[Thảo luận] Lỗi không đi bên phải theo chiều đi của mình trên cao tốc Bắc Ninh - Hà Nội

Martit

Xe buýt
Biển số
OF-34688
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
822
Động cơ
481,885 Mã lực
Đường ra sân bay (Bắc Thăng Long - Nội Bài) mấy hôm nay cũng thấy xxx bắt xe máy đi vào làn ô tô. Mấy nhóm chứ không phải chỉ mỗi một nhóm đứng và khá nhiều 2B bị chặn!
Em ủng hộ xxx làm chặt việc này, có nhiều cái 2b còn chạy sát cái giải phân cách cứng. Chẳng hiêu họ coi mạng sống của họ tương đương cới cái lốp xe lúc nào cũng có nguy cơ bị xịt được (nhưng lại oan cho mấy ông 4B đi phía sau)!
E bị vịn 2 lần ở cao tốc Thăng Long - Nội Bài cách đây vài ngày và lần nào xxx cũng phải thả e đi mà nhìn mặt thằng nào cũng cay cú k làm gì đc e.
Lần 1: Cách đây 1 tuần.
Bọn xxx hay đứng chỗ ngã tư Nội Bài - QL2 và rình 2 bánh xin rẽ sớm về hướng QL2. E cũng bị tóm nhưng e đi ngược lại nhìn thấy có cái biển giao với vòng xuyến. E cãi khi có biển giao nhau với vòng xuyến là e được quyền xin chuyển làn và được quyền rẽ rồi. Thế là nó thả e đi!

Lần 2: hôm qua.

Qua trạm thu phí Nội Bài thì xe buyt đi trước e nó rẽ vào làn dành cho xe máy trả khách, e xinh nhan chuyển ra làn oto để vượt lên và lại xinh nhan vào làn của 2 bánh thì chú xxx đứng chỗ gầm cầu tuýt e lại và thông báo a đi sai làn. E điên tiết bảo là chú k nhìn thấy cái xe buýt nó đang đỗ chềnh ềnh trên làn cho xe máy thì a chả fai ra làn ngoài vượt lên ah? Nó vẫn cứ cố tình cãi là e sai, nào là e fai giảm tốc độ bla bla bla... E mới bảo ông lập biên bản đi tôi ký, thế là nó bảo anh đi đi. Thằng xxx chắc nó chim cú với e khi e yêu cầu nó chào e theo thông tư 65.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Lần 1: E cũng bị tóm =>>>>> sau đó >>>>>>>nhưng e đi ngược lại nhìn thấy có cái biển giao với vòng xuyến. E cãi khi có biển giao nhau với vòng xuyến là e được quyền xin chuyển làn và được quyền rẽ rồi. Thế là nó thả e đi!
:D Em tưởng cụ thủ sẵn cái vòng xuyến rồi cụ mới đi dư thế. Ai dè Ofer cao niên cũng phải quay lại zòm biển kìa :P :D

Lần 2: .. và thông báo a đi sai làn. E điên tiết bảo là chú k nhìn thấy cái xe buýt nó đang đỗ chềnh ềnh trên làn cho xe máy thì a chả fai ra làn ngoài vượt lên ah? Nó vẫn cứ cố tình cãi là e sai, nào là e fai giảm tốc độ bla bla bla... E mới bảo ông lập biên bản đi tôi ký, thế là nó bảo anh đi đi. Thằng xxx chắc nó chim cú với e khi e yêu cầu nó chào e theo thông tư 65.
Sao cụ không bảo là chú bắt bus sai làn trước đi đã :D. Nếu chú ấy cãi là bus không sai làn thì biển đâu? bus đi lấn vào làn của 2b thì làn 2b lúc ấy nằm ở trên giải phân cách, cụ nhể :D?
 

tavantruong

Xe tải
Biển số
OF-196516
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
288
Động cơ
329,080 Mã lực
Thế ô tô nó bám làn sát giải phân cách cũng bị bắt lỗi đi không đi về bên phải theo chiều đi của mình à? Rõ ràng là xxx bắt láo.
Lỗi đi không theo về phía bên phải chiều đi của mình chỉ xảy ra ở đường 2 chiều, k có biển cấm đi ngược chiều ở đầu đường mà cụ cứ bên trái mà triển nhé!
rất ủng hộ ý kiến của cụ, 1 số bài viết và hình ảnh phân tích trên kia cùng với XXX đã cố tình hiểu sai luật, dựa vào sự mập mờ chưa rõ hết nghĩa trong luật lừa những ai ko hiểu. Tôi đã đọc 1 số bài báo và tham khảo ý kiến các bạn ngành Luật, là lỗi này thường dành cho những xe đi trái đường trong đường 2 chiều. Nếu đường 1 chiều ko có biển phân làn theo phương tiện, các cụ cứ đi theo đúng Điều 13 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định:

“1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.

