu lệnh của anh, anh cũng phải tuân theo đúng điều lệnh ngành và 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (trong đó có điều "đối với nhân dân phải tôn trọng, lễ phép")". Em là có nghề tay trái là giáo viên nên cũng hơi lắm mồm một tí. Dù XXX có ăn bẩn hay vô văn hóa ở chỗ nào nhưng khi mình lịch sự thì chắc chắn XXX cũng không quá tệ (ý kiến chủ quan của em là như vậy).
Em vào OF đã lâu nhưng chưa bao giờ đóng góp ý kiến gì. Đây là lần đầu tiên, cũng là điều em muốn chia sẻ đôi chút kinh nghiệm với những ai hay đi trên đoạn đường này.
Và em cảm ơn các bậc tiền bối OF đã chia sẻ những kinh nghiệm rất quý báu trong việc đối phó với XXX. Quả thật, vào đọc OF, em thấy em đã khôn ra nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

tavantruong

Xe tải
Biển số
OF-196516
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
288
Động cơ
329,080 Mã lực
Bác phải chụp cái BB lên xem XXX ghi lỗi gì. Nhưng em nghĩ là em bác không có lỗi.
Đoạn đường 1A mới HN-BN em đi tròn 10 năm rồi, mỗi tuần em đi 2 lần, em thuộc lòng từng cm đường và biển báo ở đó. TRƯỚC ĐÂY, biển phân làn được treo trên cao, làn đường sát dải phân cách cứng dành cho xe con, xe du lịch; làn ở giữa dành cho xe tải, xe khách, xe mô-tô; và cái "làn" hẹp nhất ở trong cùng về phía bên phải là "dải đỗ xe khẩn cấp". HIỆN NAY, những biển phân làn phương tiện treo trên cao đã được gỡ bỏ.
Mấy tháng nay, em (đi 2b) đã bị XXX vịn lại 3 lần + thêm 1 lần gần đây nhất là CĐ vịn vào tối hôm thứ 7 tuần trước (18/10). Trong 4 lần bị vịn, 3 lần XXX vịn xuống và em được thông báo lỗi sai làn, 1 lần bị lỗi không đi sát về phía bên phải. Cũng may là nhờ đọc OF và cập nhật thường xuyên, XXX không ăn được của em xu nào.
Lỗi sai làn chắc chắn không phải do không có biển 412 nhé. Còn lỗi không đi sát phía phải, đây là một cách XXX lập lờ đánh lận con đen để phạt láo. "Không đi sát bên phải" và "Không đi về phía bên phải" là hai khái niệm khác nhau chứ? Vạch kẻ đường đã được kẻ ra đó, biển phân làn phương tiện theo tốc độ cũng đã treo, các phương tiện đi theo làn nào tùy vào tốc độ, miễn là đi sao cho an toàn. Khi đi 2b, để an toàn thì tốt nhất là đi sách vào vạch liền, gần "làn" trong cùng (mà theo thiển ý của em phải gọi là lề đường mới đúng), nhường phía ngoài cho ô tô đi. Nếu 2b đi vào "làn" đường trong cùng, 2b chắc chắn sẽ vi phạm mũi tên chỉ đường và đè vạch mắt cáo ở chỗ rẽ lên quốc lộ 3 mới.
Hôm XXX vịn em và bắt lỗi không đi sát về bên phải (hôm đó em đi chiều HN-BN) em đã lập luận như vậy. XXX sau khi hỏi thăm một hồi thì giở giọng "anh em thanh niên nhắc nhở nhau đi sát vào bên phải cho an toàn" và không làm gì được em nữa.
Kinh nghiệm thì nhiều cụ chia sẻ rồi, XXX có vịn thì cũng đừng run, cứ LỊCH SỰ, BÌNH TĨNH mà chiến đấu, ĐỪNG RUN. Em thì hay nói với họ là "Tôi chấp hành pháp luật, anh bảo vệ việc thực thi pháp luật, cả hai chúng đa đều phải ứng xử và hành động trên cơ sở luật pháp. Tôi tôn trọng và thực hiện theo hiệu lệnh của anh, anh cũng phải tuân theo đúng điều lệnh ngành và 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (trong đó có điều "đối với nhân dân phải tôn trọng, lễ phép")". Em là có nghề tay trái là giáo viên nên cũng hơi lắm mồm một tí. Dù XXX có ăn bẩn hay vô văn hóa ở chỗ nào nhưng khi mình lịch sự thì chắc chắn XXX cũng không quá tệ (ý kiến chủ quan của em là như vậy).
Em vào OF đã lâu nhưng chưa bao giờ đóng góp ý kiến gì. Đây là lần đầu tiên, cũng là điều em muốn chia sẻ đôi chút kinh nghiệm với những ai hay đi trên đoạn đường này.
Và em cảm ơn các bậc tiền bối OF đã chia sẻ những kinh nghiệm rất quý báu trong việc đối phó với XXX. Quả thật, vào đọc OF, em thấy em đã khôn ra nhiều.
bài trả lời rất hay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top