2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.

3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.”

các cụ nhớ kỹ kẻo XXX lừa nhé!
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
rất ủng hộ ý kiến của cụ, 1 số bài viết và hình ảnh phân tích trên kia cùng với XXX đã cố tình hiểu sai luật, dựa vào sự mập mờ chưa rõ hết nghĩa trong luật lừa những ai ko hiểu. Tôi đã đọc 1 số bài báo và tham khảo ý kiến các bạn ngành Luật, là lỗi này thường dành cho những xe đi trái đường trong đường 2 chiều.
Lâu rồi với có người có ý kiến. Cảm ơn cụ đã tham gia - :D - mặc dù em không phải chủ thớt.

Xin cụ cho biết lập luận của các bài báo, các bạn ngành luật của cụ để xác định lỗi đó thường dành cho những xe đi trái đường trong đường 2 chiều?

Tại sao em hỏi thế vì hai lý do:

- Lập luận đúng sai, ... là dựa trên cơ sở nhất định. Ở đây, lập luận ấy là gì, như thế nào?
- Đã có một số "bạn bên luật" trả lời tư vấn về giao thông không chính xác, không dựa trên một số thứ quan trọng, lô gíc nên "các bạn ấy" tư vấn chưa đúng. Đã có một số cụ là thành viên của OF chỉ ra những thứ không chính xác đó.
 

congtuan89hp

Xe tải
Biển số
OF-175945
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
382
Động cơ
344,120 Mã lực
Lâu rồi với có người có ý kiến. Cảm ơn cụ đã tham gia - :D - mặc dù em không phải chủ thớt.

Xin cụ cho biết lập luận của các bài báo, các bạn ngành luật của cụ để xác định lỗi đó thường dành cho những xe đi trái đường trong đường 2 chiều?

Tại sao em hỏi thế vì hai lý do:

- Lập luận đúng sai, ... là dựa trên cơ sở nhất định. Ở đây, lập luận ấy là gì, như thế nào?
- Đã có một số "bạn bên luật" trả lời tư vấn về giao thông không chính xác, không dựa trên một số thứ quan trọng, lô gíc nên "các bạn ấy" tư vấn chưa đúng. Đã có một số cụ là thành viên của OF chỉ ra những thứ không chính xác đó.
Vậy dựa trên cơ sở nhất định là luật GTĐB đúng k cụ? Vậy cụ trích dẫn luật cho em là xe mô tô phải đi càng sát về bên phải làn đường của mình càng tốt cho em với!
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Vậy dựa trên cơ sở nhất định là luật GTĐB đúng k cụ? Vậy cụ trích dẫn luật cho em là xe mô tô phải đi càng sát về bên phải làn đường của mình càng tốt cho em với!

Đương nhiên rồi ạ.

Trong thớt này em chưa hề có kết luận gì của riêng em về hành vi đi trên đường của người bạn chủ thớt là sai hay không sai. Mà em mới chỉ tìm hiểu tình huống, tìm hiểu luật.

Phía trên, cụ tavantruong có một câu khẳng định. Thế nên em mới hỏi là căn cứ của những khẳng định ấy là gì.

Còn việc trích luật để thấy rằng một xe nói chung phải đi càng sát về bên phải làn đường của mình càng tốt thì nhiều cụ và em đã, đang, sẽ trao đổi ở thớt dưới, nếu cụ quan tâm xin mời tham gia ạ.

Link của thớt đó đây :

http://www.otofun.net/threads/751174-hieu-dung-ve-dieu-9-nguoi-tggt-phai-di-ben-phai-theo-chieu-di-cua-minh
 

tavantruong

Xe tải
Biển số
OF-196516
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
288
Động cơ
329,080 Mã lực
nguyên tắc của Luật ra đời là phải làm sao cho người dân dễ hiểu nhất. Vì không phải ai cũng có trình độ chuyên môn lý luận cao được. Thế nên mọi người cứ dựa theo Điều 13 Luật GTĐB 2008 mà đi, chứ cứ lý lẽ lý luận căn cứ thế này thì có mà ra Tòa mà tranh cãi nhau sẽ biết ai đúng ai sai mà thôi. Nếu có lập biên bản trong tình huống chủ thớt đã nếu các cụ cứ ghi ý kiến là tôi đi đúng theo Điều 13 Luật GTĐB 2008, rồi đi kiện đảm bảo sẽ thắng, vì đường này không phân làn theo phương tiện chỉ phân làn theo tốc độ, cụ đi đúng tốc độ là được.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
nguyên tắc của Luật ra đời là phải làm sao cho người dân dễ hiểu nhất. Vì không phải ai cũng có trình độ chuyên môn lý luận cao được. Thế nên mọi người cứ dựa theo Điều 13 Luật GTĐB 2008 mà đi, chứ cứ lý lẽ lý luận căn cứ thế này thì có mà ra Tòa mà tranh cãi nhau sẽ biết ai đúng ai sai mà thôi. Nếu có lập biên bản trong tình huống chủ thớt đã nếu các cụ cứ ghi ý kiến là tôi đi đúng theo Điều 13 Luật GTĐB 2008, rồi đi kiện đảm bảo sẽ thắng, vì đường này không phân làn theo phương tiện chỉ phân làn theo tốc độ, cụ đi đúng tốc độ là được.
Cảm ơn cụ đã có ý kiến.

Cụ không nêu lập luận ra của việc Lỗi không đi bên phải theo chiều đi của mình chỉ áp dụng cho đường 2 chiều thì em chịu :D.

Với tình huống mà chủ thớt nêu ra mà cụ lại khuyên là ghi vào biên bản là tôi đi đúng theo điều 13 luật GT thì em e rằng thua là cái chắc nếu đang đi bên trái làn đường ạ.

(Em xin nhấn mạnh là người trong tình huống không nhớ là đi bên trái hay bên phải của làn đường giữa).
 

congtuan89hp

Xe tải
Biển số
OF-175945
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
382
Động cơ
344,120 Mã lực
Cảm ơn cụ đã có ý kiến.

Cụ không nêu lập luận ra của việc Lỗi không đi bên phải theo chiều đi của mình chỉ áp dụng cho đường 2 chiều thì em chịu :D.

Với tình huống mà chủ thớt nêu ra mà cụ lại khuyên là ghi vào biên bản là tôi đi đúng theo điều 13 luật GT thì em e rằng thua là cái chắc nếu đang đi bên trái làn đường ạ.

(Em xin nhấn mạnh là người trong tình huống không nhớ là đi bên trái hay bên phải của làn đường giữa).
Cụ trích dẫn được luật bắt buộc người điều khiển xe mô tô phải đi vào bên phải làn đường còn đi vào phần trái của làn đường là sai đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Cụ trích dẫn được luật bắt buộc người điều khiển xe mô tô phải đi vào bên phải làn đường còn đi vào phần trái của làn đường là sai đi.
Khoản 3 điều 13 đấy cụ. Em nêu ở các còm trước trong thớt này rồi còn gì.
 

tavantruong

Xe tải
Biển số
OF-196516
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
288
Động cơ
329,080 Mã lực
Cảm ơn cụ đã có ý kiến.

Cụ không nêu lập luận ra của việc Lỗi không đi bên phải theo chiều đi của mình chỉ áp dụng cho đường 2 chiều thì em chịu :D.

Với tình huống mà chủ thớt nêu ra mà cụ lại khuyên là ghi vào biên bản là tôi đi đúng theo điều 13 luật GT thì em e rằng thua là cái chắc nếu đang đi bên trái làn đường ạ.

(Em xin nhấn mạnh là người trong tình huống không nhớ là đi bên trái hay bên phải của làn đường giữa).
Cụ hãy hiểu 1 cách đơn giản như này thôi, người dân không phải ai cũng đủ trình độ để đi giải thích hay biện hộ cho những Luật bị gán ghép cho mình dù đúng hoặc dù sai, cái đó phải ở bộ phận khác. Vì người dân cứ cãi mình đúng, XXXX cứ bảo họ đúng, thì chỉ có ra Tòa mới làm rõ được. Một điều đơn giản mà người dân 1 người không biết chữ cũng có thể tuân theo và thực hiện trên tiêu chí đơn giản nhất đó là: NHỮNG GÌ PHÁP LUẬT KHÔNG CẤM THÌ CÔNG DÂN CÓ THỂ LÀM. Theo văn Toàn bộ tuyến đường BN-HN này chỉ có 2 làn nhé (không có làn nào gọi là làn giữa đâu), và phân làn theo tốc độ, không phân làn theo phương tiện, như thế cụ đã hiểu điều gì cấm và điều gì không cấm ở đây rồi. Tôi không biết cụ có phải là XXX làm ở tuyển đường này hoặc bạn của XXX làm ở đó không nhưng nếu phải thì hãy nhìn avarta của tôi ở kia, dáng người, đeo kính đen, xe wave đỏ, hàng tuần vẫn đi qua đây, tôi thường đi ở làn thứ 2 (tính từ dải phân cách giữa), không bao giờ đi sát vào bên phải, nếu thích cứ thử bắt tôi 1 lần và lập biên bản theo lỗi "Không đi sát bên phải theo chiều đi của mình" như chủ Thớt đã nêu, để tôi sẽ quyết tâm đi KIỆN 1 lần xem sao!
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Cụ hãy hiểu 1 cách đơn giản như này thôi, người dân không phải ai cũng đủ trình độ để đi giải thích hay biện hộ cho những Luật bị gán ghép cho mình dù đúng hoặc dù sai, cái đó phải ở bộ phận khác. Vì người dân cứ cãi mình đúng, XXXX cứ bảo họ đúng, thì chỉ có ra Tòa mới làm rõ được. Một điều đơn giản mà người dân 1 người không biết chữ cũng có thể tuân theo và thực hiện trên tiêu chí đơn giản nhất đó là: NHỮNG GÌ PHÁP LUẬT KHÔNG CẤM THÌ CÔNG DÂN CÓ THỂ LÀM. Theo văn Toàn bộ tuyến đường BN-HN này chỉ có 2 làn nhé (không có làn nào gọi là làn giữa đâu), và phân làn theo tốc độ, không phân làn theo phương tiện, như thế cụ đã hiểu điều gì cấm và điều gì không cấm ở đây rồi. Tôi không biết cụ có phải là XXX làm ở tuyển đường này hoặc bạn của XXX làm ở đó không nhưng nếu phải thì hãy nhìn avarta của tôi ở kia, dáng người, đeo kính đen, xe wave đỏ, hàng tuần vẫn đi qua đây, tôi thường đi ở làn thứ 2 (tính từ dải phân cách giữa), không bao giờ đi sát vào bên phải, nếu thích cứ thử bắt tôi 1 lần và lập biên bản theo lỗi "Không đi sát bên phải theo chiều đi của mình" như chủ Thớt đã nêu, để tôi sẽ quyết tâm đi KIỆN 1 lần xem sao!

:D Cụ vui tính. Cụ gán cho em làm nghề gì cũng được ạ. Em không cãi.

Và cụ yên tâm, nếu em mà là xxx thì chẳng hơi đâu em mò vào OF để phân tích luật rồi tìm ra cái đúng. Còn nếu em là csgt thì em sẽ nêu ý kiến theo cách mà csgt được tập huấn. Nhưng thôi, kệ, em không trình bày.

Avatar của cụ em dư lào em cũng không dám thắc mắc :D.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
1. Vì người dân cứ cãi mình đúng, XXXX cứ bảo họ đúng, thì chỉ có ra Tòa mới làm rõ được. Một điều đơn giản mà người dân 1 người không biết chữ cũng có thể tuân theo và thực hiện trên tiêu chí đơn giản nhất đó là: NHỮNG GÌ PHÁP LUẬT KHÔNG CẤM THÌ CÔNG DÂN CÓ THỂ LÀM.
Xin phép trao đổi với cụ thế này. À, trước khi trao đổi, cụ cứ bình tĩnh nhé.

1. Ở trên OF này đã có rất nhiều bài, nhiều chủ đề tư vấn cho người tham gia giao thông để nắm được luật, quy chuẩn, quy trình xử lý vi phạm, dẫn đến tránh bị thua thiệt khi phải đối mặt với xxx.

Thậm chí, có những lỗi vi phạm mà xxx ghép thành lỗi N tiền (ví dụ sai làn) thì sau khi người nào đó tham gia OF, trao đổi, thảo luận hoặc đọc xong thì hiểu rằng lỗi đó chính xác là lỗi ít tiền phạt hơn (không tuân thủ vạch kẻ đường).

Người tham gia giao thông không phải ai cũng nắm hết được các điều khoản của luật do đó, thì OF này là nơi để trao đổi, tìm hiểu chứ không phải là nơi "xxx dọa này dọa nọ" :D

Việc ra tòa thì chắc cụ biết cái vụ ngã ba và ngã tam ở đường Xuân thủy rồi chứ ạ? Người tham gia vụ kiện đó là thành viên OF. Kết quả thì không cần bàn nhưng cũng khá mất thời gian. Vậy để tránh phức tạp, tránh mệt mỏi, mất thời gian và mất tiền bạc thì trao đổi, thảo luận ...

Hôm qua cụ khẳng định lỗi mà cụ chủ thớt nêu là chỉ có ở đường 2 chiều. Vậy giả sử em đi qua đường HN-BN, đi đúng như cụ, bị túm vào. Lúc ấy em căn cứ vào đâu để cãi, để lập luận, để bảo vệ chính mình khi chưa biết?

Ấy thế mà hỏi cụ, cụ đâu có trả lời.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
2. Theo văn Toàn bộ tuyến đường BN-HN này chỉ có 2 làn nhé (không có làn nào gọi là làn giữa đâu), và phân làn theo tốc độ, không phân làn theo phương tiện, như thế cụ đã hiểu điều gì cấm và điều gì không cấm ở đây rồi.
Em đã trích dẫn ít nhất hai lần ảnh chụp đường HN-BN (trong thớt này), ở đó có 3 làn. Còn làn trong cùng là dành cho xe thô sơ cụ ạ. Đương nhiên là xe mô tô và xe gắn máy không đi vào đó được, trừ trường hợp cần thiết.

Em bổ sung cái ảnh chụp đường này ạ.

(nguồn: wikipedia.org)

 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
3. ... không bao giờ đi sát vào bên phải, nếu thích cứ thử bắt tôi 1 lần và lập biên bản theo lỗi "Không đi sát bên phải theo chiều đi của mình" như chủ Thớt đã nêu, để tôi sẽ quyết tâm đi KIỆN 1 lần xem sao!
Cụ bị xxx túm và vịn lỗi đó, cụ cứ làm theo ý cụ vì ... em không phải xxx :D.

Cụ chú ý giùm cho là khoản 3 điều 13:

Điều 13. Sử dụng làn đường

1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.

2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.

3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
"Đi về bên phải" ở khoản 3 này là bên phải của làn đường vì điều 13 nói tới việc sử dụng làn đường ạ.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Cụ hãy hiểu 1 cách đơn giản như này thôi, ...
Em bổ sung một chút, việc hiểu đúng thế nào là đi về bên phải theo chiều đi của mình đã được tranh luận trong thời gian gần đây sau khi có thớt này của cụ chủ.

Nếu cụ có thời gian thì vào tham gia ạ. Bản thân em còn đang chưa hiểu nó thế nào, cũng "tham luận" tích cực mà chưa ngã ngũ :D.

Link đây ạ: http://www.otofun.net/threads/751174-hieu-dung-ve-dieu-9-nguoi-tggt-phai-di-ben-phai-theo-chieu-di-cua-minh
 

tavantruong

Xe tải
Biển số
OF-196516
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
288
Động cơ
329,080 Mã lực
Em đã trích dẫn ít nhất hai lần ảnh chụp đường HN-BN (trong thớt này), ở đó có 3 làn. Còn làn trong cùng là dành cho xe thô sơ cụ ạ. Đương nhiên là xe mô tô và xe gắn máy không đi vào đó được, trừ trường hợp cần thiết.

Em bổ sung cái ảnh chụp đường này ạ.

(nguồn: wikipedia.org)

Cụ hãy đọc lại văn bản này để hiểu rõ hơn đoạn đường này có mấy làn nhé! Theo văn bản số 6453/BGTVT-KCHTGT, do ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT ký có nội dung: “Bộ GTVT nhận được văn bản số 1898/TCĐBVN-KCHT&ATGT ngày 10/5/2013 của Tổng Cục Đường bộ Việt Nam về việc sửa đổi quy định tốc độ và phân làn trên QL1 đoạn Bắc Ninh – Hà Nội. Sau khi xem xét, báo cáo của vụ Kết cấu hạ tầng GTVT, Bộ GTVT có ý kiến như sau: QL1 đoạn Hà Nội – Lạng Sơn là tuyến đường quản lý theo qui chế khai thác riêng. Tại khoản 1, Điều 8, quyết định số 1943/2003/QĐ-GTVT ngày 4/7/2003 của Bộ GTVT quy định: “Đoạn Bắc Ninh – Hà Nội khai thác với tốc độ cao, vì vậy, giữa hai dải phân cách bên là đường dành cho xe cơ giới có tốc độ thực tế cho phép từ 60km/h trở lên lưu hành. Nghiêm cấm người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 70cm3, xe lam, xe công nông và các xe tương tự khác lưu hành. Hiện nay, Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Ninh đang được cắm biển khai thác mỗi bên 2 làn với tốc độ 80/km/h....”. Thứ trưởng Trường chỉ thị rõ: “Đề nghị Tổng Cục đường bộ VN tiếp tục thực hiện quản lý, bảo trì theo qui định khai thác riêng của tuyến QL1 đoạn Hà Nội – Lạng Sơn”.

Còn về việc cụ nói ""Đi về bên phải" ở khoản 3 này là bên phải của làn đường vì điều 13 nói tới việc sử dụng làn đường ạ."
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

Nếu muốn bắt lỗi này XXX phải bắn tốc độ và có hình ảnh mới bắt được lỗi nhé! Đoạn đường này phân làn theo tốc độ, giả sử xe nào đi ở làn sát giải phân cách giữa mà dưới 60km thì sẽ bị phạt ngay, những người này phải đi sang làn bên cạnh mới đúng. Khoản 3 "Đi về bên phải." đã có dấu chấm hết, chứ không phải là "Đi về bên phải của làn đường" nhé! Mà là làn đường bên phải so với làn đường bên trái trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều nhé! Điều 13 nói về sử dụng làn đường, có nghĩa là trên đường có nhiều làn đường dành cho xe đi cùng chiều ta phải đi làn nào cho đúng chứ không phải là Điều 13 này quy định trong 1 làn đó phải đi giữa làn, phải làn, hay trái làn nhé!
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
1 .Cụ hãy đọc lại văn bản này để hiểu rõ hơn đoạn đường này có mấy làn nhé! Theo văn bản số 6453/BGTVT-KCHTGT, ...

2. Còn về việc cụ nói ""Đi về bên phải" ở khoản 3 này là bên phải của làn đường vì điều 13 nói tới việc sử dụng làn đường ạ."

Nếu muốn bắt lỗi này XXX phải bắn tốc độ và có hình ảnh mới bắt được lỗi nhé! Đoạn đường này phân làn theo tốc độ, giả sử xe nào đi ở làn sát giải phân cách giữa mà dưới 60km thì sẽ bị phạt ngay, những người này phải đi sang làn bên cạnh mới đúng. Khoản 3 "Đi về bên phải." đã có dấu chấm hết, chứ không phải là "Đi về bên phải của làn đường" nhé! Mà là làn đường bên phải so với làn đường bên trái trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều nhé! Điều 13 nói về sử dụng làn đường, có nghĩa là trên đường có nhiều làn đường dành cho xe đi cùng chiều ta phải đi làn nào cho đúng chứ không phải là Điều 13 này quy định trong 1 làn đó phải đi giữa làn, phải làn, hay trái làn nhé!
1. Người tham gia giao thông căn cứ vào hệ thống biển báo, vạch kẻ đường chứ làm sao mà biết được các ổng ban hành văn bản nào. Cụ đi qua đó thường xuyên, cụ quan tâm, cụ biết. Em rất ít khi đi qua đó, làm sao em biết được văn bản này.

Cái ảnh trên không thuyết phục được cụ thì thuyết phục số làn (3 làn) bằng cái này (sau khi cụ đã khẳng định nó gần giống với cao tốc = quy chế riêng):

Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc
1. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng trên đường cao tốc ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện các quy định sau đây:
...c) Không được cho xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp và phần lề đường;
Vâng, 3 làn cụ ạ. :D


2. Tiêu chí của em khi trao đổi là không quan tâm tới xxx (đương nhiên là không liên quan đến tốc độ hình ảnh) mà quan tâm đến việc lưu thông thế nào cho đúng luật.

Ý cụ bảo có dấu (.) ở đấy thì em chả cãi. Tùy cụ. Nhưng trong nghị định 171 có quy định lỗi đó đấy nhé. Tất nhiên có thể cụ lại bảo xe nào là xe có tốc độ thấp ... thì lại trao đổi tiếp. :D

Đây, 171 quy định đối với xe mô tô, xe gắn máy đây ạ:

Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
3. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
...
d) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp mà không đi bên phải phần đường xe chạy gây cản trở giao thông;
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top